Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Là một loại thức uống ngon bổ rẻ được người Việt đặc biệt yêu thích, sữa đậu nành mang lại nhiều lợi ích đối với cả sức khỏe và vóc dáng cho gia đình bạn. Tuy nhiên, uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không, có béo không, tập gym có nên uống không… Tất cả những vẫn đề này, nếu bạn quan tâm có thể cùng Toshiko Việt Nam tìm hiểu!

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Uong sua dau nanh tot khong? Trong đậu nành có nhiều chất dinh dưỡng nên hạt đậu nành thường được dùng làm sữa đậu nành, bột đậu nành trộn bột ngũ cốc, ca cao để làm thức ăn cho trẻ sơ sinh, người bị bệnh đái tháo đường, bệnh gout, người bị thấp khớp, người mới ốm dậy, người lao động quá sức…

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không-1

Trong sữa đậu nành có vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho tiêu hóa. Ngoài ra, đồ uống này còn chứa chất isoflavone giúp bù lại tình trạng thiếu estrogen của phụ nữ có tuổi, chống loãng xương, phòng trị ung thư vú. Sữa đậu nành cũng cải thiện chứng thừa cholesterol ở đàn ông.

Trong sữa đậu nành còn chứa protein thực vật. Đây là loại protein không gây ra phản ứng dị ứng ở những trẻ có dị ứng với sữa bò và loại protein này cũng có thêm một lợi thế nổi trội bởi nó có thể làm mất một lượng canxi nhất định trong thận.

Sữa đậu nành còn là loại sữa không chứa lactose trong khi khoảng 25% dân số thế giới không thể ngăn chặn đường lactose khi lactose không hề tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bất cứ một loại thức uống nào cũng chỉ nên sử dụng ở mức vừa phải. Bạn có thể uống nước đậu nành mỗi ngày, nhưng không được lạm dụng với liều lượng cao vì có thể gây táo bón, đầy hơi, buồn nôn, tăng huyết áp, nổi mẩn ngứa ở một số người… thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe.

>>> Có thể bạn quan tâm: Uống cà phê buổi sáng có giảm cân không?

Uống sữa đâu nành có mập không?

Uống sữa đậu nành có béo không?

Mặc dù sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên chúng đều là các chất có lợi cho sức khỏe. Do đó uống sữa đậu nành có tăng cân không? Câu trả lời chính xác là không. Thậm chí nếu bạn uống sữa đậu nành đúng cách, nó không những không tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân thành công nữa đấy.

sữa đậu nành béo không

Bạn sẽ thấy các thành phần trong sữa đậu nành không hề khiến bạn mập hay tăng cân. Nó còn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn muốn có một cân nặng ổn định thì lời khuyên chân thành là nên uống sữa đậu nành. Nó chính là một cách để bạn sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc và khỏe mạnh.

Cách uống sữa đậu nành để giảm cân

Sữa đậu nành chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn. Những axit béo này có thể giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo vào đường ruột. Bên cạnh đó, chất xơ dồi dào cũng tạo cảm giác no và giảm bớt những cơn thèm ăn. Nên uống sữa đậu nành mỗi ngày hỗ trợ cực tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Tuy nhiên, dù tốt tới đâu cũng cần uống vừa phải. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới hệ tiêu hóa, có thể gây khó tiêu đầy hơi, vô cùng khó chịu.

  • Liều lượng với người trưởng thành là khoảng 500ml mỗi ngày.
  • Mỗi lần bạn chỉ nên sử dụng khoảng một ty nhỏ từ 100-150ml mà thôi.

Ngoài ra, bạn không nên uống sữa đậu nành với đường hoặc sữa có đường, không uống buổi tối và nên kết hợp uống sữa đậu nành với một chế độ ăn kiêng khoa học.

Một số câu hỏi thường gặp khác

Tập gym có nên uống sữa đậu nành?

