Nên tập yoga mấy lần 1 tuần? Nên tập yoga vào thời gian nào?

Nên tập yoga mấy lần 1 tuần, nên tập yoga vào thời gian nào…đều là những câu hỏi mà bạn nhất định phải tìm hiểu trước khi bắt đầu với bộ môn này. Bài viết hôm nay, Toshiko sẽ giúp bạn trả lời những vấn đề này một cách cụ thể nhất để bạn có thể sắp xếp thời gian tối ưu lịch tập phù hợp nhất!

Nên tập yoga mấy lần 1 tuần?

HLV Yoga cho rằng, nên tập yoga bao nhiêu lần 1 tuần sẽ phụ thuộc vào thời gian tham gia tập Yoga ngắn hay dài. Cụ thể, có một số vấn đề bạn cần quan tâm:

Tăng dần số buổi theo khả năng

Yoga cũng như tất cả các bộ môn khác là đều đòi hỏi thời gian và sự kiên trì nhất định. Đầu tiên bạn phải xác định mục đích của mình khi tập bộ môn này. Bạn có thể tập yoga để giảm cân, tăng sức dẻo dai cho cơ thể hay duy trì một sức khỏe tốt.

Nên tập yoga mấy lần 1 tuần-1

Với những người mới bắt đầu tìm hướng dẫn tự tập yoga tại nhà, cường độ tập luyện 2 – 3 lần/tuần sẽ là số buổi tập hợp lý để bạn nhanh chóng làm quen với bộ môn này. Tuy nhiên sau khi đã quen dần, bạn có thể tăng lên 5 – 6 buổi mỗi tuần. Đó là câu trả lời khái quát cho thắc mắc nên tập yoga bao nhiêu lần 1 tuần mà nhiều người đưa ra.

Không có thời gian tập yoga cố định

Kiên trì là yếu tố quan trọng nhất khi bạn tập yoga. Vì vậy việc bạn tập nhiều hay ít không quan trọng bằng việc bạn có thể duy trì chế độ luyện tập trong bao lâu.

Thời gian tập Yoga không hề có một khuôn mẫu cố định nào cả. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn. Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh thì có thể tập nhiều hơn 3 buổi một tuần. Ngược lại nếu có ít thời gian thì bạn tập ít hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể cân đối thời gian luyện tập phù hợp với thời gian biểu của bản thân. Đó là đáp án cho câu hỏi nên tập yoga bao nhiêu lần 1 tuần chính xác nhất cho bạn. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên có lịch tập nhất quán, đừng tập theo cảm hứng hoặc bỏ dở giữa chừng.

Thời gian cho mỗi buổi tập

Ngoài vấn đề nên tập yoga bao nhiêu lần 1 tuần, bạn cũng nên chú ý thời gian tập trong mỗi buổi. Yoga là một bộ môn giúp bạn đạt được trạng thái tĩnh tâm, thư giãn. Vì vậy bạn nên tránh luyện tập quá sức. Sự cố gắng này có thể gây tác dụng ngược, khiến bạn dễ kiệt sức và gặp chấn thương.

Mỗi buổi tập chỉ nên dài khoảng 60 phút. Khoảng thời gian này chưa kể đến phần khởi động và bài tập thư giãn sau khi tập. Tuy nhiên thời gian thời gian mỗi buổi tập còn tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Vì vậy bạn hãy điều chỉnh thời gian này sao cho phù hợp với bản thân mình.

Về khoảng thời gian tập yoga, các huấn luyện viên chuyên nghiệp khuyên bạn nên thực hành lúc sáng sớm trước lúc mặt trời mọc và buổi chiều tối sau khi mặt trời lặn. Hai khoảng thời gian này là thích hợp nhất cho việc tập yoga.

>>> Đọc thêm: Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả? Tập yoga bao nhiêu là đủ?

Nên tập yoga vào thời gian nào?

Để đạt hiệu quả cao cho mỗi buổi tập, trước tiên, bạn hãy lựa chọn thời gian tập yoga tốt nhất phù hợp với bản thân mình:

Tập buổi sáng

Nên tập yoga mấy lần 1 tuần-2

Đây là lúc dạ dày của bạn đang trong trạng thái rỗng. Lúc này thực hành yoga rất tốt. Tập yoga vào buổi sáng mang đến hiệu quả tập luyện tốt nhất. Nó sẽ giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Khung thời gian bạn có thể lựa chọn là từ 5 – 6 giờ, từ 6 – 7 giờ hay từ 7 – 8 giờ.

