Tác dụng của nhảy dây đối với nữ giới nhất định phải biết

Nhảy dây là một trong những môn thể thao bạn có thể luyện tập ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, cực kỳ đơn giản mà lại có thể mang đến hiệu quả cực cao trong việc cải thiện thể lực và nhất là hỗ trợ giảm cân ở phái đẹp. Vậy cụ thể, tác dụng của nhảy dây đối với nữ giới là gì? Mời chị em cùng tìm hiểu với Toshiko ngay sau đây!

Tác dụng của nhảy dây đối với nữ giới

Thói quen nhảy dây mỗi ngày thực sự rất tốt cho sức khỏe con người. Tùy từng đối tượng, bộ môn nhảy dây lại đem đến những tác dụng khác nhau cho cơ thể và đối với phụ nữ thì nhảy dây đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực. Dưới đây là tổng hợp 6 tác dụng của nhảy dây đối với nữ giới mà có thể bạn chưa hề hay biết:

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nhảy dây có tác dụng gì cho nữ? Theo chuyên gia về sức khỏe thể thao, nếu bạn nhảy dây 30 phút mỗi ngày thì bạn có thể đốt cháy được lượng mỡ thừa tương đương với 450 calo. Đây là con số tuyệt vời mà nhiều người mong muốn.

tác dụng của nhảy dây đối với nữ giới-1

Nhảy dây có giảm mỡ bụng? Theo các chuyên gia này nhận định, thì nhảy dây liên tục 10 phút tương đương với việc chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ 20 phút. Nhờ nhảy dây thường xuyên, lượng chất béo dư thừa trong cơ thể nữ giới sẽ được đốt cháy và giúp các chị em giảm cân hiệu quả.

Không những thế, khi giảm cân bằng cách nhảy dây cơ thể bạn sẽ được vận động linh hoạt, nhịp nhàng và các bộ phận trên cơ thể đều phải hoạt động với sự phối hợp ăn ý rất khớp.

Từ bắp tay, bắp chân, khớp cổ tay, cổ chân đến hông, đùi, chân đều được hoạt động linh hoạt và nhờ đó mà cơ thể bạn vận động hiệu quả để giúp cơ bắp săn chắc, đồng thời tiêu hao mỡ đồng đều. Nhờ thế, cách nhảy dây giảm mỡ bụng bền bỉ giúp chị em nhanh chóng sở hữu được thân hình thon gọn và cân đối.

Giúp chống lão hóa xương

Khi nhảy dây giảm cân đúng cách, các khớp xương tay, chân, và cột sống đều được chuyển động linh hoạt. Nhảy dây đúng cách và hợp lý sẽ tạo điều kiện cho hệ xương phát triển dẻo dai và hạn chế được tình trạng giòn xương.

Ngoài ra, nhảy dây còn giúp tăng cường mật độ xương. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Sinh lý học ứng dụng đã phát hiện ra rằng những phụ nữ trẻ nhảy dây thường xuyên trong vòng 6 tháng đã tăng được mật độ xương ở chân và phần dưới của cột sống.

Phụ nữ thường là đối tượng dễ thoái hóa xương khớp hơn so với đàn ông do quá trình sinh nở vất vả. Chính vì thế, để hạn chế tình trạng thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm sau khi sinh thì phụ nữ còn trẻ nên tích cực nhảy dây để tăng cường mật độ xương, nâng cao sức khỏe sau này.

Tốt cho hệ tim mạch

tác dụng của nhảy dây đối với nữ giới-2

Nếu đang tìm kiếm cho mình những bộ môn thể thao tốt cho tim mạch thì nhảy dây luôn là sự lựa chọn đơn giản hàng đầu dành cho bạn. Các động tác nhảy lên nhảy xuống qua sự chuyển động của cánh tay và đôi chân sẽ giúp cơ thể nóng lên, kích thích tim mạch hoạt động nhanh và mạnh hơn. Khả năng hoạt động của tim tốt hơn giúp hỗ trợ máu được lưu thông đến các cơ quan hiệu quả.

Đối với người thường xuyên nhảy dây sẽ có trái tim khỏe mạnh hơn với người ít tập thể dục thể thao, không nhảy dây. Chăm chỉ thực hiện bài tập thể dục nhảy dây sẽ giúp nữ giới hạn chế được tình trạng đau tim hay đột quỵ.

Giải độc cơ thể

Nhờ nhảy dây, hệ bài tiết của con người hoạt động tốt hơn và giúp cơ thể giải độc hiệu quả. Khi nhảy dây, cơ thể sẽ đốt cháy calo và khiến người tập đổ rất nhiều mồ hôi.

Các chất độc hại có trong cơ thể do quá trình ăn uống và sinh hoạt hàng ngày sẽ được đào thải qua tuyến mồ hôi. Đồng thời, lượng muối dư thừa trong cơ thể cũng được đào thải qua tuyến mồ hôi và giúp giảm tải quá trình hoạt động của thận, ngăn ngừa được bệnh sỏi thận.

