Uống nước nhiều có tăng cân không? Uống bao nhiêu là đủ?

Đa phần chúng ta đều chỉ quan tâm đến việc ăn gì mà không để ý bổ sung nước đúng cách mỗi ngày. Điều này về lâu dài có thể gây ra nhiều vấn đề đến sức khỏe và sắc vóc của bạn. Trong bài viết dưới đây, Toshiko Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi bổ sung nước, chẳng hạn như Uống nước nhiều có tăng cân không? Uống bao nhiêu là đủ?

Uống nước nhiều có tăng cân không?

Nước là nguồn năng lượng mà cơ thể con người cần phải nạp hàng ngày để gia tăng sức khỏe và bổ sung kịp thời lượng nước còn thiếu cho cơ thể. Nhưng uong nuoc nhieu co tang can khong là một câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm thắc mắc.

Uống nước nhiều có tăng cân không-1

Trên thực tế, uống nhiều nước sẽ không có tác dụng tăng cân hay giảm cân. Bởi vì, nước chỉ mang tới lợi ích trong việc thải độc tố trong cơ thể khi mà cơ thể con người hấp thu nhiều chất lỏng. Do đó, trọng lượng cơ thể có thể thay đổi tức thời nhưng sẽ trở lại bình thường khi được thải ra ngoài.

Tập luyện thể dục thể thao, chạy bộ trên máy chạy thể dục, chạy trên mặt đất gây mất nước trong cơ thể nhưng kéo theo đó một lượng độc tố nhất định cũng được thải ra theo tuyến mồ hôi. Khi bạn không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể thì bạn có thể mắc những bệnh liên quan đến tim mạch, thận, gan.

Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn phải hấp thụ một lượng lớn nước vào cơ thể. Bởi vì, nước có thể được cung cấp qua các loại thực phẩm mà cơ thể nạp vào hàng ngày.

>>> Đọc thêm: Giải đáp: Tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg?

Uống nước nhiều có giảm cân không?

Chúng ta vừa tìm hiểu, uong nuoc nhieu co map khong, hãy cùng xem uống nước có giúp giảm cân không nhé!

Uống nước nhiều có giảm cân không

Nước lọc không chứa calo, vì thế nó thường được nhắc đến là một trong những loại đồ uống giúp giảm cân hiệu quả. Điều này chủ yếu đúng khi bạn uống nước lọc thay vì sử dụng các loại đồ uống khác có lượng calo và đường cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là uống càng nhiều nước thì sẽ càng giảm cân hiệu quả, theo MSN.

Trong một nghiên cứu vào năm 2014, các nhà khoa học đã yêu cầu 50 phụ nữ thừa cân uống 500 ml nước trước khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Thời điểm uống trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. 500 ml nước này là lượng nước uống thêm bên cạnh số nước bình thường họ vẫn uống.

Sau 8 tuần, các nhà khoa học phát hiện lượng mỡ thừa và chỉ số khối cơ thể (BMI) của những phụ nữ tham gia nghiên cứu đều giảm.Trong suốt khoảng thời gian đó, chế độ ăn uống và lối sống của họ không có thay đổi gì.

Uống nước nhiều giảm cân theo nhiều cách. Trước tiên, uống nước có thể làm giảm sự thèm ăn, tạo cảm giác no, giúp hệ tiêu hóa và ruột hoạt động khỏe mạnh hơn.

“Mọi người cần đảm bảo cơ thể được uống đủ nước khi đang ăn kiêng và giảm cân”, chuyên gia dinh dưỡng người Anh Terri Ann cho biết.
Để đảm bảo cơ thể đủ nước, bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Uống bao nhiêu nước là đủ?

Uống nước nhiều có tăng cân? Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là tốt? Trung bình mỗi ngày, bạn sẽ tiêu hao lượng nước qua các tuyến khác nhau trên cơ thể. Có thể kể đến như: Hơi thở, mồ hôi, vệ sinh tiểu tiện,…nên cần phải bổ sung một lượng nước hợp lý để tránh mất nước.

Uống bao nhiêu nước là đủ

Hiện nay, nước có thể được hấp thụ qua việc uống và ăn thực phẩm tiêu thụ hàng ngày. Thực phẩm hàng ngày có thể cung cấp cho mỗi cá thể từ 20 – 30% nên có người cần phải sử dụng 2 lít nước mỗi ngày để bù đắp lại lượng nước đã mất.

