Máy chạy bộ tốt nhất được đánh giá trên những tiêu chí nào?

Dạo quanh một vòng thấy khá nhiều người có nhu cầu mua máy chạy bộ, tuy nhiên lại chưa có nhiều hướng dẫn chi tiết và cụ thể trong việc nên mua máy chạy bộ nào tốt nhất trong những sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay.

Do đó, chúng tôi quyết định viết bài này để hướng dẫn bạn làm thế nào để chọn mua được một chiếc máy chạy bộ tốt nhất, giá cả phải chăng qua đó phục vụ nhu cầu của bản thân.

Máy chạy bộ tốt nhất là gồm những loại nào?

Bạn có thể nhận thấy trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã chủng loại khác nhau, nhưng chung quy lại sẽ có 3 loại là máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện và máy chạy bộ trên không. Mỗi loại máy sẽ có những ưu, nhược điểm, cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau.

Máy chạy bộ trên không

Loại máy đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn là máy chạy bộ trên không, đây là loại máy có thiết kế đơn giản, gọn gàng nhất trong tất cả các dòng máy chạy bộ.

Bạn có thể quan sát hình dưới đây, máy chỉ có cấu tạo đơn giản gồm các thanh chịu lực được làm từ chất liệu thép cao cấp bên ngoài có phủ thêm một lớp sơn tĩnh điện, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống bám bẩn rất tốt.

Khi sử dụng loại máy này bạn bắt buộc bạn sẽ phải vận động nhiều hơn vì cơ chế hoạt động 100% là sức người mà không có bất cứ động cơ nào hỗ trợ, ưu điểm của loại máy này là giá thành khá rẻ chỉ tầm khoảng 1-2 triệu/chiếc, nổi tiếng nhất chính là dòng máy chạy bộ trên không Xuki.

Máy chạy bộ

Máy chạy bộ Toshiko

Máy chạy bộ cơ

Đây cũng là dòng máy có thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ, giá thành tương đối rẻ và nguyên lý hoạt động chủ yếu dựa vào sức người là chính.

Với cấu tạo gồm:

  • Khung máy: được làm từ chất liệu thép dày cao cấp rất chắc chắn và bên ngoài được phủ một lớp sơn tĩnh điện có khả năng chịu lực và nhiệt cũng như chống bám bẩn cực tốt. Khung máy có nhiệm vụ chính là để cố định bàn chạy và các bộ phận khác của máy.
  • Bàn chạy: đa phần các bàn chạy sử dụng chất liệu bên ngoài viền là khung thép và phần phía trong là gỗ MDF khá dày, có độ bền cũng khá cao. Bàn chạy có thiết tương đối dốc (độ dốc đã được thiết kế theo một tiêu chuẩn nhất định) sẽ là nơi chúng ta sẽ sử dụng nhiều nhất.
  • Băng tải: sử dụng chất liệu bằng cao su, tất nhiên cao su thì sẽ cho độ bền lâu hơn những chất liệu khác. Bạn chỉ cần dùng chân tác dụng một lực nhỏ là băng tải có thể di chuyển.

Máy chạy bộ điện

Cũng có cấu tạo tương đối giống như máy chạy bộ cơ, chỉ khác ở chỗ nếu máy chạy bộ cơ hoạt động chủ yếu dựa vào sức người là chính thì máy chạy bộ điện lại được được hỗ trợ bằng động cơ điện.

Các máy chạy bộ điện được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến giúp bạn có thể dễ dàng thiết các bài tập và hoạt động một cách hoàn toàn tự động. Đi kèm với công nghệ hiện đại và tiên tiến là mức giá khá cao, nhưng một điểm khá lạ là các máy chạy bộ điện có giá thành cao nhưng lại được ưa chuộng hơn so với máy chạy bộ cơ.

 Máy chạy bộ có giá bán bao nhiêu?

