Chạy bộ bằng máy có giảm mỡ bụng không? Cách giảm mỡ hiệu quả

Chúng ta đều biết, chạy bộ bằng máy rất tốt cho cơ bắp, hệ tim mạch và xương khớp. Nhưng liệu phương pháp này có giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hay không? Hãy cùng Toshiko đi tìm câu trả lời nhé.

Những lợi ích khi sử dụng máy chạy bộ

Sử dụng máy chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích vì khi chạy sẽ tác dụng đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể của chúng ta.

Không phải ai cũng biết hết những lợi ích tuyệt vời mà thiết bị tập thể dục này mang lại. Vậy lợi ích khi dùng máy chạy bộ tại nhà là gì?

chạy bộ bằng máy giúp khỏe đẹp toàn diện

Tăng cường sức khỏe và thể lực

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe và thể lực của chúng ta. Bởi khi bạn thực hiện các động tác chạy bộ trên máy; tất cả các bộ phận trên cơ thể đều vận động; từ đó thể lực sẽ tăng lên mỗi ngày; sức khỏe được cải thiện tốt hơn.

Giảm cân hiệu quả

Khi đi bộ và chạy bộ, cơ thể sẽ tiêu thụ một lượng lớn calories, làm nóng cơ thể và đốt cháy mỡ thừa. Việc tập chạy bộ thường xuyên, đúng cách với máy chạy bộ sẽ sớm mang lại cho bạn hiệu quả như ý và một thân hình cân đối.

Giúp xương chắc khỏe

Chạy bộ trên máy đúng cách với tốc độ phù hợp còn giúp phòng ngừa viêm khớp, đau nhức chân,… Đây còn là phương pháp giúp xương phát triển khỏe mạnh hơn, cũng như phòng ngừa tình trạng lão hóa xương sớm đối với người lớn tuổi.

Hệ tim mạch khỏe mạnh

Hội tim mạch Việt Nam chứng nhận việc vận động thường xuyên với các thiết bị tập luyện như máy chạy bộ, xe đạp tập mỗi ngày sẽ giúp giảm thiểu các yếu tố gây bệnh tim mạch như tăng huyết áp, tăng nồng độ cholesterol trong máu.

Phổi hoạt động tốt hơn

Khi tập luyện với máy chạy chạy tại nhà, ngoài tác dụng đến nhịp tim còn giúp phổi hoạt động tốt hơn. Vì khi hít thở và duy trì nhịp thở ổn định, cơ thể sẽ nạp được nhiều oxy hơn, đồng thời đào thải carbonic ra ngoài; tăng cường hoạt động của phổi và giúp sức khỏe được nâng cao hơn.

Cải thiện tâm trạng, giảm stress

Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp bạn đẩy lùi stress, cải thiện tâm trạng. Chỉ khi tập luyện, cơ thể mới được kích thích việc giải phóng endorphins – một loại hóc môn giúp người ta vui vẻ, tràn đầy năng lượng.

Ngủ ngon hơn

Muốn ngủ ngon bằng phương pháp chạy bộ, bạn chỉ nên chạy với tốc độ thấp trước khi ngủ khoảng 10 – 15 phút và chuyển sang đi bộ khi đã thấy mệt. Đây là bí quyết cải thiện chất lượng giấc ngủ đã được nhiều người cao tuổi áp dụng và đạt được hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó tâm trạng thoải mái, không lo âu cũng sẽ nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn tốt hơn.

Làm đẹp da

Tập thể dục thường xuyên bằng máy chạy bộ giúp cơ thể bạn trẻ hóa, phòng ngừa được tình trạng lão hóa. Tập thể dục sẽ làm toát mồ hôi, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất sẽ giúp đào thải độc tố. Sau một thời gian da dẻ của bạn sẽ sáng khỏe, cải thiện được các vấn đề ngoài da như mụn, nếp nhăn, da xỉn màu,…

Cải thiện sinh lý

Một trong những lợi ích khi sử dụng máy chạy thể dục mà không nhiều người để ý, đó là giúp cải thiện sinh lý. Việc tập luyện với máy chạy bộ sẽ giúp cơ thể thoải mái, các bộ phận như mô cơ vùng hông và xương chậu được kích thích; từ đó giúp tăng ham muốn ở cả nam và nữ. Dành thời gian 30 – 40 phút chạy bộ hằng ngày sẽ rất có ích trong việc cải thiện vấn đề sinh lý.

Chạy bộ bằng máy có giúp giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ bằng máy sẽ giảm cân và giảm mỡ bụng, đó là một điều chắc chắn. Bởi khi bạn chạy bộ, tất cả các bộ phận trên cơ thể sẽ được hoạt động linh hoạt; chân chạy trên băng chạy, tay đánh theo nhịp; giúp tiêu hao một lượng calories lớn.

Giảm mỡ với máy chạy bộ Toshiko

Chạy bằng máy chạy bộ được xếp vào một dạng bài tập cardio kích thích nhịp tim và hơi thở, tăng cường quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên mỡ trên cơ thể sẽ không giảm ở một vùng nhất định theo ý thích của bạn mà sẽ giảm toàn thân.

Tùy vào cơ địa và thể trạng của từng người mà lượng mỡ sẽ giảm nhiều ở những bộ phận khác nhau như đùi, mông hay eo. Nhưng khi giảm được lượng mỡ tổng thể trên cơ thể thì vòng 2 của bạn cũng trở nên thon gọn ít nhiều.

