Xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm: nên mua hay không?

Thời gian gần đây, Toshiko nhận về rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc có nên mua xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm cải thiện sức khỏe hay không? Chính vì vậy, bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ dành để chia sẻ cụ thể hơn với quý bạn đọc về vấn đề này.

Có nên mua xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm?

Các chứng bệnh liên quan đến đĩa đệm, vẹo thắt lưng, giống như chứng vẹo cột sống, có thể làm giảm sự kích thích của rễ thần kinh do lồi ra, và có thể làm tăng sức căng của dây chằng( căng dây chằng chính là nguyên nhân gây sự dọc sau gây đau đớn).

xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm-1

Khi đi xe đạp, người ở trạng thái cúi gập người, lồi lõm ít gây kích thích rễ thần kinh, do đó, người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đạp xe quay sẽ rất tốt cho việc hồi phục. Hơn nữa, khi đạp xe, khớp gối không chịu hết tải trong của cơ thể hết nên đạp ga được dùng trong phục hồi chức năng của nhiều môn thể thao và các bệnh thần kinh.

Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân vừa hoàn thành việc mổ thoát vị địa đệm cần thân trong mọi vận động, thể dục thể thao. .Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc luyện tập phục hồi.

Cách chọn xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm

Xe đạp tập là một máy tập thể dục cho người thoát vị đĩa đệm rất thích hợp. Đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, đạp xe đạp tập tất tốt cho việc phục hồi chức năng. Tuy nhiên, cần phải lưu ý về việc chọn xe đạp tập phù hợp nếu không sẽ gây tác dụng ngược ảnh hưởng xấu và làm cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Kháng lực

xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm-2

Về việc chọn xe, đầu tiên hãy chọn những xe đạp tập thể dục có mức kháng lực thấp. Bởi vì người bệnh thoát vị đĩa đệm không thể vận động thể dục quá mạnh. Nút kháng lực nên dễ tùy chỉnh và khóa lại.

Yên xe và chiều cao xe

Nhưng chú ý, khi đi xe nên yên xe càng thấp càng tốt, nếu xe có thể dễ dàng tùy chỉnh độ cao thì càng tốt. Và khi đi xe đạp có thể tăng độ rộng của ống sống thắt lưng và độ mềm dẻo của cột sống thắt lưng.

Điều này có lợi nhất cho bệnh nhân hẹp ống sống thắt lưng, hay thoát vị đĩa đệm. Tư thế yên xe không đúng sẽ dẫn đến tư thế ngồi không đúng trong quá trình đi xe và độ cao của ghế ngồi không phù hợp khiến cột sống thắt lưng không bị tổn thương có thể làm trầm trọng thêm.

Thời gian đạp

Đạp xe có lợi nhất cho bệnh nhân hẹp ống sống thắt lưng, có thể làm tăng độ rộng của ống sống thắt lưng và độ dẻo dai của cột sống thắt lưng, nên kiên trì tập khoảng 30 phút mỗi ngày.

>>> Đọc thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục giá rẻ

Tư thế đạp xe cho người thoát vị đĩa đệm

Để tránh xảy ra việc gây ra thêm nhiều ảnh hưởng cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm huống liên quan, người đi xe đạp phải đặt cơ thể phù hợp, chọn đúng tư thế khi sử dụng xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm.

Khởi động nhẹ nhàng

xe đạp tập thể dục giá rẻ-3

Thực hiện các bài khởi động nhẹ nhàng trước khi dùng xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm. Ngoài việc tập một số bài tập cường độ thấp, thì việc khởi động là một điều không nên thiết trước khi bắt đầu. Điều này sẽ giúp ích cho việc đầu gối tránh bị chấn thương, hạn chế bị mỏi đùi và và thắt lưng do vận động đột ngột.

Duỗi chân khi đạp

Vì đùi là trung tâm của bài tập xoay tròn, nên đặc biệt chú ý đến việc dễ bị căng cơ. Tách hai chân ra hết mức có thể, uốn cong đầu gối trái, ngồi xổm phần trên cơ thể, chuyển trọng lượng sang trái, mở rộng hoàn toàn chân phải, chú ý mũi chân về phía trước, cảm thấy cơ đùi trong căng ra, giữ nguyên. 5 giây, đổi chân.

Bạn cũng có thể sử dụng thiết bị để kéo dài chân. Giữ tay cầm bằng hai tay, nâng chân trái lên xà xe đạp, mở rộng chân phải về phía sau, hơi nghiêng thân trên về phía trước, di chuyển dây chằng và cơ của chân, sau đó đổi chân.

Nhấn vai

Tránh để cơ thể nghiêng về phía trước trong quá trình dùng xe đạp tập gây áp lực lên khớp vai rất lớn, nên cần kéo căng khớp vai nên cố giữ tay ở vị trí tay cầm, đừng tùy tiện bỏ ra Lưu ý: Vẫn là không thể sử dụng quá lâu, hãy nhớ lưu ý đến thời gian khi sử dụng, 30 đến 60 phút là thích hợp.

Tóm lại, vị trí yên đệm ngồi và vị trí cầm nắm là điều quan trọng cần lưu ý ảnh hưởng đến cả tư thế khi đạp và vị trí ngón cái của bàn chân. Tư thế ngồi quá căng cũng có hại: để có thể nhìn về phía trước. Nếu yên xe và tay lái được điều chỉnh chính xác, việc đạp xe sẽ cải thiện tư thế lưng và tăng cường các cơ của toàn bộ cột sống.

Nếu ngửa ra sau có thể gây tổn thương cột sống cổ và bệnh nặng hơn. Người bệnh nên đảm bảo rằng mình đang ở tư thế ngồi đúng, có thể cuối người một chút nhưng vẫn phải giữ lưng thẳng, phân bổ trọng lượng đều lên mông và tay khi đạp xe.

Kết luận

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh được tạo ra bởi nhiều yếu tố: lười vận động hoặc thường xuyên vận động sai tư thế thúc đẩy các dấu hiệu hao mòn trên đĩa đệm gây ra bệnh. Vậy nên, xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm là một lựa chọn hợp lý.

Với những môn thể thao hoạt động nhẹ nhàng và có thể điều chỉnh được như thế này, chỉ cần bạn có một chế độ tập tốt thì tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện!

Sau khi tham khảo thông tin ở trên, nếu bạn cần mua hoặc tư vấn thêm về các dòng xe đạp điện thì có thể liên hệ hotline của Toshiko: 1900 1891 để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm

Uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không? 10 bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà Giải đáp: Vitamin D có trong thực phẩm nào?

08.1888.8866