Thực hư cách giảm cân không cần tập thể dục là gì?

Hiện nay, có rất nhiều người có nhu cầu giảm cân, tuy nhiên không phải ai cũng có thời giản cho các hoạt động thể chất mỗi ngày. Chính vì thế, cách giảm cân không cần tập thể dục trở thành phương pháp được nhiều người quan tâm. Vậy thực hư của phương pháp này là gì? Toshiko Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây!

Cách giảm cân không cần tập thể dục

Vì không có nhiều thời gian để tập luyện thể thao nên việc giảm cân lúc này chủ yếu dựa vào việc thay đổi thói quen sống và đặc biệt là kiểm soát cân nặng qua chế độ ăn uống mỗi ngày. Cụ thể, Toshiko đã tìm hiểu và tổng hợp một số bí quyết giúp bạn có thể giảm cân mà không cần tập luyện như:

Uống nước ấm mỗi ngày

Theo nghiên cứu, nước có khả năng làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng. Từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie. Chính vì vậy, uống nước hàng ngày rất tốt cho cơ thể của các nàng.

cách giảm cân không cần tập thể dục-1

Mỗi sáng sau khi thức dậy, trước khi ăn mỗi bữa hãy dùng một ly nước ấm. Sử dụng ít nhất 3 ly nước ấm một ngày sẽ giúp giảm đi một lượng lớn mỡ tích tụ. Nước ấm còn kích thích tiêu hóa, giúp hệ trao đổi chất trở nên hiệu quả hơn.

Uống cà phê đen

Trong Cà phê chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe. Chất caffeine trong cà phê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

Sử dụng một tách cà phê đen nóng trước bữa tối. Khi đó, cà phê đen sẽ giúp tăng năng lượng, đốt cháy calo và chất béo cho cơ thể một cách hiệu quả. Làm cho lượng mỡ thừa được tiêu hao và không tích lũy.

Một lưu ý cho bạn đó là, khi chọn cà phê hãy chọn loại nguyên chất, không pha. Không nên cho quá nhiều đường hoặc nhiều calorie vào cốc cà phê của mình, bởi chúng sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của cà phê.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Các loại rau xanh và trái cây luôn rất tốt cho cơ thể của chúng ta. Rau và hoa quả chứa ít calo nhưng lại có rất nhiều chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều nước, tức là chứa ít năng lượng, và tạo cảm giác no nhiều hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau và hoa quả ít bị tăng cân hơn. Sử dụng trái cây tươi thay cho nước uống trái cây sẽ tốt cho cơ thể hơn nhiều.

Nước ép trái cây được bày bán có chứa đường, thành phần làm tăng trọng lượng cho cơ thể của bạn. Vì thế hãy sử dụng trái cây tươi thay cho nước ép trái cây. Nếu muốn uống nước ép, thay vì mua để sử dụng, bạn hãy trực tiếp ép nước từ trái cây nhé.

Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng bát đĩa ăn có kích thước nhỏ giúp người ăn tự động giảm lượng calorie nạp vào cơ thể. Vì khi lấy thức ăn, chúng ta sẽ cố gắng ăn hết thức ăn trong đĩa. Do đó, sử dụng bát đĩa ăn nhỏ hơn sẽ giúp bạn loại bỏ lượng lớn calo sẽ được hấp thụ vào cơ thể bạn sau ăn.

Dùng đĩa nhỏ hơn

Một lưu ý đó là, trong quá trình ăn, hãy nhai thức ăn thật chậm. Thông thường khi chúng ta ăn khoảng 15 phút thì não bộ sẽ truyền tín hiệu đã no cho chúng ta biết. Đây cũng là lý do mà những người muốn tăng cân sẽ ăn nhanh và nhiều trước 15 phút, hai là ăn nhiều bữa và mỗi bữa không quá 15 phút. Ăn chậm sẽ làm não bộ báo rằng bạn đã lo và hạn chế việc tiêu thụ thức ăn cho cơ thể.

Không được bỏ bữa sáng

Chúng ta đều biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất vì thế thói quen nhịn ăn sáng là một sai lầm nghiêm trọng. Nhiều người cho rằng, nhịn bữa sáng thì sẽ ăn nhiều hơn vào bữa trưa hoặc bữa tối để bù lại. Còn chưa kể đến việc nhịn đói quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất chậm đi. Ảnh hưởng tai hại đến quá trình đốt mỡ, giảm cân và cả chính sức khỏe của bạn.

Hãy ăn bữa sáng mỗi ngày, nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng hàng ngày, hãy ăn một bữa sáng nhanh gọn. Các thực phẩm tốt cho sức khỏe như các loại hạt, trái cây, cháo yến mạch…là một bữa sáng rất tốt và nhanh gọn. Đây cũng là bữa sáng điển hình của người Nhật, rất khoa học phải không nào?

Trong trường hợp bạn không thấy đói, không muốn ăn sáng. Là do bạn ăn tối quá muộn, theo nghiên cứu, nên ăn tối trước lúc 18h – 19h. Và mỗi sáng thức dậy bạn sẽ có cảm giác thèm ăn hơn.

