Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Tác dụng của đi bộ là gì?

30 phút là thời gian lý tưởng cho hầu hết các hoạt động luyện tập thể dục thể thao. Trong đó, đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất! Vậy nên, trong bài viết hôm nay, Toshiko sẽ chia sẻ với quý bạn đọc cụ thể hơn về vấn đề này nhé!

Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, việc đi bộ giảm bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào tốc độ đi bộ, trọng lượng cơ thể và thời gian tập luyện. Đa phần mọi người thường chọn mức thời gian trung bình là từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Vậy đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo-1

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra công thức tính lượng calo đốt cháy trong 1 phút đi bộ tương đối chính xác. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng công thức này để tính lượng calo cơ thể tiêu hao khi đi bộ.

  • Công thức này cụ thể là: Lượng Calo đốt cháy mỗi phút = (0,035 x trọng lượng cơ thể) + ((vận tốc ^ 2) / chiều cao) x 0,029 x trọng lượng cơ thể

Trong đó:

  • Trọng lượng cơ thể tính bằng kg.
  • Vận tốc tính bằng m/s.
  • Chiều cao tính bằng m.

Ví dụ: Nếu bạn cao 1m7, nặng 68kg, đi bộ với vận tốc 5,4km/h (1,5m/s) thì lượng calo đốt cháy trong 1 phút sẽ là:

  • Lượng calo/phút = (0,035 x 68) + [(1,5 x 1,5)/1,7] x 0,029 x 68 = 5 calo.

Như vậy, khi đi bộ trong 30 phút cơ thể của bạn sẽ đốt cháy lượng calo là: 5 x 30 = 150 calo.

Khi đó, đi bộ trong 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Theo công thức trên thì 1 giờ đi bộ sẽ tiêu hao được khoảng: 5 x 60 = 300 calo.

Dựa theo công tính lượng calo này, bạn có thể áp dụng cho mọi tất cả mọi người khi biết cân nặng và tốc độ đi bộ của họ.

Tác dụng của đi bộ là gì?

Đi bộ là môn thể dục dễ dàng thực hiện và an toàn hơn các hình thức vận động khác nhưng lại rất tốt đối với sức khỏe. Cụ thể, tác dụng của việc đi bộ là:

Phòng ngừa ung thư ruột

Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo-2

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tích cực hoạt động thể lực sẽ giảm 30% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng và trực tràng so với những người ít hoạt động thể lực. Thêm nữa, tac dung cua di bo the duc còn giúp phòng ngừa phát sinh các khối u bướu chỉ cần đi bộ ít nhất nửa giờ mỗi ngày và cần bắt đầu hình thành thói quen đi bộ thường xuyên ngay từ khi còn trẻ.

Tốt cho tim mạch và điều hòa huyết áp

Tác dụng đi bộ là gì? Đi bộ giúp tim bơn máu dễ dàng đến các cơ quan trong cơ thể. Điều này sẽ làm giảm áp lực động mạch của toàn bộ hệ thống tuần hoàn, giảm nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp và các bệnh tim mạch nói chung. Để đạt được hiệu quả này cần đi bộ tối thiểu 30 – 40 phút mỗi ngày và ít nhất 5 lần một tuần.

Giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch

Khi đi bộ các cơ đầu gối sẽ co duỗi một cách tích cực. Chúng ép lên các tĩnh mạch nằm trong các khối cơ này, nhờ đó máu được đẩy lên phía trên, giúp giảm sự lắng đọng của máu được tích lũy trong các tĩnh mạch, cũng như sự giãn của các thành tĩnh mạch.

Để phòng ngừa bệnh giãn tĩnh mạch cần đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày. Ngoài ra bạn cần thường xuyên đứng lên đi lại,vận động nhẹ nhàng khi phải ngồi làm việc một chỗ lâu.

Giúp xương chắc khỏe

Khi đi bộ giúp xương hấp thu canxi tốt hơn. Các cơ gắn với các xương trong quá trình đi bộ sẽ co bóp, nhờ vậy củng cố tốt hơn cả hệ khung xương của cơ thể. Hơn nữa, trong quá trình đi bộ các cơ và dây chằng tham gia vận động để giữ thăng bằng cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ bị ngã, sẽ giảm nguy cơ bị các chấn thương.

Giảm stress

Đi bộ giảm stress

Một trong những tác dụng của đi bộ buổi chiều là sẽ làm mất dần adrenalin, cortisol, những hormon được sản sinh ra khi chúng ta căng thẳng. Hơn nữa khi đi bộ còn tiết ra endophin một loại hormon giúp cho não làm việc tốt hơn và làm cho tâm trạng trở nên sảng khoái, phấn khích hơn.

Chỉ cần thực hiện bài tập fitness đi bộ tại nhà trong 15 phút có thể thường xuyên tác động tới hệ thống thần kinh rất nhiều khiến bạn kiềm chế, hạ bớt được sự giận dữ, thù hằn.

Giảm cân

Đi bộ nhanh có tác dụng gì? Đi bộ đẩy nhanh việc trao đổi chất, đốt cháy calo thừa hiệu quả, ngăn chặn mất cơ, đặc biệt quan trọng với người lớn tuổi. Một giờ đi bộ có thể đốt cháy được 200 – 300 kcalo. Không chỉ có vậy, đi bộ ít bị chấn thương hơn so với chạy bộ. Ngoài ra, đi bộ ít tạo gánh nặng cho khớp hơn và tim hơn so với các hình thức vận động khác.

