Tất tần tật cách khắc phục máy chạy bộ báo lỗi e7 mà bạn nên biết

Máy chạy bộ báo lỗi e7 là một lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng thiết bị này. Vậy cách khắc phục thế nào bạn đã biết chưa? Mời bạn cùng tham khảo ngay những kiến thức hữu ích mà Toshiko cung cấp trong bài viết này nhé!

Lỗi e7 máy chạy bộ là lỗi gì?

Đây là lỗi phổ biến nhất ở hầu hết các dòng máy chạy bộ khiến thiết bị không hoạt động được. Cùng với lỗi có hiển thị 3 nét đứt gạch ngang ( – – – ) thì đều báo chung một lỗi chính là thiếu khóa an toàn, người dùng chưa gắn khóa từ, cục hít hoặc nam châm. 

Cách khắc phục tình trạng máy chạy bộ báo lỗi e7 khá đơn giản, chỉ cần gắn khóa từ, cục hít, khóa an toàn vào ô khóa màu vàng hình chữ nhật, hình tròn,…. Tùy theo thiết kế của máy chạy bộ. Để hiểu rõ hơn thì bạn hãy đọc tiếp bài viết này nhé.

Máy chạy bộ báo lỗi e7 khiến thiết bị không hoạt động được

Máy chạy bộ báo lỗi e7 khiến thiết bị không hoạt động được

Những nguyên nhân khiến máy chạy bộ báo lỗi e7

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Trong đó phổ biến nhất là do thiết bị không được kết nối với khóa an toàn (hay khóa từ). Chiếc khóa này có tính năng là đảm bảo an toàn khi dùng máy chạy bộ. Nếu khóa bị lỗi cảm biến, tiếp xúc không được tốt hoặc bạn vô tình làm bị mất khóa an toàn thì máy sẽ xuất hiện lỗi e7.

Khóa an toàn máy chạy bộ là nguyên nhân chính gây ra lỗi e7

Khóa an toàn máy chạy bộ là nguyên nhân chính gây ra lỗi e7

Thêm nữa, nguyên nhân khác khiến máy chạy bộ báo lỗi e07 là do bo mạch công suất bị hỏng hóc, thiết bị bị lỗi con chip lập trình. Đây là lỗi khá phức tạp, cần nhờ đến thợ sửa chữa vì không phải ai cũng có thể tự xử lý được tại nhà. Ngoài ra, lỗi này còn xuất hiện ở một số dòng máy đời cũ, hoặc do ben nâng hạ bị hư hỏng.

Cách khắc phục tình trạng máy chạy bộ báo lỗi e7 ngay tại nhà

Khi thiết bị báo lỗi này, thì việc đầu tiên là kiểm tra bộ phận khóa từ để xem chúng có tiếp xúc tốt không. Bạn hãy thử di chuyển lên xuống, sang trái phải xem có khắc phục được không. Sau đó tiến hành lắp đặt lại thiết bị cho đúng trình tự. Nếu bạn bị mất khóa an toàn thì hãy tìm địa chỉ uy tín mua để thay thế.

Thêm vào đó bạn cũng có thể xử lý trường hợp máy chạy bộ báo lỗi e7 bằng những phương pháp sau:

  • Liên hệ đặt mua chip nếu máy bị lỗi con chip bên trong
  • Vệ sinh thiết bị, màn hình, main công suất sạch sẽ để đảm bảo các bộ phận được tiếp xúc tốt
  • Nếu đã thử các cách bên trên mà không được thì hãy gọi thợ có chuyên môn đến để sửa thiết bị

Ngoài ra, một số dòng máy chạy bộ đời mới báo lỗi E7 không phải do khóa an toàn, cục hít hay nam châm mà có thể là do lỗi từ nhà sản xuất. Do đó, nếu bạn đã thử theo các hướng dẫn bên trên mà không được thì có thể liên hệ với trung tâm bảo hành để tiến hành sửa chữa.

