Phương pháp cải thiện chiều cao với máy đạp xe tập thể dục

Máy đạp xe tập thể dục được biết đến với nhiều lợi ích cho người tập luyện. Bên cạnh việc tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, nhiều người còn quan tâm liệu rằng tập xe đạp thể dục có giúp cải thiện chiều cao không? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao đạp xe giúp tăng chiều cao?

Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của con người là dinh dưỡng (32%), di truyền (23%), vận động (20%). Vì vậy, để cải thiện chiều cao, vận động sẽ là một phương pháp hàng đầu cần áp dụng. Và một trong những môn thể thao có tác dụng đáng kể đó là đạp xe.

Đạp xe giúp cải thiện chiều cao

Một số nghiên cứu phát hiện ra những người thường xuyên đạp xe có thể cải thiện chiều dài chân theo nhiều cách. Các chuyên gia giải thích rằng tư thế ngồi đạp xe giúp kéo dài khớp đầu gối, khớp háng và mắt cá chân. Trong khi động tác đạp xe với chân được duỗi thẳng và gập nhẹ được lặp đi lặp lại, khiến chân có thể dài ra tự nhiên sau một thời gian.

Khi đạp xe với yên được điều chỉnh nâng cao, cơ bắp chân và cơ bắp đùi được kéo căng và co lại, sẽ tác động lên xương, tạo cho xương ống chân có đủ chỗ để phát triển.

Cách tập với máy đạp xe tập thể dục để cải thiện chiều cao

Khi nghe nói đi xe đạp là cách tăng chiều cao, nhiều người sốt sắng sắm ngay xe đạp mới để “lao vào” tập. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được hiệu quả mong muốn. Một số người chỉ quyết tâm được vài ba ngày rồi chẳng mấy khi động đến xe. Trong khi, nhiều người tập luyện không đúng phương pháp. 

Dưới đây là bí quyết tập với máy đạp xe tập thể dục đúng cách để hỗ trợ cải thiện chiều cao cho người trong độ tuổi phát triển. 

Lên kế hoạch tập luyện cụ thể

Để đạt được mục tiêu tăng chiều cao khi tập đạp xe, việc đầu tiên bạn cần làm là thiết lập một lịch tập luyện cụ thể. Bạn cần xác định đây là hoạt động bắt buộc phải làm và sự kiên trì, kỷ luật sẽ là kim chỉ nam để bạn đạt được thành công.

Lên kế hoạch tập luyện với máy đạp xe tập thể dục

Khi lên kế hoạch tập luyện với máy đạp xe tập thể dục, bạn cần quan tâm đến các nội dung cơ bản là tần suất, thời gian, tốc độ và bài tập. Dựa trên nhu cầu và thời gian rảnh của bản thân, bạn xếp lịch tập đạp xe vào buổi sáng và buổi chiều phù hợp.

Bản kế hoạch càng chi tiết và cụ thể thì bạn tập luyện càng dễ dàng và việc xác định cũng như kiểm soát hiệu quả cũng trở nên tốt hơn.

Bắt tay vào thực hiện các bài tập đạp xe một cách nghiêm túc và bài bản như vậy, bạn chắc chắn sẽ nhận được những thay đổi tích cực.

Điều chỉnh tư thế đạp xe chuẩn

Thói quen ngồi xe đạp cũng là điều rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả tăng chiều cao. Không chỉ quyết định đến việc có giúp cải thiện chiều cao hay không, một tư thế tập đúng chuẩn sẽ giúp bạn tránh mắc các vấn đề như đau mỏi, tổn thương cơ cũng như xương khớp dễ gặp khi ngồi lệch, cơ thể phân bổ lực không đều.

Khi ngồi lên máy đạp xe tập thể dục, bạn cần lưu ý điều chỉnh yên xe phù hợp với bản thân. Sau đó ngồi với tư thế sao cho hai tay bám chặt vào tay cầm, duỗi thẳng, hơi ngả người về phía trước, lưng thẳng. Chân để thoải mái trên bàn đạp và cài dây đai an toàn.

Thực hiện đúng động tác đạp xe

Không chỉ là ngồi lên xe và dùng lực đạp cho bánh xe quay, bạn cũng cần thực hiện động tác đạp xe đúng chuẩn để tạo ra những chuyển động uyển chuyển, mang đến tác động tích cực cho xương và cơ.

