1 quả táo bao nhiêu calo? Ăn táo có giảm cân không?

Có khi nào bạn tò mò 1 quả táo bao nhiêu calo hay lợi ích của việc ăn táo là gì, có thể giúp bạn giảm cân được hay không? Nếu đây là những câu hỏi này chính là điều bạn đang băn khoăn, vậy hãy dành chút thời gian tìm hiểu chi tiết cùng Toshiko qua bài viết dưới đây nhé!

1 quả táo bao nhiêu calo?

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất thế giới. Chúng có nhiều chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác nhau. Duy trì thói quen ăn táo mỗi ngày có thể làm giảm lượng calo hàng ngày và thúc đẩy giảm cân lâu dài.

1 quả táo bao nhiêu calo-2

1 trái táo bao nhiêu calo?

Dưới đây là các thành phần dinh dưỡng cho một quả táo nguyên, chưa gọt vỏ, cỡ trung bình khoảng 100 gram:

  • Calo: 52
  • Nước: 86%
  • Protein: 0,3 gram
  • Carbs: 13,8 gram
  • Đường: 10,4 gram
  • Chất xơ: 2,4 gram
  • Chất béo: 0,2 gram

Giá trị dinh dưỡng của táo

Từ các thành phần dinh dưỡng trên, có thể thấy táo chủ yếu là carbs và nước. Chúng cũng chứa 10,4 gram đường nhưng chủ yếu là các loại đường đơn giản như fructose, sucrose và glucose.

Mặc dù có hàm lượng carb và đường cao, nhưng chỉ số đường huyết (GI) của táo vẫn thấp. GI là thước đo về cách thức ăn ảnh hưởng đến sự gia tăng lượng đường trong máu sau khi ăn. Khi giá trị GI thấp sẽ đem lại các lợi ích sức khỏe khác nhau. Do có lượng chất xơ và polyphenol cao, nên trái cây thường có GI thấp.

Trong táo chứa tới 86% là nước. Táo rất giàu chất xơ. Một quả táo cỡ trung bình (100 gram) chứa khoảng 4 gram chất dinh dưỡng này, chiếm 17% giá trị dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày. Một phần chất xơ của táo đến từ các chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan được gọi là pectin.

Táo được biết đến là loại trái cây có nhiều vitamin và khoáng chất. Táo cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể. Loại vitamin này là chất chống oxy hóa phổ biến trong trái cây.

Táo có nhiều hợp chất thực vật chống oxy hóa như:

  • Quercetin: Một chất dinh dưỡng cũng có trong nhiều loại thực phẩm thực vật có tác dụng chống viêm, chống ung thư và chống trầm
  • cảm.
  • Catechin: Một chất chống oxy hóa tự nhiên. Catechin cũng có trong trà xanh với một lượng lớn, giúp cải thiện chức năng não và cơ.
  • Axit clo hóa giúp giảm lượng đường trong máu và giảm cân. Ăn táo có thể làm giảm lượng calo hàng ngày và thúc đẩy giảm cân lâu dài.

Lợi ích khi ăn táo

Giảm nguy cơ bị tiểu đường

lợi ích khi ăn táo

Theo thống kê mới đây, những người thường xuyên ăn táo tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 đến 28% so với người không sử dụng. Để làm được điều này là do các polyphenol trong táo giúp ngăn ngừa tổn thương mô đối với các tế bào beta trong tuyến tụy. Các tế bào beta trong tuyến tụy đóng vai trò sản xuất insulin trong cơ thể và thường bị tổn thương ở người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tốt cho tim

Việc ăn táo thường xuyên có thể giúp bạn phòng tránh một số căn bệnh về tim mạch. Nhờ vào lượng chất xơ hòa tan (loại chất xơ làm giảm lượng cholesterol trong máu) giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, táo cũng chứa chất polyphenol giúp chống oxy hóa, trong đó polyphenol này là epicatechin flavonoid có tác dụng làm giảm huyết áp.

Theo các phân tích cho thấy việc sử dụng flavonoid liều cao có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ đến 20%. Ngoài ra, flavonoid còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách hạ huyết áp, giảm cholesterol LDL và hoạt động như chất chống oxy hóa.

