Bất ngờ với 20 mẹo giảm cân hiệu quả và đơn giản tại nhà

Muốn có một thân hình chuẩn đẹp, chúng ta cần thời gian và sự kiên trì. Trong suốt quá trình đó, ngoài việc áp dụng những chế độ ăn khoa học kết hợp với chế độ tập luyện đốt cháy calo mỗi ngày thì biết được một số mẹo giảm cân hiệu quả cũng có thể hỗ trợ rất tốt để bạn đến được với thành công đấy! Cùng tham khảo và bỏ túi ngày những bật mí bất ngờ của Toshiko nhé!

Bất ngờ với 20 mẹo giảm cân hiệu quả và đơn giản tại nhà

Dưới đây là một số mẹo nhỏ vừa đơn giản, dễ thực hiện mà lại rất hữu ích cho quá trình giảm cân tại nhà của bạn. Còn cần chừ gì nữa, hãy cùng Toshiko lưu lại ngay nhé!

Uống 1 ly nước lọc 30 phút trước bữa chính

mẹo giảm cân hiệu quả-1

Lời khuyên này đã được khoa học chứng minh, bởi nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie. Một nghiên cứu đã chỉ ra răng, uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ khiến chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

Uống cà phê đen buổi sáng

Cafe chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%. Hiệu quả này sẽ tăng lên nếu bạn sử dụng vào buổi sáng, vậy nên hãy uống một tách cafe chất lượng để bắt đầu ngày mới nhé!

Lưu ý, nên lựa chọn cafe đen, không nên thêm đường hay bất cứ thứ gì chứa nhiều calorie vào thì mẹo nhỏ này mới thực sự phát huy công dụng nhé!

Thay thế dầu mỡ bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa hàm lượng cao một loại chất béo được gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride), có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất thêm 120 calorie và làm giảm tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể tới 256 đơn vị mỗi ngày.

Tuy nhiên, công dụng này của dầu dừa thực sự hiệu quả nếu bạn dùng để nấu ăn, thay vì chỉ rưới dầu dừa lên đồ ăn đã nấu. Ngoài ra, sử dụng dầu dữa còn giúp đẹp da đẹp tóc, giúp cân bằng lượng đường trong máu, kháng khuẩn ….

Ăn sáng với trứng

Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng nếu muốn giảm cân thành công. Vậy nên bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?

mẹo giảm cân hiệu quả-2

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn trứng thay ngũ cốc và tinh bột sẽ có thể giúp cơ thể hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng tiếp theo, cũng như giúp tiêu mỡ hiệu quả hơn mỗi ngày. Bạn có thể thay trứng bằng bất cứ loại protein nào có cùng phẩm chất cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Không dùng đồ ăn nhanh

Có thể nói đây là thủ phạm hàng đầu khiến cơ thể tích lũy mỡ thừa. Các loại thức ăn nhanh đều chứa nhiều đường, muối, chất béo không lành mạnh nên nếu thường xuyên sử dụng về lâu dài dễ khiến bạn tăng cân.Vậy nên, nếu muốn thân hình thon gọn hơn hãy hạn chế và tốt nhất không nên ăn thức ăn nhanh, thay vào đó hãy ăn thực phẩm tươi sống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, trái cây hơn.

Nhai kẹo cao su không đường

Đây được xem là mẹo cực hiệu quả giúp bạn giải quyết cho tình trạng thèm ăn vặt trong quá trình giảm cân. Nếu bạn quen với việc ăn vặt hoặc cần nhai gì đó cho đỡ buồn miệng, vậy thì hãy chọn kẹo cao su không đường thay cho các loại đồ ăn vặt ít dinh dưỡng nhưng chứa nhiều calorie.

Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn

Nghe có vẻ hơi kỳ quặc nhưng lại vô cùng hợp lý và có cơ sở đấy nhé! Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng việc dùng bát đĩa ăn kích thước nhỏ có thể giúp người ăn tự động giảm lượng calorie nạp vào cơ thể.

Dùng bát đĩa màu sắc

mẹo giảm cân hiệu quả-3

Một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự tương phản màu sắc giữa thực phẩm và đĩa là chìa khóa để khiến bạn ăn ít hơn. Những người ăn từ đĩa màu sắc sặc sỡ sẽ nhanh chán ăn hơn, điều này giúp tiêu thụ ít thức ăn hơn.

