100g xoài chứa bao nhiêu calo? Ăn xoài giảm cân hay không?

Xoài là một trong những món ăn mà nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ muốn giảm cân. Tuy nhiên, không mấy ai biết được rằng trong 100g xoài chứa bao nhiêu calo? Vì vậy, bài viết sau đây, Toshiko sẽ chia sẻ cụ thể về vấn đề này để quý bạn đọc quan tâm hiểu rõ hơn trước khi sử dụng.

100g xoài chứa bao nhiêu calo?

Xoài được trồng rất nhiều ở nước ta, bạn cũng có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành một số món đặc trưng để đổi khẩu vị. Tuy nhiên, để chọn xoài sạch, không chất bảo quản thì bạn cần phải chọn mua tại những cửa hàng uy tín để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình.

Với xoài xanh (còn gọi là xoài chua) thường được gọt vỏ thái lát chấm muối, hay lắc với muối ớt còn gọi là xoài dầm được bán rộng rãi ở khắp các vỉa hè. Với xoài chín thì việc dùng đa dạng hơn: Thái lát dùng, say sinh tố, làm kèm. Tuy nhiên vấn đề mà nhiều người quan tâm hơn cả là xoài chứa bao nhiêu calo?

100g xoài chứa bao nhiêu calo

Xoài bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào trạng thái của xoài. Tuy cùng thuộc một loại xoài, nhưng có thể bạn không biết rằng calo trong xoài xanh và xoài vàng là hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là sự khác nhau về calo của xoài mà bạn cần biết:

Calo trong xoài xanh

Theo các nhà khoa học, 100 gram thịt xoài xanh sẽ bao gồm các chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, C, B6, canxi, sắt, magie, natri, đường và chất xơ. Tuy nhiên, vì là xoài xanh nên chúng sẽ chứa hàm lượng đường thấp. Bù lại vitamin C và chất xơ sẽ chiếm nhiều hơn nên xoài xanh thường có vị chua mà bạn có thể cảm nhận.

Chính nhờ những điều trên mà lượng calo có trong 100 gram xoài xanh chỉ khoảng 50 calo. Bên cạnh đó xoài xanh không chứa chất béo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng chúng như một loại thực phẩm giảm cân.

Calo trong xoài vàng

Xoài chín bao nhiêu calo? Hàm lượng calo có trong xoài vàng sẽ có chênh lệch đôi chút so với xoài xanh. Mặc dù thành phần dinh dưỡng trong hai loại xoài là giống nhau nhưng ở xoài vàng, hàm lượng đường lại chiếm đến 14%. Trong khi đó, chất xơ chỉ chiếm 1,6% nên trong 100g xoài chín sẽ chứa một lượng calo lên tới 59 calo.

Ăn xoài có lợi ích gì?

Dù là xoài xanh hay xoài chín cũng vô cùng có giá trị đối với chúng ta. Chúng có đến 12 công dụng và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Chi tiết như sau:

Giàu dinh dưỡng

Như đã phân tích ở phần đầu bài viết, xoài có rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau có lợi cho cơ thể. Mỗi ngày uống một cốc sinh tố xoài sẽ cung cấp cho bạn 103 Kcal. Thức uống này còn bổ sung đến 75% lượng Vitamin C mà cơ thể bạn cần mỗi ngày. Đồng thời, chúng cung cấp 24% Vitamin A, 12% Vitamin B6, 10% lợi khuẩn, 8% Sắt, 8% Kali và 5% Magie.

Xoài lắc

Ngừa ung thư

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu về trái xoài, trong xoài có chứa các hợp chất như axit gallic, isoquercitrin, quercetin, fisetin, methylgallat,… Đây đều là các hợp chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể, phòng ngừa các loại ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

Ổn định huyết áp

Trái xoài không chỉ không chứa cholesterol mà chúng còn chứa các chất làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Ngoài ra, các chất này còn cải thiện tình trạng rối loạn mỡ máu. Hàm lượng Kali cao trong xoài giúp huyết áp của bạn ổn định.

Làm sạch da

Ăn xoài không chỉ khiến bạn thấy ngon miệng mà còn tốt cho làn da từ sâu bên trong. Chúng giúp làm sạch bụi bẩn, chất dầu trong lỗ chân lông và loại bỏ mụn.

Tốt cho mắt

Vitamin A là một chất rất tốt cho mắt mà lại chứa nhiều trong xoài. Chúng có thể ngăn chặn các bệnh về mắt như quáng gà, khô mắt, mềm hóa giác mạc, ngứa mắt hay tật khúc xạ. Zethanthin trong xoài còn được cho rằng có tác dụng giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Đây là một bệnh thường gặp liên quan đến tuổi già.

Kiềm hóa cơ thể

Trong xoài có chứa hai hợp chất là axit citric và axit tartaric. Chúng có tác dụng dự trữ và duy trì lượng kiềm trong cơ thể.