Động tác đạp xe sẽ bao gồm đạp, kéo, nâng và đẩy nhịp nhàng để cho bánh xe quay tròn liên tục. Việc đạp xe đúng tư thế và động tác sẽ đảm bảo hiệu quả tập luyện tăng chiều cao.

Điều chỉnh tốc độ máy đạp xe tập thể dục phù hợp

Chọn tốc độ đạp máy đạp xe tập thể dục phù hợp

Đầu tiên, khi mới tiếp xúc với máy đạp xe tập thể dục, bạn có thể thử đạp với các mức tốc độ khác nhau để kiểm tra thể lực của bản thân. 

Với các bài tập để phát triển chiều cao, người tập xe đạp tập thể dục nên bắt đầu với tốc độ tầm trung trở lên. Mỗi ngày, bạn đạp xe khoảng 30 phút cho quen với bài tập và cảm thấy dễ chịu thoải mái, giúp xương khớp và cơ hoạt động đúng nhịp độ. Sau đó, bạn có thể tăng dần tốc độ và thời gian tập lên để cải thiện thể lực, kích thích trao đổi chất và tăng chiều cao hiệu quả.

Một số lưu ý để tập đạp xe tăng chiều cao hiệu quả

Để tối ưu tác dụng tăng chiều cao của việc tập luyện với máy đạp xe tập thể dục, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Chọn một thiết bị xe tập thể dục phù hợp với thể hình và nhu cầu tập luyện của mình.

– Chiều cao không tăng lên nhanh chóng chỉ trong một sớm một chiều mà bạn cần phải kiên trì thì mới thấy hiệu quả.

– Kết hợp tập luyện cùng máy đạp xe tập thể dục với một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, ngủ ngủ giấc.

– Tần suất đạp xe phù hợp là 3-6 giờ/tuần, tập luyện quá nhiều cũng không tốt.

– Trước khi tập nên uống một cốc nước.

– Luôn khởi động kỹ trước khi ngồi lên xe và giãn cơ sau buổi tập.

– Mặc đồ thoải mái, gọn gàng, thấm hút mồ hôi tốt.

– Đi giày vừa vặn, thoải mái để luyện tập hiệu quả.

– Sau 30 phút đạp xe, bạn nên nghỉ ngơi, uống nước sau đó hãy tập tiếp.

Lựa chọn loại xe đạp tập thể dục giúp tăng chiều cao

Loại máy đạp xe tập thể dục thích hợp để cải thiện chiều cao

Không chỉ mang đến những lợi ích tập luyện tương tự xe đạp thông thường, máy đạp xe tập thể dục còn có những ưu điểm vượt trội khác. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh yên xe, cổ xe, tay cầm hay khoảng cách giữa yên và tay cầm sao cho phù hợp với thể hình của bản thân.

Những mẫu máy đạp xe tập thể dục này còn được tích hợp các tính năng hiện đại như công nghệ kháng lực, cảm biến nhịp tim, chức năng đo các thông số lượng calo tiêu hao, thời gian, quãng đường,… 

Ngoài ra, với xe đạp tập tại nhà bạn không phải lo ngại đến các vấn đề thời tiết, khói bụi, nguy cơ tai nạn, ô nhiễm, dịch bệnh…

Người có mong muốn cải thiện chiều cao được khuyên nên sử dụng dòng xe tập thể dục có yên. Trong khi các mẫu xe đạp tập không yên là dòng chuyên dụng để giảm cân, xe đạp tập có yên lại có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao phù hợp hơn.

Một số mẫu máy đạp xe tập thể dục để bạn tập luyện cải thiện chiều cao hiệu quả đó là Toshiko X9, Toshiko X12. Tất cả các dòng xe này đều được phân phối tại Toshiko. Nếu có nhu cầu sở hữu máy tập này, bạn có thể liên hệ mua tại Hotline 1900.1891 hoặc đến các showroom của Toshiko trên toàn quốc để trải nghiệm trực tiếp.

Kết luận

Luyện tập với máy đạp xe tập thể dục thực sự là một phương pháp hữu hiệu và tiện lợi để phát triển chiều cao. Bạn hãy dành thời gian và kiên trì tập luyện để cảm nhận sự thay đổi của cơ thể từng ngày nhé.

 

Xem thêm

Tin tức Toshiko hợp tác đối tác Nhật sản xuất ghế massage trên báo VietNamNet Thanh lý xe đạp thể dục cũ có nên mua? Có rủi ro gì không? VnExpress đưa tin Toshiko hợp tác sản xuất ghế massage với công ty Nhật Bản

08.1888.8866