Đạp xe tốn bao nhiêu calo? Lợi ích tuyệt vời của việc đạp xe

Đạp xe tốn bao nhiêu calo, đạp xe có to chân không, đạp xe có giảm mỡ bụng không… là một vài câu hỏi thường gặp của những người mới áp dụng phương pháp luyện tập thể lực này. Để trả lời rõ hơn vấn đề này, mời bạn theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây của Toshiko nhé!

Đạp xe tốn bao nhiêu calo?

Hiện nay, rất nhiều người đã lựa chọn việc đạp xe để tăng cường thể lực và cải thiện cân nặng. Bởi, hoạt động này giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng hơn.

Đạp xe tốn bao nhiêu calo

Tuy nhiên, với vào thời gian luyện tập, cường độ tập và cân nặng của từng người  khác nhau thì nguồn năng lượng được tiêu hao sẽ khác nhau. Cụ thể, với 3 khoảng thời gian dưới đây, lượng calo đốt cháy theo tốc độ đạp trung bình là:

  • Đạp xe trong 20 phút: khoảng 125 -175 đơn vị calo.
  • Đạp xe trong 30 phút: khoảng 180 – 410 đơn vị calo
  • Đạp xe trong 1 giờ: khoảng 390 – 490 đơn vị calo

Như vậy, muốn đạp xe đạp giảm mỡ bụng hay cải thiện tình trạng sức khỏe, bạn nên đầu tư thời gian một cách hợp lý. Không phải cứ tập lâu thì sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, mà việc bạn dành thời gian khoa học mới giúp bạn đạt được điều mình mong muốn.

>>> Xem thêm: 1 ngày gập bụng bao nhiêu cái: Lời khuyên từ HLV thể hình

Đạp xe đạp có tác dụng gì?

Để có động lực đạp xe mỗi ngày và nghiêm túc thực hiện các bài tập với xe đạp, bạn cần phải biết đạp xe đạp có lợi ích gì. Dưới đây, Toshiko tìm hiểu được một số tác dụng chính như sau:

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh, nếu bạn chăm chỉ đi xe đạp 20km/tuần thì có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch xuống tới 50%. Ngoài ra, việc bạn đạp xe mỗi ngày cũng giúp cải thiện tình trạng huyết áp cao và tránh đột quỵ. 

Giúp cơ bắp săn chắc

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, nếu không hoạt động trong một thời gian dài thì sức mạnh của hệ thống cơ bắp có thể giảm 50%. Khi cơ bị lão hóa sẽ co lại khiến cho cơ thể ngày càng yếu ớt.

Trong khi đó, nếu bạn đạp xe, toàn bộ cơ bắp sẽ được kích hoạt mạnh mẽ, lượng mỡ thừa được đốt cháy nhanh hơn giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc.

Điều này có tác dụng rõ rệt ở nửa thân dưới như bắp chân, bắp đùi, mông và phần hông. Nếu kiên trì trong một thời gian, vóc dáng của bạn chắc chắn sẽ đẹp lên trông thấy đấy! 

Tuy nhiên, có một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn xung quanh vấn đề này đó là: Liệu đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Như đã phân tích ở trên, đạp xe sẽ làm hệ cơ ngày một săn chắc. Chính vì thế, hoạt động này không làm bắp chân, chân hay đùi bạn to ra, mà ngược lại còn có thể giúp chúng trông thon và gọn hơn trước rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

Cải thiện vòng eo bánh mỳ

Hẳn là rất nhiều chị em đã đặt câu hỏi rằng đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không trước khi lựa chọn phương pháp luyện tập này. Vậy thì, Toshiko xin trả lời là: đạp xe đạp giảm mỡ bụng rất hiệu quả và an toàn nhé!

Trong quá trình đạp xe đạp, các cơ ở phần eo và hông luôn hoạt động rất tích cực. Điều này giúp cho mỡ thừa ở đây được đốt cháy mạnh mẽ hơn. Sau một thời gian làm quen, bạn hãy tăng dần cường độ tập lên để giảm size vòng eo của mình một cách nhanh chóng!