Trong các loại trên thì máy chạy bộ điện sẽ có giá thành cao nhất dao động từ 8 triệu cho đến vài chục triệu, thậm chí một số dòng cao cấp có giá bán lên đến 100 triệu/chiếc.

Do đó trước khi quyết định mua hàng bạn nên cân nhắc xem nhu cầu bản thân và điều kiện kinh tế đang ở mức nào để có những lựa chọn sáng suốt, nếu bạn đang cảm thấy khó khăn thì có thể dựa vào kinh nghiệm của chúng tôi dưới.

+) Nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở một chiếc máy chạy bộ đơn giản hỗ trợ mình tập luyện, thì không cần thiết phải bỏ ra mức giá quá cao để mua những sản phẩm cao cấp làm gì. Chỉ cần một chiếc máy chạy bộ trên không là đủ.

   > >Có thể bạn cần: Máy chạy bộ MC20 Toshiko

Thiết kế, chất liệu

Phần này chúng tôi đã nêu khá đầy đủ trong phần phân loại rồi nên bạn có thể xem lại, chúng tôi chỉ tóm tắt lại một số điểm chính sau đây:

  • Với khung máy: chọn máy có khung sử dụng các chất liệu thép không gỉ cao cấp có khả năng chịu lực chịu nhiệt tốt. Trọng lượng máy: lựa chọn các máy có trọng lượng càng nặng càng tốt nhé, tối thiểu là 60kg.
  • Thảm chạy: đây là nơi bạn sẽ đặt chân để chạy nên lựa chọn kích cỡ tối thiểu là 40×120cm, đừng lựa chọn kích thước quá nhỏ sẽ khiến bạn không thoải mái. Ngoài ra còn một số yếu tố khác như: bảng điều khiển phải hiển thị rõ ràng, độ nghiêng vừa đủ, tốc độ chạy phải dao động từ 0,5-10km/h.
  •  Công suất động cơ: Tiêu chí này chủ yếu đề cập đến máy chạy bộ điện, những chiếc máy có công suất cao sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người trong gia đình, tuy nhiên công suất lớn thì cũng ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ của gia đình. Và theo chúng tôi thì một chiếc máy chạy bộ điện có công suất dao động khoảng 1-1.5 Hp là tương đối ổn.
Máy chạy bộ đa năng

Máy chạy bộ đa năng Toshiko

 Các tính năng khác

Ngoài chức năng chính là chạy bộ thì một số máy còn được tích hợp thêm các tính năng hỗ trợ như: tập cơ bụng, massage, nghe nhạc..Đặc biệt là tính năng khóa an toàn, vì đây là tính năng rất cần thiết với những gia đình có người già và trẻ em.

 Chế độ bảo hành

Ngoài các máy chạy bộ đa năng ra thì hầu hết các máy chạy bộ trên thị trường thường có giá thành tương đối cao nhưng thời gian bảo hành lại tương đối thấp chỉ khoảng 1-2 năm.

Khi mua thì bạn chú ý chế độ bảo hành, xem sản phẩm có hỗ trợ bảo hành hay không, tránh trường hợp mua phải những sản phẩm không hỗ trợ bảo hành thì lại khổ.

Máy chạy bộ tốt nhất hiện nay có gì?

Bỏ qua những vấn đề về nhu cầu sử dụng và cường độ tập luyện là hai yếu tố phải xem xét đầu tiên mà mỗi người trước khi mua máy chạy bộ phải trả lời được. Mục đích của việc trả lời các câu hỏi này là để lựa chọn máy chạy bộ thích hợp nhất với mỗi người và mỗi gia đình tập luyện. 

Phần còn lại mà bạn cần quan tâm về hãng máy chạy bộ tốt thì bạn cần quan tâm đến xuất xứ và thời gian bảo hành cũng như chất lượng sản phẩm của mỗi hãng như thế nào. Và trong phần tiếp theo Toshiko sẽ chỉ nói về các thương hiệu máy chạy bộ giá rẻ dành cho gia đình.

