Tập xe đạp tập giảm mỡ bụng được không?

Đạp xe là một bộ môn được nhiều người lựa chọn để tăng cường sức khỏe và đặc biệt là cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, xe đạp tập tại nhà là sản phẩm được lựa chọn thay thế nhiều hơn. Vậy, liệu rằng tập xe đạp tập giảm mỡ bụng được giống như đạp xe ngoài trời hay không? Toshiko sẽ cùng bạn đi tìm lời giải ngay sau đây.

Tập xe đạp tập giảm mỡ bụng được không?

Đạp xe đạp tập có giảm mỡ bụng không là câu hỏi thường gặp ở nhiều người đang tập luyện giảm mỡ. Bụng là bộ phận dễ tích mỡ nhất trên cơ thể. Vì vậy, để giảm mỡ bụng, đầu tiên bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày.

xe đạp tập giảm mỡ bụng

Hãy hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, hamburger, những loại thức ăn chứa nhiều tinh bột. Ngoài ra, bạn cũng cần đầu tư nhiều công sức nếu muốn giảm mỡ bụng bằng việc đạp xe. Bạn không phải chỉ cần đạp xe một thời gian ngắn là có hiệu quả. Muốn thành công, bạn cần bỏ ra nhiều thời gian và công sức tập luyện để giảm mỡ.

Người ta thường ví hoạt động chạy xe đạp tương tự như một bài tập cardio giảm cân. Tuy rất hiệu quả nhưng không có bài cardio nào nhẹ nhàng cả. Vậy bạn đã biết đạp xe giảm mỡ bụng cần cố gắng như thế nào rồi đấy.

>>> Xem thêm: Tư vấn lựa chọn xe đạp tập loại nào tốt?

Lợi ích khác của xe đạp tập

Ngoài hỗ trợ giảm cân, dưới đây là một số lợi ích khác của việc đạp xe mà bạn có thể tham khảo:

Cải thiện sức khỏe tinh thần

xe đạp tập loại nào tốt

Đạp xe đạp tập giúp cơ thể bản sản sinh adrenalin làm tăng cảm giác phấn chấn và cải thiện tâm trạng của bạn. Các nghiên cứu tâm lý đã khẳng định đạp xe đạp cũng giúp cải thiện tình trạng của những người bị bệnh trầm cảm.

Giảm nguy cơ ung thư và tim mạch

Các chuyên gia y tế khẳng định ngoài đạp xe đạp tập có giảm mỡ bụng, hoạt động này còn là một trong những cách tuyệt vời để làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến tim mạch. Tác dụng của đạp xe tốt hơn so với chạy bộ vì khi chạy toàn bộ cơ thể bạn dồn lên 2 chân, trong khi đi xe đạp thì không.

Những lợi ích khác

Đạp xe đạp có tác dụng cải thiện khả năng điều hướng của bản thân bạn, cải thiện đời sống tình dục, tăng sức hoạt động của não bộ, hoạt động của miễn dịch. Đồng thời hoạt động này còn góp phần mở rộng vòng tròn xã hội của bạn nữa.

Lời khuyên khi tập xe đạp tập giảm mỡ bụng

Duy trì thói quen lâu dài

Mỗi buổi sáng bạn có thể đạp xe 15-30 phút rồi mới ăn sáng. Hãy tận dụng những khoảng thời gian trống để giải quyết vấn đề đạp xe có làm giảm mỡ bụng không. Ví dụ như đạp xe đạp đi học, đi làm để giảm mỡ thừa hiệu quả.

xe đạp tập đa năng-2

Điều quan trọng mà bạn cần nhớ là duy trì hoạt động này mỗi ngày và không được từ bỏ. Bên cạnh đó bạn hãy nâng cao cự ly và vận tốc đạp xe theo thời gian để đạt kết quả nhanh hơn. Việc bạn thúc đẩy bản thân đạp xe nhanh hơn giúp cơ thể tiêu hao nhiều calo và đốt cháy được nhiều mỡ thừa hơn.

Kết hợp đạp xe và ăn kiêng

Một người bình thường cần 1.200 – 1.500 calo/ngày cho những hoạt động bình thường. Với người vận động mạnh như chơi thể thao, con số này là từ 2.000 đến 3.200 calo/ngày.

Phần lớn chúng ta không chú ý đến việc kiểm soát số calo này. Hậu quả là chúng ta sẽ ăn quá nhu cầu hằng ngày, trong đó điển hình nhất là thói quen ăn vặt của nhiều người. Điều này khiến bạn dễ tăng cân. Khi đó bụng là nơi tích mỡ đầu tiên.

Một nguyên nhân nữa khiến bạn dễ tăng cân đó là thói quen thức khuya, dậy trễ và bỏ bữa sáng. Khi bạn bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày. Điều này vô tình thúc đẩy quá trình tích trữ mỡ trong cơ thể. Vì vậy có thể nói đạp xe có giảm mỡ bụng chỉ khi bạn kết hợp với chế độ ăn uống một cách phù hợp.

Đốt cháy nhiều chất béo

Không còn nghi ngờ về việc đạp xe giảm cân hiệu quả. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng hiệu quả giảm cân còn tăng lên nếu bạn kết hợp tập luyện cùng xe đạp tập thể dục tại nhà với các hình thức luyện tập khác như nhảy aerobic. Sự kết hợp này giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ thừa, khiến cơ thể săn chắc, thon gọn hơn.

Tác dụng giảm mỡ của việc đạp xe sẽ tăng lên nếu bạn chăm chỉ tập luyện từ 5-6 ngày/tuần. Bí mật của việc giảm mỡ thành công đó là tiêu hao càng nhiều calo càng tốt.

Nghỉ ngơi đúng cách

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Kaiser Permanente (Portland, Mỹ), những người có giấc ngủ kéo dài 6 – 8 tiếng/đêm có khả năng giảm cân hiệu quả hơn những người ngủ ít hơn.

cách cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ -5

Giấc ngủ chính là nhân tố quan trọng giúp bạn hồi phục sức lực sau một buổi luyện tập mệt mỏi. Đây cũng là thời gian phục hồi cơ bắp của cơ thể. Có thể bạn đã biết thì cơ bắp chính là bí quyết để cơ thể thon gọn về lâu dài.

Bạn có thể kết hợp với việc sử dụng ghế massage toàn thân để thư giãn cơ bắp, tăng hiệu quả tập luyện, đặc biệt là giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tốt nhất!

Kết luận

Qua bài viết mà Toshiko vừa chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi: Tập xe đạp tập giảm mỡ bụng được không? Có thể nói, phần lớn phụ thuộc vào nỗ lực và chế độ dinh dưỡng của bạn. Hi vọng bạn có thể kiên trì để lấy được vóc dáng thon gọn như mong muốn nhé!

Ngoài ra, xe đạp tập là thiết bị luyện tập ngay mọi lúc ngay tại nhà rất tiện lợi cho việc rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Hiện nay xe đạp tập thể dục được tích hợp rất nhiều chức năng khiến chúng trở thành một người bạn đồng hành sức khỏe của bạn. Việc chọn mua thiết bị này khá quan trọng, nên bạn phải thật sự kỹ lưỡng trong việc chọn mua ở đâu? thương hiệu nào?

Toshiko tự hào là nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm thiết bị thể dục, thể thao, thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà, ghế mát xa toàn thân… Cam kết mang đến các sản phẩm chất lượng nhất hài lòng nhất cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo tại showroom của chúng tôi hoặc liên hệ 1900 1891 để được tư vấn nhé!

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866