Lý giải nguyên nhân dẫn đến thất bại khi giảm cân với máy chạy

Mặc dù đã đầu tư máy chạy xịn để giảm cân nhưng kết quả lại không như mong muốn, bạn không biết mình đã sai ở đâu dù đã cố gắng tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp dẫn đến thất bại khi giảm cân bằng máy chạy bộ có thể bạn đang mắc phải, cùng xem những nguyên nhân đó là gì nhé.

Chạy bộ là một hình thức tập thể dục tuyệt vời để giảm cân giúp đốt cháy rất nhiều calo trong quá trình tập và cả thời gian dài sau đó. Nhưng nếu mắc phải những lỗi dưới đây, bạn sẽ không nhận được kết quả như mình mong muốn.

Không kiên trì với kế hoạch tập luyện

Không kiên trì với kế hoạch tập luyện giảm cân với máy chạy

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến sự thất bại trong việc giảm cân khi tập luyện với máy chạy bộ tại nhà chính là người tập không kiên trì với kế hoạch tập luyện.

Ngay từ khi bắt đầu chọn phương pháp chạy bộ để giảm cân; bạn cần phải lên một kế hoạch chi tiết cho các bài tập giảm mỡ theo ngày, tuần, tháng và thực hiện nó cho đến khi đạt được mục tiêu.

Nhưng trên thực tế, một số người khi bắt đầu đã tập luyện rất chăm chỉ và hào hứng nhưng sau một vài tuần lại cảm thấy nản, lười và chỉ tập khi thực sự thích nên không đạt được kết quả như mục tiêu ban đầu.

Để khắc phục tình trạng này là bạn phải tập cho mình thói quen kiên trì từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc tập 1 bài tập nào đó. Đặc biệt phải kỷ luật nghiêm ngặt với bản thân để tránh tình trạng bỏ dở giữa chừng.

Luyện tập chạy bộ với cường độ không phù hợp

Chạy bộ với cường độ không phù hợp

Luyện tập với cường độ không phù hợp là sai lầm rất phổ biến nên bất kỳ ai cũng có thể mắc phải; ngay cả đối với những người tập lâu năm. Dễ thấy nhất đó là chạy bộ với cường độ quá thấp hoặc chạy quá sức.

Khi bạn chạy bộ trên máy tập chạyvới cường độ quá thấp sẽ không đủ để đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Dù bạn tập trong thời gian dài cũng khó có thể đạt được kết quả giảm cân như mong muốn.

Để giảm cân và đốt cháy mỡ tốt nhất thì cơ thể cần phải sử dụng tối đa các năng lượng dư thừa; hạn chế sự dự trữ mỡ trở lại bằng cách chọn những bài tập trên máy chạy bộ tại nhà với cường độ phù hợp với cơ thể. Không nên chạy với cường độ quá cao sẽ làm cho người tập bị mất sức, mệt mỏi và dễ gặp chấn thương. Chạy bộ theo cách này khó có thể duy trì tập luyện lâu dài.

Tốt nhất bạn nên kết hợp giữa chạy chậm và chạy nước rút song song để cơ thể thích ứng dần dần và hoàn thành kế hoạch chạy bộ giảm cân tốt nhất.

Thời gian cho các bài tập trên máy chạy bộ không đủ

Thời gian cho các bài tập trên máy chạy bộ không đủ

Mỗi bài tập chạy bộ đều có lượng thời gian tập luyện và nghỉ ngơi nhất định. Nếu không đảm bảo thời gian tập thì rất khó để giảm cân.

Thời gian nghỉ giữa các bài tập quá dài sẽ sẽ làm cho cơ thể bạn muốn chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi. Để làm nóng cơ thể, khi chuyển sang bài tập mới sẽ phải khởi động lại từ đầu rất mất thời gian. Vậy nên khi luyện tập với máy tập chạy cần phải phân bổ thời gian cho các bài tập và nghỉ ngơi một cách hợp lý.

Nếu bạn sử dụng máy chạy bộ điện đa năng, hãy tập lựa chọn những bài tập giảm cân với máy chạy bộ tại nhà kết hợp chạy bộ với các bài tập gập bụng và rung massage, tập tạ tay để đa dạng các bài tập và giảm mỡ toàn thân tốt hơn.

Không điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ điện

Không điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ điện

Các dòng máy chạy bộ điện hiện nay có thể điều chỉnh độ dốc của băng tải. Điều chỉnh độ dốc của máy sẽ tăng độ khó cho các bài tập chạy bộ của bạn giống như khi chạy trên đường dốc.

