Giải đáp: Buổi sáng nên ăn gì để tăng chiều cao?

 Buổi sáng nên ăn gì để tăng chiều cao? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Toshiko. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn phương pháp ăn uống khoa học, gợi ý một số loại thực phẩm và một vài thực đơn ăn sáng có lợi cho việc phát triển chiều cao mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Cụ thể như thế nào, cùng tìm hiểu ngay nhé!

 Buổi sáng nên ăn gì để tăng chiều cao?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong cả ngày. Không chỉ cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động hiệu quả, bữa sáng còn giúp bạn cải thiện chiều cao, kiểm soát cân nặng nếu ăn đúng cách. Vậy bữa sáng nên ăn gì để tăng chiều cao tối ưu nhất?

Buổi sáng nên ăn gì để tăng chiều cao-1

Dairy products

Trước hết bạn cần phải ghi nhớ những nguyên tắc kết hợp dinh dưỡng trong bữa sáng tăng chiều cao. Cụ thể:

  • Kết hợp đầy đủ 3 nhóm chất dinh dưỡng cơ bản là chất đạm, carbs và chất béo. Trong đó đạm là yếu tố chính giúp phát triển chiều cao, carbs và chất béo mang lại năng lượng để cơ thể hoạt động hiệu quả.
  • Sử dụng những thực phẩm giàu canxi. Chính canxi sẽ làm mật độ xương cao hơn, giúp xương khớp phát triển và bền chắc hơn.
  • Uống đủ nước để thanh lọc thải độc cơ thể sau giấc ngủ dài.
  • Bổ sung thêm nhóm vitamin khoáng, chất xơ để tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy chiều cao phát triển và hỗ trợ hệ tiêu hóa vận động ổn định hơn.

Vậy cụ thể thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành là gì? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Sữa tươi, sữa chua, phô mai

Sữa tươi và các chế phẩm như sữa chua, phô mai,… có khả năng tăng trưởng chiều cao rất tốt, bạn hãy lựa chọn loại sữa tăng chiều cao cho người trưởng thành để thêm vào chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh của mình nhé!

Sữa và chế phẩm từ sữa cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển chiều dài xương, bao gồm canxi, phốt pho và magiê. Sữa cũng rất giàu protein với gần 8 gam đạm trong một 1 cốc ( khoảng 250 ml).

Ngoài khả năng tăng chiều cao ở tuổi 30 thì sữa tươi cũng giúp cơ bắp nạc phát triển ổn định. Sản phẩm sữa chua hay phô mai còn chứa nhiều loại men tự nhiên tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên nên hạn chế uống sữa nếu bạn bị dị ứng lactose.

Trứng gà

Ăn trứng gà vào bữa sáng mang lại rất nhiều lợi ích. Thực phẩm này đặc biệt giàu protein (6 gam/quả nặng 50 gram). Ngoài ra trứng gà còn cung cấp nhiều vitamin khoáng cần thiết cho sự phát triển. Trong đó phải kể đến vitamin D – Loại vitamin hỗ trợ tăng cường hấp thụ canxi từ thực phẩm để duy trì sức khỏe của hệ cơ xương.

Bạn có thể ăn trứng luộc, trứng chiên, trứng hấp hoặc bánh trứng, miễn là món nào thuận tiện cho bữa sáng của bạn.

Các loại thịt

Thịt động vật là nguồn protein hoàn chỉnh thích hợp nhất vào bữa sáng. Trong protein này chứa một loại axit amin có tên gọi là Taurin. Axit amin này rất cần thiết trong quá trình hình thành và phát triển tế bào xương.

Buổi sáng nên ăn gì để tăng chiều cao-2

Ngoài ra nhóm vitamin B12 đặc biệt cao trong thịt gà, thịt bò tốt cho sự phát triển chiều cao. Bên cạnh đó là nguồn niacin, selen, phốt pho và vitamin B6 dồi dào. Ăn thịt vào buổi sáng giúp bạn có thêm nhiều năng lượng và mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

Ngũ cốc nguyên cám

Các loại ngũ cốc nguyên cám như yến mạch, bột mì nguyên cám, diêm mạch,… có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại cho bạn một bữa sáng hết sức lành mạnh. Chúng chứa nhiều protein, axit amin thiết yếu, chất xơ, chất chống oxy hóa và tinh bột tốt.

Ngũ cốc nguyên cám nói chung cũng là một nguồn cung cấp magiê dồi dào. Nguyên tố này là thành phần quan trọng trong cấu tạo mô xương, làm tăng mật độ khoáng chất của xương. Ngoài ra còn có mangan, folate và photpho. Tất cả đều góp phần giúp xương khớp phát triển bền vững.

