Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tập thể dục cho người mới bắt đầu

Người mới sử dụng máy chạy bộ tập thể dục sẽ có nhiều bỡ ngỡ về các tính năng, cách sử dụng máy cũng như cách bảo quản. Hiểu được tâm lý đó của người dùng, vậy nên Toshiko Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy chạy bộ đúng cách khi mới bắt đầu.

Chuẩn bị trước khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà

Trước khi làm quen và bắt đầu những bài tập với máy chạy bộ tập thể dục, bạn cần phải chuẩn bị trang phục phù hợp, bổ sung năng lượng cho cơ thể để có thể tập luyện thoải mái nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu

Chuẩn bị trang phục chạy bộ

Chạy bộ bằng máy chạy bộ tại nhà là một hình thức tập luyện thể thao tốn nhiều sức và đổ nhiều mồ hôi nên khi lựa chọn trang phục bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng. Nên chọn trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt như cotton.

Chạy bộ bằng máy chạy bộ tập thể dục nên lựa chọn giày chạy nhẹ, thoải mái với đế êm. Kích cỡ giày chạy phải phù hợp với chân sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và hạn chế gây ảnh hưởng đến băng chạy của máy khi bạn tập luyện.

Ăn nhẹ và uống nước trước khi chạy bộ

Trước khi chạy bộ từ 30-45 phút, bạn nên ăn nhẹ để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Tuyệt đối không để bụng đói khi tập những bài tập nặng sẽ dễ bị tụt huyết áp, mất an toàn cho cơ thể.

Nên uống nước trước khi chạy bộ nhưng không nên uống quá nhiều. Nếu uống từ 0,5 đến 0.7 lít, hãy uống trước khi tập 90 phút.

Trong quá trình chạy bộ cơ thể cũng dễ bị mất nước do toát nhiều mồ hôi. Vậy nên bạn nên mang theo một bình nước và uống bổ sung trong quá trình chạy.

>>Xem thêm: Nên ăn gì khi tập luyện chạy bộ với máy chạy thể dục tại nhà?

Khởi động trước khi tập luyện

Trước khi tập luyện với máy chạy bộ tập thể dục bạn nên khởi động 5-7 phút với các bài tập giãn cơ, làm nóng cơ thể để làm quen với cường độ tập luyện cũng như hạn chế chấn thương, chuột rút khi tập.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ

Các chức năng cơ bản trên máy chạy bộ điện

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu

Các dòng máy chạy bộ hiện nay sẽ có bảng điều khiển và màn hình hiển thị các thông số tập luyện của người dùng với 2 nút cơ bản là “Bắt đầu” và “Dừng lại”.

Máy chạy bộ điện có thêm các chức năng như điều khiển tốc độ, quãng đường, chọn bài tập,… Màn hình sẽ hiển thị các thộng số như thời gian chạy, quãng đường, tốc độ,… và các thông số khác.

Các dòng máy chạy bộ điện cao cấp còn có chức năng đo nhịp tim tích hợp trên tay cầm cũng như tích hợp các chức năng thông minh để làm tăng sự thoải mái cho người dùng khi tập luyện như kết nối bluetooth và loa giúp người tập có thể nghe nhạc, thư giãn khi tập hay ghi nhớ những thông số trước đó để đưa ra những bài tập phù hợp với thể trạng của người dùng.

Để đảm bảo an toàn cho người tập, máy chạy bộ điện ngày nay còn có khóa an toàn. Khi người tập gặp sự cố như trượt chân hay ngã, máy sẽ tự động tắt để đảm bảo an toàn cho bạn.

Ngoài ra mỗi dòng máy tập chạy khác nhau sẽ có thêm những tính năng bổ trợ riêng. Để biết chi tiết người dùng nên nhờ tư vấn từ người bán hàng và tham khảo hướng dẫn sử dụng sản phẩm để tìm hireeuxe

Tập luyện trên máy chạy bộ tại nhà

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu

Để tập luyện với máy chạy bộ, đầu tiên bạn cần bước lên máy một cách an toàn. Nên đứng trên hai bên khung máy và nhấn nút START. Sau đó chờ cho đến khi băng tải bắt đầu khởi động mới bắt đầu bước xuống thảm chạy để không gặp phải tình huống ngã khỏi máy chạy khi băng chạy khởi động do chưa chuẩn bị kịp tâm lý. Không nên bước lên máy chạy bộ điện từ phía đuôi máy khi đã bật khởi động vì sẽ rất dễ bị ngã.

Đối với những bạn lần đầu tập thì chỉ nên chọn tốc độ chậm để bắt đầu làm quen với máy chạy. Khi đã quen có thể tăng tốc độ và chọn những bài tập khó hơn.

Nếu muốn kết thúc bài tập chạy bộ trên máy, hãy giảm dần tốc độ xuống mức thấp một cách chậm rãi. Sau khi tốc độ đã xuống đến mức đi bộ từ bạn có thể tắt máy và bước sang một bên để đi xuống khỏi máy chạy.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy tập chạy bộ điện an toàn và đúng cách

Những lưu ý dành cho người mới sử dụng máy chạy bộ

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu

Những đối tượng nên và không nên sử dụng máy chạy bộ tập thể dục

Máy chạy bộ là thiết bị tập thể dục, rèn luyện sức khỏe phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Nhưng vẫn có những đối tượng nên và không nên sử dụng máy chạy bộ. Vậy nên trước khi sử dụng bạn cần tìm hiểu xem những đối tượng nào có thể sử dụng.

  • Không phải ai cũng có thể luyện tập với máy chạy bộ tại nhà. Tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe
  • Những đối tượng nên sử dụng máy tập chạy: dân văn phòng, người thừa cân muốn cải thiện vóc dáng, người muốn nâng cao thể lực hoặc phục hồi các chức năng cơ thể,…
  • Người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên tập máy chạy bộ.
  • Người có tiền sử bệnh tim, tiểu đường, xương khớp,… cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tập luyện tại nhà.

Chọn vị trí đặt máy chạy bộ

Khi chọn mua máy chạy bộ chắc chắn bạn đã đo diện tích và vị trí đặt máy phù hợp. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những điểm sau khi chọn vị trí đặt máy tập chạy:

  • Nên đặt máy ở vị trí có bề mặt phẳng và chịu lực tốt.
  • Không nên đặt máy ở những nơi có độ dốc.
  • Nên đặt máy đi bộ ở nơi khô ráo thoáng mát.
  • Tránh đặt máy nơi ẩm nước hay tiếp xúc với các chất lỏng dẫn điện.

Tư thế luyện tập đúng chuẩn

Một lưu ý quan trọng chính là việc hít thở đúng cách khi tập luyện để có thể nạp được nhiều oxy vào trong cơ thể và hỗ trợ kéo dài sức lực.

Với tư thế khi chạy, bạn luôn để cho cột sống thẳng, tiếp đất bằng nửa bàn chân trước để đạt được hiệu quả cao.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng máy đi bộ và lưu ý dành cho người mới tập được tổng hợp bởi Toshiko Việt Nam. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin thực sự hữu ích.

Để biết thêm thông tin về máy chạy bộ tập thể dục và các thiết bị tập luyện, chăm sóc sức khỏe tại nhà khác như xe đạp tập hay ghế massage toàn thân, bạn có thể tham khảo tại toshiko.vn hoặc liên hệ hotline 1900.1891 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé.

Xem thêm

Mách bạn kinh nghiệm tập xe đạp chạy thể dục cho mọi lứa tuổi Nên mua ghế massage của hãng nào thì tốt? Tập máy thể dục đạp xe phát triển nhóm cơ nào?

08.1888.8866