Phương pháp giảm cân khoa học giúp giảm cân thành công

Muốn giảm cân thành công, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả dài lâu, bạn nhất định phải áp dụng phương pháp giảm cân khoa học. Cụ thể như thế nào, Toshiko mời quý bạn đọc quan tâm tham khảo những chia sẻ hữu ích trong bài viết dưới đây!

Nguyên tắc giảm cân khoa học

Trước khi áp dụng phương pháp giảm cân khoa học bạn nên nắm vững nguyên tắc cơ bản dưới đây. Một khi hiểu và tuân thủ nguyên tắc thì bạn mới có thể giảm cân khoa học và hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe:

Giảm mỡ thừa

Mỡ thừa tích tụ nhiều ở nội tạng và các vùng trên cơ thể khiến nguy cơ mắc các bệnh mạn tính ngày càng tăng. Do đó, nguyên tắc cơ bản nhất để giảm cân mà bạn nên biết đó là giảm lượng mỡ thay vì giảm nước. Nguyên tắc này phù hợp với cơ chế sinh lý thông thường nên sẽ không dẫn đến các tác dụng phụ như: mệt mỏi, mất nước, rối loạn tiêu hóa,…

Phương pháp giảm cân khoa học-1

Khi cơ thể không hấp thụ các chất béo và tinh bột từ bên ngoài, thì lượng chất béo dự trữ sẽ bị đốt cháy liên tục và tạo ra năng lượng. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy đói và cảm giác thèm ăn lúc này cũng giảm dần. Đồng thời, phần năng lượng được tạo ra còn có tác dụng làm tăng quá trình tuần hoàn, tăng tốc độ giải phóng chất béo.

Chất béo bị phân chia nhỏ, khi đến gan chúng sẽ được chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể sử dụng hoặc đào thải qua con đường bài tiết.

Giảm cân là quá trình lâu dài

Giảm cân là một quá trình lâu dài cần nhiều thời gian để thực hiện. Do đó, bạn cần phải kiên nhẫn và nỗ lực cố gắng. Một mục tiêu giảm cân không hợp lý hoặc quá khó sẽ khiến động lực giảm cân của bạn tụt dốc không phanh. Lúc này, bạn dễ dàng bỏ cuộc và buông thả bản thân.

Vì vậy, bạn nên lập kế hoạch giảm cân phù hợp với mình, kiên trì thực hiện chế độ giảm cân khoa học để đạt được thành công nhé!

>>> Xem thêm: Chia sẻ thực đơn hàng ngày giúp giảm cân lành mạnh

Phương pháp giảm cân khoa học

Giảm cân nhanh nhưng không để lại tác dụng phụ nguy hiểm, dưới đây là các phuong phap giam can khoa hoc mà bạn có thể áp dụng:

Tập luyện thể dục thể thao

Phương pháp giảm cân khoa học-2

Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Bạn nên lựa chọn một trong các bài tập như:

  • Aerobic: Là một môn thể thao giúp người tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Các bài tập cần phải vận động nhiều để tiêu hao năng lượng.
  • Tập tạ: Các bài nâng tạ có tác dụng phát triển các bó cơ và giúp xương chắc khỏe, từ đó làm săn chắc vóc dáng. Đồng thời, bộ môn này khiến bạn phải tiêu tốn nhiều calo giúp giảm cân. Khi mới bắt đầu, bạn nên tập với mức độ vừa phải, khoảng 3 buổi/tuần.
  • Tập gym: Động tác thể hình trong bài tập gym sẽ tác động lên các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi các bó cơ hoạt động sẽ khiến vùng mỡ thừa bị đốt cháy. Để tránh gặp phải chấn thương, trước khi tập bạn nên gặp huấn luyện viên để được tư vấn về thời gian, bài tập, tốc độ và sức nặng.
  • Vận động mọi lúc mọi nơi: Ngoài những giờ luyện tập theo kế hoạch, bạn nên vận động bất cứ lúc nào có thể như: đi thang bộ, làm việc nhà…Luyện tập là phương pháp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch luyện tập hợp lý, tránh trường hợp quá sức dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chấn thương,…