Giảm stress

Đôi khi bạn không nhất thiết phải ép mình thực hiện một chế độ tập hà khắc. Thay vì vậy, thỉnh thoảng bạn có thể lấy xe đạp và đi dạo quanh nhà cùng bạn bè hoặc người thân.

Đây là một cách để bạn thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng. Đạp xe chầm chậm và hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, xua tan mệt mỏi và muộn phiền trong cuộc sống.

>>> Có thể bạn quan tâm: 1 ngày tập thể dục bao nhiêu là đủ? 1 tuần tập bao ngày là đủ?

Đạp xe đúng cách để tiêu hao nhiều năng lượng nhất

Nếu bạn không chỉ đạp xe với mục đích tăng cường sức khỏe và giảm stress, mà còn coi đây như một phương pháp luyện tập để cải thiện vóc dáng thì nhất định phải biết những điều dưới đây:

Đạp xe trước khi ăn sáng

Theo các chuyên gia, việc tập thể dục hoặc đạp xe vào buổi sáng trong vòng 20 phút trước bữa ăn là thời điểm thích lý tưởng nhất cho việc đốt cháy calo trong cơ thể. 

Một cuộc nghiên cứu trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng cũng đã thông báo kết quả tương tự khi tiến hành đạp xe trong tình trạng nhịn ăn.  

Tuy là khó thực hiện, nhưng nếu bạn đủ kiên trì thì sẽ tạo thành thói quen tốt giúp bạn sớm đạt được mục đích tập luyện của mình.

Tăng cường độ đạp xe

Dù đạp xe hay tập bất kỳ một phương pháp nào thì bạn cũng phải trải qua một quá trình làm quen. Cứ thực hiện từ từ và đều đặn để cơ thể quen dần với sự vận động. 

Đạp xe tốn bao nhiêu calo

Đạp xe

Sau một thời gian, hãy tăng độ khó về thời gian và tốc độ lên thử thách bản thân hơn nữa. Với một lộ trình vận động khoa học, cơ thể sẽ tự điều chỉnh giúp tăng hiệu quả đốt cháy năng lượng và cho bạn cảm nhận sự thay đổi toàn thân.

Tuyệt đối không được nóng vội vì có thể làm phản tác dụng. Chẳng những không mang lại lợi ích mà còn khiến bạn nản chí, mệt mỏi và mất nhiều thời gian công sức.

Kết hợp với một chế độ ăn – nghỉ khoa học

Đạp xe đạp có giảm cân không, có thay đổi vóc dáng không phụ thuộc rất lớn vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Việc đốt cháy năng lượng phải song song với việc nạp đủ năng lượng cần thiết trong cơ thể mới là một phương pháp hiệu quả mà an toàn. 

Nếu bạn chỉ tập mà không ăn thì sẽ khiến cơ thể quá mệt mỏi do mất sức, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Nhưng nếu bạn tập nhiều mà ăn không có kiểm soát thì cân nặng sẽ có thể tăng không phanh đấy!

Ngoài ra, sau mỗi lần tập, bạn cũng cần dành thời gian thư giãn, hoặc ngồi ghế massage Toshiko để lưu thông máu tốt hơn và nhanh chóng lại lại trạng thái cân bằng.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin Toshiko chia sẻ nhằm giúp bạn giải đáp vấn đề: đạp xe tốn bao nhiêu calo, đạp xe đạp có làm to chân hay đạp xe có giảm cân không… Hy vọng những thông tin hữu ích này, bạn sẽ có được một lộ trình luyện tập đem lại hiệu quả tốt nhất!

Hiện tại, Toshiko có cung cấp dòng xe đạp tập X8 hiện đại với giá cực tốt, giúp bạn có thể luyện tập bất cứ lúc nào trong ngôi nhà của mình. Tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây hoặc nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi trực tiếp qua Hotline 1900 1891 để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866