10 nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn hiệu quả tại nhà

Làm thế nào để hết mụn? Đây là câu hỏi mà chắc hẳn rất nhiều người đang đau đầu. Nếu bạn cũng quan tâm, hãy tham khảo một số nguyên liệu tự nghiên giúp trị mụn hiệu quả tại nhà mà Toshiko chia sẻ dưới đây nhé!

10 nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn hiệu quả tại nhà

Dưới đây là 10 nguyên liệu mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy để trị mụn hiệu quả tại nhà do Toshiko tổng hợp. Mời bạn cùng tham khảo:

Dưa leo

Đắp mặt nạ dưa leo từ lâu đã là cách tốt nhất để cung cấp độ ẩm cho da mặt. Tuy nhiên sẽ là một thiếu sót nếu bạn không biết sử dụng dưa leo để trị mụn.

nguyên liệu trị mụn hiệu quả tại nhà-1

Trị mụn hiệu quả tại nhà với dưa leo

Thực hiện như sau:

  • Bạn xay nhuyễn dưa leo
  • Pha thêm 3 muỗng nước cốt chanh
  • Đắp lên vùng da mụn khoảng 5-10 phút.

Tỏi

Làm sao để hết mụn? Để điều trị mụn cấp tốc đặc biệt là trị mụn mủ, mụn ẩn, bạn nên áp dụng cách hết mụn bằng tỏi. Trong tỏi có chứa thành phần allicin có tác dụng chống viêm kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe làn da giúp điều trị mụn hiệu quả vượt trội mà dễ dàng.

Cách thực hiện:

  • Dùng 3 – 4 tép tỏi tươi, loại sạch vỏ và giã nát.
  • Dùng lượng tỏi này để bôi lên vùng da bị mụn “hoành hành”, hạn chế dùng tỏi trên vùng da thường.
  • Để nguyên trong vòng 10-20 phút và rửa mặt với nước.

Dầu dừa

Không chỉ có biện pháp dưỡng tóc bằng dầu dừa, các axit capric cùng axit lauric trong dầu dừa còn có khả năng chống viêm, khử trùng, loại sạch các vi khuẩn ẩn sâu trong các tế bào da, trị mụn một cách hiệu quả. Nhờ vậy, dầu dừa giúp bạn giải quyết được vấn đề làm thế nào để hết mụn hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Rửa mặt với nước ấm để nở lỗ chân lông.
  • Dùng một lượng dầu dừa vừa đủ để thoa lên mặt có xuất hiện mụn.
  • Sau 20 phút rửa mặt sạch, sử dụng nước lạnh để giúp cân bằng se khít lỗ chân lông.

Rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát, chức năng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể cực tốt. Nhờ vậy, rau diếp cá không chỉ có công dụng loại sạch các vi khuẩn, độc tố gây mụn mà còn giúp điều trị mụn cấp tốc đang hình thành rất tuyệt vời. Thành phần này thường xuyên có mặt trong các loại serum trị mụn hay kem trị mụn hiện nay. Các nàng sẽ không còn lo lắng vấn đề làm sao để hết mụn nữa.

trị mụn hiệu quả tại nhà-2

Rau diếp cá dược biết đến là mtj trong những thành phẫn hỗ trợ trị mụn

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch một nắm lá rau nhiếp cá rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
  • Lọc sạch bã, chắt lấy phần nước rau diếp cá.
  • Thoa lên mặt và massage mặt trong vòng 20 phút và thư giãn, sau đó rửa với nước.

Giấm táo

Giấm táo thật sự có khả năng giảm thiểu mụn và dầu thừa trên mặt. Loại giấm này còn có tác dụng kháng viêm chống lại các vi khuẩn hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn pha loãng giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:3.
  • Nếu da bạn là loại nhảy cảm, bạn có thể tăng thêm lượng nước để giảm tính axit của giấm táo.
  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp trên lên mặt một cách nhẹ nhàng.
  • Bạn chờ một lúc rồi lấy nước rửa lại và lau khô mặt.
  • Cách này có thể sử dụng từ 1 – 2 lần trong ngày.

Mật ong

Mật ong chính là “món quà” mà thiên nhiên ban tặng cho phái đẹp. Bởi mật ong không chỉ là thực phẩm làm đẹp da mà còn giúp điều trị mụn cấp tốc.

Cách thực hiện:

  • Hòa hỗn hợp mật ong cùng với chanh theo tỷ lệ 2 thìa mật ong (2 -3 giọt nước cốt chanh).
  • Dùng hỗn hợp này để massage lên vùng da mụn
  • Sau 15-20 phút massage, bạn rửa mặt lại với nước sạch.

Nha đam

Trong nha đam có vô vàn dưỡng chất có công dụng điều trị và ngăn ngừa mụn, chống oxy hóa, tái tạo và trẻ hoá làn da. Ngoài ra, nha đam còn là thành phần dưỡng ẩm cho da từ thiên nhiên cực hiệu quả.

trị mụn hiệu quả tại nhà-3

Nha đam là một trong những dưỡng chất chăm sóc da tốt

Cách thực hiện:

  • Tách lấy phần gel bên trong của nha đam.
  • Lấy phần gel massage trực tiếp lên da mặt.
  • Sau 10 – 15 phút, bạn rửa mặt sạch lại với nước.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có thể làm khô các đầu mụn, vì thế rất hiệu quả khi áp dụng cách trị mụn tại nhà. Khi bị mụn nhọt, mụn bọc, bạn có thể dùng kem đánh răng thoa lên vùng da bị mụn, kem đánh răng sẽ hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da và làm khô đầu mụn.

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy nước lạnh hoặc nước đá làm dịu các lỗ chân lông ở vùng da bị mụn.
  • Thoa kem đánh răng rồi 30 phút sau rửa sạch lại với nước để trị mụn.

