Giải đáp: Có nên uống trà giảm cân không?

Hiện nay, có rất nhiều loại trà giảm cân cấp tốc tràn lan trên thị trường với những lời chào mời, quảng cáo cực kỳ hấp dẫn. Thế nhưng, liệu có nên uống trà giảm cân không? Toshiko mời bạn tham khảo những chia sẻ dưới đây để có cái nhìn đầy đủ hơn trước khi quyết định sử dụng sản phẩm nhé!

Có nên uống trà giảm cân không?

Nhiều người tin rằng cách làm trà giảm cân tại nhà hoặc các loại trà giảm cân trên thị trường mang lại hiệu quả khi tác dụng kích thích tiêu hóa, hỗ trợ sự trao đổi chất và có khả năng loại bỏ các tạp chất trong cơ thể. Tuy nhiên, thực sự thì uong tra giam can co hieu qua khong?

Ccos nên uống trà giảm cân

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không công nhân sự hiệu quả của bất kỳ loại trà giảm cân nào. Một số thành phần như caffeine và senna được FDA công nhận vì những lý do khác nhau.

Caffeine được công nhận là một chất kích thích không có ảnh hưởng lớn đến giảm cân. Tương tự như vậy, senna được công nhận là một thành phần gây kích thích ruột già và có thể được sử dụng như thuốc nhuận tràng nhẹ.

Đánh giá tích cực nhất của trà giảm cân chỉ có thể được tìm thấy trên các trang web bán sản phẩm hoặc thông qua những bài quảng cáo trà giảm cân hiệu quả nhanh nhất tràn lan trên mạng xã hội.

Một số nghiên cứu nhỏ đã được tiến hành để chứng minh tác dụng của trà giảm cân. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng để tuyên bố rằng chúng có khả năng giảm béo hiệu quả.

>>> Xem thêm: Bí quyết giảm mỡ bằng muối chườm bụng sau sinh

Phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn và khoa học

Trong hầu hết trường hợp, trà giảm cân không làm bất cứ điều gì khác ngoài việc tạo ra hiệu ứng giả dược (placebo) hoặc chúng làm bạn giảm cân ở giai đoạn đầu nhưng lại khiến bạn tăng cân nhanh chóng ngay sau đó. Trong một số trường hợp khác, các sản phẩm này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe hay thậm chí là tính mạng.

Tuy nhiên, các loại trà không chứa “các thành phần giúp giảm cân” sẽ là giải pháp tuyệt vời cho những người yêu trà và mang đến vô số lợi ích cho sức khỏe. Hầu hết các chuyên gia y tế đồng ý rằng việc giảm cân diễn ra hiệu quả hay không chủ yếu là do chế độ ăn uống, tập thể dục mỗi ngày và nghỉ ngơi đúng cách. Cụ thể như sau:

Luyện tập thường xuyên

Có nên uống trà giảm cân không-2

Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Bạn nên lựa chọn một trong các bài tập như:

  • Aerobic:

Là một môn thể thao giúp người tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Các bài tập cần phải vận động nhiều để tiêu hao năng lượng.

  • Tập tạ:

Các bài nâng tạ có tác dụng phát triển các bó cơ và giúp xương chắc khỏe, từ đó làm săn chắc vóc dáng. Đồng thời, bộ môn này khiến bạn phải tiêu tốn nhiều calo giúp giảm cân. Khi mới bắt đầu, bạn nên tập với mức độ vừa phải, khoảng 3 buổi/tuần.

  • Tập gym:

Động tác thể hình trong bài tập gym sẽ tác động lên các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi các bó cơ hoạt động sẽ khiến vùng mỡ thừa bị đốt cháy. Để tránh gặp phải chấn thương, trước khi tập bạn nên gặp huấn luyện viên để được tư vấn về thời gian, bài tập, tốc độ và sức nặng.