Việc chạy bộ bằng máy được coi là phương pháp giúp rút ngắn quá trình và giảm cân do nó có nhiều tính năng và bài tập có sẵn.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà đúng cách để giảm mỡ

Khi chạy bộ với máy, bạn có thể chạy với vận tốc ổn định; có thể điều chỉnh tốc độ và đo được lượng calories tiêu thụ sau mỗi bài tập; thông thường là 270-400 calo. Từ đó điều chỉnh thời gian tập luyện dần dần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đoàn Văn Hậu sử dụng máy chạy bộ Toshiko MC55

Sau đây là các bước giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng bằng máy chạy bộ tại nhà đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bổ sung năng lượng trước khi chạy bộ

Bạn cần bổ sung năng lượng trước khi chạy bộ từ 30-60 phút bằng một bữa ăn nhẹ để cơ thể có đủ sức khỏe cho mọi bài tập. Nên bổ sung đủ dinh dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều vì sẽ làm cho bạn bị ì ạch và không tốt cho dạ dày, hệ tiêu hóa.

Khởi động để làm nóng cơ thể và hạn chế chấn thương

Khi bắt đầu tập luyện bạn hãy bắt đầu bằng những động tác khởi động nhẹ nhàng để làm nóng cơ thể và hạn chế chấn thương khi dùng máy chạy bộ trong quá trình tập. Hãy tập hít thở thật sâu, kết hợp các động tác tay chân và làm quen với máy chạy bộ cùng các chức năng của máy để quá trình tập luyện diễn ra suôn sẻ.

Thay đổi tốc độ chạy phù hợp để cơ thể tiêu thụ nhiều calories nhất

Đối với mục tiêu giảm mỡ bụng, bạn cần phải đốt cháy được nhiều nhất chất béo trong cơ thể. Và để làm được điều đó bạn cần đạt mục tiêu nhịp tim tối đa.

Trong quá trình chạy, hãy tăng dần tốc độ của máy và quan sát màn hình để thấy được nhịp tim, số lượng calories bạn đã đốt cháy cũng như quãng đường bạn đã chạy được để có thể điều chỉnh tốc độ chạy phù hợp.

Thay đổi độ dốc của máy để tăng độ khó

Máy chạy bộ đa năng mà chúng ta sử dụng trong gia đình hiện nay có thể điều chỉnh độ dốc để tăng độ khó cho người tập. Điều này sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang leo dốc ngoài trời, đồng thời giữ cho nhịp tim của bạn trong vùng đốt cháy chất béo. Vậy nên hãy tăng độ khó cho quá trình tập bằng việc điều chỉnh độ dốc của máy tập nhé.

Giảm tốc độ khi chuẩn bị ngừng chạy để cơ bắp được thư giãn

Trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút khi bạn chuẩn bị dừng tập, hãy giảm dần tốc độ của máy và đưa độ nghiêng của băng chạy trở lại chế độ bằng phẳng để cơ bắp được thư giãn và phục hồi tránh tình trạng căng cơ.

Theo dõi kết quả tập và điều chỉnh bài tập phù hợp

Sau khi tập luyện bạn nên theo dõi kết quả của từng buổi tập cũng như thể trạng của bản thân để có kế hoạch thay đổi phù hợp; giúp quá trình giảm mỡ hiệu quả hơn mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Lưu khi sử dụng phương pháp chạy bộ bằng máy để giảm cân

Để có thể giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả với phương pháp chạy chạy bộ bằng máy; bạn cần kết hợp giữa một chế độ luyện tập và chế độ ăn hợp lý. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tập luyện.

Eo thon bụng phẳng khi tập luyện với máy chạy bộ

  • Duy trì sử dụng máy chạy bộ thường xuyên. Thời gian tập luyện lý tưởng là 30 – 40 phút/ngày và ít nhất 3-4 ngày/tuần.
  • Kết hợp các bài tập cardio khác như để tăng hiệu quả giảm mỡ toàn thân.
  • Chọn giày thể thao đế mềm, thoáng khí giúp cho việc chạy bộ trở nên thoải mái.
  • Kết hợp chế độ ăn cân bằng, hợp lý. Giảm lượng tinh bột và ăn nhiều chất xơ như rau củ, các loại hạt, thịt nạc để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi chạy bộ bằng máy có giúp giảm mỡ bụng hay không. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn, giúp bạn có được một phương pháp tập luyện hiệu quả nhất để giảm mỡ như mong muốn.

>>Xem thêm: Có nên mua máy chạy bộ giảm cân không?

Để lựa chọn được một chiếc máy chạy bộ tốt bạn có thể tham khảo sản phẩm tại toshiko.vn hoặc liên hệ hotline 19001891 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé. Máy chạy bộ Toshiko với chất lượng nổi bật cùng mức giá hợp lý sẽ là một người bạn đồng hành đắc lực cho quá trình tập luyện của bạn.

Xem thêm

Mách bạn kinh nghiệm tập xe đạp chạy thể dục cho mọi lứa tuổi Nên mua ghế massage của hãng nào thì tốt? Tập máy thể dục đạp xe phát triển nhóm cơ nào?

08.1888.8866