Ăn tỏi đen giảm cân hiệu quả tới không ngờ ít ai biết

Ăn tỏi đen giảm cân giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn cân đối. Đây là cách giảm cân tự nhiên mà hiện nay ai cũng lựa chọn. Chia sẻ dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách ăn Tỏi đen giảm béo hiệu quả từ kết quả nghiên cứu của nhiều chuyên gia trên thế giới.

Ăn tỏi đen giảm cân

Tỏi đen là gì?

Tỏi đen:

Là sản phẩm của quá trình lên men từ tỏi thường. 

Có hàm lượng dưỡng chất vượt trội gấp nhiều lần tỏi thường. 

Quá trình lên men còn giúp loại bỏ mùi cay hăng của tỏi. Qua đó dễ dùng hơn so với tỏi thường.

Tỏi đen sở hữu rất nhiều công dụng cho sức khỏe và vóc dáng.

Ăn tỏi đen giảm cân

Ăn tỏi đen giảm cân

Ăn tỏi đen giảm cân đánh bay mỡ thừa

Thừa cân, béo phì gây ra tăng huyết áp, tim mạch, tiểu đường, gánh nặng cho hệ xương khớp, làm giảm chất lượng đời sống tình dục,… Vì vậy, việc duy trì cân nặng hợp lý cho cơ thể là mục tiêu mà chúng ta hướng tới. Giảm cân hợp lý và khoa học giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã sai lầm khi cho rằng việc giảm cân đồng nhất với giảm trọng lượng đơn thuần. Bởi vậy, họ áp dụng các biện pháp hà khắc như nhịn ăn, loại bỏ hoàn toàn tinh bột và chất đạm, đường, thậm chí sử dụng thuốc giảm cân có tác động lên thần kinh trung ương nhằm giảm nhu cầu ăn.

 Hậu quả là sức khỏe bị giảm sút, nhiều trường hợp rơi vào suy nhược cơ thể thậm chí tử vong. Tuy nhiên, khi chế độ ăn uống bình thường được thiết lập lại, họ lại nhanh chóng tăng cân trở lại. Như vậy, việc giảm cân không thành mà còn gây ra sự tăng giảm trọng lượng liên tục, khiến các cơ chảy nhão kém săn chắc.

Thực tế, trọng lượng cơ thể là sự tổng hợp của nhiều yếu tố như nước, cơ bắp, mỡ,… Tỉ lệ mỡ trong cơ thể hay còn gọi là chất béo cần loại ra khỏi cơ thể của mình. Vì vậy, quá trình giảm cân tối ưu là hướng đến tăng cơ bắp và giảm mỡ thừa và ăn tỏi đen giảm cân là liệu pháp an toàn, tốt cho sức khỏe.

Giảm cân đúng cách

Khi bạn giảm được lượng mỡ thừa thông qua điều chỉnh chế độ ăn uống và vận động hợp lý, bạn sẽ trông thon gọn và săn chắc hơn dù có thể trọng lượng giảm đi không đáng kể. Đó chính là kết quả của việc tăng cơ, giảm mỡ, vì thực tế trọng lượng của mỡ nhẹ hơn nhiều so với cơ bắp.

Thực tế, ăn nhiều không khiến bạn béo mà do bạn đang ăn loại thức ăn khiến bạn tăng cân. Bạn sẽ vẫn phải ăn nhưng ăn uống khoa học hơn để cơ thể vẫn có đủ năng lượng hoạt động nhưng không gây tăng cân quá đà. Thực phẩm ít calo là lựa chọn lý tưởng nếu muốn giảm cân mà vẫn ăn bình thường.

Số cân nặng cần giảm chỉ nằm ở 3-10% trọng lượng cơ thể. Không nên vì nôn nóng mà giảm số cân nặng quá nhiều. Điều này cần được thực hiện bởi bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh khi giảm cân. Ngoài chế độ ăn uống, để giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp với vận động để giúp bạn mau chóng có được thân hình vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.

Sự lựa chọn đúng đắn nhất giúp bạn vừa giảm cân nhưng vẫn hỗ trợ cải thiện sức khỏe tốt là sử dụng ghế massage. Tác dụng của ghế massage sẽ giúp tinh thần bạn luôn thư giãn, nạp năng lượng cho cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, việc sử dụng ghế mát xa toàn thân mỗi ngày từ 15-30 phút cũng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và trẻ hóa làn da của bạn.

Cách ăn tỏi đen giảm cân

Tỏi đen có nhiều cách dùng khác nhau như ăn trực tiếp, nước ép Tỏi đen, Tỏi đen ngâm mật ong, hoặc chế biến với các món ăn khác… Nhưng để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp ăn Tỏi đen đều đặn mỗi ngày 1 – 3 củ với chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh. Khi ăn nên nhai kỹ, uống thêm 1 ly nước lọc để tỏi đen dễ hấp thụ hơn.

Ăn tỏi đen giảm cân

Ăn tỏi đen giảm cân

Ăn tỏi đen giảm cân vào lúc nào tốt nhất?

