70-80kg ngồi vừa ghế massage không – Giải đáp thắc mắc

70-80kg ngồi vừa ghế bên em không? là một trong những câu hỏi mà Toshiko nhận được nhất từ khách hàng. Điều này xuất phát từ những lo ngại thể trạng quá lớn có thể làm giảm hiệu suất massage của ghế cũng như khả năng tiếp xúc của con lăn. Trong bài viết hôm nay, Toshiko sẽ giải đáp kỹ hơn về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi để biết thêm chi tiết và an tâm hơn khi chọn mua!

70-80kg ngồi vừa ghế bên em không

70-80kg ngồi vừa ghế bên em không

Người nặng 70-80kg ngồi vừa ghế bên em không?

Báo cáo Quốc gia về Dinh dưỡng Việt Nam năm 2020 cho biết, trọng lượng trung bình của người Việt Nam trưởng thành đang rơi vào khoảng 50,8kg đối với nữ giới và 62,4kg đối với nam giới. Con số này được cho là có sự xê dịch ít nhiều tùy thuộc độ tuổi của mỗi người và có sự thay đổi tùy theo khu vực sống. 

Do đó, cũng rất dễ hiểu khi Toshiko thường xuyên tiếp nhận những câu hỏi liên quan như: “Người 70-80kg ngồi vừa ghế bên em không?”, hay “Tôi bị thừa cân có sử dụng được ghế massage không?”. Trả lời cho những câu hỏi này, Toshiko xin đưa ra những thông tin cụ thể như sau:

Các sản phẩm ghế massage của Toshiko được thiết kế riêng cho thị trường Việt và dùng để phục vụ người Việt. Do vậy, phom ghế và trọng tải luôn có tương thích lớn nhất với thể trạng của người dùng Việt. Các sản phẩm ghế matxa toàn thân Toshiko có trọng lượng rơi vào khoảng từ 55 – 145kg, do đó có thể chịu tải trọng tới trên 100kg. Nói cách khác, dù ở có thể trọng bao nhiêu, bạn vẫn có thể thoải mái sử dụng ghế matxa Toshiko mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Ngoài ra, ghế massage Toshiko còn có thiết kế phù hợp với dáng cơ thể người, kết hợp với hệ thống túi khí phân bổ dọc theo cơ thể người có khả năng ôm sát và tiếp cận khá tốt với các vùng đau. Nhờ đó, giúp quá trình massage diễn ra hiệu quả hơn, mang lại sự thư giãn và thoải mái nhất đối với người dùng.

Để có thể được tư vấn chi tiết hơn về từng dòng ghế và từng mẫu ghế khác nhau, đảm bảo vừa phom người nhất, bạn có thể đến trực tiếp showroom để trải nghiệm hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 1900 1891 để được giải đáp.

Thừa cân béo phì có nên dùng ghế massage toàn thân?

Ghế matxa toàn thân là thiết bị tiện ích được khuyến khích sử dụng bởi hầu hết mọi người, đặc biệt với những ai đã và đang trong tình trạng thừa cân béo phì. Đây vốn là nhóm đối tượng đặc thù, có nguy cơ cao mắc một số bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến xương khớp và tim mạch.

Theo báo cáo nghiên cứu của Viện Y học Hoa Kỳ (IOM), người thừa cân béo phì có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp gối cao gấp 2,8 lần so với người có cân nặng bình thường. Cũng theo nghiên cứu khác của Đại học Harvard, các mô mỡ thừa ở người béo phì có thể tiết ra các hormone và protein gây viêm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp. Nói cách khác, người bị thừa cân sẽ dễ bị mắc bệnh lý gây đau mỏi cơ xương khớp hơn so với người có thể trạng bình thường. Và việc sử dụng ghế matxa ở đây sẽ mang đến cho họ sự chăm sóc đặc biệt, giúp làm giảm bớt các cơn đau mỏi gây ra do áp lực từ trọng lượng cơ thể thông qua cơ chế hoạt động của con lăn và túi khí toàn thân ghế massage.

Cũng theo báo cáo nghiên cứu khác từ Đại học Oxford, người béo phì nhiều khả năng sẽ mắc phải các bệnh lý gây rối loạn tuần hoàn như bệnh xơ vữa động mạch. Nguyên nhân là vì động mạch bị thu hẹp do tích tụ mảng bám, chất béo, từ đó làm giảm hiệu quả lưu thông máu và hình thành các cơn tê mỏi. Vậy nhưng, với việc sử dụng ghế massage, đặc biệt là các sản phẩm có trang bị tính năng massage nhiệt hồng ngoại, các cơn đau mỏi sẽ được làm giảm bớt. Dưới tác dụng của nhiệt lượng và sự co bóp liên tục của túi khí, hiệu quả tuần hoàn sẽ được đẩy mạnh, chặn đứng sự hình thành các cơn nhức mỏi.

Tóm lại, thay vì thắc mắc 70-80kg ngồi vừa ghế bên em không, hãy tìm hiểu những dòng ghế có tải trọng phù hợp để được chăm sóc toàn diện ngay từ sớm, giảm bớt tối đa những bất tiện chứng thừa cân béo phì gây nên.

