Một cái bánh rán bao nhiêu calo? Ăn thế nào để không bị béo?

Dù rất thích ăn các món bánh rán thơm ngon nhưng nhiều chị em lại sợ béo. Vậy, một cái bánh rán bao nhiêu calo? Hãy cùng Toshiko tìm hiểu cụ thể về điều này thông qua những tin tức thú vị dưới đây. Đảm bảo rằng, sau khi bạn đọc hết bài viết này, bạn sẽ không còn sợ béo khi ăn bánh rán nữa.

Một cái bánh rán bao nhiêu calo?

Mỗi chiếc bánh rán cỡ nhỏ ta hay thấy nặng khoảng 20g. Còn với cỡ bình thường có trọng lượng sẽ dao động từ 40-50g. Nếu ta chia trung bình ra thì mỗi chiếc bánh rán cỡ bình thường có thể cung cấp đến 250 calo vào cơ thể.

Một cái bánh rán bao nhiêu calo?

Ngoài ra, các loại bánh rán khác như bánh rán đường, bánh rán mặn, bánh rán Doremon,… cũng có thể cung cấp đến xấp xỉ từ 300 – 400 calo. Qua đó, ta đã hiểu được một chiếc bánh rán bao nhiêu calo.

Theo tính toán của chuyên gia y tế, trung bình 100g bánh rán sẽ chứa khoảng 500 calo. Đây là lượng calo khá lớn so với khẩu phần ăn mỗi ngày cần nạp, đặc biệt là với những người trong giai đoạn ăn kiêng. Như vậy, nếu chia trung bình thì mỗi chiếc bánh rán cỡ bình thường cũng có thể cung cấp đến 250 calo và mỗi chiếc bánh rán cỡ nhỏ sẽ cung cấp khoảng 100 calo rồi đó!

Tuy nhiên, con số trên chỉ là ước tính trung bình đối với bánh rán nói chung. Trên thực tế, lượng calo nạp vào cơ thể có thể thay đổi khác nhau tùy thuộc vào loại bánh rán mà bạn ăn. Dưới đây là thông tin về lượng calo có trong một số loại bánh rán phổ biến hiện nay:

Bánh rán bọc đường bao nhiêu calo?

Bánh rán bọc đường có lẽ là món ngon gọi nhớ đến hương vị ngọt ngào của tuổi thơ biết bao thế hệ 8x, 9x. Tới nay, món bánh rán bọc đường vẫn luôn là món ăn yêu thích của nhiều người khi trót mêm hương vị ngọt ngào, giòn dai khó cưỡng.

Thế nhưng cũng chính bởi vị ngọt đặc trưng này mà bánh rán bọc đường chứa tới 450 calo/ 1 chiếc bánh. Đây là lượng calo cao gấp đôi trong bánh rán thông thường.

Bánh rán mặn bao nhiêu calo?

Bánh rán mặn bao nhiêu calo

Bánh rán mặn mang một sắc thái rất khác. Có lẽ bởi vậy mà so với những chiếc bánh rán bọc đường ngọt ngào, bánh rán mặn chứa ít calo hơn: Mỗi chiếc bánh rán mặn bổ sung khoảng 341 calo cho cơ thể. Lượng calo này tuy có ít hơn một số loại bánh rán ngọt, song vẫn được xem là khá cao so với lượng calo mà cơ thể cần nạp.

Bánh rán đậu xanh bao nhiêu calo?

Bánh rán nhân đậu xanh có lẽ đã không còn xa lạ đối với bất kỳ ai trong chúng ta. Loại bánh này cũng được xét vào mục bánh rán ngọt với lượng calo lên tới 401 calo cho một chiếc bánh.

>>> Đọc thêm: 1 trái bắp luộc bao nhiêu calo? Ăn bắp có lợi ích gì?

Một số câu hỏi thường gặp

Ăn bánh rán có béo không?

