Ăn bơ có béo không? Ăn bơ lúc nào thì tốt?

Ai cũng biết trong quả bơ chứa nhiều chất béo, do đó mà không ít chị em lo ngại ăn bơ có béo không vì đây là trái cây ưa thích của nhiều chị em. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này nhé!

Ăn bơ có béo không

Ăn bơ có béo không

Ăn bơ có béo không: Giá trị dinh dưỡng của bơ

Thành phần của quả bơ có 73% là nước, các loại chất béo chiếm 15%, chất xơ chiếm khoảng 8.5%, 2% protein và các chất khác bao gồm nhiều loại vitamin như vitamin C, vitamin K, vitamin nhóm E, vitamin nhóm B, các khoáng chất,…

Ăn bơ có tác dụng gì?

Với hàm lượng lớn các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể do đó ăn bơ thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe đáng chú ý như:

Bảo vệ làn da và mắt khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời;

Có khả năng chống ung thư;

Hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm;

Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch;

Có tác dụng kiểm soát huyết áp;

Chống lão hóa, làm đẹp da;

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến đường ruột;

Giúp chắc khỏe xương;

Giảm các triệu chứng của bệnh vẩy nến;

Phòng ngừa bệnh tiểu đường;

Tăng cường sức khỏe thai nhi; Và còn nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Ăn bơ có béo không?

Mặc dù chứa rất nhiều chất béo, cụ thể là phần lớn hàm lượng calo mà trái bơ mang lại đến từ chất béo và trái bơ là loại thực vật béo nhất, nhưng đa số chất béo trong bơ thuộc loại chất béo không hòa rất có lợi cho sức khỏe.

Theo các nghiên cứu, các chất béo có trong trái bơ không những không làm bạn tăng cân, mà còn hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.

Ngoài ra, việc chứa nhiều chất xơ cũng là nguyên nhân khiến cho việc ăn bơ giúp giảm cân, giảm mỡ thừa.

Theo các nghiên cứu khoa học thì mỗi ngày một người trưởng thành cần trung bình khoảng 15 gram chất xơ, mà trong 100 gram bơ đã có tới 7 – 8 gram chất xơ.

Trong số đó có bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Các chất này có tác dụng nhuận tràng, hạn chế hấp thụ chất béo, tạo cảm giác no, hạn chế cơn thèm ăn. Nhờ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể hàng ngày.

Chính vì những lý do kể trên mà có thể coi quả bơ là trái cây không thể thiếu trong thực đơn giảm cân.

Thực tế nếu nhìn vào thực đơn của các gymers, các vận động viên, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy quả bơ trong đó.

Ăn bơ có giảm cân không?

Thời điểm ăn bơ để giảm cân tốt nhất là vào các bữa ăn phụ giữa các bữa chính. Thời điểm này là hoàn hảo để bạn luôn thấy đầy đủ năng lượng tránh việc ăn quá nhiều vào bữa ăn chính gây thừa cân, tích mỡ.

Có rất nhiều cách để chế biến quả bơ nhằm phục vụ đắc lực cho việc giảm cân.

Với quả bơ, bạn chỉ cần lấy ruột và bỏ vỏ để sử dụng trực tiếp. Tuy nhiên, vị của bơ khá ngậy và không ngọt hoặc chua, do đó, bạn sẽ cần chế biến thêm để quả bơ có thể dễ ăn hơn.

Ăn bơ có béo không

Chế biến món ăn giảm cân từ bơ

Dưới đây là một số cách để ăn bơ để giảm cân hiệu quả nhất.

Sinh tố bơ

– Nguyên liệu: 1 – 2 quả bơ, một hộp sữa tươi 200ml và 1 – 2 thìa sữa đặc

– Chế biến: Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu bằng máy xay sinh tố.

– Tác dụng: Ăn sinh tố bơ vào buổi sáng có thể ngay lập tức kích hoạt trạng thái Keto để cơ thể bắt đầu đốt mỡ. Ngoài bữa sáng, ăn sinh tố bơ vào bữa phụ giữa bữa ăn chính cũng rất tốt cho việc giảm cân.

Trứng ốp với bơ

– Nguyên liệu: Bơ 1 quả, trứng gà 2 quả. dầu oliu

– Chế biến: Bơ bỏ vỏ và hạt nhưng cố gắng giữ nguyên miếng bơ, sau đó đập trứng vào phần hạt sau đó rán với dầu.

– Tác dụng: Đây là một trong những món ăn sáng phổ biến ở châu âu. Với món ăn này, bạn hầu như chỉ ăn chất béo là protein, nhờ đó, cơ thể sẽ quen với việc đốt mỡ làm năng lượng cho hoạt động.

