Tập bằng máy tập chạy bộ có làm to chân không? Chạy thế nào là đúng?

Chạy bộ bằng máy tập chạy giúp bạn có được vóc dáng đẹp hơn. Tuy nhiên điều làm bạn lo lắng là chạy bộ bằng máy có làm to chân hay không? có cách nào để khắc phục điều này? Vậy nên hãy cùng Toshiko tìm hiểu thực hư vấn đề này nhé.

Tập máy chạy bộ có to chân không?

Chạy bộ đúng cách giúp chân thon

Hiện nay các gia đình thường lựa chọn máy chạy bộ tại nhà để có thể tập luyện dễ dàng, tiện lợi hơn thay vì chạy ngoài đường hay đến phòng tập gym. Tuy nhiên vẫn còn những e ngại như chạy bộ bằng máy tập chạy bộ sẽ làm chân bị to. Vậy điều này có thực sự đúng hay không?

Chạy bộ là một hình thức tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng đang được nhiều người quan tâm và áp dụng. Với công dụng đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức khỏe, phương pháp tập này an toàn với tất cả mọi người.

Tập luyện thường xuyên, đúng cách sẽ giúp cơ bắp săn chắc nên những người có thể trạng béo phì, thừa cân sẽ trở nên thon gọn hơn, dần dần lấy lại được vóc dáng. Vậy nên việc bắp chân to hơn là có thể có hoặc không. Vì nó sẽ phụ thuộc vào cách tập và mục đích tập luyện khác nhau của mỗi người.

Có những kỹ thuật giúp bắp chân to ra; thường được các chàng trai áp dụng để có cơ bắp khỏe mạnh hơn.

Còn nếu bạn không muốn chân thon gọn nhưng sau khi tập lại bị to chân thì đó là do bạn đã tập sai cách.

>> Xem thêm: 7 lợi ích khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà

Tập với máy tập chạy bộ như thế nào để không to chân?

Nếu bạn không muốn bị to chân khi chạy bộ bằng máy tập thể dục chạy bộ, hãy tìm hiểu thật kỹ về kỹ thuật chạy bộ trên máy và áp dụng với bài tập của bạn.

Dưới đây là những bí quyết chạy bộ trên máy để chân thon gọn được đúc kết từ những người tập chuyện nghiệp, tập lâu năm. Cùng xem đó là những bí quyết gì nhé.

Nên chạy bộ bằng mũi chân

Hạn chế chạy trên địa hình dốc

Thay đổi độ dốc là cách để tăng độ khó cho bài tập; giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn và giúp cơ mông phát triển. Vì vậy mà bài tập này rất thích hợp với những người muốn giảm cân hay cải thiện vòng eo thon gọn và vòng 3 căng tròn,

Còn nếu bạn tập với mục đích của bạn là có một đôi chân thon gon thì không nên chọn những địa hình dốc, hãy lựa chọn địa hình bằng phẳng.

Nên chạy bằng mũi bàn chân

Một trong những bí quyết để bạn không bị to chân khi chạy bộ trên máy đi bộ chính là chạy bằng mũi chân.

Khi bạn chạy bộ bằng cả bàn chân thì trọng lượng cơ thể sẽ dồn hết vào chân; gây áp lực cho cơ chân khiến bắp chân to ra.

Còn nếu bạn chạy bằng mũi chân sẽ giảm lực lên chân của bạn, giúp bạn chạy nhanh hơn và bắp chân không bị to ra.

Không nên đi bộ quá nhiều

Nhiều người cho rằng đi bộ nhiều cũng không làm chân to ra được, chỉ có chạy bộ mới tác động nhiều lực lên chân. Tuy nhiên đi bộ nhiều bằng máy đi bộ cũng sẽ làm cho trọng lực dồn nặng vào đôi chân của bạn; khiến bắp chân to ra hơn.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp

Ngoài tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng tác động rất nhiều đến sự thay đổi về cân nặng và cơ thể của bạn. Bởi các chất dinh dưỡng từ thực phẩm sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển cơ bắp.

Nên lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất… Không nên ăn nhiều chất béo mà hãy thêm vào khẩu phần ăn của bạn các loại rau xanh, hoa quả. Điều này sẽ giúp cho bắp chân của bạn sẽ rắn chắc và thon gọn hơn.

Những lưu ý quan trọng khi tập luyện với máy chạy bộ tại nhà

Khi tập luyện với máy đi bộ tại nhà; bạn cần nhớ những lưu ý quan trọng dưới đây để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất và không gặp phải những sự cố đáng tiếc hay những vấn đề mà bạn không mong muốn nhé.

Chuẩn bị trước khi chạy bộ bằng máy chạy bộ

  • Chuẩn bị trước khi tập: đồ tập thấm hút mồ hôi đồ thể thao, giày và khăn để lau mồ hôi.
  • Dành thời gian khởi động trước khi tập và giãn cơ sau khi kết thúc bài tập. Thời gian khởi động nên từ 7 – 10 phút và giãn cơ 5 phút.
  • Không nên ăn quá no trước khi chạy và cũng không được chạy khi đói. Nên bổ sung một bữa ăn nhẹ trước khi chạy từ 1 – 2 tiếng.
  • Không nên uống quá nhiều nước trước trong và sau khi chạy. Nên uống từng ngụm nước nhỏ và uống nhiều lần.
  • Bắt đầu bài tập trên máy đi bộ tại nhà bằng cách đi bộ thả lỏng người trên máy tầm 1 – 2 phút sau đó chuyển sang chạy chậm và tăng dần tốc độ.
  • Nên lựa chọn máy chạy bộ chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu tập luyện của người tập.

>>Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi tập luyện với may chay bo

Kết!

Có thể thấy việc tập luyện với máy chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta. Vậy nên bạn không cần phải lo ngại tập máy chạy bộ sẽ làm to chân khi hiện nay có rất nhiều dòng máy chạy bộ điện hỗ trợ rất nhiều tính năng giúp bạn có thể điều chỉnh theo mục đích tập luyện, giúp bạn đạt được những mục tiêu cải thiện cơ thể.

Chạy bộ bằng máy chạy bộ điện thế nào để không bị to chân

Vậy nên chọn máy chạy bộ như thế nào? Hãy tham khảo những cách chọn máy chạy bộ phù hợp với nhu cầu, sử dụng và điều kiện tài chính của gia đình mình để có lựa chọn tốt nhất mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí. Giá máy chạy bộ hiện nay giao động từ 7-100 triệu, tuy nhiên bạn không cần mua một chiếc máy quá cao cấp nếu điều kiện không cho phép vì cũng không thực sự cần thiết.

Để mua máy chạy bộ điện và các thiết bị tập thể dục khác như xe đạp tập thể dục hay ghế massage chăm sóc sức khỏe, bạn có thể tham khảo tại toshiko.vn hoặc trải nghiệm sử dụng thử tại hệ thống showroom Toshiko để được hỗ trợ tư vấn tốt nhé. Một chiếc máy tập thể dục chạy bộ tốt sẽ đồng hành với bạn và gia đình để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

Xem thêm

Mách bạn kinh nghiệm tập xe đạp chạy thể dục cho mọi lứa tuổi Nên mua ghế massage của hãng nào thì tốt? Tập máy thể dục đạp xe phát triển nhóm cơ nào?

08.1888.8866