Bo mạch ghế massage và những thông tin cần biết

Bo mạch ghế massage là bộ phận quan trọng của một chiếc ghế massage, giúp cho ghế có thể hoạt động bình thường, vận hành ổn định. Do là thiết bị điện tử nên bo mạch của ghế mát xa có thể bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn và bo mạch và cách sửa chữa sao cho hiệu quả, Toshiko sẽ gửi đến bạn một số thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Bo mạch ghế massage là gì?

Bo mạch ghế massage còn được gọi là mainboard. Đây là một bộ phận quan trọng của ghế mát xa, là nơi điều khiển mọi hoạt động của ghế massage. Bo mạch sẽ điều khiển các tín hiệu, bảng điều khiển cảm ứng, các nút bấm cũng như cấp nguồn của ghế… chúng tạo ra lệnh để ghế massage có thể thực hiện theo ý muốn của người dùng.

Bo mạch ghế massage

Bo mạch ghế massage là gì?

Bên trong bo mạch có chứa một bộ vi xử lý đa năng, nhờ vậy mà ghế massage có thể sở hữu những chức năng thông minh và hiện đại. Ghế massage càng cao cấp thì bo mạch sẽ càng phức tạp, nếu bị hư hỏng thì việc sửa chữa cũng khó khăn hơn, đòi hỏi người thợ phải có trình độ cao và kinh nghiệm nhiều năm mới có thể sửa được.

Vậy khi nào bo mạch ghế massage cần sửa chữa? Nếu bạn nhận thấy một số dấu hiệu như: ghế massage có tín hiệu khi cắm điện nhưng bảng điều khiển không sáng, hoặc nếu có sáng nhưng không sử dụng được; ghế đang hoạt động rồi dừng lại hoặc đang chạy được khoảng 20 giây rồi lại ngừng… Tùy từng tình trạng mà lỗi hư hỏng có những dấu hiệu khác nhau.

2. Nguyên nhân bo mạch ghế massage bị hỏng

Bo mạch ghế massage có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do sử dụng lâu ngày, do ghế không đảm bảo chất lượng… Tuy nhiên, hiện nay, lỗi hư hỏng bo mạch ghế massage đa phần được xác định do một số nguyên nhân phổ biến dưới đây.

Ghế matxa bị hư hỏng

Nguyên  nhân bo mạch ghế massage toàn thân bị hỏng

  • Sử dụng lâu ngày không bảo dưỡng: Dù ghế massage có chất lượng tốt như thế nào nhưng nếu không được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ thì cũng có thể xảy ra tình trạng bo mạch bị hư hỏng.
  • Các yếu tố ngoại cảnh cũng có thể khiến bo mạch bị hư hỏng, ví dụ như do môi trường đặt ghế mát xa bị ẩm ướt, nguồn điện chập chờn, chuột, kiến phá hoại.
  • Bo mạch bị hư hỏng do lỗi từ phía nhà sản xuất. Lỗi ở trường hợp này sẽ được bảo hành nếu như phát hiện ra trong thời gian bảo hành ghế massage.
  • Bo mạch bị hư hỏng do một số sai sót trong quá trình sử dụng, ví dụ như việc vận chuyển khiến ghế matxa bị va đập, đặt ghế ở gần nơi tường ẩm, không vệ sinh ghế thường xuyên khiến bụi bám vào bo mạch…
  • Do sự sơ suất từ người dùng, ví dụ như vô ý ngồi đè lên bảng điều khiển, bấm các nút bấm loạn xạ, không dứt khoát, dùng tay ướt để dùng bảng điều khiển, làm rơi bảng điều khiển khiến cho thiết bị này bị hư hỏng.

3. Lưu ý khi sửa chữa bo mạch ghế massage

Khi bo mạch ghế massage bị hư hỏng, trước khi quyết định gọi cho đơn vị sửa chữa hoặc đơn vị bảo hành, bạn nên kiểm tra lại một lượt các vấn đề của ghế dưới đây.

bo mạch ghế massage hỏng, sửa chữa

Luw ý khi sửa bo mạch ghế massage bị hỏng

  • Lau chùi, vệ sinh ghế massage để loại bỏ bụi bẩn. Việc vệ sinh cần thực hiện đúng cách để tránh làm ghế bị hư hỏng
  • Kiểm tra xem đã cắm điện hay chưa
  • Kiểm tra cầu chì có bị đứt không
  • Kiểm tra dây điện, phích cắm có bị lỏng không
  • Thử tắt và khởi động lại ghế xem ghế có hoạt động bình thường không
  • Kiểm tra xem ghế và điều khiển có được kết nối với nhau không
  • Tháo rời lớp bọc ghế massage để kiểm tra các bộ phận bên dưới
  • Kiểm tra hoạt động của túi khí và bơm hơi
  • Kiểm tra xem hệ thống dây điện bên trong ghế có bị đứt không, bo mạch có bị rỉ sét không?

