Các bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả nhất

Yoga là môn thể thao không phân biết độ tuổi, đồng thời có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể, trong đó có tăng chiều cao. Vậy, các bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả nhất là gì? Toshiko mời bạn tham khảo và cùng luyện tập thông qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Tại sao tập yoga giúp tăng chiều cao?

Yoga là một loại hình tập luyện cổ xưa, có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng hơn 5.000 năm trước. Trong đó, một số bài tập từ bộ môn này có khả năng cải thiện chiều cao rất hiệu quả cho cả trẻ em và người trưởng thành.

Theo Tiến sĩ Anju Sood, một chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Bangalore đã chia sẻ: “Một số tư thế yoga thật sự rất tốt cho việc cải thiện lưu thông máu, kích thích hormone tăng trưởng, làm giảm căng thẳng cột sống và giúp tăng chiều cao”. Vậy yoga hỗ trợ cải thiện chiều cao của bạn như thế nào?

các bài tập yoga tăng chiều cao-2

Tốt cho lưng và cột sống

Nhung bai tap yoga tang chieu cao (tư thế trái núi, tư thế ngồi gập người về phía trước…) giúp tăng chiều cao thông qua khả năng cải thiện sự dẻo dai cho lưng và cột sống cho người tập. Không những vậy, khi thực hiện các bài tập tăng chiều cao phù hợp, các mô xương giãn ra sẽ giúp vóc dáng của bạn trông cao hơn.

Đặc biệt, loại hình tập luyện này còn làm tăng quá trình lưu thông máu, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ quan nội tạng. Từ đó, lượng chất lỏng xung quanh các đĩa đệm cột sống cũng sẽ tăng lên, giúp cột sống hoạt động dẻo dai hơn.

Kích thích giải phóng hormone tăng trưởng

Theo nhiều nghiên cứu thì những bài tập yoga tăng chiều cao có thể kích thích cơ thể giải phóng hormonr tăng trưởng.

Cơ thể mỗi người đều có chứa một lượng hormone tăng trưởng nhất định. Nhiều người nghĩ rằng hormone tăng trưởng sẽ ngừng hoạt động sau tuổi dậy thì. Tuy nhiên, theo thực tế, những hormone này vẫn có thể được kích hoạt để giúp bạn cao thêm 1 – 2cm, đặc biệt là giai đoạn trước 25 tuổi.

Các bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả nhất

Chiều cao của con người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như di truyền, điều kiện sống và dinh dưỡng. Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng một số bài tập có thể giúp tăng chiều cao.

Bạn có tin không? Tại sao không tự mình kiểm chứng bằng cách kiên trì tập thử 6 bài tập yoga tăng chiều cao dưới đây:

Tư thế trái núi (tadasana)

Trái núi là một trong các bài tập yoga tăng chiều cao cho nữ đơn giản nhất nhưng cũng quan trọng nhất đối với người mới bắt đầu tập yoga. Đối với việc tăng chiều cao, bài tập này có tác dụng kéo giãn tất cả cơ bắp từ đầu đến chân, từ đó tạo áp lực các bộ phận cơ thể khác và tạo điều kiện cho việc sản xuất hormone tăng trưởng.

các bài tập yoga tăng chiều cao-1

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng người trên thảm tập, 2 bàn chân sát vào nhau, chân mở rộng bằng hông để duy trì sự thẳng hàng của khớp hông, khớp gối và mắt cá chân.
  • Bước 2: 2 cánh tay duỗi thẳng dọc theo người, lòng bàn tay hướng vào đùi và các ngón tay hướng xuống đất.
  • Bước 3: Hít vào, giơ 2 tay lên cao và song song với nhau. Đồng thời từ từ nhón chân lên, kéo căng cơ thể càng nhiều càng tốt nhưng cố gắng vẫn giữ chân và tay thẳng.
  • Bước 4: Giữ tư thế trong 20 – 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Tư thế cái cây

