Máy tập gym cho nữ có những loại nào tốt hiện nay?

Việc tìm hiểu các máy tập gym cho nữ cũng rất quan trọng cho người tiêu dùng. Bài viết này sẽ đưa ra một số dòng máy tập gym phù hợp cho phái nữ.

Các máy tập gym cho nữ đang được dùng nhiều hiện nay

Máy chạy bộ

Chạy bộ là một trong những phương pháp đốt cháy Calo hiệu quả, hơn nữa, chạy bộ còn cải thiện sức bền. Giảm mỡ thừa toàn cân, cải thiện hệ thống tim mạch,..

Bởi thế, đây cũng là một bộ môn đơn giản, dễ tập lại được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Nếu bạn không có nhiều thời gian để đến các phòng tập gym. Thì sắm cho mình một sản phẩm máy chạy bộ gia đình, xe đạp hay máy gập bụng, đai rung massage,… đều được. 

Máy chạy bộ

Máy chạy bộ Toshiko

>> Có thể bạn quan tâm: Máy chạy bộ Toshiko A4

Xe đạp tập thể dục

Tương tự như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục cũng là một trong các máy tập gym cho nữ được ưa chuộng. Đạp xe giúp tăng cường thể chất, cải thiện hệ thống xương. Xong lại còn tốt cho tim mạch, đạp xe khiến cơ thể được vận động. Đổ mồ hôi, và tăng cường oxy trong máu.

Không những thế, luyện tập với xe đạp tập thể dục còn phát triển sự dẻo dai. Tập luyện với xe đạp thể dục nằm trong top các máy tập gym cho nữ sẽ giúp cơ bắp nữ giới giảm được tối đa lượng mỡ dư thừa, sở hữu một vóc dáng thon gọn. 

xe đạp tập

Xe đạp tập Toshiko

> Có thể bạn quan tâm: Xe đạp tập tập tại nhà Toshiko X8

Máy rung massage:

Trong các máy tập gym cho nữ, thì có lẽ sử dụng máy tập này khá đơn giản. Mà lại mang lại hiệu quả với các chị em. Bạn có thể đứng, ngồi, đều có thể tập luyện được với máy rung massage. Máy sẽ rung toàn thân, để hỗ trợ đánh tan mỡ thừa, lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch,.. Mỗi ngày, chỉ cần dành ra khoảng 20-30 phút luyện tập. Sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt từ cơ thể.

Ghế tập bụng

Sở hữu một “vòng eo con kiến” luôn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Vậy nên ghế tập bụng chẳng có lý do gì mà không được đứng trong danh sách các máy tập gym cho nữ cả.

Không phải tên là ghế tập bụng, là chỉ tập mỗi bụng mà bạn còn có thể kết hợp với các bài tập khác, để tăng hiệu quả cho các phần bắp tay, bắp chân, xoay hông,..

Con lăn tập bụng

Chỉ với 10 phút mỗi ngày để luyện tập với con lăn tập bụng mỗi ngày. Tác động trực tiếp lên vùng cơ bụng, cơ liên sườn, cơ tay,… hiệu quả đem lại khá tốt. Mà lại không tốn nhiều chi phí. Nên đây là sản phẩm được các chị em ưa chuộng. Sử dụng nhằm để giảm cân, nhanh chóng có vóc dáng thon gọn.

Các bài tập tay cho nữ tại phòng gym

Bên cạnh việc tìm hiểu các máy tập gym cho nữ. Thì cùng tìm hiểu thêm một chút về các bài tập tay cho nữ tại phòng Gym nha.

Ball push – up: Hít đất với trái bóng

Thay vì tập hít đất như bình thường. Hãy thử làm khó bản thân một chút, bằng cách tận dụng những trái bóng ở phòng tập làm điểm tựa của chân. Và làm động tác hít đất.

Tư thế chuẩn bị

Chân: Đặt trên bóng và giữ cố định

Tay: Chống thẳng, 2 tay rộng gần bằng vai.

Cách tập

Thực hiện động tác hít đất thông thường.

Gập khuỷu tay xuống từ từ cho đến khi khuỷu tay vuông góc 90 độ.

Duỗi thẳng lại và lặp lại động tác.

Nhưng hãy làm sao giữ thăng bằng cho trái bóng nhé. Đây mới chính là thử thách khi thực hiện bài tập này đấy

Dumbbell Skull Crusher

Nằm ổn định từ phần vai, đến phần hông trên quả bóng. Hoặc trên chiếc thảm yoga của bạn.

Gập gối 90o, 2 bàn chân tạo thành hình chữ V. Sao cho đùi song song với mặt đất.

2 tay cầm tạ, khuỷu tay gập xuống 90 độ sao cho 2 lòng bàn tay hướng vào nhau

Dùng lực duỗi thẳng tay lên trên sao cho 2 tay song song. Và 2 lòng bàn tay hướng vào nhau.

Sau đó trả lại tư thế chuẩn bị và lặp lại.

One – Arm kickback

Nằm ổn định từ phần vai, đến phần hông trên quả bóng. Hoặc trên chiếc thảm yoga của bạn.

Gập gối 90o, 2 bàn chân tạo thành hình chữ V. Sao cho đùi song song với mặt đất.