Khoai lang

Khoai lang đặc biệt giàu vitamin A. Nhóm vitmin này có thể cải thiện sức khỏe xương khớp và giúp tang chieu cao o tuoi 23 hiệu quả. Thực phẩm này còn có một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan, có thể ổn định sức khỏe hệ tiêu hóa và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi cộng sinh trong đường ruột.

Khi đó các chất dinh dưỡng khác sẽ được tiếp nhận và xử lý hiệu quả hơn, đảm bảo cơ thể có đủ dưỡng chất để tăng chiều cao ở tuổi 22, cải thiện dáng vóc. Ngoài ra, khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm vitamin C, mangan, vitamin B6 và kali.

Trái cây tươi

Buổi sáng nên ăn gì để tăng chiều cao-3

Trái cây như cam, táo, ổi, dâu,… chứa nhiều vitamin C. Đây là nhóm vitamin có tác dụng chống oxy hóa cao, thúc đẩy sự phát triển của tế bào và sửa chữa mô. Vitamin C cũng làm tăng tổng hợp collagen, làm tăng mật độ xương, nâng cao sức khỏe xương khớp, từ đó phát triển chiều cao hiệu quả. Trái cây cũng cung cấp nhiều nước, các chất điện giải, vitamin khoáng và chất xơ tốt cho hệ thống tiêu hóa.

Rau củ các loại

Các loại rau xanh, chẳng hạn như bắp cải, canh xanh, súp lơ,… Có thể cung cấp rất nhiều dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể vào buổi sáng. Phần lớn các loại rau đều có chứa vitamin C, vitamin B, canxi, sắt, magiê và kali. Đặc biệt một số loại rau lá xanh đậm như cải xoăn giàu vitamin K. Vitamin này có khả năng điều tiết canxi vào xương, làm tăng mật độ xương đáng kể.

Hơn nữa rau xanh cũng là một nguồn bổ sung chất xơ và nước rất tốt. Buổi sáng bạn có thể ăn rau xanh bằng cách trộn salad hoặc ăn kèm với bánh mì, bún phở,… cũng là cách giảm cân và tăng chiều cao nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Thực hư chuyện uống sữa đậu nành tăng vòng 1?

Gợi ý thực đơn tăng chiều cao cho người trưởng thành

Gợi ý thực đơn tăng chiều cao cho người trưởng thành

Từ những thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành ở trên, Toshiko gợi ý cho bạn thực đơn bữa sáng tăng chiều cao chuẩn như sau:

  • Sáng thứ 2: 2 quả trứng gà ta luộc + 1 củ khoai luộc + 1 cốc sữa tươi
  • Sáng thứ 3: 1 bát sữa chua trộn yến mạch ăn liền + trái cây tươi
  • Sáng thứ 4: Salad thịt gà bắp cải + 2 lát bánh mì đen + 1 cốc sữa tươi
  • Sáng thứ 5: 2 quả trứng ốp la + 1 chiếc xúc xích + nước ép trái cây
  • Sáng thứ 6: 1 củ khoai lang luộc + 1 quả táo lớn
  • Sáng thứ 7: Salad cải mầm thịt bò phô mai + 1 cốc sữa tươi
  • Sáng chủ nhật: 2 lát bánh mì nguyên cám + phô mai + bơ đậu phộng + nước ép trái cây

Kết luận

Qua những chia sẻ trên của Toshiko chắc hẳn bạn đã biết buổi sáng nên ăn gì để tăng chiều cao rồi chứ? Đừng bỏ qua bữa ăn quan trọng này nếu muốn cân bằng dinh dưỡng để có một sức khỏe tốt và vóc dáng chuẩn nhé!

Ngoài ăn uống thì bạn cần phải thường xuyên tập luyện thể thao và đừng quên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể phát triển tốt nhất. Cách đơn giản và hiệu quả hơn cả là các bạn hãy lựa chọn một chế ghế matxa toàn thân để chăm sóc sức khỏe gia đình tại nhà, bên cạnh đó kiên trì sử dụng máy chạy bộ hoặc xe đạp tập Toshiko để tăng hiệu quả tập luyện mỗi ngày.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm, bạn có thể liên hệ tới hotline 1900 1891 của Toshiko để được hỗ trợ!

Xem thêm

Mua máy chạy bộ hãng nào tốt? Nên mua máy chạy bộ loại nào? Thể dục buổi sáng tại nhà: Lợi ích và các bài tập hiệu quả nhất Cách lên lịch tập tăng cơ giảm mỡ cho người mới bắt đầu

08.1888.8866