Giải đáp: Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Bạn tự ti về thân hình tròn trịa của mình nên muốn bỏ bữa để có thể giảm cân nhanh. Bạn thắc mắc liệu nhịn ăn tối có giảm cân hay không, hoặc phải ăn gì buổi tối thì có thể giảm cân hiệu quả? Hãy để Toshiko giải đáp cho bạn ngay sau đây! Bạn chỉ cần tham khảo và kiên trì áp dụng là có thể thấy sự thay đổi tích cực!

Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Nếu một người ăn đầy đủ cả ba bữa một ngày và một người chỉ ăn mỗi buổi sáng thì chắc chắn lượng calo của cơ thể người thứ 2 sẽ bị thâm hụt khiến giảm cân rất tốt. Nhưng thật sự nhịn ăn tối có tốt không hay có những tác hại gì?

nhịn ăn tối có giảm cân không-1

Giảm cân nặng

Nếu như bạn đã quyết định chọn giảm cân nhờ nhịn ăn tối thì trong khoảng thời gian một tháng chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng. Bởi vì lý do cơ thể thâm hụt một lượng calo lớn trong giai đoạn đầu nên cân nặng sẽ được giảm rất nhiều.

Mặc dù phương pháp giúp bạn gia,r cân nhanh chóng nhưng nó còn phụ thuộc vào một vài yếu tố khác. Bạn phải đảm bảo được chế độ dinh dưỡng, lượng calo tổng hợp trong ngày ngoài ra bạn còn phải kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thích hợp.

Nhưng vấn đề ở đây chính là điều chúng ta muốn là giảm lượng mỡ trong cơ thể chứ không phải là giảm số ký. Không ăn tối thì chỉ có năng lượng và lượng nước trong cơ thể thiếu hụt chứ lượng mỡ thì không tiêu tốn đi một chút nào cả. Điều này khiến cho cơ thể bạn trông sẽ thiếu sức sống, và mất đi cơ thể săn chắc nếu nặng hơn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mặc dù phương pháp nhịn ăn tối giảm cân nhanhnhưng nó không hề lành mạnh chút nào nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn phương pháp này nhé.

Gây các bệnh về dạ dày

Nếu bạn quen ăn sáng, trưa, tối và ăn nhẹ xen kẽ, thì thời gian nhịn ăn có thể là một thách thức lớn. Do đó, giảm cân bằng cách nhịn ăn tối có thể làm tăng mức độ căng thẳng và làm gián đoạn giấc ngủ. Mất nước, đói hoặc thiếu ngủ trong thời gian nhịn ăn cũng có thể dẫn đến đau đầu.

Nhịn ăn cũng có thể gây ra chứng ợ nóng; ăn uống thiếu chất dẫn đến giảm axit dạ dày làm nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn và tiêu diệt vi khuẩn. Nhưng việc ngửi thức ăn hoặc thậm chí nghĩ về nó trong thời gian nhịn ăn có thể kích hoạt não bộ bảo dạ dày tiết ra nhiều axit hơn, dẫn đến chứng ợ nóng.

Trong khi nhiều chuyên gia dinh dưỡng khẳng định nhịn ăn không liên tục là cách tốt để giảm cân, một số chuyên gia y tế cho rằng chế độ ăn kiêng như vậy không hiệu quả để giảm cân lâu dài.

>>> Đọc thêm: Chia sẻ thực đơn hàng ngày giúp giảm cân lành mạnh

Ăn gì buổi tối giảm cân?

Bạn vừa tìm hiểu nhịn ăn tối có giảm cân không? Dưới đây Toshiko Việt Nam xin gợi ý tới bạn một số loại thực phẩm được nhiều người chọn lựa trong khẩu phần ăn bữa tối giúp nhanh chóng cải thiện cân nặng, sở hữu vóc dáng thon gọn siêu tốc ngay tại nhà.

Trái cây: táo, chuối, bưởi…

Ăn gì buổi tối giảm cân-1

Trái cây không chỉ đem lại hàm lượng vitamin dồi dào như: vitamin A, vitamin E, K, C, nhóm B,… mà còn mang đến nguồn chất xơ lớn giúp tiêu hoá tốt hơn, đạt hiệu quả giảm cân hơn.