Salad bơ

– Nguyên liệu: Bơ 1 quả, xà lách 1 lạng, cà chua bi 50 g, hành tây 50 g

– Chế biến: Bơ nên chọn quả còn hơi cứng, gọt vỏ bỏ hột và thái nhỏ vừa ăn. Rau xà lách và hành tây cắt nhỏ bằng đốt ngón tay, ca chua bi bổ đôi. Trộn với dầu giấm hoặc sốt Mayonaise.

– Tác dụng: Đây được xem là món ăn thích hợp cho bữa tối để bạn có thể no suốt đêm nhưng lại chứa rất ít calo. Nhờ vậy, bạn sẽ có vừa đủ năng lượng cho buổi tối và không lo thừa calo.

Ăn bơ có tốt không?

Nhiều người thường hay thắc mắc: “ăn bơ có tốt không?”. Thực tế, đây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe nếu bạn ăn điều độ bởi có chứa 25 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Dưới đây là những tác dụng của quả bơ với sức khỏe để bạn không bỏ lỡ nguồn dinh dưỡng này:

  • Tốt cho thị giác: Bơ chứa lutein và zeaxanthin có tác dụng bảo vệ mắt khỏi bị oxy hóa, giúp hạn chế các tổn thương cho mắt, kể cả tia cực tím.
  • Ngừa loãng xương: Vitamin K từ bơ sẽ hỗ trợ xương bạn chắc khỏe hơn do tăng hấp thụ canxi và giảm bài tiết canxi trong nước tiểu.
  • Ngừa ung thư: Tác dụng của quả bơ có thể giúp bạn ngừa ung thư đại tràng, dạ dày, tá tràng và ung thư cổ tử cung nhờ thành phần folate có trong loại trái này.
  • Tốt cho thai nhi: Folate trong bơ giúp phụ nữ mang thai duy trì thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ sẩy thai cũng như dị tật ống thần kinh đối với trẻ.
  • Tốt cho não: Tác dụng của quả bơ hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành homocysteine, một chất có thể chặn sự lưu thông và vận chuyển chất dinh dưỡng đến não.
  • Ngừa bệnh mạn tính: Tác dụng của quả bơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch như mạch vành, đột quỵ, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì và bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, ung thư ruột già.

Ăn bơ lúc nào là tốt nhất?

Nhờ vào khả năng giúp hạn chế cơn thèm ăn, tạo cảm giác no nên thời điểm thích hợp để ăn bơ chính là trước các bữa ăn chính khoảng 1 – 2 tiếng.

Việc ăn bơ trước bữa chính sẽ giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa chính, qua đó giảm đi một lượng calo đáng kể nạp vào cơ thể.

ăn bơ tăng cân như thế nào

Ăn bơ tăng cân như thế nào

Ăn bơ như thế nào để tăng cân?

Tác dụng của quả bơ đối với tăng cân

Ăn bơ đặc biệt tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn bởi vì trong quả bơ chứa tới 250 calo trong khoảng 150ml, chính vì thế đây là loại quả đặc biệt phù hợp cho những ai muốn cải thiện cân nặng và vóc dáng một cách an toàn nhất.

Bơ chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn giúp cơ thể kiểm soát hoạt động trao đổi chất diễn ra một cách dễ dàng. Ngoài ra, quả bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: Kali, vitamin A, B, C, axit folic, canxi, chất xơ, tinh bột… Đó chính là những ưu điểm nổi trội chứa trong quả bơ, do đó, ta có thể hoàn toàn yên tâm dùng bơ để chăm sóc sức khỏe của mình, nhất là những người đang có nhu cầu tăng cân.

Ăn bơ vào thời gian nào để tăng cân?

Với quả bơ, ăn vào bất cứ thời gian nào cũng không gây hại cho cơ thể, tuy nhiên còn tùy vào mục đích ăn bơ của bạn mà chọn thời điểm tốt nhất nhé. Hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể nên sẽ được tăng cân.

Về cơ bản thì các loại trái cây đều phải ăn sống mới không bị mất các vitamin, ăn bơ lúc tốt nhất vào thời gian ăn là trước bữa ăn từ 1-2h với trái bơ các bạn nên ăn vào buổi sáng nếu không muốn tích tụ thành chất béo nếu bạn muốn tăng cân có thể ăn bơ sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng nhé.

  1. Sinh tố bơ

Vị béo ngậy của bơ kết hợp cùng vị ngọt của sữa, giá trị dinh dưỡng giàu có của trái bơ kết hợp cùng lượng vitamin và khoáng chất của sữa thực sự sẽ tạo nên một liều thuốc thần kỳ cho việc cải thiện cân nặng của bạn. Chỉ cần bạn bổ sung 1 ly sinh tố bơ vào sau bữa sáng và sau bữa tối trong một thời gian ngắn thôi là bạn sẽ thấy cân nặng của bạn thay đổi ngay.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 3 quả bơ chín, 2 thìa sữa tươi. Cho phần cơm bơ và sữa vào máy xay xay nhuyễn cùng với đá lạnh rồi cho ra ly và thưởng thức.