Sau khi đã biết được một cái bánh rán bao nhiêu calo, có lẽ câu hỏi ăn bánh rán có béo không chẳng có gì khó để trả lời. Lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ tích tụ dưới dạng mỡ thừa, nếu bạn không tiêu hao calo dự trữ đó kịp thời chúng sẽ làm cho bạn gặp rắc rối về cân nặng ngay. Vậy nên ăn bánh rán không đúng cách sẽ khiến ta tăng cân không kiểm soát.

Theo như phân tích một cái bánh rán bao nhiêu calo thì cứ khoảng 100g bánh rán sẽ khiến bạn nạp khoảng 500 calo. Từ đó, bạn cần phải định lượng bánh rán mà bạn cần ăn trong 1 bữa để bạn cảm thấy no.

Đồng thời, bạn cũng cần tính mức năng lượng mà một bữa ăn no với lượng bánh rán và cũng phải so sánh với mức năng lượng cần nạp trong 1 bữa là khoảng 667kcal. Nếu như mức năng lượng một bữa ăn no với bánh rán cao hơn thì có thể khẳng định, món bánh rán đó gây béo cho cơ thể bạn và ngược lại.

Một cái bánh rán bao nhiêu calo-2

Ăn bánh rán bột mì có béo không?

Bánh rán bột mì được xem là một loại biến thể của bánh rán. Bạn có thể thấy rằng, loại bánh này khá phổ biến trong các bộ phim truyền hình nước ngoài.

Để chế biến bánh rán bột mì, người ta thường sử dụng các nguyên liệu bao gồm bột mì, sữa và đường. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn lẫn các nguyên liệu trên với tỷ lệ phù hợp, sau đó cho vào chảo rán chín.

Nếu muốn ăn bánh rán bột mì một cách thoải mái mà không lo bị tăng cân, bạn hãy giảm bớt hàm lượng sữa và đường khi pha chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn kèm bánh rán với một loại trái cây tươi bất kỳ để giúp hạn chế độ béo ngậy của món ăn.

Trong trường hợp những con số này chưa thể giúp bạn giải đáp thỏa đáng thắc mắc ăn bánh rán bột mì có gây tăng cân hay không thì bạn hãy áp dụng công thức tính lượng calo. Nếu chỉ ăn mỗi món bánh rán bột mì thì bạn sẽ cần ăn khoảng 10 cái để đủ no.

Với mức 241 calo cho mỗi chiếc bánh rán thì bạn có thể tính được tổng lượng calo mà cơ thể sẽ nạp vào là 2410 calo. Đây là con số vượt rất xa ngưỡng an toàn, trong khi mỗi bữa ăn, bạn chỉ cần nạp 667 calo. Chính vì thế, bạn có thể thấy rõ ràng rằng, ăn bánh rán bột mì có thể gây tăng cân.

Ăn bánh khoai rán có gây tăng cân không?

Bánh khoai rán là món ăn được nhiều chị em lựa chọn bởi hương vị thơm ngon. Để no bụng, bạn cần ăn khoảng 7 cái bánh cho một bữa ăn.

Mỗi bánh sẽ cung cấp cho cơ thể mức năng lượng là 272 calo, vậy tổng lượng calo mà cơ thể sẽ nhận được sau khi ăn 1 bữa bánh khoai rán là 1904 calo. Đây là con số khá cao, vượt ngưỡng mà cơ thể cần cho mỗi bữa ăn. Do đó, việc ăn bánh khoai rán gây tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Ăn bánh rán đường có gây béo không?

Bánh rán đường được đánh giá là loại bánh khá phổ biến và được yêu thích nhất. Khi nhắc đến loại bánh này, bạn sẽ liên tưởng ngay đến những chiếc bánh nhỏ xinh có lớp vỏ ngoài vàng rộp, điểm xuyên thêm trên đó là những viên đường trắng ngọt lịm vô cùng kích thích vị giác.

Một cái bánh rán bao nhiêu calo-1

Có rất nhiều người trẻ ưa chuộng ăn lớp đường phủ trên bánh rán. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng, khi ăn một chiếc bánh rán đường đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đã phải hấp thụ một lượng không hề nhỏ chất béo và đường cùng một lúc.