  • Vận động mọi lúc mọi nơi:

Ngoài những giờ luyện tập theo kế hoạch, bạn nên vận động bất cứ lúc nào có thể như: đi thang bộ, làm việc nhà,… Bạn cũng có thể sắm một chiếc xe đạp tập thể dục hoặc máy chạy bộ Toshiko tại nhà để có thể tận dụng và tối ưu thời gian rảnh một cách có lợi và hiệu quả nhất!

Luyện tập là phương pháp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch luyện tập hợp lý, tránh trường hợp quá sức dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chấn thương,…

Chế độ dinh dưỡng khoa học

chế độ dinh dưỡng khoa học

Bệnh cạnh việc luyện tập thường xuyên thì chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Dựa vào các biện pháp dưới đây, bạn có thể thiết lập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh:

  • Không nhịn ăn hoặc bỏ bữa:

Bởi vì, khi bỏ bữa cơ thể bạn sẽ mất kiểm soát ăn uống cho những bữa sau đó. Việc này không giúp giảm bớt calo mà còn khiến sức khỏe của bạn gặp phải vấn đề. Do đó, để cơ thể đốt cháy calo dễ dàng nhưng vẫn không bị đói, bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra, khoảng 6 bữa/ngày.

  • Ăn nhiều trái cây và các loại rau xanh:

Hàm lượng đường có trong trái cây sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ngọt. Đồng thời, trái cây và rau xanh đều là các loại thực phẩm ít calo, giàu chất xơ và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Việc ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn nhanh cảm thấy no hơn.

  • Hạn chế ăn thịt chứa mỡ:

Nên ăn các loại thịt nhiều nạc như: thịt gà, thịt bò,… Thịt nạc chứa nhiều protein giúp bạn phát triển cơ bắp. Đồng thời khi ăn, chúng sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, do đó giảm bớt calo thu nhận từ thức ăn mỗi ngày.

  • Ăn nhiều ngũ cốc và giảm lượng tinh bột:

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột thường làm tăng lượng đường trong máu, tăng cảm giác thèm ăn và dẫn đến nguy cơ mắc béo phì. Vì vậy, bạn nên ăn các loại ngũ cốc như: bánh mì đen, yến mạch,… để có nhiều năng lượng và no lâu hơn.

  • Uống nhiều nước:

Trước khi ăn bạn nên uống một ly nước để quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đồng thời giúp bạn đốt cháy nhiều calo.

Ngoài ra, ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể bị tích nước, phù nề, bạn nên tập thói quen ăn nhạt. Tìm hiểu để biết rõ hàm lượng calo của mỗi loại đồ ăn, từ đó lên kế hoạch ăn uống hợp lý, hạn chế đồ ăn vặt.

Ngủ đủ giấc

Nguy cơ mắc bệnh béo phì của bạn sẽ ngày càng tăng nếu bạn luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ. Bởi vì, thiếu ngủ khiến hàm lượng hormone Leptin không được sản sinh ra đủ, từ đó làm tăng cảm giác đói bụng và thèm ăn.

Ngủ đủ giấc

Vì vậy, ngủ đủ giấc là phương pháp giảm cân khoa học tại nhà hiệu quả. Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục nhanh hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trước khi ngủ, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính,… Các thiết bị điện tử sẽ phát ra ánh sáng xanh làm ức chế hormone Melatonin dẫn đến tình trạng khó ngủ.

>>> Đọc thêm: Nên uống nước gì vào buổi tối để giảm cân hiệu quả?

Kết luận

Có thể thấy, đáp án cho câu hỏi có nên uống trà giảm cân phụ thuộc vào nhiều vấn đề, tuy nhiên, bạn vẫn không nên lạm dụng… Nếu đã chọn uống trà giảm cân, bạn cần chú ý không nên chọn những loại trà giảm cân không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe!

Lời khuyên là hãy áp dụng những phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả mà Toshiko chia sẻ trong bài viết trên để có một thân hình chuẩn đẹp mà đảm bảo an toàn bạn nhé!

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866