Tư thế cái cây khá đơn giản nhưng lại có tác dụng tăng chiều cao rất tốt. Khi bạn gập một chân lại và đặt lên đùi kia, toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đặt lên chân đang chạm đất. Điều này giúp toàn bộ cơ bắp được săn chắc. Đồng thời, khi bạn rướn cánh tay lên cao, mô cơ và xương sẽ được kích hoạt. Lâu dần, chúng được giãn ra để chiều dài cơ thể được cải thiện.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng người trên thảm, 2 cánh tay để dọc hai bên cơ thể. Thở bình thường.
  • Bước 2: Dùng chân trái làm trụ, gập chân phải lại và đặt bàn chân phải vào đùi trong của chân trái.
  • Bước 3: Giữ thăng bằng bằng chân trái và giơ cao hai tay qua khỏi đầu. Chắp 2 bàn tay lại với nhau, duỗi thẳng cơ trong vài giây.
  • Bước 4: Hít thở nhẹ nhàng rồi trở về tư thế ban đầu. Sau đó lặp lại với chân còn lại.

Tư thế bánh xe

Tư thế bánh xe là một trong các bài tập yoga tăng chiều cao cho nam rất được ưa chuộng. Đây là động tác uốn lưng, tạo hình như một chiếc bánh xe hoặc 1 cây cung hướng lên trên. Tư thế này giúp kéo giãn phần bụng, lưng, giúp cột sống trở nên linh hoạt. Hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả cho cả trẻ em và người lớn.

Bài tập Yoga này còn giúp mở rộng phổi, ngực, vai, tăng sức mạnh cho chân, mông, cột sống, vai, cổ tay và cánh tay. Giúp giảm đau lưng, điều trị vô sinh, hen suyễn và loãng xương, giảm căng thẳng và trầm cảm.

tư thế bánh xe giúp tăng chiều cao

Cách tập như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm. Gập đầu gối để lòng bàn chân bạn nằm trên sàn nhà và gần lại phía mông của bạn. 2 chân mở rộng bằng hông.
  • Bước 2: Đặt 2 tay vòng lên phía sau vai, các ngón tay mở rộng.
  • Bước 3: Khi bạn cảm thấy sẵn sàng, bắt đầu cân bằng trọng lượng cơ thể, từ từ nâng người lên, chống bằng hai tay, đồng thời cong khuỷu tay và các ngón tay.
  • Bước 4: Giữ hơi thở nhẹ nhàng. Từ từ thở sâu
  • Bước 5: Giữ tư thế trong thời gian tầm 1 phút hoặc trong khoảng thời gian bạn vẫn cảm thấy thoải mái.
  • Bước 6: Sau đó, nhẹ nhàng hạ lưng xuống, nằm ở tư thế xác chết trong vòng vài phút trước khi tiếp tục luyện tập hoặc kết thúc buổi tập.

Tư thế con lạc đà

Tư thế con lạc đà không phù hợp với những người có vấn đề về huyết áp hoặc đã từng gặp chấn thương ở vùng lưng. Nguyên nhân là do tư thế này khiến bạn phải cong cả người và cổ về phía sau để kích hoạt tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Quỳ gối trên thảm tập yoga
  • Bước 2: Từ từ ngã người về phía sau, 2 tay cố bắt lấy 2 lòng bàn chân. Đồng thời, đưa cổ tiến xuống chạm sàn. Nếu bạn vẫn chưa thực hiện được, chỉ cần hạ cổ và người xuống hết mức có thể là đã có thể dừng lại.
  • Bước 3: Giữ tư thế trong vài giây, hít thở đều đặn rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.

Tư thế ngồi gập người về phía trước

Tư thế ngồi gập người về phía trước gây áp lực rất lớn lên cổ và cơ đùi sau. Những người bị thoát bị đĩa đệm hoặc đau thần kinh tọa không nên thực hành tư thế này khi tập yoga tại nhà. Bởi vì đây là bài tập dễ khiến bạn bị chấn thương trở lại nếu không có sự hướng dẫn chi tiết của giáo viên yoga.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, duỗi thẳng 2 chân về phía trước
  • Bước 2: Thở ra, cúi người về phía trước. 2 tay chạm vào các đầu ngón chân
  • Bước 3: Giữ thẳng lưng, cố gắng hạ đầu xuống để tựa đầu vào đầu gối.
  • Bước 4: Trong suốt quá trình thực hiện bài này, bạn hãy giữ nhịp thở bình thường và tránh uốn cong đầu gối nhé.