Các loại hoa quả tốt cho việc giảm cân như: táo, chuối, bưởi, kiwi, cà chua,… Bạn có thể dùng các loại hoa quả này làm salad, làm sinh tố thay cho uống nước buổi tối giảm cân hay có thể ăn trực tiếp vào buổi tối đều có ích.

Một số loại trái cây hỗ trợ rất tốt đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả không hề sợ béo khi dùng buổi tối. Ví dụ: Thành phần hoạt chất Flavonoid trong táo đốt cháy tiêu tan mỡ thừa, ngăn ngừa tích tụ chất béo lại đồng thời tăng sự săn chắc cho cơ bắp. Ăn táo buổi tối là cách giảm cân rất hiệu quả.

Các loại hạt: óc chó, đậu phộng, hạt điều,…

Các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt có vị bùi, béo, rất giàu chất xơ, chỉ số đường thấp, không khiến người ăn dễ béo. Đây chính là nhóm thực phẩm tốt cho những ai muốn giảm cân vào bữa tối.

Các loại hạt như: lạc, hạt điều, hạt óc chó… đều mang lại nguồn năng lượng tốt, cho bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và tốt cho tiêu hoá.

Rau xanh: cà chua, súp lơ xanh,…

Rau xanh là nhóm thực phẩm giàu chất xơ và dinh dưỡng, rất tốt cho bữa tối giảm cân của bạn. Bạn có thể ăn rau xanh một cách khá thoải mái mà không sợ tăng cân.

Các loại rau xanh tốt cho giảm cân tối như nhóm rau cải (cải xoăn, cải bắp…), rau muống, mồng tơi, rau đay, bông cải xanh (súp lơ), rau dền, v.v. ..Ví dụ: Súp lơ xanh có chứa tới 92,1% là nước, hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp đốt cháy mỡ bụng 1 cách nhanh chóng.
Bạn có thể ăn rau xanh một cách thoải mái vào bữa tối mà không lo bị tăng cân

Để giảm cân, giảm mỡ bụng vào buổi tối, bạn nên ăn thật nhiều rau xanh. Bạn chú ý trong cách sử dụng như rửa sạch, ngâm nước muối loãng để tránh thuốc trừ sâu, hoá chất. Việc chế biến các món rau xanh nên ở dạng luộc, hạn chế chiên, xào sẽ tốt hơn cho cơ thể.

>>> Xem thêm: Cách làm detox giảm cân thơm ngon và hiệu quả tại nhà

Trứng gà luộc

Trứng gà là thực phẩm tốt cho bữa ăn hàng ngày, và tất nhiên bạn cũng đừng quên thêm trứng gà vào thực đơn giảm cân khi ăn tối. Trứng gà có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, không nhiều chất béo, ít năng lượng, giàu protein và vitamin.

Lòng đỏ trứng gà có 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng. Hơn nữa trứng gà không có chất béo chuyển hóa thành mỡ nên bạn không lo bị mập. Ăn trứng gà vào bữa tối cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm béo.

Hải sản: tôm, cua, cá,…

Các loại tôm, cá, ốc, cua đều giàu dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể vitamin cần thiết, ngoài ra chúng còn giàu canxi. Các loại hải sản trung bình 100g sẽ cung cấp 47 – 168 calo và các khoáng chất cần thiết khác. Đây là hàm lượng calories được đánh giá nằm trong ngưỡng trung bình – thấp.

Ăn gì buổi tối giảm cân-2

Vì vậy nên bạn hoàn toàn có thể bổ sung hải sản vào thực đơn ăn tối mỗi ngày mà không lo gây tăng cân hay béo. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản ở dạng luộc, hấp vừa giữ nguyên được hương vị vừa giúp cho mục đích giảm cân hiệu quả hơn.

Thịt gà

Lời khuyên cho bạn khi không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân tốt, hãy tham khảo sử dụng thịt gà. Thịt gà là một trong những loại thịt trắng có hàm lượng chất béo calo thấp, được rất nhiều người lựa chọn cho bữa tối giảm cân.