Chanh

Với lượng vitamin C dồi dào, nước cốt chanh giúp đánh bật mụn cứng đầu chỉ sau vài ngày sử dụng. Cách thực hiện:

  • Vắt chanh lấy nước
  • Thấm bông gòn vào nước chanh rồi thoa lên vùng da bị mụn.
  • Để da khô tự nhiên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm
  • Thực hiện 2 đến 3 lần một ngày trong vòng 1 tuần

Lưu ý: nếu là lần đầu sử dụng nước cốt chanh để chăm sóc da, bạn hãy pha nước cốt chanh với nước để làm loãng độ axit trong nước chanh. Bạn cũng cần tăng cường các biện pháp chống nắng cho da sau khi trị mụn bằng nước cốt chanh.

Củ nghệ hoặc tinh bột nghệ

Làm sao để hết mụn? Nghệ luôn có mặt trong danh sách cẩm nang chăm sóc da mụn. Với đặc tính khử trùng và ngăn ngừa hình thành mụn mới trên da, nghệ còn giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả. Nghệ còn có lợi cho da nhờn vì nó kiểm soát việc sản xuất bã nhờn, tránh tình trạng nhờn tích tụ trên da gây mụn.

trị mụn hiệu quả tại nhà-4

Tinh bột nghệ là một trong những nguyên liệu biết đến trong điều trị mụn

Thực hiện như sau:

  • Cạo vỏ một củ nghệ tươi rồi giã hoặc xay nhuyễn
  • Trộn với một ít nước thành hỗn hợp sệt.
  • Thoa hỗn hợp đã trộn đều lên da mụn từ 2 đến 3 lần một ngày.

>>> Xem thêm: Bí quyết xông mặt tại nhà đơn giản và hiệu quả

Một số lưu ý giúp trị mụn hiệu quả tại nhà

Hạn chế nặn mụn

Mụn có chứa rất nhiều vi khuẩn có hại. Nếu bạn nặn mụn, những vi khuẩn đó sẽ có cơ hội lan sang những lỗ chân lông lân cận và ở lại đó “làm tổ”. Một tác hại khác của việc nặn mụn là vùng da xung quanh mụn và chính vết mụn đó sẽ bị viêm nhiễm. Sự viêm nhiễm sẽ khiến da bạn càng đỏ tấy và đau hơn.

Hạn chế chạm tay lên mặt

lưu ý khi điều trị mụn

Hạn chế chạm tay lên mặt

Tay cũng là một nơi trung gian làm lây nhiễm các vi khuẩn. Nếu bạn liên tục xoa bụi, dầu và vi khuẩn lên mặt thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bạn còn gián tiếp làm vi khuẩn lan ra cả những vùng da khác trên mặt. Cho nên muốn giải đáp câu hỏi làm sao để hết mụn thì trước tiên hãy từ bỏ thói quen để tay lên mặt đã nhé.

Uống đủ nước

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống từ 9 đến 12 cốc nước một ngày (tương đương 2,2 đến 3 lít nước), tùy thuộc vào nhu cầu và giới tính của bạn. Điều này giúp cơ thể thải độc, thanh lọc một cách hiệu quả. Nhờ đó mà làn da cũng trở nên khỏe và đẹp hơn.

Ăn uống lành mạnh

Hãy ăn nhiều rau xanh và hoa quả, tiêu thụ nhiều chất béo có lợi cũng như những thực phẩm chứa lợi khuẩn vừa tốt cho sức khỏe vừa có lợi cho da.

Cụ thể, ăn những thực phẩm có chứa omega-3 sẽ tốt cho làn da bị mụn nhất. Omega-3 sẽ giúp cơ thể tránh viêm nhiễm và khiến các tế bào khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, những loại thức ăn nhanh và thực ăn đóng hộp.

Tập luyện thể thao

thời gian tập gym hiệu quả nhất trong ngày-1

Tập luyện thể thao thường xuyên

Đây không chỉ là cách giúp bạn có một vóc dáng đẹp mà còn góp phần giúp bạn có một làn da lý tưởng. Khi bạn đổ mồ hôi, lỗ chân lông mở ra giúp đào thải những độc tố hiệu quả. Sau đó nếu bạn chăm sóc da tốt thì rất nhanh có thể sở hữu một làn da khỏe và đẹp.

Một số môn thể thao bạn có thể lựa chọn tập luyện đơn giản tại nhà như chạy bộ với máy chạy bộ, đạp xe cùng xe đạp tập thể dục, bơi lội hoặc đi bộ….

Ngoài ra, để luân phiên trong việc tập luyện thế theo bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm ghế massage đan xen với máy chạy bộ, xe đạp tập hoặc bơi lội. Tác dụng của ghế matxa không những giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Một lý do quan trọng chính là thiếu ngủ sẽ khiến bạn bị căng thẳng và nổi mụn. Bạn có biết rằng sự căng thẳng có ảnh hưởng rất xấu tới làn da và gây nên tình trạng mụn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về giấc ngủ, hãy cân nhắc sử dụng ghế massage toàn thân  mỗi ngày.

Với những tính năng vượt trội, sản phẩm này không chỉ giúp bạn thư giãn, giải tỏa stress, từ đó giúp ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn mà còn giúp khí huyết lưu thông, rất tốt cho làn da và vóc dáng của bạn đấy!

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi làm sao để hết mụn, hãy thử áp dụng những cách mà Toshiko chia sẻ để có thể trị mụn hiệu quả tại nhà nhé! Ngoài cách trị mụn, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về sức khỏe, dinh dưỡng, chế độ tập luyện… trên website của Toshiko để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Rate this post

08.1888.8866