Thực đơn ăn sáng tại nhà thơm ngon bổ dưỡng mùa dịch

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng trong ngày nhưng rất nhiều người vì được nghỉ thoải mái ở nhà mùa dịch mà bỏ qua việc ăn sáng. Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, Toshiko xin được chia sẻ thực đơn ăn sáng tại nhà, giúp bạn có động lực hơn trong việc chế biến những món thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình!

Thực đơn ăn sáng tại nhà thơm ngon bổ dưỡng mùa dịch

Bữa ăn sáng đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe và năng lượng cho một ngày mới. Trong thời gian nghỉ dịch ở nhà bạn có thể chuẩn bị bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình như sau:

Cơm chiên hải sản

thực đơn ăn sáng tại nhà-1

Cơm chiên hải sản luôn thu hút người ăn với sự kết hợp từ những hạt cơm tơi giòn, lạp xưởng dai giòn cùng mực và tôm tươi sẽ mang đến hương vị thơm ngon khó lòng cưỡng lại. Khi ăn kèm với nước tương ớt sẽ làm tăng độ hòa quyện của món ăn sáng này.

Mì xào

Sự kết hợp hài hòa từ vị ngọt các loại rau củ, nước sốt đậm đà, độ mềm ngon từ thịt bò và tôm cùng những cọng mì giòn tan, vàng ươm đã tạo nên món mì xào giòn thơm ngon và làm hài lòng thực khách. Đĩa mì xào giòn nóng hổi, màu sắc hài hòa khi ăn kèm với một chút tương ớt sẽ tạo nên hương vị đậm đà, cay cay cho món ăn này.

Mì xào bò

Đối với một món ăn đơn giản nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng thì mì xào bò sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Món ăn mang hương vị đậm đà từ những sợi mì giòn dai, vị ngọt của rau, độ mềm đậm vị từ thịt bò cộng thêm chút cay khi ăn kèm với tượng ớt sẽ tạo nên một món ăn kích thích vị giác của bạn.

Xôi gà

thực đơn ăn sáng tại nhà-2

Xôi gà là một trong những món ăn phổ biến trong thực đơn ăn sáng hàng ngày người Việt. Sự kết hợp của phần xôi thơm dẻo và nóng hổi, ăn kèm với thịt gà chín mềm, hương thơm thoang thoảng từ những sợi lá chanh được cắt nhuyễn, điểm thêm độ giòn từ những lát hành phi, khi ăn kèm với một chút nước tương sẽ làm dậy nên mùi vị khó cưỡng.

Xôi gấc

Món xôi gấc dẻo thơm, đậm đà hương vị tuổi thơ của mọi người luôn là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa sáng. Sắc đỏ hấp dẫn thị giác của gấc hòa quyện với những hạt nếp dẻo thơm, đi cùng là vị ngọt từ đậu xanh, khi ăn thì rắc thêm chút mè sẽ tạo nên một món ăn khiến bạn hài lòng.

Bún riêu cua

Với một mức giá rẻ từ các loại nguyên liệu, bún riêu cua luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho mỗi buổi sáng. Vị thanh ngọt từ nước dùng, chả riêu hấp béo mềm, độ dai mềm từ chả lụa, độ giòn và tươi từ rau muống và hoa chuối, khi ăn kèm với một chút mắm ruốc sẽ khiến bạn xuýt xoa vì ngon đấy.

Cháo lòng

Là một trong những món ăn thích hợp cho những buổi sáng se lạnh, cháo lòng luôn là món ăn quen thuộc đối với mọi người. Cháo lòng với vị thơm ngon từ gạo, vị ngọt và độ sánh từ nước hầm xương, ăn cùng với tim, lòng, gan, luộc heo luộc chín cùng với một chút tiêu và hành lá là bạn đã có một bữa sáng ngon miệng.

Cháo đậu đỏ

Trong các món cháo thì cháo đậu đỏ là món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng để ăn sáng. Vị ngọt từ cháo đậu đỏ khi nấu chung với lá dứa sẽ mang lại hương vị thơm ngon và cung cấp năng lượng cho cả ngày, bạn có thể ăn cùng với nước cốt dừa sẽ ngon hơn.

Bánh cuốn

Bánh cuốn ăn sáng

Trong thực đơn ăn sáng nhanh gọn thì bánh cuốn là lựa chọn vô cùng quen thuộc với các gia đình Việt. Món bánh cuốn nóng khi ăn kèm với thịt băm, chả lụa giòn dai, vị chua chua từ nem chua, độ giòn từ giá đỗ. Khi ăn thì chan nước mắm ớt chua ngọt sẽ tạo nên một món ngon khó cưỡng cho bữa sáng.