Đây là điều cực kỳ có hại đối với cân nặng và sức khỏe của bạn. Chính vì thế, bạn có thể ăn một vài chiếc bánh nếu thỉnh thoảng lên cơn thèm, còn ăn thường xuyên hoặc ăn với số lượng lớn thì sẽ không cho cơ thể.

Việc trả lời câu hỏi ăn bánh rán đường có gây tăng cân không là điều hết sức đơn giản vì đáp án đã hiển thị rõ rệt. Bánh rán bao nhiêu calo? Mỗi chiếc bánh rán đường sẽ cung cấp cho cơ thể đến 450 calo. Nếu một bữa ăn của bạn chứa toàn bánh rán đường thì cơ thể sẽ nạp đến 2700 calo, mức năng lượng này nhiều khủng khiếp và vượt xa ngưỡng mà cơ thể cần cho một bữa ăn.

Ăn bánh rán doremon có gây mập không?

Để ăn đủ no, bạn cần tiêu thụ đến 6 chiếc bánh rán Doremon trong một bữa ăn. Hàm lượng một chiếc bánh rán cung cấp cho cơ thể là 356 calo, vậy tổng lượng calo nạp vào cho một bữa ăn chỉ toàn bánh rán Doremon là 2136 calo. Đây là con số vượt xa phạm vi mà cơ thể cho phép nạp vào mỗi bữa ăn.

Với con số này, thật không khó để bạn nhận thấy rõ rệt nguy cơ tăng cân do món bánh Doraemon gây ra. Tuy vậy, bạn vẫn có thể ăn chúng với lượng vừa phải, ăn cho vui chứ không nên ăn no để tránh khiến cân nặng tăng vùn vụt.

>>> Xem thêm: Nên ăn sữa chua lúc nào là tốt nhất? Cách chọn sữa chua

Ăn bánh rán thế nào để không bị béo?

ăn bánh rán không béo

Nỗi lo bánh rán bao nhiêu calo hay ăn bánh rán có béo hay không còn phụ thuộc vào cách bạn ăn uống ra sao và vận động thế nào khi đã là một fan khó bỏ bánh rán. Ta hoàn toàn có thể khắc phục được những vấn đề kể trên mà không ảnh hưởng tới cân nặng của mình khi lưu ý những điều sau đây:

  • Chỉ ăn tối đa 2 cái bánh rán/1 tuần.
  • Nên ưu tiên chọn lựa các loại bánh rán ít đường.
  • Không nên ăn bánh rán vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Sau khi ăn bánh rán, tốt nhất bạn nên chọn 1 bài tập cardio, chạy bộ với máy chạy bộ hoặc bơi lội,… để đốt cháy mức năng lượng ”khủng” đã nạp.
  • Khi ăn bánh rán, bạn nên kết hợp với uống các loại nước giải nhiệt, thanh lọc cơ thể như nước chè xanh, nước trái cây không đường, sinh tố các loại hoặc nước lọc để giảm khả năng ăn thêm bánh rán.

Kết luận

Vừa rồi là những thông tin xoay quanh câu hỏi một cái bánh rán bao nhiêu calo, hi vọng thông qua những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn của mình một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe cũng như vóc dáng cân đối nhé!

Trang bị kiến thức sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, đầu tư cho sức khỏe cũng không bao giờ là thừa thãi, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành như thế này. Bạn có thể tham khảo các thiết bị tập của Toshiko như máy chạy bộ, xe đạp tập để luyện tập tăng cường thể lực tại nhà, bên cạnh đó là sử dụng ghế massage toàn thân để nâng cao sức khỏe toàn diện!

Tham khảo chi tiết tại website của Toshiko hoặc liên hệ 1900 1891 để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm

Mua máy chạy bộ hãng nào tốt? Nên mua máy chạy bộ loại nào? Thể dục buổi sáng tại nhà: Lợi ích và các bài tập hiệu quả nhất Cách lên lịch tập tăng cơ giảm mỡ cho người mới bắt đầu

08.1888.8866