Chụp lại các bữa ăn

Chụp lại các bữa ăn như một cách giúp bạn theo dõi lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể qua mỗi ngày để có cái nhìn trực quan hơn, giúp bạn so sánh các bữa ăn và hạn chế được việc ăn quá nhiều.

Ngoài ra, việc duy trì chụp các bức ảnh về từng bữa ăn sẽ giúp bạn có thêm niềm vui và thúc đẩy bạn có thể hoàn thành tốt hơn hành trình giảm cân của mình.

Đánh răng sau bữa tối

Hầu hết chúng ta đều thích ăn vặt sau bữa tối. Vậy nên, để hạn chế điều này việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa ngay sau khi ăn tối xong là bí quyết nho nhỏ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Đôi khi vì lười đánh răng lại mà bạn cũng khiến bạn không muốn ăn thêm gì nữa.

Tráng miệng bằng đồ ngọt lành mạnh

Hầu hết mọi người đều thích tráng miệng bằng đồ ngọt. Tuy nhiên thật không may, chúng ta cũng biết rằng những món ăn ngọt như bánh ngọt không phù hợp trong chế độ ăn kiêng. Hãy thử thay đổi bằng cách thưởng thức một tách trà giảm cân có vị ngọt nhẹ sau bữa tối nhé!

Ăn nhiều rau củ quả

Đây là một trong những lời khuyên giảm cân được nhiều người phổ biến nhất. Các loại chất xơ từ rau quả, đặc biệt là những loại rau nhiều nhớt làm tăng cảm giác no và giúp bạn kiểm soát được cân nặng trong thời gian dài.

Rau và hoa quả chứa ít calorie nhưng lại có rất nhiều chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều nước, tức là chứa ít năng lượng, và tạo cảm giác no nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn những loại quả nhiều đường hoặc ăn cùng với những thực phẩm giàu calo khác nhé!

Nhai kỹ

Não bộ phải mất một lúc lâu mới nhận ra rằng bạn đã ăn đủ hay chưa. Việc nhai kỹ và chậm rãi sẽ giúp bạn ăn ít hơn, và tăng sản sinh các hormone có lợi cho việc giảm cân.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ với việc giảm cân cũng quan trọng không kém ăn uống lành mạnh hay tập thể dục. Một số các nghiên cứu đã chỉ ra, việc ngủ không đủ giấc là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh béo phì cao nhất, với tỷ lệ 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn.

Nguyên nhân là do việc thiếu ngủ dẫn tới biến động hormone thèm ăn, cụ thể nồng độ hormone “đói” ghrellin tăng đột biến, trong khi nồng độ hormone “no” leptin lại rất thấp, khiến bạn luôn thèm ăn và ăn nhiều hơn.

Thay đổi các chủ đề xem trên mạng xã hội

Những thông tin bạn cập nhật trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của bạn, đặc biệt khi đói nếu bạn xem được một bài viết hay video đề cập tới món bạn đang rất muốn ăn thì có rất nhiều khả năng bạn sẽ mua về ăn ngay mà quên mất mục tiêu giảm cân của mình.

Vì vậy hãy thay những trang thông tin về đồ ăn, những video ăn uống thành những trang thông tin về luyện tập thể thao, giảm cân, ăn uống lành mạnh. Từ đó, sẽ giúp bạn có thêm động lực để hoàn thành hành trình giảm cân của mình.

Kết luận

Trên đây là một vài mẹo giảm cân hiệu quả do Toshiko tổng hợp và chia sẻ đến quý bạn đọc đang có nhu cầu cải thiện vóc dáng của mình. Hãy vận dụng những điều trên vào chế độ giảm cân của bạn để rút ngắn thời gian sở hữu thân hình như ý nhé!

Một lưu ý quan trọng là việc giảm cân không thể thành công nếu bạn không tập luyện để đốt cháy mỡ thừa. Vậy nên, nếu quá bận và không thể đến phòng tập, bạn hãy lựa chọn thiết bị tập tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục… để không bỏ lỡ một ngày nào nhé! Toshiko có thể hỗ trợ bạn tìm được một thiết bị tập chất lượng và hiệu quả tại hệ thống các showroom trưng bày của chúng tôi. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ hotline 1900 1891 để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ chi tiết nhé!

Xem thêm

Chóng mặt buồn nôn là triệu chứng của bệnh gì? 10 tác dụng của hoa đậu biếc không phải ai cũng biết 15 tác dụng của muối đối với sức khỏe và làm đẹp

08.1888.8866