Bài tập Yoga tăng chiều cao cho nam tại nhà

Yoga không còn là bộ môn xa lạ với người Việt nữa, bởi hiện nay không chỉ có các chị em phụ nữ luyện tập mà cả các cánh mày râu cũng lựa chọn tập yoga để cải thiện vóc dáng cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần. Trong bài viết hôm nay, Toshiko sẽ dành để chia sẻ về một số bài tập yoga tăng chiều cao cho nam tại nhà. Mời quý bạn đọc quan tâm cùng tham khảo!

Bài tập Yoga tăng chiều cao cho nam tại nhà

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của yoga không chỉ dừng lại ở việc cải thiện sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai mà nó còn giúp cải thiện chiều cao đáng kể. Đây chính là lý do vì sao đấng mày râu tìm đến các bài tập yoga thay vì tập gym. Dưới đây là tổng hợp các bài tập yoga tăng chiều cao cho nam rất đáng để bạn tham khảo.

Tư thế xoắn cột sống

Tư thế xoắn cột sống là một trong các bài tập để tăng chiều cao giúp giãn xương cốt hiệu quả. Với tư thế này, khi bạn tập luyện sẽ tác động lên vùng xương đùi, hông, cột sống giúp xương phát triển và dẻo dai hơn.

Yoga tăng chiều cao cho nam-1

Hướng dẫn:

  • Bạn nằm ngửa trên thảm, tay xuôi theo người. Hít vào và co hai gối từ từ sao cho cẳng chân song song với nền nhà, đầu hơi nâng lên.
  • Thở ra, xoắn cột sống bằng cách nghiêng gối sang trái, giữ yên tư thế và hít thở đều đặn
  • Tiếp tục thực hiện với bên phải.

Tư thế con mèo

Tư thế con mèo trong bài tập yoga sẽ tác động lên vùng cơ bụng, xương cột sống giúp giãn xương và cơ thể thêm dẻo dai hơn.

Hướng dẫn:

  • Cúi người đối diện với sàn nhà, trọng lượng cơ thể dồn lên 4 điểm là hai bàn tay và hai đầu gối như tư thế con mèo.-
  • Hai bàn tay cách nhau một khoảng bằng vai và hai đầu gối cũng cách nhau một khoảng bằng hông, không quá rộng hoặc quá hẹp để tư thế được vững vàng nhất.
  • Hóp cơ bụng nhẹ nhàng, đẩy lưng cao lên cảm giác kéo rốn về phía sau tạo sức căng cho cột sống.
  • Hạ thấp đầu, cổ thả lỏng và thở ra.
  • Cong lưng ngẩng cổ hướng lên trần nhà và hít vào.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang cũng là bài tập yoga rất tốt để tăng chiều cao. Bởi khi tập luyện tư thế yoga này thì xương vùng hông và cột sống sẽ được kéo giãn, làm tăng sự dẻo dai, linh hoạt và kích thích xương phát triển dài ra.

Hướng dẫn:

  • Nằm sấp với hai lòng bàn tay úp trên sàn, cạnh ngực.
  • Hít vào và dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn nhà, lưng uốn cong hết cỡ theo tư thế rắn hổ mang ngóc đầu lên.
  • Mắt hướng lên trên, giữ tư thế và hít thở đều.

Tư thế Forward Bend

Tư thế Forward Bend là một trong những bài tập tăng chiều cao cho nam khá dễ thực hiện. Với tư thế Forward Bend, cơ thể bạn sẽ được tác động toàn diện từ xương chân, cột sống, nhất là vùng bắp chân và xương đùi.

Yoga tăng chiều cao cho nam-2

Hướng dẫn:

  • Bạn đứng thẳng lưng, hai chân cách nhau và gập người từ từ uốn cong về phía trước, 2 tay úp lại chạm xuống sàn, hai cánh tay chạm sát vào chân càng tốt.
  • Giữ tư thế cúi gập người trong 8 giây và lặp lại 6 lần mỗi lần tập hít thở đều.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu với hình dáng nâng phần lưng và cột sống cong lên như cây cầu giúp tác động đến vùng xương hông, chân và cột sống, là phương pháp tập luyện tăng chiều cao được nhiều người lựa chọn.

Hướng dẫn:

  • Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên thảm tập.
  • Hai tay đặt dọc theo thân người.
  • Hai chân mở rộng bằng vai.
  • Từ từ kéo hai chân vào trong đồng thời nâng hông và lưng lên.
  • Hai tay đan vào nhau đặt ở dưới thảm, chân giữ thẳng.
  • Giữ tư thế tầm 30s, thở đều và chậm, cảm nhận sự căng cơ ở lưng và cổ.
  • Từ từ nằm xuống thư giãn.
  • Thực hiện lại động tác từ 3-5 lần.

Tư thế ngọn núi

Đây là bài tập yoga cơ bản ở cấp độ 1 dành cho những bạn mới bắt đầu tập. Tư thế này chính là nền tảng giúp bạn làm quen dần với yoga cũng như đến với các bài tập nâng cao sau này.