Nhất là những ai đang tập luyện thể hình ăn thịt gà (ức gà) để tăng cường cơ bắp.

100g thịt gà cung cấp cho cơ thể 238 calo cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Đối với những món ăn chế biến từ thịt gà có hàm lượng calo thấp hơn, khi nấu chín chỉ khoảng 165 calo.

Để hiệu quả hơn trong việc ăn uống để giảm béo, bạn có thể dùng thịt gà luộc thay vì chiên rán, xào. Ưu tiên chọn phần ức gà (nơi nạc nhất, ít béo nhất) hoặc bộ phận khác của phần nạc để làm bữa tối, có thể luộc, hấp hoặc chế biến cùng với món ăn khác (nấu súp).

Lưu ý là bạn cần loại bỏ và không nên ăn các phần có chứa nhiều mỡ như: cánh gà, da gà.

Xem thêm : Ghế massage toàn thân Toshiko® giá rẻ, uy tín Số 1 Việt Nam

Các loại củ quả: cà rốt, dưa leo, bí đao,…

Các loại củ quả luộc như: cà rốt, củ cải đường, bí đao, su hào… đều là thức ăn giảm cân lành mạnh cho bữa tối một cách hoàn hảo. Ví dụ: cà rốt chứa nhiều vitamin A, kali giúp bổ mắt, thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng diễn ra nhanh và mạnh hơn. Cà chua chứa 70% là nước và nhiều chất dinh dưỡng giúp nhanh no.

Một đĩa củ quả luộc tổng hợp không chỉ giúp bạn no bụng, tránh cảm giác thèm ăn mà còn cung cấp nguồn vitamin dưỡng chất dồi dào nhất cho cơ thể.

Khoai lang

Theo tính toán, 100gr khoai lang chỉ chứa 119 calo. Khoai lang là thực phẩm có hàm lượng calo thấp, chỉ số đường huyết thấp và nhiều chất xơ.

giảm cân bằng khoai lang-1

Chính vì thế nên khoai lang được coi là 1 thực phẩm vàng cho bữa tối ăn gì giảm cân mà mỗi người có thể áp dụng. Bạn nên dùng khoai lang đỏ và nên ăn ở dạng luộc để có hiệu quả cao nhất.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là 1 sự lựa chọn thông minh mà chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung vào thực đơn bữa tối. Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina, là loại rau tốt cho sức khỏe giàu chất dinh dưỡng, vitamin và tốt cho sức khỏe như: vitamin C, vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch, vitamin K và canxi giúp xương, răng chắc khỏe hơn.

Bạn có thể dùng rau chân vịt luộc lấy rau xanh cho bữa tối, dùng làm nguyên liệu cho đĩa salad ngon lành hoặc cũng có thể ép lấy nước uống.

Kết luận

Trên đây Toshiko đã giúp chị em giải đáp câu hỏi nhịn ăn tối có giảm cân không hay buổi tối nên ăn gì để giảm cân? Thông qua bài viết, hy vọng chị em có thể điều chỉnh chế độ ăn để cải thiện cân nặng của mình hiệu quả và an toàn!

Ngoài điều chỉnh chế độ ăn, việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày và nghỉ ngơi hợp lý cũng vô cùng quan trọng giúp bạn có vóc dáng săn chắc, cân đối cũng như nâng cao sức khỏe, hệ miễn dịch để phòng ngừa bệnh tật.

Trong thời gian giãn cách, bạn có thể lựa chọn các thiết bị tập luyện và chăm sóc sức khỏe tại nhà của Toshiko như máy chạy bộ, xe đạp tậpghế massage để không bỏ lỡ lộ trình, đồng thời đảm bảo hiệu quả tốt nhất!

Chi tiết về sản phẩm, bạn có thể liên hệ hotline 1900 1891 hoặc đến trực tiếp hệ thống showroom trưng bày của Toshiko để được tư vấn!

Rate this post

08.1888.8866