Một số lỗi thường gặp trong khi sử dụng máy chạy bộ

Thiết bị này có nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ người tập rèn luyện sức khỏe một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo dưỡng thì máy chạy bộ sẽ rất dễ bị hư hỏng. Bên cạnh việc máy chạy bộ báo lỗi e7 thì dưới đây là một số lỗi phát sinh trong khi sử dụng thiết bị này và cách khắc phục:

  • Thiết bị không thể tăng tốc được: Cần thay thế một trong ba bộ phận bảng điều khiển, cảm biến, bảng điều khiển thiết bị 
  • Thiết bị tự động dừng: Kiểm tra hệ thống dây điện, cáp điện hoặc thay thế bo mạch ổ đĩa
  • Máy không khởi động được: Kiểm tra lại nguồn điện hoặc thay cầu chì, công tắc nguồn
  • Dây curoa bị tuột: Điều chỉnh chốt cân bằng ở đầu sau đai hoặc vị trí cố định của động cơ máy chạy bộ
  • Máy phát ra tiếng ồn khi vận hành: Thay thế động cơ, chỉnh sự cân bằng của dây curoa đang chạy hoặc loại bỏ các vật thể lạ
  • Đèn nguồn không báo sáng: Thay phích cắm ba pha hoặc công tắc, kiểm tra dây điện có bị lỏng không bằng cách mở tấm chắn phía trên

Máy chạy bộ phát ra tiếng ồn khó chịu khi vận hành

Máy chạy bộ phát ra tiếng ồn khó chịu khi vận hành

Mua máy chạy bộ chính hãng, bảo hành tốt ở đâu uy tín?

Có thể thấy việc tìm mua thiết bị tại cửa hàng hay thương hiệu uy tín đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Không chỉ nhận được sản phẩm chính hãng và chất lượng mà bạn còn được hưởng chế độ hậu mãi tốt, chính sách bảo hành dài lâu. Vấn đề máy chạy bộ báo lỗi e7 cũng không còn là nỗi lo.

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu cung cấp thiết bị uy tín như lỗi e7 máy chạy bộ Elip, KingSport, Thiên Trường Sport,… Nhưng các dòng sản phẩm được cung cấp bởi hãng Toshiko Việt Nam không chỉ chất lượng, được nhập khẩu nguyên chiếc 100% từ nước ngoài. Mà còn có chế độ bảo hành lên đến 3 năm, bảo trì thiết bị trọn đời.

Thêm vào đó, trong quá trình sử dụng sản phẩm, nếu gặp bất kỳ lỗi nào bạn cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần gọi ngay đến trung tâm bảo hành của Toshiko là sẽ có nhân viên hỗ trợ tận tình. Toshiko sẽ sắp xếp đội ngũ chuyên viên sửa chữa gần nhất tới tận nhà để giải quyết giúp bạn. 

Khách hàng hãy ghé thăm trang danh mục máy chạy bộ Toshiko: https://toshiko.vn/may-chay-bo-toshiko/ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Toshiko cung cấp nhiều dòng máy chạy bộ với mẫu mã đa dạng, mức giá từ bình dân đến cao cấp. Chắc chắn bạn sẽ chọn được một thiết bị ưng ý nhất.

Mua máy chạy bộ tại Toshiko

Mua máy chạy bộ tại Toshiko

Kết luận

Máy chạy bộ báo lỗi e7 là một lỗi phổ biến có thể khắc phục tại nhà. Mong rằng những thông tin hữu ích mà Toshiko cung cấp bên trên sẽ giúp bạn biết cách xử lý nhanh nhất. Nếu mua máy chạy bộ thương hiệu Toshiko thì khi gặp lỗi này khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. Bạn chỉ cần liên hệ đến hotline 1900 1891 sẽ được tư vấn tận tình nhất.

>> Đọc thêm: Lỗi E01 máy chạy bộ có dễ sửa không? 3 cách khắc phục bạn cần biết

Rate this post

08.1888.8866