  1. Bơ dầm trái cây

Bơ dầm trái cây là món ăn vặt tuyệt vời dành cho các nàng gầy muốn tăng cân. Sử dụng bơ kết hợp với các loại hoa quả tùy thuộc vào loại trái cây mình yêu thích như: quả xoài chín, chuối, dưa hấu, vải, nho, thanh long … Sau đó, chúng ta sẽ cắt nhỏ tất cả các nguyên liệu trái cây này rồi cho vào tô, bỏ thêm sữa tươi, sữa đặc, đường và đá bào nhuyễn, có thể cho thêm tí siro để tạo mùi và màu sắc đẹp mắt cho món ăn.

Thành phần quan trọng nhất của món ăn này vẫn là quả bơ kết hợp cùng nhiều loại trái cây khác sẽ giúp bạn yên tâm có những bữa ăn phụ với chất lượng đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng, chất xơ và giàu vitamin cho cơ thể.

  1. Bơ chiên giòn

Là một trong những món ăn mới và lạ miệng giúp người gầy ăn ngon và bổ sung nhiều dưỡng chất.

Sử dụng bơ chín cắt lát, trứng gà, bột chiên xù. Sau đó trộn hỗn hợp trứng gà cùng bột chiên xù, rồi cho bơ vào hỗn hợp này đem đi chiên giòn. Món ăn này với cách chế biến hết sức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm nên chúng ta có thể dễ dàng chế biến hàng ngày.

  1. Salad hoa quả với bơ

Để làm nên loại salad này bạn trộn các loại hoa cùng với bơ thêm một chút sữa tươi là được.

Nó cũng có thể là món rau trộn tuyệt vời khi thêm chút rau ngò băm nhỏ, hạt tiêu và nước cốt chanh, một chút thịt gà tây. Món ăn này sẽ giúp chúng ta làm mới khẩu phần ăn uống hàng ngày của mình.

  1. Bánh mì phết bơ

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với tất cả các món bơ kết hợp sữa tươi béo ngậy, sự chọn lựa món bánh mì phết bơ sẽ là sự đổi mới giúp bạn yên tâm thưởng thức với phương pháp tăng cân từ quả bơ cực kỳ ngon miệng.

Thành phần nguyên liệu của món ăn gồm: bơ, trứng, bánh mì cắt lát, nước cốt chanh, dầu olive, rau mùi tây, muối, tiêu và bột ớt. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó dùng thìa quét lên bánh mì và dùng ngay.

  1. Bơ nấu trứng

Nguyên liệu: 1 trái bơ sáp ngon, 2 quả trứng, hành ngò, tiêu, muối, gia vị…

Cách làm: Cắt đôi bơ, tách hạt, đập trứng vào lòng quả bơ. Đem hấp hoặc quay vào lò vi sóng chừng 1 phút, lấy ra cho thêm hành ngò, gia vị theo ý muốn và thưởng thức ngay.

Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn tìm được bí quyết ăn bơ như thế nào để tăng cân và ăn bơ vào thời gian nào để tăng cân. Chúc các bạn áp dụng thành công nhé.

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được Body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khỏe, sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm Máy tập chạy bộ Toshiko hay xe đạp tập thể dục Toshiko luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình vì một cuộc sống khỏe mạnh và một Việt Nam Hùng Cường dựa trên một nền tảng sức khỏe vững chắc.

Hy vọng với bài viết mà Toshiko đưa ra sẽ mang nhiều kiến thức đến cho người sử dụng về chủ đề “Ăn bơ có béo không”. Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm, vui lòng tham khảo dòng ghế massage Toshiko tại đây: Ghế massage Toshiko

___________________

CÔNG TY TNHH TOSHIKO VIỆT NAM

Showroom 1: Shop house ML6-16, Vinhome Green bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, HN

Showroom 2: 577 Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, HCM

Showroom 3: 1024 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, HCM

Fanpage: Toshiko Việt Nam

Văn phòng đại diện: Số 47-TT5, Khu liền kề VOV, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

như chạy bộ, đi bộ, nhảy dây… và có cho mình một chế độ ăn uống khoa học để giúp cơ thể được săn chắc, khỏe khoắn.

Xem thêm

Tại sao số lượng túi khi trên ghế massage của Toshiko ít hơn với các bên khác? Toshiko bảo hành sản phẩm cho khách hàng ở xa như thế nào? Chất lượng da trên ghế massage ổn không, có bị sờn tróc không?

08.1888.8866