Tốt cho tiêu hóa

Táo là một trong số ít loại trái cây có chứa pectin. Đây là 1 loại chất xơ hoạt động như một prebiotic giúp nuôi các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt với những người mắc chứng táo bón có thể ăn táo thường xuyên. Táo sẽ giúp nhu động ruột làm việc hiệu quả hơn. Từ đó cải thiện chức năng hệ tiêu hóa tốt hơn.

Phòng bệnh hen suyễn

Táo là loại trái cây rất giàu chất chống oxy hóa. Việc ăn táo thường xuyên có thể giúp bảo vệ phổi của bạn tránh khỏi những tổn thương. Trong vỏ táo có chứa quercetin flavonoid giúp giảm viêm, điều chỉnh hệ thống miễn dịch và chống lại các tác nhân gây dị ứng và tác nhân gây bệnh hen suyễn.

Tốt cho dạ dày

1 quả táo bao nhiêu calo-1

Trong táo có chứa axit chlorogenic và catechin giúp hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày. Do vậy, việc ăn táo sẽ giúp bạn phòng chống được một số căn bệnh gây ra tình trạng viêm loét dạ dày hiệu quả. Với những người mắc bệnh viêm loét dạ dày có thể chế biến táo thành nước ép hoặc sinh tố táo để cải thiện tình trạng bệnh.

Tốt cho não bộ

Không chỉ có thịt táo mới mang lại lợi ích đến sức khỏe. Ngay cả phần vỏ của quá táo cũng có rất nhiều tác dụng như kích thích não bộ hưng phấn giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Do vậy, sau 1 ngày dài làm việc bạn có thể ăn 1 quả táo để tái tạo lại nguồn năng lượng trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng táo quá nhiều, đặc biệt với những người bị tiêu chảy, suy yếu men răng, đường huyết cao thì không nên ăn quá nhiều.

>>> Có thể bạn muốn biết: Eat Clean là gì? Tham khảo thực đơn Eat Clean 7 ngày

Ăn táo có giảm cân không?

Ăn táo ta có giảm cân không hay ăn táo buổi tối có mập không là những câu hỏi thường gặp. Để trả lời những vấn đề này thì chúng ta cần biết rằng, ăn táo thời điểm nào trong ngày cũng giúp giảm cân.

Tuy nhiên, ăn táo giảm cân buổi sáng mang lại hiệu quả rõ rệt hơn và được khuyến khích. Đặc biệt, việc ăn táo vào buổi sáng còn giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể hoạt động cả ngày.

ăn táo có giảm cân không

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại táo nào để ăn giảm cân, miễn là phù hợp với khẩu vị và có thể ăn thường xuyên. Táo ta, táo tàu hay các loại táo nhập khẩu từ nước ngoài như táo đỏ đều có thành phần dinh dưỡng phong phú nhưng ít calo nên bạn cứ yên tâm sử dụng.

Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng, việc ăn táo buổi sáng cần đi kèm với những thực phẩm khác vì bữa sáng rất quan trọng và cơ thể rất cần năng lượng để hoạt động sau một đêm dài nghỉ ngơi. Ngoài ra, cần lưu ý khi ăn táo giảm cân:

  • Hạt táo có chứa chất kịch độc cyanide nên khi ăn táo giảm cân, bạn cần phải bỏ hạt táo.
  • Hạn chế ăn các loại táo có vị chua để tránh làm tổn thương dạ dày và hệ tiêu hóa.
  • Cần kiên trì áp dụng phương pháp ăn táo giảm cân trong thời gian dài mới có thể thấy được hiệu quả rõ rệt.

Kết luận

Với những thông tin giải đáp 1 quả táo bao nhiêu calo,ăn táo có giảm cân không hay tìm hiểu về lợi ích của việc ăn táo đối với sức khỏe, Toshiko tin rằng có thể giúp bạn bổ sung điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sử dụng táo đúng cách có sức khỏe và vóc dáng cân đối.

Bạn cũng đừng quên luyện tập hàng ngày với máy chạy bộ, xe đạp tập tại nhà, kết hợp với đó là thư giãn nghỉ ngơi hiệu quả cùng với ghế mát xa toàn thân Toshiko để nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Tham khảo và tìm hiểu thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ tập luyện của Toshiko, bạn có thể liên hệ qua hotline 1900 1891!

Xem thêm

Nên uống nước gì vào buổi tối để giảm cân hiệu quả? Ghế massage toàn thân loại nào tốt? Nên mua của hãng nào? Giải đáp: Tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg?

08.1888.8866