Máy đi bộ tại nhà là gì? Có nên mua máy đi bộ hay không?

Bạn vẫn đang băn khoăn có nên mua máy đi bộ tại nhà không và việc sử dụng máy đi bộ có gì khác với đi bộ ngoài đường? Tất cả những gì bạn đang thắc mắc về máy đi bộ tại nhà sẽ được giải đáp ở đây, theo dõi bài viết để có những thông tin hữu ích nhất nhé.

Máy đi bộ tại nhà là gì?

máy đi bộ tại nhà Toshiko

Máy đi bộ tại nhà là thiết bị tập thể dục bằng hình thức đi bộ trên máy với những tính năng bổ trợ và các công cụ đo lường giúp người sử dụng có thể tăng hiệu quả tập luyện và thể theo dõi kết quả tập luyện hằng ngày.

Máy đi bộ hay còn được gọi là máy chạy bộ vì ngoài chức năng đi bộ thì người dùng có thể chạy bộ trên thiết bị này với tốc độ đến 15km/h. Ngoài ra những dòng máy đi bộ đa năng còn được hỗ trợ nhiều chế độ tập luyện khác để người dùng có thể thực hiện những bài tập với những vùng cơ khác nhau để tăng hiệu quả toàn diện và không bị nhàm chán.

Máy đi bộ có những loại nào?

Các dòng máy đi bộ tại nhà trên thị trường hiện nay được chia thành 2 dòng chính là máy đi bộ cơ và máy đi bộ điện. Về cơ bản thì các phần của 2 loại mày sẽ có sự tương đồng, bao gồm khung máy, thân máy, bàn chạy, băng tải,… Điểm khác nhau cơ bản nhất là cơ chế hoạt động.

Máy đi bộ cơ và máy đi bộ điện

Máy đi bộ cơ

Với máy đi bộ cơ, máy sẽ hoạt động dựa khi người tập đi và chạy trên băng tải, sử dụng lực tác động chính ở chân làm băng chuyền chuyển động. Vậy nên tốc độ của máy nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào tốc độ và lực tác động của người tập.

Máy đi bộ điện

Khác với máy đi bộ cơ thì máy đi bộ điện sẽ hoạt động khi có nguồn điện dẫn truyền bên trong. Khi dùng máy đi bộ điện người tập có thể điều chỉnh tốc độ băng chuyền phù hợp với mục đích sử dụng và lựa chọn bài tập phù hợp theo thể lực.

>> Xem thêm: Mua máy chạy bộ hãng nào tốt? Nên mua máy chạy bộ loại nào?

Cách sử dụng máy đi bộ

Để sử dụng máy đi bộ tại nhà khá đơn giản vì các tính năng đều đã được tích hợp sẵn bên trong máy. Tuy nhiên để tập luyện hiệu quả bạn cần tuân thủ 4 bước sau.

Bước 1. Khởi động cơ thể trước khi tập luyện

Khởi động khi dùng máy đi bộ

Bạn có thể thực hiện một vài động tác như đứng xoay các khớp, vung tay, gập bụng, chạy bộ tại chỗ,… trong 5-10 phút làm nóng cơ thể. Đặc biệt cần chú ý đến các khớp cổ chân vì đây là vùng tác động chính dễ gây chấn thương.

Bước 2. Khởi động máy

Máy đi bộ điện hay máy đi bộ có cách thức hoạt động khác nhau. Với máy đi bộ cơ, bạn chỉ cần bước lên băng tải và bước đi là máy sẽ tự hoạt động. Còn với máy đi bộ điện bạn cần thực hiện các cài đặt sau:

  • Cắm điện để cấp nguồn điện cho máy.
  • Gắn khóa an toàn trước khi bắt đầu tập.
  • Bật nút khởi động (Start) để bắt đầu bài tập đi bộ.

Bước 3. Thực hiện bài tập đúng tư thế

Máy đi bộ đa năng

Để tập luyện hiệu quả và giảm chấn thương đến mức tối đa, bạn cần phải thực hiện các bài tập với đúng tư thế.

Tư thế đi bộ

  • Đứng thẳng, không cong lưng và hai chân cách nhau một khoảng thoải mái trên băng tải.
  • Các ngón chân hướng về phía trước, có thể chếch một góc nhỏ.
  • Không nghiêng người về phía trước hoặc phía sau.
  • Hóp nhẹ bụng và giữ khung chậu trung tính.
  • Không nghiêng hông về phía trước hoặc sau, để cột sống cong tự nhiên.
  • Mắt hướng về phía trước.
  • Giữ cằm song song với mặt đất.

Chuyển động chân

  • Tiếp đất trước bằng gót chân, sau đó đến ngón chân.
  • Đẩy cơ thể bằng ngón chân.
  • Điều chỉnh tốc độ bằng cách đi bộ nhanh hay thực hiện thay đổi luân phiên giữa đi bộ, đi bộ nhanh hoặc chạy.

Chuyển động cánh tay

  • Gập khuỷu tay 90 độ.
  • Giữ khuỷu tay gần với hai bên sườn.
  • Khi đưa tay về phía trước, tay nên để thấp, không cao hơn ngực.
  • Sau đó để cánh tay thư giãn, đung đưa tự nhiên sang hai bên.

