Lợi ích bất ngờ khi mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang

Khoai lang được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để giảm cân và mang lại hiệu quả. Thế nhưng, ít ai biết rằng mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang sẽ mang đến nhiều lợi ích bất ngờ khác. Cùng Toshiko khám phá những lợi ích tuyệt vời này nhé, biết đâu chúng sẽ có lợi cho bạn đấy.

Mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang có tác dụng gì?

Thành phần của khoai lang

Khoai lang là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong thành phần của khoai lang có nhiều chất tốt cho sức khỏe dưới đây.

Mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang

  • Chứa một lượng chất xơ dồi dào, trong khi đó lợi ích của chất xơ rất có tác dụng rất lớn đối với cơ thể
  • Vitamin B6, vitamin B1, vitamin A, vitamin C, vitamin D…
  • Chứa một lượng lớn các khoáng chất có lợi cho cơ thể như: canxi, sắt, magie, phốt pho, kali
  • Chứa nhiều carotenoid – là một chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ tế bào.
  • Khoai lang chứa ít chất béo bão hòa và cholesterol nên có lợi cho sức khỏe, không gây tăng cân.

Lợi ích bất ngờ khi mỗi ngày ăn một củ khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nếu sử dụng khoai lang đúng cách, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích từ chúng. Việc mỗi ngày ăn một củ khoai lang sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời dưới đây:

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Khoai lang có tác dụng ổn định lượng đường trong máu bằng cách điều chỉnh lượng hormon insulin mà cơ thể tiết ra. Ăn khoai lang thay cho cơm trắng là cách bổ sung năng lượng hiệu quả mà không lo đường huyết tăng cao.

Khoai lang ngừa bệnh tim

Lượng kali và vitamin B6 có trong khoai lang có tác dụng hạn chế các cơn đau tim và đột quỵ gây ra. Bên cạnh đó, khoai lang còn giúp cân bằng điện giải trong tế bào, ổn định huyết áp, duy trì các chức năng bình thường của tìm.

Kháng viêm hiệu quả

Khoai lang có tác dụng kháng viêm hiệu quả, điều này là do trong thành phần của khoai lang có nhiều vitamin C, magie và beta -carotene. Chính vì vậy, mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng tránh viêm nhiễm trong và ngoài cơ thể.

Mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang giúp phòng tránh ung thư

Thành phần carotenoid có trong khoai lang có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư. Đặc biệt, trong khoai lang tím có chứa một hợp chất có tên là anthocyanin có tác dụng phòng tránh nguy cơ ung thư đại trực tràng rất hữu hiệu.

Khoai lang giúp giảm cân

Giảm cân bằng cách ăn khoai lang chắc chắn không còn xa lạ gì đối với các chị em. Khoai lang chứa một lượng lớn chất xơ, có tác dụng tạo cảm giác no lâu, hạn chế tình trạng thèm ăn nên lượng thức ăn nạp vào cơ thể ít, do đó mà bạn có thể giảm cân hiệu quả.

Mỗi ngày ăn một củ khoai lang

>> Đọc thêm: Bí quyết giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần với phương pháp GM Diet

Mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang giúp ổn định huyết áp

Để giữ huyết áp ổn định, cần duy trì và bổ sung một lượng kali nhất định cho cơ thể. Kali cũng góp phần phòng ngừa tình trạng cao huyết áp, hạn chế những biến chứng nguy hiểm do huyết áp cao gây nên.

Khoai lang chứa nhiều kali. Trung bình, mỗi một củ khoai lang có thể chứa đến 542mg kali, do đó khoai lang chính là thực phẩm vàng cho những bệnh nhân bị huyết áp cao hoặc có nguy cơ tăng huyết áp.

Phòng ngừa thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân chính và phổ biến nhất gây mất thị lực. Ăn khoai lang mỗi ngày giúp bổ sung một lượng lớn beta-carotene và vitamin A, có tác dụng hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa

Ăn khoai lang có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Khoai lang giúp hạn chế tình trạng táo bón, thúc đẩy sự hoạt động của đường ruột nhờ chứa một lượng lớn chất xơ.