Kỹ thuật nhảy dây cơ bản tiêu tốn nhiều năng lượng sẽ khiến bạn phải uống nhiều nước hơn. Nhờ đó, quá trình trao đổi chất, đào thải chất độc trong cơ thể diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả tốt hơn.

Nhờ giải độc cơ thể tốt, nên những phụ nữ nhảy dây thường sở hữu làn da khỏe mạnh và trắng hồng hơn so với người không nhảy dây.

Tăng cường sự tập trung

Khi nhảy dây, bạn cần phải tập trung để không bị gặp lỗi như dây vướng vào chân hay quay tay quá mạnh, quá nhẹ dẫn đến không nhảy được nhiều vòng. Chính điều này sẽ giúp tăng sự tập trung cho nữ khi nhảy dây.

Ngoài ra, tac dung cua viec nhay day là giúp cơ thể chị em phụ nữ khỏe mạnh hơn và nhanh nhẹn hơn. Sự uể oải, mệt mỏi sẽ khiến cho nữ giới thường chán nản và không thể tập trung trong công việc của mình.

Nhảy dây sẽ hỗ trợ nữ giới tăng cường được sự tập trung. Nếu bạn đang cảm thấy mình sao nhãng công việc và khó lấy lại được sự tập trung, hãy lựa chọn việc nhảy dây tối thiểu 30 phút/tuần, chắc chắn khả năng tập trung của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Cải thiện tâm trạng

Nhảy dây giúp cơ thể bạn được vận động nhịp nhàng, cơ thể được giải phóng năng lượng, các khớp cơ xương được cử động linh hoạt và vì thế cơ thể sẽ có cảm giác sảng khoái, dễ chịu hơn rất nhiều.

nhảy dây

Lợi ích của việc nhảy dây là giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn, vui vẻ hơn bởi khi luyện tập thì cơ thể đã tiết ra chất Endorphin làm con người cảm thấy hưng phấn, tâm trạng thoải mái, thư giãn và điều hòa cơ thể.

Để nâng cao chất lượng cuộc sống và nâng cao sức khỏe bản thân, chị em phụ nữ nên sắm cho mình 1 chiếc dây nhảy thể dục và lựa chọn bộ môn nhảy dây để tập luyện thường xuyên. Sức khỏe cũng như tâm trạng của bạn sẽ thay đổi tích cực hơn nhờ việc nhảy dây.

>>> Đọc thêm: Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả? Tập yoga bao nhiêu là đủ?

Lưu ý khi nhảy dây cho nữ giới

Với những tác dụng trên thì chắc hẳn bạn phải thừa nhận với chúng tôi rằng nhảy dây rất tốt cho nữ giới đúng không? Tuy nhiên, bạn cần chú ý tập luyện đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Để nhảy dây mang hiệu quả cao, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nhảy dây là bộ môn thể thao rất tốt cho sức khỏe. Nhưng người bị đau lưng, bị viêm khớp hay mắc các bệnh liên quan xương khớp không nên nhảy dây vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe do xương đang gặp vấn đề.
  • Phụ nữ mang thai không được nhảy dây bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của cả mẹ và bé.
  • Cần khởi động kỹ cơ thể trước khi bắt đầu bài tập nhảy dây.
  • Bạn cần uống nhiều nước để tránh cơ thể bị mất nước bởi vì khi nhảy dây cơ thể cơ thể đào thải ra rất nhiều mồ hôi.
  • Dụng cụ dây nhảy là điều không thể thiếu khi bạn nhảy dây. Bạn nên chọn chiếc dây nhảy phù hợp nhất với mình để dễ cầm nắm và dễ dàng cho việc điều khiển để thực hiện các động tác nhảy. Ngoài ra, bạn cũng nên sở hữu cho mình 1 đôi giày và bộ quần áo tập thể dục phù hợp với bộ môn nhảy dây này.

Kết luận

Nhảy dây là môn thể thao toàn năng nhưng lại cực kì đơn giản, ngay cả trẻ nhỏ cũng đã quen thuộc với trò này. Chỉ cần 15-20 phút nhảy dây mỗi ngày, tác dụng của nhảy dây đối với nữ giới không chỉ giảm mỡ bụng, mỡ đùi mà mỡ cánh tay cũng sẽ tiêu biến. Tập trong 1 tháng bạn sẽ thấy mình thon gọn rõ rệt. Hãy xem việc nhảy dây như đi học vậy, kiên trì từng chút mỗi ngày bạn nhé!

Ngoài nhảy dây, bạn có thể tập luyện tại nhà với máy chạy bộ hoặc xe đạp tập Toshiko. Bên cạnh đó, kết hợp với ngồi ghế massage toàn thân mỗi ngày để nâng cao hiệu quả tập luyện, nâng cao chất lượng cuộc sống! Nếu có nhu cầu tìm hiểu và mua những sản phẩm này, bạn hãy liên hệ ngay tới 1900 1891 để được tư vấn nhé!

Xem thêm

Mua máy chạy bộ hãng nào tốt? Nên mua máy chạy bộ loại nào? Thể dục buổi sáng tại nhà: Lợi ích và các bài tập hiệu quả nhất Cách lên lịch tập tăng cơ giảm mỡ cho người mới bắt đầu

08.1888.8866