Người mắc chứng béo phì thường bị tê mỏi chân tay

Người mắc chứng béo phì thường bị tê mỏi chân tay

Lợi ích tuyệt vời của ghế massage đối với sức khỏe

Ghế matxa toàn thân là sản phẩm được ưa chuộng bởi đông đảo người dùng. Sản phẩm mang đến những công dụng tích cực đối với sức khỏe, chăm sóc toàn diện sức khỏe người dùng từ sâu bên trong:

Công dụng đối với hệ xương khớp

Ghế massage không có tác dụng chữa bệnh xương khớp nhưng lại hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị và cải thiện sức khỏe xương khớp. Các bài tập massage nhẹ nhàng của ghế có tác dụng kích thích cơ thể tiết ra chất bôi trơn, giúp khớp hoạt động tốt hơn, giảm thiểu các cơn đau. Ngoài ra, ghế massage còn có công dụng cải thiện lưu thông bạch huyết quanh các đầu khớp, xương và gân, cải thiện tích cực tính linh hoạt cho các ổ khớp.

Bên cạnh đó, ghế massage cũng được biết tới với công dụng khác là làm mềm vùng cơ bị co cứng, điều chỉnh sự liên kết cột sống và duy trì sự cân bằng máu tới mọi vùng của cơ thể. Nhờ vậy, cải thiện tình trạng cong vẹo cột sống và cân bằng cấu trúc tổng thể hệ xương khớp.

Công dụng đối với cơ

Hoạt động massage của con lăn túi khí cũng đồng thời làm tăng tính đàn hồi của các thớ cơ, giảm bớt tránh hiện tượng căng cơ, đau cơ do vận động mạnh, mang vác nặng gây ra… Nếu bạn thường xuyên phải tập luyện cường độ cao, di chuyển liên tục hoặc đi giày cao gót hàng ngày, ghế matxa là sản phẩm bạn nên cân nhắc.

Công dụng đối với hệ thần kinh

Ngoài các công dụng tuyệt vời đối với hệ cơ và xương khớp, các bài tập massage cũng giúp người dùng cải thiện sức khỏe tinh thần. Các động tác massage êm dịu từ túi khí và con lăn, kết hợp với các tiện ích nâng cao như loa nghe nhạc bluetooth, chức năng massage nhiệt hồng ngoại,…sẽ giúp người dùng có thể thả lỏng hoàn toàn trong suốt quá trình massage, nhờ đó giúp cơ thể thêm phần thoải mái và thư giãn hơn.

Nghiên cứu từ Đại học Tsukuba (Nhật Bản) cho thấy, sử dụng ghế massage trong 30 phút mỗi ngày trong hai tuần giúp giảm mức độ hormone cortisol (hormone căng thẳng) và tăng mức độ hormone serotonin (hormone hạnh phúc) trên người sử dụng. Cũng theo một nghiên cứu khác từ Đại học Cincinati (Mỹ), ngồi ghế massage 15 phút mỗi ngày trong một tuần cũng giúp làm giảm mức độ lo âu và cải thiện chất lượng giấc ngủ.  

>>> Xem thêm: Ghế massage dưới 30 triệu: Hãng nào tốt trong tầm giá?

Ghế matxa toàn thân mang đến cho người dùng những lợi ích tích cực về mặt sức khỏe

Ghế matxa toàn thân mang đến cho người dùng những lợi ích tích cực về mặt sức khỏe thể chất và tinh thần

Công dụng đối với hệ hô hấp

Những tác động từ quá trình massage sẽ giúp cho lượng oxy trong máu được gia tăng đáng kể. Đặc biệt, với chức năng massage không trọng lực, ghế sẽ đưa cơ thể người về tư thế ngả sâu. Từ đó, dung tích phổi sẽ được mở rộng, làm tăng cường lượng oxy hấp thụ vào cơ thể. Nhờ vậy mà có thể cải thiện sức khỏe hệ hô hấp.

Công dụng đối với hệ tiêu hóa

Việc được chăm sóc toàn diện về mặt thể chất và tinh thần cũng gián tiếp tác động và làm cải thiện hiệu quả tiêu hóa, giúp hoạt động trao đổi chất diễn ra hiệu suất hơn. Nhờ đó, tăng cường hoạt động của dạ dày, giúp ăn ngon miệng hơn và đẩy nhanh quá trình đào thải tốt các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Công dụng đối với hệ tuần hoàn

Các túi khí và con lăn linh hoạt làm giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu đến cả đầu ngón tay, ngón chân,… Tuần hoàn máu đến các bộ phận ở xa tim cũng được cải thiện một cách đáng kể, nhờ vậy mà có thể cung cấp đầy đủ oxi cho hoạt động của các hệ cơ quan làm việc trong một ngày.

Ngoài ra, ghế massage toàn thân đưa người sử dụng vào trạng thái không trọng lượng có phần chân cao hơn phần đầu giúp lưu thông máu về tim nhanh nhất làm giảm gánh nặng cho tim.

Gia tăng sự linh hoạt cho cơ thể

Các kết quả nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu người cao niên Buck ở Cali cho thấy massage làm giảm thiểu chứng viêm và kích thích sự phát triển của dịch nhầy ở khớp, đồng thời làm mềm cơ. Từ đó giúp cải thiện khả năng vận động của cơ thể, giúp người dùng hoạt động linh hoạt và dẻo dai hơn.

Trên đây là lời giải đáp của Toshiko về vấn đề “70-80kg ngồi vừa ghế bên em không” mà nhiều khách hàng vẫn thường thắc mắc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn, sớm mua và trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời ghế matxa toàn thân mang lại.

Rate this post

08.1888.8866