Nui gà

Với cách chế biến đơn giản nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng, nui gà đã trở thành món ăn quen thuộc và phù hợp cho bữa sáng. Sự kết hợp từ vị ngọt từ nước dùng khi được nấu với hỗn hợp rau củ, độ mềm và ngon từ thịt gà, độ dai dai từ nui ăn kèm với một chút nước mắm ớt sẽ làm món ăn thêm bùng vị.

>>> Đọc thêm: Giải đáp: Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Thời gian ăn sáng tốt nhất

Tìm hiểu về hoạt động của cơ thể vào buổi sáng

Qua một đêm dài ngủ dậy, bạn thường có cảm giác đói hoặc cảm thấy mệt. Lý do là vì vào thời điểm này, cơ thể bạn không có nhiều năng lượng vì cả đêm không được nạp thêm.

Lúc này, lượng carbohydrate trong cơ thể rất thấp, lượng đường trong máu cũng thấp. Carbohydrate là chất cung cấp nhiều năng lượng nhất để hỗ trợ các hoạt động trong cơ thể. Nên khi thiếu carbohydrate trong thời gian quá dài, cơ thể có thể phá vỡ protein ở cơ bắp để để có được nhiên liệu tạo năng lượng.

Khi lượng protein này bị phá vỡ bạn sẽ càng cảm thấy mệt mỏi, các hoạt động của cơ thể sẽ bị trì trệ. Từ đó kéo theo tốc độ chuyển hóa chất béo chậm lại và tích tụ trong cơ thể.

Thời gian ăn sáng tốt nhất

Bữa ăn sáng rất quan trọng để bổ sung thêm năng lượng và lượng đường trong máu của bạn sau giấc ngủ kéo dài 6-8 giờ. Điều đó sẽ giúp cơ thể giữ cho lượng đường trong máu ở mức cân bằng

Nếu không ăn sáng axit dạ dày và men tiêu hóa sẽ đi “tiêu hóa” lớp niêm mạc dạ dày. Lâu dần, sẽ gây lối loạn tiết dịch vị, dễ gây ra các bệnh về tiêu hóa như loét niêm mạc dạ dày, viêm ruột non.

Thời gian ăn sáng tốt nhất

Bạn nên ăn bữa sáng trong vòng 30 phút – 1 giờ sau khi thức dậy. Thời gian lý tưởng để ăn bữa sáng là 7-8h. Nếu bạn thức dậy sau 8h, hãy cố gắng hoàn thành bữa ăn trước 10h.

Không nên ăn sáng quá sớm vì sẽ gây hại cho đường ruột. Trong cả quá trình ngủ ban đêm, phần lớn các cơ quan trên cơ thể đều nghỉ ngơi, nhưng hệ tiêu hóa vẫn phải hoạt động để tiêu hóa hết các thực phẩm của bữa tối, thông thường phải đến rạng sáng cơ quan tiêu hóa mới đi vào trạng thái nghỉ ngơi.

Do vậy, nếu ăn sáng quá sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của dạ dày và đường ruột, từ đó làm tổn hại đến chức năng cũng như hiệu quả hoạt động của các cơ quan này.

Nếu ăn sáng sau 10h có thể ảnh hưởng đến bữa trưa, cơ thể dễ đói vào khoảng 3h chiều. Khi ấy bạn có xu hướng ăn nhẹ một chút gì đó, như vậy khả năng cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến bữa tối.

Kết luận

Lợi ích của việc ăn sáng đã được khoa chọc chứng minh. Chính vì vậy, dù nghỉ dịch bạn cũng đừng chỉ ngủ nướng, hãy dành thời gian vào bếp và chuẩn bị cho bản thân cũng như gia đình những món ngon để tăng cường sức khỏe nhé! Với thực đơn ăn sáng tại nhà mà Toshiko vừa chia sẻ chắc chắn bạn sẽ có những bữa sáng đa dạng và bổ dưỡng!

Bên cạnh việc làm bữa sáng, đừng quên tập luyện thể thao với máy chạy bộ, xe đạp tập và nghỉ ngơi hợp lý mỗi ngày để nâng cao thể lực nhé. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm của Toshiko để có thể tập luyện và thư giãn tại nhà. Chúng tôi phân phối nhiều mẫu ghế massage toàn thân, xe đạp tập thể thao và máy chạy bộ gia đình đảm bảo chất lượng và giá thành tốt!

Hãy liên hệ hotline 1900 1891 để được tư vấn chi tiết!

Xem thêm

Quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể diễn ra như thế nào? Mua máy chạy bộ hãng nào tốt? Nên mua máy chạy bộ loại nào? Thể dục buổi sáng tại nhà: Lợi ích và các bài tập hiệu quả nhất

08.1888.8866