Một số câu hỏi liên quan khác

Đi bộ 1km mất bao lâu?

Một người đi bộ một km, nếu người bình thường mỗi giây đi bộ 1,5m thì đi bộ 1000m mất khoảng 11 phút, đi bộ 1km mất khoảng mười phút. Nói chung, mất 11-12 phút để đi bộ cho một km.

Đi bộ 1km mất bao lâu

Tốc độ của một người trưởng thành bình thường thường là 1,5m/s, hay 5,4km/h. Tốc độ đi bộ của người già và trẻ em sẽ chậm hơn một chút, thường là 0,4 m/s đến 1,4 m/s.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cứ tăng tốc độ đi bộ 0,1 m/s, nguy cơ tử vong sẽ giảm 12%. Ví dụ, trong số phụ nữ cao tuổi 75-84, những người đi bộ nhanh nhất (tốc độ lớn hơn hoặc bằng 1,4 m/s) có 92% cơ hội sống thêm 10 năm, trong khi những người đi bộ chậm nhất (tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 0,4 m/giây) Cơ hội để người già sống thêm 10 năm nữa chỉ là 35%.

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

Tương tự như nhiều môn thể thao khác, việc tập luyện quá sức có thể gây ra nhiều tác động xấu đối với cơ thể. Thế nên, tùy từng thể trạng, độ tuổi mỗi người hay mục tiêu đặt ra mà bạn hãy lên kế hoạch cho quãng đường mà bạn cần đi.

Nếu mục đích của bạn là giảm cân, sở hữu cân nặng như ý, vậy 1 ngày nên đi bộ bao nhiêu km sẽ mang lại kết quả như bạn mong đợi? Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn đi khoảng 2000 bước, khả năng tiêu hao nhiên liệu sẽ đạt mức 100 calo. Để đi được số bước trên, quãng đường cần thực hiện sẽ kéo dài khoảng 1,6km.

Như vậy, nếu bạn muốn giảm được 1kg, bạn sẽ cần đi bộ khoảng 112km. Tất nhiên 1 ngày bạn sẽ không thể hoàn thiện quãng đường nói trên. Do đó, tốt nhất hay duy trì từ 5-6 km đi bộ mỗi ngày bạn nhé.

Đi bộ bao lâu thì giảm cân?

Thông thường mọi người đều được khuyên nên có khoảng thời gian đi bộ trong 1 tuần ít nhất khoảng 150 phút. Bạn có thể không cần hoàn thành mục tiêu này trong vòng 1 ngày, mà hãy chia ra với mỗi ngày đi bộ từ 30 phút đến 90 phút, áp dụng theo phương pháp đi bộ nhanh sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Đi bộ bao lâu thì giảm cân

Ngoài ra, bạn có thể học hỏi một số kinh nghiệm đi bộ giảm cân của những người đi trước và tham khảo phương thức cũng như các chạy sao cho đúng, nhất là trong trường hợp bạn là người mới tập đi bộ giảm cân và chưa biết đi bộ bao lâu mới giảm mỡ bụng hiệu quả.

Dưới đây là cách tính tương đối theo số bước đi bộ bạn có thể tham khảo:

  • Đi 1.000 bước (khoảng 750m) có thể tiêu hao 50 calo.
  • Đi 2.000 bước (khoảng 1,5km) sẽ đốt cháy khoảng 100 calo.
  • Đi 10.000 bước (khoảng 7,5km) sẽ tiêu hao khoảng 500 calo.
  • Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày, trong vòng một tuần, có thể giảm 0,5kg.
  • Nếu đi bộ với tốc độ nhanh, bạn sẽ đốt cháy 100 – 300 calo/30 phút hoặc 200 – 600 calo/giờ. Con số này còn tùy thuộc vào cân nặng của bạn.

Theo đó, trung bình 1 người tập luyện cần dành mỗi ngày tầm 30 – 90 phút để đi bộ nếu mong muốn giảm lượng calo như đã nói ở trên.

Kết luận

Như vậy, Toshiko đã giúp bạn giải đáp câu hỏi đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo, đồng thời cũng chia sẻ với bạn một số lợi ích khi đi bộ và bí quyết giúp bạn đi bộ hiệu quả, nhanh chóng đạt được mục tiêu mình mong muốn. Ngoài đi bộ, bạn có thể kết hợp với việc chạy bộ với máy chạy bộ, đạp xe với xe đạp tập, bên cạnh đó là dành thời gian thư giãn cùng ghế matxa tại nhà để tác động toàn diện đến cơ thể, góp phần tăng hiệu quả tập luyện và nâng cao sức khỏe một cách hoàn hảo!

Để được tư vấn về các thiết bị tập và chăm sóc sức khỏe tại nhà, bạn có thể liên hệ 1900 1891 hoặc đến trực tiếp hệ thống showroom của Toshiko để được trải nghiệm chân thực nhất về sản phẩm nhé!

Xem thêm

Bị mất ngủ phải làm sao? Bí quyết cải thiện giấc ngủ đơn giản Máy rung giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả không? 1 miếng pizza bao nhiêu calo? Ăn pizza có béo không?

08.1888.8866