Top 10 thực phẩm giàu calo cho người muốn tăng cân

Lượng calo nạp vào là yếu tố có ảnh hưởng rất nhiều đến cân nặng của bạn. Nếu bạn muốn tăng cân thì cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu calo, chúng sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả mà không cần ăn uống vô tội vạ. Tham khảo 10 loại thực phẩm có chứa nhiều calo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng dưới đây nhé.

Thực phẩm giàu calo là gì?

Thực phẩm giàu calo là những loại thức ăn có chứa một lượng lớn calo trong mỗi khẩu phần ăn, khẩu phần được tính theo thể tích. Thực phẩm nhiều calo chủ yếu chứa nhiều chất béo và đường, do đó, nếu muốn tăng cường calo cho cơ thể thì bạn nên lựa chọn những món ăn có chứa nhiều chất béo và đường.

Thực phẩm giàu calo

Tìm kiếm được loại thực phẩm giàu calo có ý nghĩa quan trọng, giúp bạn có thể tăng cân hiệu quả mà không cần ăn quá nhiều. Ví dụ đơn giản và dễ hiểu, trong mỗi 100g quả nho khô và 100g quả táo, lượng calo có trong quả nho khô lên đến 299 calo, trong khi đó hàm lượng calo có trong quả táo chỉ có khoảng 50 calo.

Nếu bạn muốn tăng cân, bạn chỉ cần ăn một lượng nhỏ nho khô thì cân nặng của bạn vẫn tăng. Trong khi đó, nếu ăn táo thì bạn phải ăn rất nhiều nhưng chưa chắc táo có thể giúp bạn tăng cân. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm kiếm những món ăn nhiều nho khô để giúp việc tăng cân đạt hiệu quả như mong muốn.

>> Đọc thêm: 1 quả táo bao nhiêu calo? Ăn táo có giảm cân không?

Top 10 thực phẩm giàu calo dành cho người muốn tăng cân

Khi chọn các loại thực phẩm để tăng cân, bạn có nên chọn những loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo, đường, tinh bột, đây là những nhóm thực phẩm giúp cung cấp một lượng lớn calo cho cơ thể. Ngược lại, nếu như bạn đang muốn giảm cân thì nên tránh xa các loại thực phẩm đấy nhé.

Một điểm lưu ý khi chọn những thức ăn nhiều calo là nên chọn những loại thức ăn lành mạnh, có lợi cho cơ thể. Có nhiều thực phẩm nhiều calo, đây là cách tăng cân tại nhà nhanh chóng nhưng lại không tốt cho sức khỏe, bạn cũng cần tránh xa những thực phẩm này.

Cơm trắng là thực phẩm giàu calo được khuyên dùng

Cơm trắng là thực phẩm chứa nhiều calo mà bạn nên bổ sung nếu muốn tăng cân. Cơm trắng có chứa nhiều tinh bột, mỗi một bát cơm khoảng 165g sẽ chứa khoảng 190 calo, 40g tinh bột và cực kì ít chất béo.

Cơm trắng cung cấp một lượng lớn calo

Ăn cơm mỗi ngày là việc khá dễ dàng đối với bạn, nhất là khi cơm đã trở thành nguồn lương thực chính của người dân Việt Nam. Ăn cơm giúp cung cấp một nguồn calo lớn, giúp bạn có đủ năng lượng để học tập, làm việc hiệu quả và giúp tăng cân nhanh chóng.

Khoai tây

Khoai tây chiên, luộc, hấp, xào…là những món ăn mà người muốn giảm cân nên tránh xa. Ngược lại, với những người đang tìm kiếm thực phẩm giàu calo thì đây sẽ là món ăn rất phù hợp. Khoai tây giúp cung cấp carbohydrate và calo, giúp cân nặng của bạn tăng lên đáng kể sau một thời gian.

Bên cạnh đó, khoai tây còn có công dụng tăng cường khả năng dự trữ glycogen trong cơ bắp – đây là một nguồn năng lượng dự trữ lâu dài, có vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho những người thường xuyên vận động, tập thể thao.

Quả bơ

Bơ là một trong những loại thực phẩm nhiều calo lành mạnh mà bạn có thể lựa chọn nếu muốn tăng cân. Theo nghiên cứu, trong mỗi 100g quả bơ sẽ có khoảng 160 calo nên có thể bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể. Bơ cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh, có lợi cho sức khỏe.

