Tập aerobic giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà

Một trong những bộ môn mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất mà bạn nên lựa chọn đó là aerobic. Tại sao lại như vậy và luyện tập aerobic giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà như thế nào? Toshiko mời quý bạn đọc quan tâm tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

Tập aerobic có giảm cân không?

Trước hết, việc giảm mỡ của cơ thể là giảm mỡ toàn bộ chứ không phải giảm mỡ từng phần. Nghĩa là nếu bạn tập một bộ phận mà giảm mỡ ở bộ phận này thì mỡ ở bộ phận khác sẽ không mất đi!

bài tập aerobic giảm mỡ bụng-3

Đây cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều người khó giảm mỡ bụng. Muốn giảm mỡ và hết bụng to thì phải chọn bài tập phù hợp! Nhiều người muốn giảm béo chỉ tập bụng một cách mù quáng, nhưng đây rõ ràng là một sự sai lầm.

Nhung bai tap aerobic giam can hieu qua ngoài vận động chân tay, phần vai, hông thì phần lớn động tác tập trung vào vùng dưới của cơ thể. Vậy nên, nếu chúng ta tập luyện đều đặn thì mỡ thừa từ bụng dưới trở xuống sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, muốn giữ dáng bằng cách tập aerobic thì cần có các bài tập rõ ràng, dựa theo nguyên tắc.

Chúng ta hoàn toàn có thể tập bài tập aerobic cho bụng hoặc giảm cân. Tuy nhiên, để nhung bai tap aerobic hay nhat có thể phát huy hết tác dụng thì bạn cần tập luyện với một cường độ và khoảng thời gian phù hợp.

Tập aerobic giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà

 Nhảy bật cao kết hợp squat

Đây là bài tập aerobic giảm cân nhanh nhất với sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa nhảy bật cao, tư thế squat và giật bụng. Nhờ bài tập này phần mỡ thừa ở vòng 3 sẽ nhanh chóng bị tiêu biến, eo thon gọn và săn chắc.

Tập aerobic giảm mỡ bụng-1

Cách thực hiện bai tap aerobic tai nha này như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng thả lỏng đồng thời hai chân trụ vững.
  • Bước 2: Nhún người xuống thấp lấy đà bật nhảy lên cao sau đó tiếp đất về tư thế ban đầu.
  • Bước 3: Hạ thấp người sao cho đùi song song với mặt sàn, 2 tay di chuyển phía trước ngực.
  • Bước 4: Tập liên tục động tác này 20 – 35 lần, nghỉ 30 giây rồi tập tiếp.

Bài tập giật bụng bật nhảy

Nếu bạn muốn loại bỏ những mỡ thừa ở bụng, vai, đùi thì tập aerobic tại nhà giảm mỡ bụng giật bụng bật nhảy là tốt nhất. Bởi khi bật nhảy tất cả các cơ trên cơ thể đều phải hoạt động.

Hướng dẫn tập aerobic tại nhà:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, chân trụ vững rộng bằng vai.
  • Bước 2: Trọng lượng cơ thể tập trung xuống chân, nhún người lấy đà bật nhảy, 2 tay hơi cơ di chuyển về trước ngực.
  • Bước 3: Tiếp đất hai chân hơi chùng xuống nhằm lấy thăng bằng.
  • Bước 4: Thực hiện động tác khoảng 20 lần trong 8 – 10 phút.

Bài tập Step Jack

Step jack là bai tap aerobic giam beo bung không khó nhưng cũng không hề đơn giản. Tap aerobic tai nha de giam can giúp máu được lưu thông một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, vùng mông, đùi, chân và tay cũng trở nên săn chắc.

Cách thực hiện bài tập aerobic giảm cân nhanh này như sau:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng, 2 chân chụm lại, tay thả lỏng.
  • Bước 2: Bước nhón gót chân phải sang bên phải đồng thời đưa 2 tay lên cao.
  • Bước 3: Thu chân và tay trở về ban đầu, thực hiện tương tự bước 2 với chân trái.
  • Bước 4: Tập động tác này trong 7 – 10 phút.

Bài tập nhảy sang hai bên

Nhảy sang hai bên là bai tap aerobic giam can nhanh ở mức độ trung bình. Tuy nhiên cường độ tập luyện được đẩy lên cao độ. Chính vì thế hiệu quả mà bài tập này mang lại sẽ làm bạn bất ngờ.

