Lưu ngay các loại rau giảm mỡ bụng cho vòng eo thon gọn

Sử dụng các loại rau giảm mỡ bụng là biện pháp hữu hiệu để giảm cân, sở hữu vòng eo thon gọn. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người nghi ngờ về hiệu quả của phương pháp này và cho rằng cách này gây lãng phí thời gian, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu vậy, bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây để giải tỏa những băn khoăn của mình nhé. 

Các loại rau giảm mỡ bụng như thế nào?

Hầu hết mọi người đều cho rằng các loại rau không chứa chất béo nên không gây béo bụng và tăng cân. Tuy nhiên, ngoài điều này thì rau còn có nhiều công dụng khác trong việc hỗ trợ giảm mỡ bụng. Dưới đây là những công dụng của rau mà bạn nên tham khảo, từ đó có thể lựa chọn phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Các loại rau giảm mỡ bụng

Hàm lượng calo thấp

Mặc dù các loại rau sẽ chứa một hàm lượng calo khác nhau nhưng nhìn chung thì lượng calo có trong rau xanh khá thấp, do đó, ăn rau sẽ không gây ra tình trạng dư thừa calo và gây béo bụng, tăng cân.

Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Rau xanh chứa một lượng lớn các loại vitamin như A, B, C,  E cùng nhiều loại khoáng chất khác như kali, magie, sắt…Những chất này có tác dụng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, từ đó giúp bạn có thể giảm cân mà không bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, da dẻ hồng hào, cơ thể khỏe mạnh.

Lượng chất xơ dồi dào

Rau xanh chứa một lượng lớn chất xơ, đây là lý do giải thích vì sao trong thực đơn giảm mỡ bụng của nhiều người lại luôn có sự xuất hiện của các loại rau.

Để tiêu thụ chất xơ, cần tốn nhiều thời gian hơn so với các chất dinh dưỡng khác, do đó lợi ích của chất xơ là làm chậm quá trình tiêu hóa, từ đó làm chậm quá trình tiết ra hormon Insulin của cơ thể – nguyên nhân khiến bạn cảm thấy đói bụng. Do không có cảm giác đói bụng nên lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ ít hơn, do đó giảm thiểu sự tích mỡ trên cơ thể.

Ngoài tạo cảm giác no lâu, chất xơ còn có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, vì vậy mà chất béo được tiêu thụ nhanh chóng, hạn chế tình trạng tích tụ chất béo rất hữu hiệu.

>> Đọc thêm: Top 10 loại nước ép giảm mỡ bụng cho vòng eo thon gọn

Top 5 loại rau giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Để có thể giảm cân hiệu quả và nhanh chóng, điều bạn cần làm là lựa chọn đúng các loại rau chế biến chúng một cách hợp lý. Dưới đây là top 5 các loại rau giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn, được nhiều chị em lựa chọn.

Rau cần tây

  • Tác dụng của cần tây

Rau cần tây là loại rau được sử dụng phổ biến để giảm mỡ bụng, mang lại vóc dáng cân đối và thon gọn. Theo nghiên cứu, cần tây chứa ít calo nên có thể dùng để thay thế cho các loại đồ uống khác chứa nhiều đường và calo như nước ngọt, cà phê, điều này sẽ có lợi cho quá trình giảm cân hơn.

Cần tây giảm mỡ bụng

Bên cạnh đó,  trong thành phần của cần tây có chứa nhiều nước và chất xơ, có tác dụng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn thêm thức ăn, từ đó mà mỡ bụng sẽ được giảm dần.

  • Cách ăn

Để giảm mỡ bụng bằng cần tây, bạn có thể ép cần tây cùng với các loại rau củ quả như cà chua, cà rốt, mật ong để lấy nước uống. Nước ép cần tây vừa có lợi cho sức khỏe lại vừa làm tăng hiệu quả giảm cân cho người dùng.

  • Lưu ý

Trong thành phần của cần tây có chứa chất nhạy cảm quang học, do đó nếu ăn/uống quá nhiều cần tây thì da bạn sẽ dễ bị sạm đi nhiều nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu cần ra ngoài, bạn nên che chắn cẩn thận để bảo vệ làn da của mình.

Rau lang

  • Tác dụng của rau lang

Rau lang có chứa ít calo (22kcal/100g)đồng thời lại chứa một lượng chất xơ dồi dào. Chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu nên lượng thức ăn nạp vào sẽ ít hơn, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa trên bụng nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung. Rau lang còn chứa nhiều chất đạm, tinh bột, khoáng chất nhưng lại không chứa chất béo, do đó loại rau này sẽ không làm bạn bị tích tụ mỡ bụng.

Rau lang

  • Cách ăn

Để giảm mỡ bụng, biện pháp tốt nhất là luộc rau lang hoặc làm nộm thay vì xào, nấu. Rau lang luộc và nộm cũng giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể chấm rau lang luộc cùng với nước mắm, tương bần hoặc thậm chí không dùng nước chấm để cảm nhận được hương vị nguyên bản của rau.

  • Lưu ý

Không sử dụng rau lang cho những người bị sỏi thận, người đang bị tiêu chảy vì có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Không ăn rau lang lúc đói vì có thể làm hạ đường huyết, khiến cơ thể thêm mệt mỏi.

Rau mồng tơi

  • Tác dụng

Rau mồng tơi chứa nhiều chất xơ, chứa một lượng nhỏ calo và không chứa chất béo, do đó đây là một trong số các loại rau giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn. Ngoài ra, rau mồng tơi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đảm bảo dưỡng chất trong quá trình giảm cân.