Socola

Trong mỗi 100g socola có chứa khoảng 600g calo, đây là lượng calo lớn mà không phải loại thực phẩm nào cũng có được. Nếu bạn muốn tăng cân, có thể sử dụng socola đen nguyên chất hoặc các loại socola khác nếu muốn có vị dễ ăn hơn.

Socola chứa hàm lượng lớn calo

Phô mai

Phô mai là loại thực phẩm giàu calo tăng cân mà bạn có thể lựa chọn. Tùy theo từng thương hiệu khác nhau và tùy theo từng sản phẩm cụ thể mà hàm lượng calo có trong phô mai sẽ khác. 

rung bình, mỗi 100g phô mai sẽ chứa khoảng 105 calo, mức này đủ để cung cấp năng lượng cho những người thường xuyên vận động hoặc trẻ em đang trong giai đoạn phát triển.

Bánh quy

Trong 100g bánh quy có chứa khoảng 500 calo. Bánh quy được làm từ bột mì hoặc bột gạo, có thêm đường và các chất tạo ngọt nên có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Hiện nay, có rất nhiều loại bánh quy với các hương vị khác nhau, bạn có thể chọn loại bánh mà mình yêu thích nhất để sử dụng.

Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ là thực phẩm giàu calo mà bạn nên bổ sung nếu muốn tăng cân. Thịt đỏ có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển cơ bắp. Ví dụ như trong mỗi 170gr bít tết sẽ chứa khoảng 5gr leucine – đây là một loại axit amin đóng vai trò trọng yếu trong việc tổng hợp protein cho cơ bắp và các mô cơ giới.

Cả thịt nạc lẫn thịt mỡ đều cung cấp một lượng lớn calo cho cơ thể. Tuy nhiên, thịt mỡ vẫn chứa nhiều calo hơn so với thịt nạc, do đó, tùy theo sở thích và nhu cầu tăng cân mà bạn có thể chọn loại thịt phù hợp.

Nho khô

Nho khô là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang có nhu cầu tăng cân thì nho khô cũng sẽ là một lựa chọn phù hợp. Trong 100g nho khô có chứa khoảng 199 calo, đây là nguồn cung cấp lượng calo lớn giúp bạn tăng cân.

Nho khô có lượng đường cao hơn so với nho tươi. Vì vậy, bạn cũng không nên ăn quá nhiều nho khô quá mức vì có thể khiến đường huyết tăng cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất nguy hiểm.

Nho khô chứa nhiều calo

Lạc là thực phẩm giàu calo tốt cho sức khỏe

Lạc hay đậu phộng là một trong những thực phẩm nhiều calo mà bạn có thể lựa chọn để tăng cân. Trong mỗi 100g lạc có chứa khoảng 600 calo, tương đương với lượng calo có trong socola. Bạn có thể ăn lạc luộc, lạc rang hoặc chế biến lạc thành bánh, kẹo để tăng thêm hương vị.

Dầu oliu

Có thể bạn sẽ bất ngờ nhưng thực tế thì dầu oliu là loại dầu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích những người muốn tăng cân sử dụng. Trong mỗi một muỗng canh dầu oliu có chứa đến 120 calo và 14g chất béo, hàm lượng này khá lớn và thích hợp cho những người muốn cải thiện cân nặng.

Kết luận

Top 10 loại thực phẩm giàu calo trên đây sẽ giúp bạn biết được nên ăn món ăn gì để tăng cân mà không gây tổn hại đến sức khỏe. Tùy theo sở thích, khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn thực phẩm phù hợp nhất nhé.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp tập gym để tăng cân. Luyện tập các bài tập một cách khoa học, tác động đúng lên các nhóm cơ sẽ giúp cho cơ thể bạn săn chắc, cân nặng được cải thiện. Bạn có thể sử dụng máy chạy bộ hay xe đạp tập Toshiko để tăng cường hiệu quả luyện tập, chủ động tập tại nhà mà không cần đến phòng tập nhé.

Xem thêm

Bí quyết chữa đau đầu bằng mẹo hiệu quả không cần thuốc Làm gì khi bị tụt huyết áp - Cách xử lý nhanh và hiệu quả nhất Khó ngủ phải làm sao? Bí quyết giúp bạn ngủ nhanh sau 5-10 phút

08.1888.8866