Tập aerobic giảm mỡ bụng-2

Cách thực hiện bai tap aerobic giam can toan than này như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đứng thẳng, tay nắm đấm nhẹ.
  • Bước 2: Chùng chân trái rồi nhảy toàn thân sang bên trái.
  • Bước 3: Thực hiện tương tự như với chân còn lại.
  • Bước 4: Luyện tập động tác trên khoảng 5 – 6 phút.

Bài tập nhảy với tay và chân vắt chéo

Động tác nhảy tay và chân vắt chéo là bài tập aerobic eo thon  tương đối khó. Người tập phải tập nhanh mạnh theo nhịp điệu. Tuy nhiên bài tập cũng có khả năng đốt cháy mỡ nhanh chóng.

Huong dan tap aerobic tai nha:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai tay giang sang ngang lòng bàn tay hướng xuống đất.
  • Bước 2: Di chuyển tay, chân phải sang trái, ngược lại tay, chân trái sang bên phải.
  • Bước 3: Luyện tập động tác này khoảng 25 lần/1 hiệp.

>>> Đọc thêm: Tập yoga có tác dụng gì? Một số lưu ý khi tập luyện

Lưu ý khi tập aerobic giảm mỡ bụng

Lưu ý khi tập aerobic giảm mỡ bụng

Khởi động trước khi tập

Khởi động trước khi tập aerobic có giảm mỡ bụng là khâu chuẩn bị cần thiết. Mỗi lần tập bạn cần phải khởi động trước khi tập, vận động các khớp và dây chằng, co duỗi chân tay, cơ lưng dưới. Sau đó bắt đầu với bài tập cường độ thấp và dần dần bước vào trạng thái tập luyện với cường độ phù hợp. Việc này sẽ giúp cho bạn hạn chế bị chuột rút hơn.

Chọn cường độ tập luyện phù hợp

Cường độ tập luyện ở mỗi người khác nhau nên lựa chọn cường độ phù hợp với cơ thể. Gần nhưng không vượt quá “nhịp tim mục tiêu” Nói chung, nhịp tim mục tiêu là một giá trị cố định 170. Nếu bạn 60 tuổi, nhịp tim mục tiêu là 170-60 = 110 (nhịp / phút).

Khi tập thể dục, bạn có thể đếm mạch bất cứ lúc nào, nhịp tim được kiểm soát dưới 110 nhịp / phút, cường độ tập phù hợp. Nếu nhịp tim khi tập thể dục chỉ từ 70 đến 80 nhịp / phút, cách xa nhịp tim mục tiêu, có nghĩa là chưa đạt được tiêu chuẩn tập luyện cho bài tập aerobic.

Theo dõi quá trình tập

Cảm giác của bản thân là một chỉ số quan trọng để nắm vững khối lượng tập thể dục và cường độ tập luyện. Các tình trạng hay gặp khi tập bao gồm khó thở nhẹ, cảm giác chóng mặt, hơi ấm trong cơ thể, da đỏ hồng, đổ mồ hôi nhỏ. Điều này cho thấy bài tập đó là phù hợp.

Nếu thấy hồi hộp rõ ràng, khó thở, mệt tim, chóng mặt, đổ mồ hôi và kiệt sức cho thấy bài tập đã vượt quá giới hạn. Nếu bài tập của bạn luôn duy trì ở mức độ “mặt không biến sắc và tim không đập”, và nhịp tim quá xa so với “nhịp tim mục tiêu” thì có nghĩa là bài tập của bạn không thể đạt được mục đích tăng cường thể lực và sức bền. Và bạn cần tăng nhịp độ nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, chỉ việc áp dụng các tap aerobic giam can nhanh trên chưa đủ để giúp bạn sở hữu eo thon, bụng phẳng. Do đó, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý mỗi ngày. Tập luyện với máy chạy bộ, xe đạp tập,… cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh thì chẳng mất nhiều thời gian để bạn lấy lại vòng eo con kiến như người mẫu.

Kết luận

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật.

Bạn có thể tập aerobic giảm mỡ bụng hoặc lựa chọn sản phẩm máy chạy bộ Toshiko hoặc xe đạp tập thể dục Toshiko luyện tập tại nhà để vừa nâng cao sức khỏe, vừa cải thiện vóc dáng mà còn có thể tận dụng tối đa thời gian rảnh của mình.

Để được tư vấn chi tiết hơn về các thiết bị tập hiện đại này, bạn có thể liên hệ tới hotline 1900 1891!

Xem thêm

Ghế massage toàn thân loại nào tốt? Nên mua của hãng nào? Giải đáp: Tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg? Vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào?

08.1888.8866