Theo các nhà khoa học, Tỏi đen có khả năng phát huy công dụng tốt nhất khi bạn ăn tỏi đen giảm cân vào buổi sáng sớm. Bởi, đây là thời điểm dạ dày rỗng, giúp tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng trong Tỏi đen, cho cơ thể phòng và hỗ trợ điều trị tốt hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vì lý do nào đó bạn không thể ăn Tỏi đen trước bữa sáng, thì bạn cũng có thể dùng trước bữa cơm khoảng 30 phút.

Chế độ ăn uống, luyện tập tốt cho người muốn giảm cân

Để có thể sở hữu một thân hình hoàn hảo, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua những lưu ý sau: 

Chế độ ăn khoa học và lành mạnh

+ Ăn hạn chế tinh bột

Ăn quá nhiều tinh bột, các tuyến tụy sẽ sản sinh ra insulin, hormone có nhiệm vụ lưu trữ chất béo. Khi mức insulin trong máu cao, chất béo sẽ bị lưu trữ nhiều và lâu hơn, dẫn đến sự tăng cân..

+ Hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều dầu, mỡ.

Bởi đây là nhóm đồ ăn tạo ra năng lượng dư thừa cao. nếu không được đốt cháy lượng mỡ sẽ tích trữ ngày càng nhiều.

+ Uống nước trước khi ăn.

Bạn nên uống 1 cốc nước trước khi ăn tầm 15 -30 phút nó sẽ làm bạn no bụng và giảm khả năng thèm ăn của bạn.

+ Ăn nhiều rau xanh và trái cây ít đường

Các loại rau xanh rất ít calo, chứa nhiều vitamin và chất xơ  giúp giảm lượng cholesterol, đảm bảo chất dinh dưỡng mà không lo bị thiếu chất.

+ Không bỏ bữa sáng

Một trong những nguyên tắc quan trọng trong chế độ ăn cho người cần giảm cân chính là: ăn nhiều vào bữa sáng và giảm dần vào chiều tối, để tránh tình trạng tích lũy năng lượng dư thừa do không hoạt động trong lúc ngủ.

Chế độ tập luyện phù hợp với thể lực

Tập luyện là cách tốt nhất để đốt cháy mỡ thừa và cải thiện sức khỏe của bạn. Vì vậy, nếu muốn khỏe đẹp an toàn, thì nhất thiết trong kế hoạch của bạn không thể thiếu lịch trình tập luyện mỗi ngày.

Ăn tỏi như thế nào để giảm cân?

Để ăn tỏi giảm cân, ngoài việc ăn tỏi đen – hay còn gọi là tỏi lên men – thì bạn có thể áp dụng rất nhiều cách ăn khác nhau mà vẫn phát huy được công dụng tuyệt vời của loại gia vị này.

Ăn tỏi với mật ong

Đây là một cách ăn tỏi để giảm cân hoàn hảo và cũng đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng. Đặc biệt, hỗn hợp mật ong và tỏi không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể. Thời điểm tốt nhất để ăn tỏi và mật ong giảm cân là vào lúc cơ thể bạn đang đói. Hãy đập dập vài tép tỏi nhỏ rồi trộn lẫn với mật ong để thưởng thức. Sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi tích cực của cơ thể cũng như cân nặng đấy.

Ngâm rượu tỏi

Rượu tỏi vô cùng dễ làm và cũng giúp giảm cân hữu hiệu. Bạn chỉ cần bóc sạch vỏ, cắt lát nhân tỏi rồi cho vào ngâm trong rượu trắng khoảng 40 độ. Sau khi ngâm được khoảng 2 tuần là có thể lấy ra sử dụng. Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần lấy khoảng vài ml(15-20ml) là đủ. Bạn có thể linh động tùy theo cơ địa để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

 Ăn tỏi và chanh

Chanh cũng là một nguyên liệu tự nhiên giúp giảm cân rất tốt. Chính vì vậy, khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ được một món uống giảm cân tuyệt vời. Hãy băm nhuyễn vài tép tỏi rồi bỏ vào một ly nước ấm, thêm vài lát chanh thái mỏng và vài giọt dầu oliu rồi để khoảng 20 phút sau và thưởng thức. Kiên trì với món uống này hằng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ăn tỏi đen để giảm cân cần chú ý những gì?

Khi sử dụng tỏi tươi thì bạn không chú ý quá nhiều nhưng khi ăn tỏi đen giảm cân bạn cần chú ý một số thông tin dưới đây:

Chỉ ăn với khối lượng khoảng 10gr mỗi ngày, ăn nhiều hơn có thể gây ra những cảm giác khó chịu như buồn nôn, chóng mặt…

Tỏi đen có thể gây nóng trong khi bạn ăn chúng để giảm cân, vì vậy hãy chú ý uống nhiều nước.

Có thể sử dụng đa dạng các loại sản phẩm của tỏi đen như rượu tỏi, cao tỏi đen… đều có tác dụng giảm cân như nhau.

Không nên chế biến tỏi đen qua lửa vì như vậy sẽ mất tác dụng.

Qua bài viết trên đây, hẳn bạn đã biết cách ăn tỏi như thế nào để giảm cân. Với biện pháp giảm cân đơn giản này, thừa cân sẽ không còn là nỗi lo thường trực của bạn trong một ngày không xa.

Hy vọng với bài viết mà Toshiko đưa ra sẽ mang nhiều kiến thức đến cho người sử dụng về chủ đề “Ăn tỏi đen giảm cân

Rate this post

08.1888.8866