Sau khi đã kiểm tra nhưng không xác định được chính xác nguyên nhân và không thể giải quyết sự cố, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành (nếu còn thời gian bảo hành) hoặc các trung tâm sửa chữa ghế matxa để nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và sửa chữa.

4. Cách sửa chữa bo mạch ghế massage

Việc sửa chữa bo mạch ghế massage bị hư hỏng có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau tùy theo việc ghế bị hư hỏng do nguyên nhân gì. Cách giải quyết có thể bao gồm các công việc dưới đây.

Sửa chữa ghế matxa

  • Thay bo mạch mới cho bo mạch cũ đã hư hỏng trong trường hợp bo mạch cũ có dấu hiệu xuống cấp, nếu giữ lại sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của ghế và không đảm bảo an toàn.
  • Gia công, sửa chữa, thiết kế lại bo mạch trong trường hợp không thể sửa chữa theo cách thông thường. Nguyên nhân là bởi các linh kiện trên cùng một bo mạch thường liên kết chặt chẽ với nhau, linh kiện này hỏng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các linh kiện còn lại, việc thay mới là cần thiết để ghế massage toàn thân hoạt động ổn định, bền bỉ sau khi sửa chữa.

5. Thay bo mạch ghế massage ở đâu?

Khi bo mạch ghế matxa bị hư hỏng, bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín để sửa chữa bo mạch ghế massage một cách chất lượng, giúp đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình sử dụng.

Tốt hơn hết là bạn nên nhờ sự hỗ trợ của chính đơn vị bạn đã mua ghế matxa. Họ là người hiểu rõ về sản phẩm cũng như các lỗi hỏng, có đủ các linh kiện cần thiết để thay thế khi cần thiết. Nếu đang trong thời gian bảo hành, ghế của bạn sẽ được sửa chữa, thay thế bo mạch miễn phí. Trong trường hợp hết thời hạn bảo hành thì cũng sẽ có một số hãng có những ưu đãi khi sửa chữa ghế massage cho những khách hàng đã từng mua ghế của họ, chi phí sẽ giảm xuống một cách đáng kể.

  • Khi sửa bo mạch ghế massage, đơn vị sửa chữa thường thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây:
  • Kiểm tra và thông báo lỗi cho khách hàng cũng như biện pháp khắc phục.
  • Báo giá cụ thể đối với phương thức sửa chữa và linh kiện, phụ kiện ghế massage thay thế.
  • Nếu khách hàng đồng ý, đơn vị sửa chữa sẽ tiến hành sửa bo mạch ghế massage, nếu kèm theo lỗi khác họ sẽ thông báo để hỏi ý kiến khách hàng.

>> Đọc thêm: Trung tâm bảo hành ghế massage Toshiko – Địa chỉ uy tín hàng đầu

6. Kết luận

Trên đây là một số thông tin liên quan đến bo mạch ghế massage. Mong rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về linh kiện này, nắm được nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý khi ghế bị lỗi do bo mạch.

Ngoài việc tìm nơi sửa chữa uy tín, bạn cũng nên chọn những địa chỉ đáng tin cậy để mua ghế massage Những thương hiệu lớn, có chế độ bảo hành rõ ràng, có những chính sách hỗ trợ khách hàng, chất lượng ghế massage đảm bảo sẽ là lựa chọn phù hợp. Nên tránh xa những thương hiệu ghế massage trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ vì chúng sẽ dễ bị hư hỏng hơn do không được kiểm định về chất lượng.

Mua ghế massage Toshiko để chăm sóc sức khỏe

Chọn mua ghế massage tại thương hiệu uy tín và hỗ trợ bảo hành

Hiện nay, ghế massage Toshiko được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn khi muốn mua ghế mát xa. Các mẫu ghế của Toshiko đạt tiêu chuẩn an toàn PSE Nhật Bản, Đạt chứng nhận chất lượng quốc tế ISO 9001:2015 và Đạt tiêu chuẩn tương đương tiêu chuẩn JIS – tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng cấp. Thời hạn bảo hành của ghế massage về máy là 6 năm, do đó bạn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Để được giải đáp kỹ hơn về bo mạch ghế massage và các thông tin có liên quan, bạn vui lòng liên hệ với Toshiko theo hotline 1900 1891, nhân viên của Toshiko sẽ hỗ trợ bạn tận tình, chu đáo.

Rate this post

08.1888.8866