Cải thiện chuyện ấy

Xoài không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh mà nó còn là nguồn Vitamin E tự nhiên. Loại Vitamin này rất quan trọng trong việc sinh hoạt của lứa đôi.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Xoài có chứa một loại emzim có thể chuyển hóa protein trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Chúng giúp làm dịu dạ dày, giảm nồng độ axit. Bên cạnh đó, chất xơ trong xoài cũng có công dụng này. Những người hay bị táo bón, tiêu chảy hoặc kiết lỵ đều có thể sử dụng xoài để bổ trợ cho quá trình chữa trị.

Ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt

Một cốc nước ép xoài xanh, thêm nước và ít đường sẽ có tác dụng làm mát cơ thể và ngăn chặn các tác hại do nhiệt độ cao gây ra. Chính vì vậy, trái xoài xanh có công dụng rất hữu ích là ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ngoài Vitamin A và C, xoài có chứa đến 26 loại carotenoids khác nhau có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Giúp tăng cân hoặc giảm cân

Xoài xanh có tác dụng giảm cân còn xoài chín thì ngược lại. Trong xoài có chứa rất nhiều tinh bột khi chín và được chuyển hóa thành đường để tạo nên vị ngọt. Với những đặc điểm này, xoài chín có thể hỗ trợ bạn tăng cân nhanh chóng một cách tự nhiên.

Ngăn ngừa lão hóa

Trong xoài có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Chúng còn chứa Vitamin A và C giúp sản sinh collagen tự nhiên. Đây chính là một loại protein xây dựng liên kết mô và hỗ trợ mạch máu trong cơ thể. Những điều này đều góp phần ngăn ngừa lão hóa cho chúng ta.

Trên đây là thống kê giá trị dinh dưỡng chứa trong trái xoài xanh, xoài chín cũng như những công dụng vô cùng thần kỳ của loại trái này. Đây là loại quả không những bổ mà còn rất lành tính. Chúng phù hợp với cả trẻ em, người lớn, người già và cả phụ nữ có thai, đang cho con bú.

Ăn xoài giảm cân hay không?

Xoài với vị chua, ngọt cùng lượng chất xơ, vitamin nên có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Đồng thời nó rất tốt cho sức khỏe và là nguồn thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn cực kỳ ngon. Trong đó, việc kiểm soát và điều hòa mỡ thừa cũng là một chức năng quan trọng của xoài đối với cơ thể của con người, đặc biệt là với các chị em.

Ăn xoài giảm cân không

Nó có chứa nhiều khoáng chất, vitamin nhưng hầu như lượng chất béo có trong xoài là không có. Xoài, bao gồm cả xoài xanh và xoài chín cũng chứa rất ít calo nên rất thích hợp với những ai đang muốn giảm cân.

Thêm nữa, hàm lượng chất xơ có trong xoài còn có thể giúp bạn giữ cảm giác no lâu hơn trong một thời gian khá dài. Từ đó hạn chế được cơn thèm ăn và lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Chất xơ có trong xoài còn giúp cơ thể chống lại các tế bào lão hóa, tăng cường quá trình tiêu hóa của cơ thể tốt hơn.

Những dưỡng chất đáng kể khác có trong xoài còn có công dụng phá vỡ các acid béo và lượng chất béo tích trữ trong cơ thể, giúp đánh bay lượng mỡ thừa một cách cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, giảm cân bằng xoài còn có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như sắt, kali, magie, vitamin B và beta carotene… để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày dài. Sau mỗi bữa ăn tối, bạn hãy thưởng thức một vài miếng xoài để cung cấp nhiều hơn dưỡng chất cho cơ thể.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Toshiko về vấn đề trong 100g xoài chứa bao nhiêu calo hay ăn xoài có giảm cân không. Hãy bổ sung xoài vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình một cách hợp lý để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng mùa dịch và đặc biệt là giữ gìn vóc dáng thon gọn nhé!

Bên cạnh việc ăn uống thì bạn cũng nên kết hợp với một chế độ tập luyện hợp lý và nghỉ ngơi khoa học. Phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay đó là tập luyện tại nhà với máy đi bộ, máy tập thể dục chạy bộ hoặc xe đạp tập gym… sau đó dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn với ghế mát xa toàn thân tại nhà để chăm sóc sức khỏe một cách lâu dài và toàn diện!

Nếu bạn cũng quan tâm đến các thiết bị kể trên, hãy liên hệ ngay với Toshiko qua hotline 1900 1891 hoặc đến trực tiếp showroom của chúng tôi để tham khảo, trải nghiệm thực tế để từ đó lựa chọn một sản phẩm ưng ý nhất nhé!

Xem thêm

Bệnh hen phế quản có lây không, có nguy hiểm không? Uống trà atiso túi lọc có tốt không, uống nhiều có sao không? Thực hư việc kê gối dưới lưng giảm cân như thế nào?

08.1888.8866