Lợi ý của động tác này mang lại có thể kể đến như tạo không gian mở cho cơ thể, tăng sức mạnh cho đôi chân cũng như phần hông, cải thiện lưu thông máu, tạo nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể, cải thiện chiều cao hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người lên sàn, đặt bàn chân gần nhau, hít thở sâu, hai tay duỗi thẳng dọc theo hông.
  • Thở mạnh ra, mặt hướng chếch lên so với sàn. Hông, đùi, chân tạo thành một đường thẳng, bụng hơi hóp, ngực hơi ưỡn về phía trước, vai mở nhẹ ở phía sau.
  • Tiếp đến dồn trọng lực cơ thể lên chân, co 1 chân lên, chân còn lại làm trụ đỡ thằng bằng cho cơ thể.
  • Đưa tay chắp trước ngực hoặc vươn lên cao cho hai bàn tay chạm vào nhau
  • Duy trì động tác khoảng 30 giây sau đó thực hiện lặp lại.

Tư thế tam giác

Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh của bắp chân, đồng thời cải thiện sự linh hoạt của chân và mông, điều chỉnh sự dị dạng của chân, giúp chân phát triển cân bằng.

tư thế yoga tam giác

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên đứng ở tư thế quả núi.
  • Sau đó hít thở sâu, hai chân đứng cách 90 – 100cm, hai tay giơ ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới (hai tay song song với mặt sàn).
  • Xoay bàn chân sang phải 1 góc 90 độ, chân trái nhẹ nhàng xoay sang phải, đầu gối kéo căng.
  • Thở ra, thân người uống cong sang phải, lòng bàn tay chạm vào mắt cá chân.
  • Cánh tay trái mở rộng hướng lên trên sao cho hai tay tạo thành một đường thẳng, lưng và mông ở trên cùng một đường thẳng, mắt nhìn hướng theo ngón cái bàn tay trái. Đầu gối thẳng hàng với ngón chân.
  • Duy trì tư thế này 1 phút, hít thở sâu, sau đó trở về tư thế ban đầu và đổi bên.

Tư thế chó úp mặt (Downward-Facing Dog Pose)

Tư thế này giúp tăng sức mạnh cơ bụng, tác động lên tay và chân đáng kể. Khi thực hiện tư thế này, toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ dồn xuống tay giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay. Đồng thời kéo căng cột sống giúp chiều cao được cải thiện đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Hai chân quỳ, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng
  • Hít vào, dồn lực đều vào bàn tay ép xuống sàn và nâng đầu gối lên khỏi sàn
  • Tiếp đến, nâng hông của bạn lên và hạ xuống, làm liên tục để kéo căng giãn cột sống tối đa.
  • Thở ra khi bạn bắt đầu duỗi thẳng chân hết mức có thể, gót chân hướng xuống sàn, nếu chân bạn thẳng có thể nâng cơ đùi mạnh hơn khi ấn chân xuống sàn.
  • Tiếp tục hít vào và thở ra đều khi bạn giữ nguyên tư thế từ 1 – 3 phút.

Tư thế cái kẹp

Động tác này giúp xoa bóp nội tạng, máu được lưu thông dễ dàng hơn, tăng sự mềm dẻo của các đốt sống lưng.

Cách thực hiện:

  • Ngồi xuống sàn, duỗi thẳng chân.
  • Thở ra, cúi người từ từ về phía trước.
  • Dùng các ngón tay chạm vào lòng bàn chân, tuyệt đối không được cong gối.
  • Giữ thẳng lưng, tựa đầu vào gối, hít thở động tác này từ 15 – 30 giây, thực hiện nhiều lần.

Tư thế trồng cây chuối

Tư thế trồng cây chuối

Đây là một trong những bài tập có độ khó cao đòi hỏi sự kiên trì, nếu áp dụng bài tập này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Chống hai tay xuống sàn, 2 chân mở rộng bằng vai và quỳ xuống
  • Điều chỉnh độ rộng của tay, vai, chân rồi sau đó hạ cánh tay xuống sàn nhà, xòe rộng 5 ngón tay trên thảm, hơi chồm về phía trước sao cho đùi vuông góc với sàn nhà.
  • Đan 2 tay lại với nhau đặt sau gáy, lúc này đôi vai của bạn hơi thõng xuống và chồm về phía trước.
  • Cong đầu gối, thở ra và nâng chân lên khỏi mặt đất. Duỗi chân của bạn lên và giữ nguyên tư thế này trong khả năng của bạn

Ngoài những bài tập kể trên thì bạn có thể tìm hiểu và phối hợp thêm các bài tập giãn cơ tăng chiều cao, cách tập gym tăng chiều cao cho nam, các bai tap the duc tang chieu cao… để tăng hiệu quả tập luyện nhé!

>>> Xem thêm: Tập gym nữ tăng chiều cao đơn giản và hiệu quả nhất

Kết luận

Luyện tập Yoga tăng chiều cao cho nam đã được chứng minh là có hiệu quả. Nếu bạn thực hiện đều đặn thì không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn có những tác dụng tích cực tới sức khỏe như giúp lưu thông máu tốt hơn, hỗ trợ hệ tuần hoàn, giảm cân,… đồng thời giúp tinh thần được thoải mái.

Ngoài yoga, đi bộ và đạp xe đạp mỗi ngày cũng giúp bạn tăng chiều cao rất tốt. Kết hợp nhiều bài tập với nhau sẽ giúp bạn đạt kết quả mong muốn. Một số thiết bị hỗ trợ như máy chạy bộ đa năngxe đạp tập Toshiko sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn.

Nếu bạn quan tâm đến những thiết bị hiện đại trên, hãy tham khảo thông tin tại website của Toshiko hoặc liên hệ ngay 1900 1891 để được tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm

Tập thể dục có tác dụng gì? Nên tập thể dục lúc nào? Giải đáp: Có nên uống trà giảm cân không? Tác dụng của tập Aerobic với cơ thể là gì?

08.1888.8866