Tư thế chó ba chân

Động tác yoga chó ba chân là động tác biến thể của động tác chó úp mặt. Đây là một trong những động tác đảo ngược phổ biến của yoga. Bài tập yoga tăng chiều cao cho nữ này thúc đẩy hiệu quả lưu thông máu đến cơ thể, kéo giãn các khớp chân, thúc đẩy tiêu mỡ vòng ba.

tư thế chó ba chân

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Thực hiện đúng động tác chó úp mặt với hai tay chống trên mặt đất. Lưng giữ thẳng, phần hông vuông góc với mặt sàn.
  • Bước 2: Giữ tay ở mặt sàn, tạo lực từ từ nâng một chân lên theo chiều thẳng đứng.
  • Bước 3: Hông giữ nguyên vị trí không nghiêng hay xiêu vẹo trong vòng 15 – 30 giây.
  • Bước 4: Thực hiện động tác yoga tăng chiều cao từ 4 đến 6 lần mỗi chân.

Tư thế cánh cung

Tư thế này đòi hỏi bạn phải căng các cơ và kết hợp sự khéo léo của tay, chân, xương sống để thực hiện, nên thường là bài tập yoga tăng chiều cao cho nam. Tuy khó nhưng mỗi ngày bạn chỉ dành 6 phút/ngày để luyện tập là sẽ có ngay chiều cao như ý.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm sấp, tay duỗi thẳng sát cơ thể, chân khép lại.
  • Bước 2: Kết hợp đồng thời việc đưa hai tay cao ra phía sau và đưa 2 chân lên để tay nắm được cổ chân.
  • Bước 3: Dùng sức căng giãn toàn bộ cơ thể, đầu ngẩng cao, đồng thời hít vào thở ra đều đặn trong vòng 10 giây.

>>> Tìm hiểu thêm: Bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga tăng chiều cao

Yoga sẽ không có tác dụng hay thậm chí gây hại đến cơ thể nếu bạn thực hiện các động tác không đúng cách. Trong trường hợp bạn không có điều kiện đến phòng tập thể dục và muốn tập yoga tại nhà, hãy tham khảo những video hướng dẫn để tìm hiểu các tư thế và bài tập yoga tăng chiều cao khác nhau.

Tư thế Cobra pose giảm mỡ bụng

Lưu ý khi tập luyện yoga:

  • Tắt điện thoại, tivi khi tập để giữ không gian yên tĩnh, phù hợp cho việc tập luyện. Bạn có thể cho phát những âm thanh thiên nhiên hoặc nhạc thiền để thư giãn.
  • Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.
  • Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và nước uống.
  • Lưu ý hít thở sâu bằng mũi khi tập yoga.
  • Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập theo khả năng của mình.

Lưu ý để quá trình tăng chiều cao đạt hiệu quả:

  • Kết hợp với chế độ ăn giàu dinh dưỡng đặc biệt là canxi và vitamin D.
  • Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, tránh thức khuya.
  • Không hút thuốc hay sử dụng các chất kích thích khác.

Kết luận

Dù đang ở độ tuổi nào, yoga vẫn luôn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Trong đó, các bài tập yoga tăng chiều cao luôn là một trong những lợi ích ghi điểm trong lòng nhiều người. Để những bài tập trên phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên thường xuyên luyện tập yoga, đồng thời kết hợp chế độ dinh dưỡng và nghỉ phù hợp.

Ngoài yoga, bạn có thể cân nhắc sử dụng thiết bị tập tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập Toshiko để đạt được hiệu quả luyện tập toàn diện. Hãy liên hệ 1900 1891 để được chuyên viên tư vấn của Toshiko hỗ trợ tốt hơn nhé!

Xem thêm

Tập thể dục có tác dụng gì? Nên tập thể dục lúc nào? Giải đáp: Có nên uống trà giảm cân không? Tác dụng của tập Aerobic với cơ thể là gì?

08.1888.8866