Nhai kỹ và ăn thật chậm

Bộ não của chúng ta cần thời gian để xử lý thông tin rằng chúng ta đã đủ ăn hay chưa. Nhai kỹ thức ăn khiến chúng ta ăn chậm hơn, điều này có liên quan đến việc giảm lượng thức ăn, tăng cảm giác no và giảm kích thước khẩu phần ăn. Việc chúng ta hoàn thành bữa ăn nhanh như thế nào cũng có thể ảnh hưởng đến cân nặng của chính chúng ta.

Một đánh giá gần đây thông qua 23 nghiên cứu quan sát đã báo cáo rằng những người ăn nhanh có nhiều khả năng tăng cân hơn những người ăn chậm hơn. Ngoài ra những người ăn nhanh cũng có nguy cơ mắc béo phì cao hơn.

Để có thói quen ăn chậm hơn, chúng ta có thể đếm số lần nhai mỗi miếng sau đó điều chỉnh sao cho phù hợp.

Chế độ ăn giàu protein

cách giảm cân không cần tập thể dục-3

Protein có tác dụng mạnh mẽ đối với cảm giác thèm ăn. Nó có thể làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác đói và giúp bạn ăn ít calo hơn. Điều này có thể được giải thích là do protein ảnh hưởng đến một số hormone đóng vai trò quan trọng trong cảm giác đói và no, bao gồm ghrelin và GLP-1.

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng protein từ 15% lên 30% lượng calo đã giúp những người tham gia vào nghiên cứu ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày và giảm trung bình 5 kg trong 12 tuần mà không cố ý hạn chế bất kỳ loại thực phẩm nào.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ thừa cân hoặc béo phì ăn trứng vào bữa sáng sẽ ăn ít calo hơn vào bữa trưa so với những người ăn bữa sáng làm từ ngũ cốc. Hơn nữa, họ đã ăn ít calo hơn trong thời gian còn lại trong ngày và trong 36 giờ tiếp theo. Một số ví dụ về thực phẩm giàu protein lành mạnh bao gồm ức gà, cá, sữa chua Hy Lạp, đậu lăng, hạt diêm mạch và hạnh nhân.

Ngủ ngon và tránh căng thẳng

Khi nói đến sức khỏe, mọi người thường bỏ qua giấc ngủ và căng thẳng. Trên thực tế, cả hai đều có tác động mạnh mẽ đến sự thèm ăn và cân nặng của chúng ta. Thiếu ngủ có thể làm gián đoạn sự hoạt động của các hormone điều chỉnh sự thèm ăn leptin và ghrelin.

Một hormone khác, cortisol, trở nên tăng cao khi một người cảm thấy căng thẳng. Khi các hormone này dao động có thể làm tăng cảm giác đói và thèm ăn những loại đồ ăn không lành mạnh, dẫn đến tăng lượng calo hấp thụ. Tình trạng thiếu ngủ mãn tính và căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì.

Hãy cân nhắc sử dụng ghế massage toàn thân mỗi ngày để thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả hơn nhé!

Bổ sung lợi khuẩn

Một chế độ ăn nhiều đường và chất béo làm mất cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột, khiến số lượng vi khuẩn có lợi bị giảm đáng kể. Vì vậy, việc bổ sung lợi khuẩn (probiotic) sẽ cung cấp năng lượng cho thành ruột và tế bào gan, bổ sung các axit béo giúp ngăn ngừa ung thư và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Bạn có thể mua viên uống hoặc bổ sung vi khuẩn có lợi qua các thực phẩm lên men như:

  • Sữa chua
  • Kimchi
  • Súp miso
  • Kombucha

Ăn vặt lành mạnh

cách giảm cân không cần tập thể dục-4

Đồ ăn vặt như trà sữa, bánh quy, xúc xích chứa hàm lượng calo cao, dễ khiến bạn tăng cân. Thay vào đó, bạn hãy thay thế bằng những món lành mạnh hơn và có thể làm tại nhà. Các loại thực phẩm này sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, giúp cắt giảm lượng calo nạp vào trong bữa ăn kế tiếp, chẳng hạn như:

  • Sữa chua
  • Các loại ô mai, hoa quả sấy như mận khô hoặc chà là
  • Trái cây giàu chất xơ như táo, chuối và cam
  • Rau giàu chất xơ, bao gồm cà rốt và bông cải xanh
  • Một lượng nhỏ các loại hạt không ướp muối, không tẩm vị như hạt điều, quả óc chó

Kết luận

Có rất nhiều cách giảm cân không cần tập thể dục, bạn có thể dựa vào những gợi ý trên của Toshiko và bắt đầu thay đổi tích cực trong lối sống và thực đơn ăn mỗi ngày để có thể cải thiện vóc dáng hiệu quả hơn nhé!

Tuy nhiên, nếu có thể sắp xếp thời gian tập thể dục kết hợp cùng các thói quen lành mạnh, thì bạn có thể giảm cân nhanh hơn và đảm bảo kết quả tốt hơn rất nhiều đấy! Nếu quá bận rộn, hãy cân nhắc sử dụng các thiết bị tập tại nhà như máy chạy bộ hoặc xe đạp tập thể thao tại nhà của Toshiko để vừa tận dụng được thời gian, vừa duy trì việc luyện tập một cách đơn giản và hiệu quả mỗi ngày!

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm này, bạn có thể liên hệ tới hotline 1900 1891 của Toshiko nhé!!!

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866