Xây dựng chế độ ăn khoa học

Bệnh cạnh việc luyện tập thường xuyên thì chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Dựa vào các biện pháp dưới đây, bạn có thể thiết lập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh:

  • Không nhịn ăn hoặc bỏ bữa:

Bởi vì, khi bỏ bữa cơ thể bạn sẽ mất kiểm soát ăn uống cho những bữa sau đó. Việc này không giúp giảm bớt calo mà còn khiến sức khỏe của bạn gặp phải vấn đề. Do đó, để cơ thể đốt cháy calo dễ dàng nhưng vẫn không bị đói, bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra, khoảng 6 bữa/ngày.

  • Ăn nhiều trái cây và các loại rau xanh:

Hàm lượng đường có trong trái cây sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ngọt. Đồng thời, trái cây và rau xanh đều là các loại thực phẩm ít calo, giàu chất xơ và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Việc ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn nhanh cảm thấy no hơn.

Phương pháp giảm cân khoa học-3

  • Hạn chế ăn thịt chứa mỡ

Nên ăn các loại thịt nhiều nạc như: thịt gà, thịt bò,… Thịt nạc chứa nhiều protein giúp bạn phát triển cơ bắp. Đồng thời khi ăn, chúng sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, do đó giảm bớt calo thu nhận từ thức ăn mỗi ngày.

  • Ăn nhiều ngũ cốc và giảm lượng tinh bột trong khẩu phần:

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột thường làm tăng lượng đường trong máu, tăng cảm giác thèm ăn và dẫn đến nguy cơ mắc béo phì. Vì vậy, bạn nên ăn các loại ngũ cốc như: bánh mì đen, yến mạch,… để có nhiều năng lượng và no lâu hơn.

  • Uống nhiều nước:

Trước khi ăn bạn nên uống một ly nước để quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đồng thời giúp bạn đốt cháy nhiều calo. Biết rõ hàm lượng calo của mỗi loại đồ ăn, từ đó lên kế hoạch ăn uống hợp lý. Tuân thủ kế hoạch đó và hạn chế đồ ăn vặt

Nghỉ ngơi hợp lý

  • Nguy cơ mắc bệnh béo phì của bạn sẽ ngày càng tăng nếu bạn luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ. Bởi vì, thiếu ngủ khiến hàm lượng hormone Leptin không được sản sinh ra đủ, từ đó làm tăng cảm giác đói bụng và thèm ăn.
  • Vì vậy, ngủ đủ giấc là phương pháp giảm cân khoa học tại nhà hiệu quả. Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục nhanh hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.
  • Trước khi ngủ, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính,… Các thiết bị điện tử sẽ phát ra ánh sáng xanh làm ức chế hormone

>>> Đọc thêm: Cách làm giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ với các bài tập đơn giản

Kết luận

Hy vọng với các thông tin trên đây đã giúp cho bạn hiểu phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả. Chỉ cần bạn xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp cùng với chế độ tập luyện hợp lý, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp có một cơ thể khỏe mạnh và một thân hình chuẩn đẹp!

Để thuận tiện và hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo các thiết bị tập hiện đại tại nhà của Toshiko như máy chạy bộ, xe đạp tập hoặc thiết bị chăm sóc sức khỏe hoàn hảo cho gia đình như ghế massage toàn thân! Với những tính năng ưu việt, những sản phẩm này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa mang lại những lợi ích tuyệt vời!

Chi tiết về sản phẩm, bạn có thể liên hệ 1900 1891 để được chuyên viên tư vấn của Toshiko hỗ trợ nhé!

Xem thêm

Mua máy chạy bộ hãng nào tốt? Nên mua máy chạy bộ loại nào? Thể dục buổi sáng tại nhà: Lợi ích và các bài tập hiệu quả nhất Cách lên lịch tập tăng cơ giảm mỡ cho người mới bắt đầu

08.1888.8866