Protein được gắn liền với người tập thể hình, Protein được xem là cái nôi nuôi cơ bắp. Để cung cấp đạm người ta thường sử dụng các thực phẩm từ thịt động vật.

tập gym có nên uống sữa đậu nành

Tuy nhiên, thịt động vật tuy có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại ở dạng nucleoprotein (phức hợp của đạm và các acid nucleic), Lipoprotein (phức hợp của đạm và các chất béo) nên trong quá trình chuyển hóa sẽ tạo ra các chất độc hại như urê, axit uric, cholesterol xấu… có nguy cơ khiến cơ thể mắc các bệnh như béo phì, tim mạch…

Một giải pháp cung cấp chất đạm thay thế đạm từ động vật là thực vật lành tính. Đây là xu hướng được nhiều người áp dụng hiện nay. Nổi bật trong số các loại thực vật chứa đạm tốt cho cơ thể là đậu nành.

Ngoài ra, thành phần trong sữa đậu nành chứa lượng lớnnhóm axit amin BCAAs. Chất dinh dưỡng này hỗ trợ quá trình tổng hợp protein cho cơ bắp tốt nhất. Thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp sau tập luyện và giảm tỷ lệ phân hủy protein.

Bên cạnh đó BCAAs giúp ngăn chặn tổn thương cơ bắp và chống viêm cơ hiệu quả do sự tăng trưởng các enzyme gồm creatine kinase (CK) và lactate dehydrogenase (LDH). Sữa đậu nành hạn chế actate và tryptophan và sản sinh trong cơ thể. Từ đó làm giảm tình trạng mỏi cơ và tăng cường hiệu suất tập luyện của bạ

Sau sinh uống sữa đậu nành được không?

Với nguồn dinh dưỡng giàu có như vitamin A, B1, B2, D, canxi, natri, magie,… thì sữa đậu nành là thực phẩm tốt cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi và tương tự đối với các mẹ sau sinh và cho con bú.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhận định rằng sau khi sinh mẹ hoàn toàn nên uống sữa đậu nành với tác dụng lớn nhất là kích thích nội tiết tố estrogen. Nồng độ estrogen phải đảm bảo luôn ổn định để không ảnh hưởng đến quá trình tiết ra sữa.

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không-2

Mẹ cho con bú uống sữa đậu nành được không? Câu trả lời là có, nhưng uống sữa đậu nành cũng cần có liều lượng vừa phải không nên uống quá nhiều.

Nếu uống sữa đậu nành quá nhiều cũng sẽ tương tự như khi mẹ bổ sung protein dư thừa, khiến mẹ sau sinh bị chướng bụng, khó tiêu, con bú có thể bị đi ngoài. Tốt nhất mẹ sau khi sinh nên uống sữa đậu nành mỗi ngày nhưng không nên uống nhiều mà chỉ cần 1 ly vào bữa sáng là đủ.

Nữ giới uống sữa đậu nành có tốt không?

Ngoài những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe tất cả mọi người, uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp phụ nữ bổ sung estrogen và có vòng 1 trở nên săn chắc hơn và làm giảm nguy cơ bị bệnh ung thư vú.

Bên cạnh đó, các acid béo omega – 3 và omega – 6 cũng như chất chống oxy hóa có trong sữa đậu nành gây cản trở quá trình lão hóa trên da. Nó còn giúp cải thiện tính lưu chuyển và linh hoạt của mạch máu giúp cơ thể chống chịu được sự thay đổi của huyết áp. Sữa đậu nành có tác dụng chống lão hóa da và cũng là cách dưỡng da trắng. Bên cạnh uống sữa, bạn cũng có thể lấy sữa đậu nành để rửa mặt. Có 2 cách thực hiện:

Kết luận

Trên đây là lời giải đáp của Toshiko cho câu hỏi uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không, uống sữa đậu nành có béo không và nhiều vấn đề liên quan khác. Mong rằng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích để bạn chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn với sữa đậu nành!

Ngoài sử dụng sữa đậu nành, bạn hãy dành thời gian cho việc tập luyện thể thao và nghỉ nghơi hợp lý để tăng cường sức khỏe toàn diện và cải thiện vóc dáng hoàn hảo! Nếu có nhu cầu sử dụng các thiết bị hỗ trợ tập luyện và chăm sức toàn thân như máy chạy bộ, ghế matxa toàn thân, xe đạp tập, bạn có thể liên hệ tới 1900 1891 để được chuyên viên của Toshiko tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866