Những lầm tưởng về việc tập luyện với xe đạp tập gym tại nhà

Cũng như các môn thể thao khác, việc tập luyện với xe đạp tập gym tại nhà cũng tồn tại một số những “tin đồn” không có căn cứ hay cơ sở khoa học. Nhiều người tin vào những lầm tưởng này dẫn đến quá trình tập luyện, thậm chí là sức khỏe của bản thân, bị ảnh hưởng đáng kể. Dưới đây là một vài quan niệm sai lệch thường gặp khi sử dụng xe đạp tập để tăng cường sức khỏe mà bạn cần hiểu rõ.

Xe đạp tập tại nhà chỉ phù hợp với người già

Xe đạp tập thể dục thường được mua làm quà cho ông bà, cha mẹ, những người trung niên, cao tuổi để rèn luyện sức khỏe tại nhà. Tuy nhiên, họ chỉ là một trong những đối tượng phù hợp để sử dụng thiết bị này.

Xe đạp tập phù hợp với nhiều đối tượng

Hầu hết mọi người đều có thể tập cùng xe đạp tập gym tại nhà. Các sản phẩm xe đạp tập hiện nay có thiết kế phù hợp để phục vụ nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau và mục đích sử dụng riêng biệt của họ. 

Người béo phì mong muốn giảm cân lành mạnh và hiệu quả, người muốn cải thiện bệnh tim mạch, huyết áp hay người cần phục hồi chức năng sau chấn thương… đều có thể sử dụng xe đạp tập làm phương pháp rèn luyện hàng ngày. Với sự tiện lợi và dễ sử dụng, sản phẩm này cũng rất phù hợp với trẻ nhỏ và dân văn phòng bận rộn.

Đạp xe đạp tập gym tại nhà to bắp chân

“Đạp xe làm to bắp chân” là một vấn đề khiến các chị em rất quan ngại khi quyết định có nên sử dụng xe đạp tập gym tại nhà hay không. Tuy nhiên, hoạt động thể thao này không khiến bắp chân và đùi của người tập bị to ra, mà ngược lại, nếu tập luyện đúng cách, nó mang đến hiệu quả làm thon gọn và săn chắc các nhóm cơ chân.

Quá trình vận động đạp xe sẽ đốt cháy calo ở bắp chân, đùi và mông. Ngoài ra, hoạt động này còn tác động đến cánh tay, lưng, hông và bụng của người tập.

Dùng xe đạp tập gym tại nhà không tốt bằng đạp xe ngoài trời

Nhiều người cho rằng sắm thêm một máy đạp xe thể dục tại nhà thật là lãng phí vì nếu muốn thì có thể đi xe đạp bình thường là tốt rồi. Tuy nhiên, bất kỳ một thiết bị nào được sáng chế cũng sẽ mang lại giá trị nhất định. Và xe đạp tập gym tại nhà cũng vậy.

Xe đạp tập gym tại nhà

Tập xe đạp tập gym để rèn luyện sức khỏe tại nhà, bạn có thể sử dụng các tính năng điều chỉnh kháng lực, tốc độ hay bảng theo dõi trạng thái tập luyện để có thể thiết kế những bài tập phù hợp với bản thân và tối ưu hiệu quả mong muốn. Bạn sẽ không nhận được những lợi ích này khi đạp xe ngoài trời. 

Ngoài ra, dòng xe đạp tập thể thao còn mang lại nhiều lợi ích vượt trội khác, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Tập xe đạp tập gym tại nhà cường độ cao luôn tốt

Bài tập với xe đạp tập gym tại nhà nhẹ nhàng hay cường độ cao đều có tác dụng tốt tùy thể trạng và nhu cầu luyện tập của mỗi người. Tuy nhiên, nếu tập luyện liên tục với cường độ cao không để cho cơ thể có thời gian phục hồi lại thì điều bạn nhận được có thể hại nhiều hơn lợi. Ngược lại, các bài tập cường độ thấp và tác động chậm khi trở thành thói quen sẽ mang đến lợi ích lâu dài.

Đổ nhiều mồ hôi là đạp xe hiệu quả, tiêu hao nhiều calo

Đổ mồ hôi được cho là cách cơ thể hạ nhiệt khi cảm thấy quá bức bối. Mồ hôi ra nhiều hay ít phụ thuộc vào một số yếu tố như tình trạng sức khỏe, thể trọng, cơ địa, nhiệt độ ngoài trời. Đồng nghĩa với việc không phải cứ mồ hôi đầm đìa thì là tiêu hao nhiều năng lượng.

Nếu tình trạng sức khỏe tốt và quen thuộc với các bài tập, bạn sẽ không đổ quá nhiều mồ hôi. 

Đổ nhiều mồ hội khi tập đạp xe

Uống nước tăng lực tốt cho buổi đạp xe

Thành phần của các loại nước tăng lực thường có nhiều đường hóa học và không tốt cho quá trình rèn luyện thể dục thể thao. Các chuyên gia sức khỏe khuyên người tập dùng nên uống nước lọc và ăn thực phẩm giàu protein để hỗ trợ quá trình tập luyện và nuôi dưỡng cơ bắp tốt nhất.

>> Đọc thêm: Tập xe đạp toàn thân không nên uống loại nước gì?

Tập xe đạp tập gym tại nhà càng nhiều càng tốt

Nhiều người muốn nhanh đạt được kết quả, nỗ lực tập luyện đạp xe miệt mài 3-4 giờ ở các phòng tập gym. Tuy nhiên, “dục tốc bất đạt”, tập luyện nhiều có thể phản tác dụng, khiến bạn có thể kiệt sức, thậm chí bị thương.

Chúng ta cần thời gian để cho cơ thể hồi phục. Bên cạnh việc tập luyện thì nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. Bạn nên nghỉ ngơi ít nhất một ngày trong tuần. Đạp xe hiệu quả là khi bạn tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng. Một buổi đạp xe từ 30 phút đến 1 giờ đúng cách, đúng cường độ phù hợp với thể trạng sẽ mang đến thay đổi tích cực nhất cho sức khỏe của bạn. 

Đạp xe giúp mang đến vóc dáng chuẩn đẹp

Đạp xe thường xuyên thì có thể thoải mái ăn uống

Nhiều người dùng xe đạp tập gym tại nhà nghĩ rằng việc tập luyện sẽ giúp đốt cháy calo và họ có thể ăn uống thoải mái, không lo bị tăng cân. Nhưng thực tế lại không hoàn toàn đúng.

Khi tập luyện đốt cháy calo một cách nhanh chóng sẽ kích thích sự thèm ăn và đòi hỏi phải bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu ăn uống thoải mái mà không có sự kiểm soát, khiến lượng calo nạp vào cơ thể vẫn lớn hơn lượng tiêu hao thì việc tăng cân là hoàn toàn có thể xảy ra và những buổi tập luyện của bạn trở nên vô ích.

>> Đọc thêm: Làm đẹp với máy chạy xe đạp tại nhà – Eo thon, dáng gọn đúng chuẩn

Có rất nhiều lầm tưởng về xe đạp tập gym tại nhà khiến một số người không nhận thức rõ về chức năng cũng như hiệu quả mà loại máy tập này mang lại. Bạn có thể liên hệ hotline 1900.1891 của Toshiko để được tư vấn chi tiết về thiết bị tập thể dục được ưa chuộng hàng đầu hiện nay nhé!

Xem thêm

Mách bạn kinh nghiệm tập xe đạp chạy thể dục cho mọi lứa tuổi Nên mua ghế massage của hãng nào thì tốt? Tập máy thể dục đạp xe phát triển nhóm cơ nào?

08.1888.8866