Hãng máy chạy bộ số 1 mà bạn nên lựa chọn các hãng cao cấp, những hãng này cung cấp ra thị trường không chỉ là máy chạy bộ nhập khẩu hoàn toàn với công nghệ sản xuất Mỹ và có thời gian bảo hành đến 6 năm không phân biệt cao cấp hay phổ thông. Mà mỗi chiếc máy chạy bộ của hãng này đều được chăm chút từng chi tiết thiết kế. 

Công suất động cơ của máy chạy bộ điện cao cấp thấp nhất là 2.5HP lý tưởng cho nhu cầu thể dục gia đình. 

So về động cơ của máy chạy bộ thì hiếm có thương hiệu nào có thể vượt qua được dòng tốt nhất, không chỉ về công suất mà còn sự mạnh mẽ khi hoạt động và chịu tải của chính model máy chạy đó. Động cơ mạnh nhất của dòng tốt nhất với dòng gia đình còn lên đến 5.0HP hoạt động liên tục. Nếu nói về máy tập chạy bộ tốt nhất là đang nói đến máy chạy có:

  • Tuổi thọ bền
  • Động cơ mạnh mẽ
  • Hoạt động không gây tiếng ồn lớn
  • Chịu tải trọng thực tế lớn
  • Thuận tiện trong di chuyển và sử dụng
  • Quản lý chặt chẽ bài tập
  • Thiết kế hướng người dùng…

Những chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ như ốp viền máy bên dưới băng chạy bộ, ốp bảo vệ lò xo phuộc nhún hay chi tiết hấp thụ sốc trên máy chạy bộ đều góp phần hỗ trợ bài tập an toàn và hiệu quả cũng như bảo vệ máy chạy bộ có độ bền cao hơn.

Máy chạy bộ thứ hai mà bạn có thể lựa chọn là thương hiệu máy chạy Kaitashi, sử dụng công nghệ sản xuất của Nhật Bản và thời gian bảo hành 5 năm. Nếu so với thời điểm trước đây, khi mà máy chạy bình dân chưa thay đổi động cơ mạnh hơn thì ưu thế mà Kaitashi chiếm được chính là động cơ luôn mạnh mẽ hơn, nhưng tại thời điểm hiện tại ưu điểm có lẽ là ở thiết kế “hầm hố” hơn của máy chạy bộ Kaitashi cũng được nhiều người sử dụng yêu thích.

Thương hiệu máy chạy bộ thứ 3 bạn nên tham khảo chính là Itsu – thương hiệu máy chạy bộ cao cấp, dù mới ra mắt thị trường Việt Nam vài năm gần đây tuy nhiên Itsu vẫn là thương hiệu được đánh giá cao về kiểu dáng và độ bền sản phẩm. Máy thiết kế đa dạng về mẫu mã. Máy tập Itsu có mức giá từ 30 triệu đồng trở lên. 

Thương hiệu đứng thứ 4 đến từ một thương hiệu vô cùng quen thuộc đó là máy chạy bộ Taishodo – thương hiệu máy tập khá được yêu thích hiện nay. Taishodo hướng tới dòng máy tập cao cấp dành cho gia đình với thiết kế khung sườn to khỏe, động cơ bền bỉ, hoạt động khỏe, êm ái. Máy chạy bộ Taishodo có mức giá từ 30 triệu trở lên. 

Những sự lựa chọn máy chạy bộ tuyệt vời nữa mà các bạn có thể lựa chọn (dựa theo thời gian bảo hành tương đương với Kaitashi) là máy chạy bộ Toshiko.

Chúc Quý khách lựa chọn được một sản phẩm máy chạy bộ tốt cho gia đình. Cùng tham khảo thêm các dòng máy chạy đa năng của Toshiko tại đây: https://toshiko.vn/may-chay-bo/

 

Rate this post

08.1888.8866