Tập buổi chiều

Nếu bạn bỏ lỡ buổi tập yoga sáng thì cũng không nên lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể chuyển sang tập vào buổi chiều. Tuy đây không phải là thời gian lý tưởng nhất cho việc tập luyện bộ môn này nhưng vào thời điểm này bạn lại có trạng thái thể chất tốt nhất.

Cụ thể dạ dày của bạn đang rỗng có lợi cho việc hô hấp bằng cơ hoành, từ đó giúp tăng khả năng tập trung trí não. Nếu có ý định tập yoga vào buổi chiều, bạn nên xem xét thực hiện trong khung giờ từ 16 – 17 giờ, 17 – 18 giờ hay 18 -19 giờ.

Tập vào buổi tối

Tập yoga buổi tối

Tập yoga buổi tối có tốt không? Việc tập yoga vào buổi tối giúp tâm trí của bạn được thư giãn, cải thiện hiệu quả của hoạt động tiêu hóa. Những điều này giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Bạn chú ý nếu tập yoga buổi tối thì chỉ nên thực hiện các tư thế nhẹ nhàng 30 phút trước khi đi ngủ nhé.

Tập vào buổi trưa

Thông thường rất ít người lựa chọn tập yoga vào buổi trưa. Lý do là vì đây là khoảng thời gian bạn đã ăn no. Quá trình tiêu hóa thức ăn cần 4 – 6 tiếng mới hoàn thành. Bên cạnh đó, tập yoga vào buổi trưa sẽ khiến cơ thể bạn đổ rất nhiều mồ hôi do thời tiết nóng bức. Điều này dễ gây ra hiện tượng mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tập yoga hay aerobic tốt hơn?

Nếu so sánh yoga và tập aerobic, bạn sẽ thấy:

  • Yoga có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp, giúp kiểm soát và điều hòa hơi thở, giúp tăng cường sức mạnh của xương và khớp, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.
  • Thể dục nhịp điệu có thể gây áp lực lên khớp và có thể làm tăng nguy cơ chấn thương, giúp tăng cường chức năng của tim và phổi, đặc biệt là có tác dụng tăng cường trao đổi chất.

Nên tập yoga hay Aerobic

Vậy bạn nên tập yoga hay aerobic tốt hơn? Câu trả lời tốt nhất là bạn nên kết hợp cả thể dục nhịp điệu và yoga vào thói quen rèn luyện mỗi ngày. Vì cả hai đều mang lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp phải vấn đề liên quan đến khớp, hãy tránh tập thể dục nhịp điệu và thiên về hướng yoga nhiều hơn. Tương tự, nếu mục tiêu là giảm cân, bạn nên nghiêng về tập thể dục nhịp điệu nhiều hơn.

Thực tế, sự kết hợp giữa yoga và aerobic có thể mang lại một sự chăm sóc toàn diện cho sức khỏe và một vóc dáng hoàn hảo. Theo một nghiên cứu ở Ấn Độ được thực hiện bởi hai tác giả Sonal Tanwar và Naresh Sen, tập yoga kết hợp với bài tập aerobic có thể làm giảm căng thẳng tinh thần, thể chất, mạch máu, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cơ thể bạn là duy nhất và nhu cầu của nó cũng vậy. Chỉ có bạn mới có thể quyết định bộ môn nào là phù hợp. Vì vậy, hãy lắng nghe cơ thể và đưa ra một lựa chọn tốt nhất nhé.

Kết luận

Hy vọng với các thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp câu hỏi nên tập yoga mấy lần 1 tuần để từ đó có thể sắp xếp lịch tập luyện Yoga cho mình sao cho phù hợp nhất.

Ngoài yoga, bạn cũng có thể xây dựng thói quen tập thể dục hằng ngày bằng nhiều bộ môn thể thao khác để để tăng cường sức khỏe toàn diện và đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất nhé! Máy chạy bộ tại nhà, ghế massage toàn thân sẽ rất hữu ích tốt cho việc tập luyện này của bạn đấy!

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua các thiết bị tập tại nhà hoặc ghế matxa toàn thân để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, bạn có thể liên hệ với Toshiko qua hotline 1900 1891 để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ nhé!

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866