Rau mồng tơi

Trong rau mồng tơi còn chứa nhiều chất nhầy pectin, có tác dụng giảm đau xương khớp, trị táo bón, hạn chế sự hấp thụ của chất béo vào cơ thể. Rau mồng tơi còn có khả năng hạn chế sự hấp thụ cholesterol vào máu, ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch, tăng huyết áp và các bệnh về tim mạch khác.

  • Cách ăn

Cách ăn rau mồng tơi tốt nhất là luộc rau để giữ được chất dinh dưỡng trong rau. Ngoài ra, nếu muốn đổi khẩu vị thì bạn có thể xào rau mồng tơi với tỏi hoặc nấu canh đều được.

  • Lưu ý

Không dùng rau mồng tơi cho người đang bị lạnh bụng, tiêu chảy, người bị sỏi thận hoặc đau dạ dày.

Rau xà lách

  • Tác dụng

Trong mỗi 100g rau xà lách có chứa khoảng 15kcal, đo đó hạn chế tình trạng dư thừa calo trong cơ thể. Xà lách không chứa chất béo và cholesterol, thậm chí loại rau này còn có công dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa của cơ thể.

Rau xà lách giảm mỡ bụng

Trong rau xà lách chứa nhiều chất xơ, có tác dụng tăng cường hoạt động trao đổi chất, tạo cảm giác no lâu, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Rau xà lách cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe tổng quát.

  • Cách ăn

Rau xà lách dùng để ăn sống hoặc làm các món salad, ví dụ như: xà lách trộn ngô non, xà lách trộn các loại hoa quả như cà rốt, dưa chuột, bông cải xanh, đậu hà lan, dâu tây…Bạn cũng có thể trộn rau xà lách cùng thịt để thay đổi khẩu vị.

  • Lưu ý

Nên ăn rau xà lách và các loại rau giảm mỡ bụng vào ban đêm vì đây là khoảng thời gian cơ thể không hoạt động nhiều, lượng calo mà rau xà lách cung cấp sẽ đủ dùng cho cơ thể. Ngoài ra, nên rửa sạch rau xà lách và ngâm muối để đảm bảo vệ sinh do loại rau này không được nấu chín mà chủ yếu là ăn sống.

Rau muống

  • Tác dụng

Trong mỗi 100g rau muống chỉ chứa khoảng 25kcal. Thành phần chủ yếu của rau muống là nước và chất xơ, ngoài ra còn có nhiều loại vitamin và dưỡng chất khác. Vì vậy, ăn rau muống không những không làm bạn tăng cân mà còn hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả.

Rau muống giảm mỡ bụng

  • Cách ăn

Để giảm mỡ bụng bằng rau muống, bạn có thể làm các món như: rau muống luộc, rau muống nấu canh, xào tỏi, nộm rau muống… Tuy nhiên, nên hạn chế xào vì sẽ có nhiều dầu mỡ, không tốt cho sức khỏe.

  • Lưu ý

Một số đối tượng không nên sử dụng rau muống như: người bị sỏi thận, huyết áp cao, người bị bệnh gout. Những người vừa phẫu thuật, vết thương chưa lành không nên ăn rau muống vì có thể gây sẹo lồi.

Lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng rau để đảm bảo an toàn

Thực tế chứng minh, các loại rau giảm mỡ bụng đã phát huy được hiệu quả của mình, giúp nhiều người sở hữu vòng eo nhỏ gọn, giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi giảm cân bằng rau xanh, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Lưu ý khi ăn rau giảm mỡ bụng

Nắm rõ tình trạng sức khỏe

Khi giảm cân, bạn cần nắm được tình trạng sức khỏe của mình để có những điều chỉnh phù hợp, tránh gây ra những ảnh hưởng không đáng có. Ví dụ như bạn bị sỏi thận thì không nên sử dụng rau muống vì trong rau có chứa nhiều canxi, không có lợi cho việc điều trị bệnh…

Thực đơn khoa học

Dù các loại rau giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả cao nhưng điều đó không có nghĩa rằng ai cũng có thể đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. Bạn cần xây dựng một thực đơn khoa học, có kế hoạch rõ ràng về thời gian ăn, cách kết hợp với các thực phẩm khác.

Không nên lạm dụng cách giảm cân bằng rau xanh, không ăn quá nhiều vì điều đó có thể gây phản ứng ngược và có hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nên thay đổi thực đơn giảm mỡ bụng với rau xanh mỗi ngày để ăn ngon miệng hơn, không bị nhàm chán.

Kết luận

Các loại rau giảm mỡ bụng giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, góp phần làm tăng hiệu quả giảm cân. Do đó, nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về mỡ bụng và cân nặng thì có thể tham khảo và áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng rau này nhé.

Ngoài ăn rau, bạn cũng nên kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, đốt cháy năng lượng dư thừa, từ đó giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng hơn. Bạn có thể sử dụng máy chạy bộxe đạp tập thể dục tại nhà để chủ động về thời gian tập. Sau khi tập luyện, sử dụng ghế massage Toshiko là giải pháp hữu ích để giảm căng cơ, giúp cơ thể của bạn thoải mái và dễ chịu hơn.

Xem thêm

Nên mua xe đạp tập phục hồi chức năng cho người già không? Ghế massage toàn thân giá bao nhiêu tiền, có đắt không? Kỹ thuật đạp xe đúng cách cho người mới bắt đầu

08.1888.8866