Nếu không điều chỉnh độ dốc mà chỉ chạy trên đường bằng trong suốt quá trình tập sẽ khiến bạn không thể giảm cân được.

Hãy thử nghiệm những mức nâng dốc khác nhau để cảm nhận được sự khó khăn trong mỗi lần nâng dốc. Lượng calo mà cơ thể bạn tiêu thụ chắn sẽ tăng lên đáng kể.

>>Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy tập chạy bộ điện an toàn và đúng cách

Nghĩ về việc giảm cân quá nhiều

Nghĩ về việc giảm cân quá nhiều

Tại sao muốn giảm cân lại không được nghĩ về việc giảm cân? Có thể bạn cho rằng lý do này rất vô lý vì nhiều người tin rằng luôn nghĩ về mục tiêu sẽ giúp bạn có động lực để sớm có được kết quả.

Bạn quá kỳ vọng giảm cân, quá coi trọng kết quả khiến cho quá trình tập luyện không thể diễn ra thuận lợi. Lúc này cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái căng thẳng và vô tình làm cho các cơ căng cứng.

Hãy nhớ rằng chỉ khi tinh thần được thư giãn và thoải mái nhất thì hiệu quả giảm cân giảm mỡ mới đạt được tốt nhất. Nhắc nhở bản thân giữ tinh thần thoải mái nhất khi chạy, dù chạy bộ trên máy tập chạy hay chạy ngoài trời.

Hãy đặt mục tiêu giảm cân và lên kế hoạch để hoàn thành mục tiêu đó chứ không phải luôn nghĩ về nó. Đó mới là cách để bạn có thể giảm cân tốt nhất.

Không có chế độ ăn uống hợp lý

Không có chế độ ăn uống hợp lý

Ngoài việc tập luyện thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả giảm cân của người tập. Vì muốn giảm cân nhanh, nhiều người nhịn ăn uống và tập luyện với cường độ cao. Với cách này bạn sẽ thấy cân nặng giảm nhanh trong một vài ngày đầu nhưng sau đó sẽ không thấy giảm nữa. Cơ thể mệt mỏi vì không có năng lượng. Hay việc có chế độ ăn không hợp lý, ăn nhiều chất béo cũng làm cho bạn không thể kiểm soát được cân nặng.

Có 3 nguyên tắc bạn cần nhớ khi thực hiện chế độ ăn để giảm cân với máy chạy bộ tại nhà:

  • Nguyên tắc 1: Tổng calo nạp vào nhỏ hơn calo tiêu thụ
  • Nguyên tắc 2: Chia nhỏ bữa ăn trong ngày
  • Nguyên tắc 3: Ăn thực phẩm ít tinh bột, nhiều xơ, giàu protein

Chế độ giảm cân an toàn là một chế độ giảm cân mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Thực đơn cho người giảm cân nên chọn những loại thưc phẩm sau:

  • Tinh bột: gạo lứt, gạo huyết rồng, mì sợi nguyên cám, bánh mì đen…
  • Chất đạm (Protein): thịt, cá, trứng, sữa,… sản phẩm cung cấp protein dạng tổng hợp
  • Chất béo tốt: bơ, dầu ô liu, lạc, dầu dừa,..
  • Chất xơ, vitamin, và khoáng chất: rau, củ, quả,…

>> Xem thêm: Những thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Kết!

Có thể thấy có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại trong việc giảm cân bằng phương pháp chạy bộ. Nhưng khi đã biết được nguyên nhân thì cũng sẽ là lúc bạn tìm ra được cách khắc phục. Thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Để có một thân hình đẹp, cân đối, không có mỡ thừa, bạn hãy lên kế hoạch tập luyện với máy chạy bộ và kiên trì theo đuổi nó, chắc chắn bạn sẽ đạt được những thành công như mong đợi.

Để biết thêm những thông tin hữu ích khi sử dụng máy chạy bộ điện và các thiết bị tập luyện thể dục và chăm sóc sức khỏe tại nhà khác như xe đạp tập hay ghế massage, bạn có thể tham khảo tại toshiko.vn hoặc liên hệ hotline 19001891 để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé.

Xem thêm

Mách bạn kinh nghiệm tập xe đạp chạy thể dục cho mọi lứa tuổi Nên mua ghế massage của hãng nào thì tốt? Tập máy thể dục đạp xe phát triển nhóm cơ nào?

08.1888.8866