Những lưu ý khi đạp xe tập thể dục trong nhà

Sử dụng xe đạp tại nhà để tập thể dục ngày càng phổ biến, đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe và vóc dáng nhưng có chắc chắn là bạn đang đạp xe đúng cách. Việc sử dụng xe đạp tập thể dục đúng kỹ thuật không chỉ bảo đảm an toàn mà còn là cách nhanh nhất người tập luyện đạt được hiệu quả tập luyện.

1. Đặt chân vào quai của bàn đạp
Điều này giúp chân không bị tuột ra khỏi bàn đạp khi đạp với tốc độ nhanh và giúp tạo tư thế chuẩn khi đạp, giúp đốt cháy calo tối đa ở phần bắp đùi và bắp chân.

2. Điều chỉnh yên ngồi phù hợp
Bạn cần điều chỉnh yên ngồi cao tương đương với phần xương hông của mình, không nên quá cao hoặc quá thấp.
Nếu để yên ngồi quá cao, bạn rất dễ bị đau đầu gối, đau hông và đau lưng sau khi đạp xe. Nếu để yên ngồi quá thấp, bạn sẽ không đốt cháy được nhiều calo kể cả khi đạp xe trong thời gian dài.

3. Giữ thẳng lưng khi đạp
Thói quen của nhiều người khi tập với xe đạp tập với ở tốc độ cao là vai có chiều hướng vươn về phía trước, tạo thành tư thế lưng gù, đầu rụt vào vai. Đây là tư thế xấu, có thể khiến bạn bị đau lưng và đau cổ tay sau khi tập, đồng thời còn giảm tác dụng đốt cháy calo ở vùng bụng, không tạo được vòng eo săn chắc.
Lý do là khi cúi quá nhiều về phía trước, tay bạn sẽ tạo áp lực lên phần ghi đông, vùng eo sẽ không còn nhiệm vụ giữ thăng bằng cho toàn thân. Vì thế, luôn giữ cho cột sống thật thẳng, hạ vai ra sau, hai tay nắm vào ghi đông, khuỷu tay hơi chùng.

4. Luyện tập vừa sức
Bạn không nên cố ép mình đạp quá mạnh, quá nhanh hay quá lâu so với sức khỏe của mình, nhưng cũng không nên tập quá thong thả. Nếu bạn tập hăng say tới mức khó thở, không thể nói nên lời, hãy đạp chậm dần lại hoặc tạm nghỉ vài phút.
Chú ý không gồng mình, không tạo áp lực lên vùng cổ, làm sao để trong quá trình đạp xe, bạn vẫn có thể gật đầu hoặc lắc đầu.

5. Hít thở đều khi đạp
Khi đạp hăng say, bạn dễ có thói quen nín thở, nhưng điều này sẽ khiến cơ thể không giải phóng được 100% khả năng của mình. Bạn cũng không nên thở gấp, mà phải hít thở thật sâu, đều đặn, giúp bạn giữ sức để đạp được lâu hơn, kể cả nếu có nghỉ hoặc đạp chậm lại vài phút thì cũng sẽ nhanh chóng lấy lại được tốc độ. Hít thở đều đặn cũng giúp bạn hạn chế cảm giác chóng mặt, buồn nôn khi tập ở cường độ cao.

6. Giữ vị trí ổn định
Khi bạn tập với âm nhạc, bạn cần kiểm soát được điều này, dù có phấn khích vì âm nhạc đến đâu thì cũng chỉ nên hưởng ứng bằng đôi chân đạp trên bàn đạp, không di chuyển hông và thân trên.

Nếu muốn tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, bạn có thể chuyển sang tư thế đạp đứng, nghĩa là nhấc hông lên khỏi yên xe, nhưng nhớ là không nên vịn quá nhiều về phía trước, mà nên duỗi thẳng tay, khuỷu tay có thể hơi chùng, để giữ tác động cho vùng mông, giúp tăng hiệu quả luyện tập cho vòng 3 nảy nở.

 

Xem thêm

Tại sao số lượng túi khi trên ghế massage của Toshiko ít hơn với các bên khác? Toshiko bảo hành sản phẩm cho khách hàng ở xa như thế nào? Chất lượng da trên ghế massage ổn không, có bị sờn tróc không?

08.1888.8866