Tác dụng của ghế massage với người tập gym

Phải làm gì nếu trong quá trình tập gym bạn bị đau nhức cơ khiến cơ thể khó chịu và mệt mỏi liên tục nhiều ngày? Ngoài việc nghỉ ngơi hợp lý, bạn cần phải thư giãn và thực hiện các biện pháp giảm áp lực cho cơ, chẳng hạn như ngồi ghế mát xa toàn thân. Dưới đây là một số tác dụng của ghế massage với người tập gym mà bạn có thể tham khảo!

Tác dụng của ghế massage với người tập gym

Việc tập luyện thể thao có thể dẫn tới tình trạng đau mỏi cơ và căng cứng thường kéo dài vài ngày liền gây ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động thường ngày.

Tác dụng của ghế massage với người tập gym-1

Theo báo cáo, dựa trên kinh nghiệm và quan sát, có rất nhiều lợi ích của massage đúng cách sau quá trình tập luyện. Một số lợi ích là tinh thần (tâm lý), một số lợi ích là vật chất (thể chất). Các kết quả nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu người cao niên Buck ở Cali cho thấy massage làm giảm chứng viêm và thậm chí kích thích sự phát triển của dịch nhày ở khớp giúp tăng khả năng vận động.

Nghiên cứu về cảm giác mệt mỏi và hồi phục cho thấy các đối tượng cảm thấy họ ít mệt mỏi hơn và hồi phục nhanh hơn sau khi massage thể thao, đồng thời giúp họ giảm lo lắng, cải thiện tâm trạng và giảm hạnh phúc. Trong một nghiên cứu khác, tình trạng đau nhức cơ khởi phát muộn (DOMS) giảm khoảng 30% sau khi được mát xa đúng cách.

Trong hầu hết các trường hợp, massage kết hợp với tập luyện là an toàn, một số công dụng của ghế massage đối với người tập gym cụ thể như sau:

  • Tăng lưu lượng máu
  • Tăng phạm vi chuyển động chung (ROM)
  • Tăng tính linh hoạt
  • Tăng cường loại bỏ chất thải thể thao ( axit lactic )
  • Tăng hạnh phúc
  • Giảm trương lực cơ
  • Giảm kích thích thần kinh (thần kinh thoải mái hơn)
  • Giảm nguy cơ chấn thương
  • Giảm thời gian phục hồi giữa các bài tập
  • Giảm chuột rút cơ

Một số lưu ý khi sử dụng ghế massage cho người tập gym

Như đã phân tích ở trên, ghế mát xa toàn thân đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập luyện thể thao. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể nhận được những điều đó nếu biết cách sử dụng một cách hợp lý. Việc lạm dụng và ngồi ghế massage không đúng cách có thể gây ra một số hiệu quả không mong muốn.

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần nhớ:

Không lạm dụng

Nhiều người thường có thói quen sử dụng ghế mỗi khi rảnh rỗi. Vì cảm giác thoải mái dễ chịu tức thời của quá trình mát xa bằng ghế. Tuy nhiên thực tế, việc dùng ghế quá nhiều lần mỗi ngày trong thời gian dài có thể gây những ảnh hưởng không mong muốn đối với cơ thể.

Tác dụng của ghế massage với người tập gym-2

Tác động liên tục trong thời gian dài tới những huyệt vị các khớp có thể gây rối loạn cơ thể. Đồng thời việc xoa bóp quá lâu có thể khiến các cơ bắp bị nhão, chạy xệ, giảm độ đàn hồi và không còn săn chắc.

Theo các chuyện gai thì thời gian sử dụng ghế mát xa hợp lý là từ 1-2 lần mỗi ngày, mỗi lần cách nhau ít nhất 4h và không quá 30 phút.

Thời điểm sử dụng

Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng ghế nên là buổi sáng và tối trong ngày. Đây là thời gian lý tưởng nhất để cơ thể giải phóng năng lượng và thư giãn, hấp thu hiệu quả của quá trình mát xa, nhờ đó mà có thể giúp bạn làm việc tốt hơn hoặc ngủ ngon giấc hơn.

Nếu không thể sắp xếp vào buổi sáng hoặc tối, người dùng cùng có thể điều chỉnh thời gian sử dụng sao cho phù hợp với mình nhất. Chỉ cần đảm bảo thời gian sử dụng hợp lý, đặc biệt tránh ngồi ghế matxa toàn thân trong các trường hợp sau:

  • Trước hoặc ngay sau bữa ăn, tốt nhất là nên cách ít nhất 1-2 giờ trước hoặc sau khi ăn.
  • Khi cơ thể đang có dấu hiệu suy nhược hoặc vừa sử dụng các chất kích thích.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn đầu của thai kì, vừa mới sinh hoặc trong kì kinh nguyệt

Ngoài ra với một số trường hợp có bệnh lý đặc biệt thì việc sử dụng ghế massage có thể gây phản tác dụng và ảnh hướng không tốt tới sức khỏe. Do vây, những trường hợp sau muốn sử dụng cần phải có sự hướng dẫn và theo dõi của các y bác sĩ:

  • Người già sức khỏe suy yếu
  • Người có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp cao, bệnh nhân tiểu đường
  • Người có chấn thương xương khớp, các bệnh nghiêm trọng về xương khớp.
  • Người bệnh đang điều trị vết thương hở như vết mổ xẻ, gãy tay, gãy chân
  • Người bị bại liệt hoặc tai biến.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi, xương khớp chưa phát triển toàn diện.

Lưu ý khi sử dụng ghế mát xa

Lưu ý khác

  • Nếu sau 1 vài lần sử dụng bạn nhận thấy cơ thể có cảm giác khó chịu hay đau đớn thì nên tạm dừng lại và kiểm tra xem có vấn đề gì bất thường không hay ghế có bị hỏng không.
  • Không đặt ghế massage gần khu vực bếp nấu, nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của ghế cũng như không an toàn cho người dùng
  • Tìm địa chỉ mua ghế mát xa toàn thân tại nhà chất lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả, các sản phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc không chỉ làm thiệt hại về tiền bạc mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng.
  • Nên cài chế độ massage phù hợp, nhẹ nhàng, không tác động quá mạnh hay chuyển đổi chế độ đột ngột.
  • Thực hiện ngồi đúng tư thế, không thay đổi, ngồi lệch trong quá trình sử dụng ghế.
  • Có thể thực hiện một số động tác khởi động nhẹ trước khi ngồi trên ghế.

>>> Tham khảo thêm: Review ghế massage toàn thân bán chạy nhất tại Toshiko

Kết luận

Qua bài viết trên, Toshiko đã chia sẻ cùng quý bạn đọc những tác dụng của ghế massage với người tập gym, đồng thời cũng giúp bạn nắm được những lưu ý quan trọng khi sử dụng thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện đại này. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho quá trình tập luyện thể thao của bạn!

Nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể đến trực tiếp hệ thống showroom của Toshiko để được tư vấn hoặc liên hệ hotline 1900 1891 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Xem thêm

Ghế massage Toshiko món quà sức khỏe được yêu thích Trải nghiệm ghế massage đạt tiêu chuẩn Nhật Bản tại Toshiko Hàng loạt nghệ sĩ Việt hưởng ứng Ngày của Mẹ 8-5 cùng ghế massage Toshiko

08.1888.8866