Theo các chuyên gia cho biết, nam giới nên bổ sung 3l nước mỗi ngày và nữ giới là 2,2l mỗi ngày. Để xác định được bạn hấp thu đủ nước cần thiết hằng ngày hay không bằng cách quan sát nước tiểu. Nước tiểu sẽ nhạt đi và ít nóng hơn khi bạn hấp thu đủ nước.

>>> Có thể bạn chưa biết: Nên uống nước gì vào buổi tối để giảm cân hiệu quả?

Thời điểm nên uống nước bạn nên lưu ý

Sau khi đã cùng nhau tìm hiểu uống nước nhiều có tăng cân không? Chúng ta sẽ cùng khám phá những thời điểm thích hợp để uống nước giảm cân đúng cách dưới đây:

Khi bạn cảm thấy đói

Nhiều khi thấy khát lại nhầm lẫn với cảm giác đói. Điều này thường xảy ra khi bạn cảm thấy đói ngay sau khi dùng bữa. Nếu cảm thấy đói quá thường xuyên thì bạn nên thử uống 1 ly nước. Nó sẽ giúp ngăn ngừa cơn đói và ăn vặt không cần thiết. Mất nước thường xuyên có thể sẽ khiến bộ não bạn phát tín hiệu sai về cơn đói.

Khi bạn không khỏe

Có vẻ khó uống một cốc nước khi bạn không khỏe nhưng nó thực sự có thể giúp bạn nhanh chóng chữa lành vết thương. Uống nước khi bạn không khỏe có thể cung cấp nước cho bạn và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nó sẽ làm cho bạn cảm thấy sảng khoái và sẽ giúp bạn phục hồi với tốc độ tương đối nhanh hơn.

Thời điểm nên uống nước bạn nên lưu ý

Trước bữa ăn

Hãy thử ăn vào cùng một thời điểm mỗi ngày và bạn có thể mất một khoảng thời gian dài để đồng bộ với nhịp sinh học. Việc cần làm tiếp theo chính là uống thử một cốc nước trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Nó sẽ giúp cho bạn không ăn quá nhiều. Nó cũng là một cách hiệu quả để kiểm soát lượng calo nạp vào, do đó hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, cần tránh việc uống nước ngay sau bữa ăn hoặc ngay trong bữa ăn.

Khi thức dậy vào buổi sáng

Đây là điều mà nhiều người trong số các bạn chắc hẳn đã và đang làm. Uống nước vào buổi sáng có thể giúp ruột hoạt động trơn tru. Việc đầu tiên sau khi thức dậy là uống nước sẽ giúp bạn no lâu, tiếp thêm sinh lực cũng như loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Hãy đảm bảo rằng bạn uống nước ở nhiệt độ phòng vào buổi sáng. Nước hơi ấm cũng có thể hữu ích. Tránh nước lạnh vào buổi sáng vì nó có thể gây ho.

Trước và sau khi tập luyện

Uống nước trước khi tập luyện rất có lợi cho việc tiếp thêm năng lượng cũng như cung cấp nước cho cơ thể. Việc uống nước sau khi tập luyện còn giúp bạn được bù nước và bù đắp lượng chất lỏng đã bị mất đi qua việc đổ mồ hôi mỗi khi tập luyện. Để duy trì sự cân bằng chất lỏng, uống nước trước và sau khi tập luyện có thể hữu ích.

Kết luận

Như vậy, Toshiko vừa giúp bạn giải đáp uống nước nhiều có tăng cân không, uống nước nhiều có giảm cân không, uống bao nhiêu là đủ và nên uống vào thời điểm nào. Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ có thể giúp ích cho quá trình thay đổi vóc dáng của bạn!

Ngoài việc lưu ý đến vấn đề bổ sung nước mỗi ngày, bạn nên dành thời gian tập luyện thể thao và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường thể chất và cải thiện tinh thần, sức khỏe. Nếu quá bận rộn, bạn hãy lựa chọn một chiếc máy chạy bộ hoặc xe đạp tập Toshiko, đồng thời dành thời gian thư giãn cùng ghế massage Toshiko nhé!

Với những tính năng thông minh và ưu việt, Toshiko tin rằng những thiết bị hiện đại này có thể mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm tuyệt vời nhất! Để được tư vấn chi tiết hơn, mời bạn liên hệ 1900 1891!

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866