Bên cạnh đó, vitamin C và các axit amin trong khoai lang có tác dụng kích thích nhu động ruột, giúp việc tiêu hóa thức ăn nhanh chóng hơn, hạn chế đầy bụng, khó tiêu. Do đó, mỗi ngày, bạn nên bổ sung khoảng 100g khoai lang để hệ tiêu hóa của mình khỏe mạnh hơn nhé.

Mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang như thế nào là đúng?

Mặc dù mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang sẽ có lợi cho sức khỏe nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn có thể ăn khoai bất cứ lúc nào trong ngày. Nên ăn khoai đúng thời điểm để phát huy những công dụng của chúng. Dưới đây là cách ăn khoai lang đúng mà bạn cần ghi nhớ để áp dụng.

Mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang mới đào

Khoai lang mới đào là loại khoai lang tốt nhất đối với cơ thể. Lúc này, khoai lang có nhiều dưỡng chất, khoai nhiều bột nên ăn cũng ngon miệng hơn.

Nên ăn khoai lang mới đào sẽ tốt hơn

Một số người có thói quen để khoai lang thật lâu nhằm giúp cho khoai ngọt hơn rồi mới ăn. Tuy nhiên, lúc này lượng đường trong khoai lang sẽ tăng lên nhiều, tinh bột có trong khoai sẽ bị biến đổi, các chất dinh dưỡng và khoáng chất cũng bị mất dần nên làm giảm hiệu quả của khoai lang.

Ăn khoai vào buổi sáng

Ăn khoai lang vào buổi sáng mỗi ngày sẽ cung cấp đủ năng lượng để bạn làm việc cả một buổi sáng đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể ăn kèm với sữa tươi hoặc sữa chua để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn khoai lang vào buổi trưa

Buổi trưa được cho là thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang. Nguyên nhân là bởi lượng canxi có trong khoai lang cần ít nhất từ 4-5 tiếng mới được cơ thể hấp thụ. Sau buổi trưa, lượng ánh nắng mặt trời nhiều sẽ làm tăng hiệu quả hấp thụ canxi hơn so với sáng sớm.

Không ăn khoai lang vào lúc đói bụng

Bạn có thể ăn khoai lang vào buổi sáng nhưng điều đó không ảnh hưởng nếu cơ thể bạn không quá đói. Ngược lại, ở các thời điểm khác trong ngày, nếu bạn  đói bụng mà ăn khoai lang sẽ làm tăng tiết dịch vị dạ dày, gây ra tình trạng nóng bụng, ợ hơi. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách luộc khoai  thật kỹ.

Khi cơ thể đói, đường huyết sẽ bị hạ xuống ở mức thấp. Ăn khoai lang lúc này có thể làm đường huyết xuống thấp hơn và gây mệt mỏi, run rẩy chân tay…

Không ăn khoai cả vỏ

Ăn khoai cả vỏ sẽ không có lợi cho hệ tiêu hóa. Vỏ khoai lang thường có nhiều đốm nâu, chúng có thể ảnh hưởng đến hương vị của khoai đồng thời cũng tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích khi mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang. Nhìn chung thì việc ăn khoai lang mang đến nhiều tác dụng đối với sức khỏe nên bạn có thể bổ sung khoai lang mỗi ngày nhé.

Mặc dù khoai lang mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ăn khoai lang, bạn cũng nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày với xe đạp tập hoặc máy chạy bộ nhằm tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, tăng sức đề kháng.

Cuối cùng, sau những giờ luyện tập mệt mỏi, bạn có thể lựa chọn ghế massage là người bạn đồng hành với mình.  Ghế massage toàn thân giúp hạn chế các cơn đau cứng cơ bắp, tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ hệ hô hấp, cải thiện hệ miễn dịch nhé.

Xem thêm

Bệnh hen phế quản có lây không, có nguy hiểm không? Uống trà atiso túi lọc có tốt không, uống nhiều có sao không? Thực hư việc kê gối dưới lưng giảm cân như thế nào?

08.1888.8866