Bước 4. Kết thúc bài tập

  • Nhấn phím “Stop” để kết thúc bài tập.
  • Giảm dần cường độ và tốc độ trước khi máy dừng hẳn.
  • Thư giãn khoảng 1 – 2 phút để phục hồi cơ thể bằng động tác giãn cơ, mát xa cơ thể.

Lưu ý: Tuyệt đối không nên kết thúc bài tập một cách đột ngột. Điều này sẽ tác động xấu tới sức khỏe của bạn, ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập (Trừ trường hợp bất khả kháng)

Những lợi ích khi sử dụng máy đi bộ tại nhà

Luyện tập mỗi ngày bằng máy đi bộ ngay trong nhà của mình không chỉ giúp bạn thoải mái, tiện lợi hơn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với cơ thể.

giá máy đi bộ tại nhà

Tốt cho sức khỏe

Luyện tập đi bộ thường xuyên và đều đặn sẽ giúp có một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ hơn. Đồng thời cải thiện các chức năng bên trong cơ thể:

  • Cải thiện lưu thông máu khi sử dụng 3-4 lần/tuần; ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng lượng oxy trong máu, giảm đột quỵ.
  • Tăng cường chức năng xương khớp, hạn chế sự lão hóa, loãng xương ở người lớn tuổi
  • Đi bộ làm săn chắc cơ chân và cơ bụng, giúp cơ thể dẻo dai hơn.
  • Đi bộ nhanh sẽ chuyển áp lực và trọng lượng từ các khớp sang cơ giúp rèn luyện cơ bắp mỗi ngày.
  • Đi bộ giúp tăng cường dung tích khí hít vào phổi và tăng cường hoạt động cho các cơ của hệ hô hấp.

Thư giãn, giảm stress

Vận động cơ thể với máy tập chạy bộ, máy đi bộ, đạp xe hay bất kỳ hoạt động nào cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và giảm stress tốt hơn; từ đó giúp tâm trạng của bạn luôn thoải mái, làm việc hiệu quả hơn.

Giảm cân, duy trì vóc dáng

Đi bộ nhanh 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 200 calo. Lượng calo được đốt cháy sẽ giúp làm giảm mỡ thừa; giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng khỏe đẹp. Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn một chế độ ăn hợp lý, tốt cho sức khỏe, uống đủ nước, bổ sung chất xơ và vitamin đầy đủ cho cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Với những người hay mất ngủ về đêm, đặc biệt những người lớn tuổi. Khi đi bộ sẽ được giãn cơ, máu lưu thông tốt; giúp giấc ngủ đến dễ dàng.

Nâng cao tuổi thọ

Nghiên cứu cho thấy, những người tập thể dục thường xuyên ở độ tuổi 50 và 60 giảm nguy cơ tử vong trong 8 năm tới thấp hơn 35% so với những người không đi bộ. Đối với những người có bệnh lý và nguy cơ mắc bệnh thì con số này là 45%. Vì khi các bộ phận trong cơ thể của chúng ta khỏe mạnh thì tuổi thọ sẽ được nâng cao.

Có nên mua máy đi bộ tại nhà không?

Tập thể dục hằng ngày với máy chạy bộ

Như chúng ta đã thấy thì sử dụng máy đi bộ trong nhà thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Không chỉ giúp giải quyết nhanh những vấn đề trước mắt như cân nặng hay giấc ngủ mà còn có tác dụng lâu dài với xương khớp, cơ bắp và các cơ quan trong cơ thể chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn.

Hiện nay máy đi bộ cùng với xe đạp tập thể dục đã không còn là thiết bị quá xa lạ với các gia đình vì sự tiện lợi mà những thiết bị này mang lại. Tập mọi lúc mọi nơi, phù hợp với giờ giấc sinh hoạt của bạn mà không phải lo ngại các vấn đề về thời tiết.

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy chạy bộ, đi bộ với những phân khúc khác nhau nên bạn cũng không phải lo lắng không đủ tài chính. Chỉ từ 7-30 triệu đồng bạn đã có thể mua máy đi bộ cá nhân mới để sử dụng hằng ngày mà không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để ra phòng tập gym hàng tháng. Còn không bạn cũng có thể mua máy đi bộ cũ để trải nghiệm trước khi bỏ một số tiền lớn để mua sản phẩm mà mình thích.

Kết!

Qua bài viết trên, Toshiko đã cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết nhất về dòng máy đi bộ tại nhà. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về dòng sản phẩm này và có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

Hiện nay Toshiko Việt Nam đang phân phối các dòng máy máy chạy bộ Toshiko với mức giá từ 7-20 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo máy chạy bộ Toshiko MC22 với giá 7.990.000đ là dòng máy đơn năng hoặc máy chạy bộ Toshiko MC55 với giá 12.990.000đ là máy đa năng cao cấp để có thêm nhiều bài tập để chăm sóc sức khỏe toàn diện ngoài chức năng đi bộ nhé.

Xem thêm

Mách bạn kinh nghiệm tập xe đạp chạy thể dục cho mọi lứa tuổi Nên mua ghế massage của hãng nào thì tốt? Tập máy thể dục đạp xe phát triển nhóm cơ nào?

08.1888.8866