2 tay cầm tạ, khuỷu tay gập xuống 90 độ sao cho 2 lòng bàn tay hướng vào nhau

Dùng lực duỗi thẳng tay lên trên sao cho 2 tay song song. Và 2 lòng bàn tay hướng vào nhau.

Sau đó trả lại tư thế chuẩn bị và lặp lại.

One – Arm kickback

Đặt bàn tay trái và đầu gối trái trên băng ghế

Tay trái chống thẳng lên ghế làm điểm tựa.

Tay phải cầm tạ, gập khuỷu 90o sao cho lòng bàn tay hướng vào trong.

Dùng lực duỗi thẳng cánh tay về phía hông. Sao cho cánh tay song song với mặt đất.

Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại.

Trên đây là các máy tập gym cho nữ, và một vài bài tập tay cho nữ tại phòng gym. Nhằm giúp bạn có được một vòng eo thon, vóc dáng chuẩn. 

Chú ý gì khi tập luyện với máy tập gym cho nữ?

1/ Trước khi tập

Trước khi tập luyện với máy tập gym cho nữ, bạn cần xác định được mục tiêu tập luyện của mình là giảm cân, giảm mỡ, tăng cơ, giữ dáng hay làm thon gọn bất kỳ một vùng nào trên cơ thể. Tham khảo từ nhiều nguồn và nhờ sự tư vấn của những người có kinh nghiệm để đưa ra các bài tập phù hợp với mục tiêu đã đề ra.

Trong quá trình tập luyện, cơ thể sẽ tiết nhiều mồ hôi, tăng cường tiêu hao calo, đào thải mỡ thừa. Vì vậy, trước khi tập luyện với máy tập gym cho nữ, bạn nên tẩy trang da mặt sạch sẽ, cũng như cột tóc lên gọn gàng. Điều này giúp tuyến mồ hôi trên da hoạt động tốt hơn, lỗ chân lông không bị bít tắc và dẫn đến sản sinh mụn.

Việc khởi động trước khi tập luyện với máy tập gym cho nữ cũng vô cùng quan trọng. Bạn đừng vội lao ngay vào máy để tập luyện cường độ cao mà nên khởi động nhẹ nhàng, làm nóng cơ thể trong khoảng 10 phút với các bài tập xoay khớp, đi bộ. Điều này nhằm hạn chế tình trạng co cơ, bị chuột rút, đau nhức hay gặp chấn thương khi tập luyện với cường độ cao hơn.

2/ Trong khi tập

Khi bước vào tập luyện với máy tập gym cho nữ, bạn không nên tập quá sức cũng không nên hời hợt, qua loa. Thời gian tập luyện quá nhiều sẽ dễ gây đuối sức còn quá ít lại chẳng đảm bảo được hiệu quả.

Áp dụng một lịch trình tập luyện cụ thể đã được chính bạn đưa ra trước đó bao gồm các bài tập tác động đến toàn thân và nhiều nhóm cơ, cũng như thời gian tập luyện và nghỉ ngơi giữa các hiệp tập phù hợp. 

Hãy đặt ra mục tiêu và kiên trì tập luyện để đạt được nó nhé. Đừng vội nản chí mà bỏ cuộc sớm, cũng đừng quá quan tâm đến cân nặng trước mắt mà hãy tập luyện khoa học, đúng kỹ thuật để đạt được kết quả lâu dài

Trong quá trình tập luyện, bạn cần bổ sung nước đầy đủ dù cho có cảm giác khát hay không. Hãy để hơi thở và nhịp tim của mình từ từ trở lại bình thường rồi mới uống nước. Tránh uống cùng một lúc quá nhiều nước sẽ khiến bạn no căng, gây khó tập. Hãy uống từng ngụm nước nhỏ một và chia đều lượng nước trong suốt buổi tập nhé!

Một số phụ kiện mà bạn nên mang theo để phục vụ cho quá trình tập luyện tốt hơn ngoài trang phục phù hợp chính là bao tay và khăn tập. Dùng khăn sạch và mềm để thấm mồ hôi nhẹ nhàng chứ không nên chà xát quá mạnh nhé! Bao tay sẽ rất cần thiết để bảo vệ làn da tay, không bị chai sạn, sần sùi khi tập nhiều với tạ hay phải cầm nắm vật nặng.

3/ Sau khi tập

Sau buổi tập với máy tập gym cho nữ, bạn dùng khăn thấm sạch mồ hôi còn đọng trên da. Tuyệt đối không nên tắm hoặc vận động mạnh ngay sau khi tập. Bạn nên dành thời gian ngồi nghỉ ngơi hoặc đi lại nhẹ nhàng để nhịp tim, hơi thở và nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường. Sau khoảng 15 phút, bạn mới nên thực hiện tiếp những công việc khác. Cuối cùng là bổ sung thêm lượng nước đã mất trong quá trình tập luyện nhé!

Chúc Quý khách lựa chọn được một sản phẩm tập luyện tốt cho gia đình. Cùng tham khảo thêm các dòng máy chạy đa năng của Toshiko tại đây: Máy chạy bộ Toshiko

Xem thêm

Bí quyết chọn mua xe đạp tập thể dục nhập khẩu Máy chạy bộ dưới 5 triệu: nên hay không nên mua? Kinh nghiệm mua ghế massage tại Thanh Hóa giá tốt

08.1888.8866