Làm gì để tăng chiều cao một cách nhanh chóng và khoa học?

Ngày càng có nhiều người đặt ra câu hỏi phải làm gì để tăng chiều cao một cách nhanh chóng và khoa học? Vấn đề này thực tế không quá khó, chỉ cần bạn áp dụng càng sớm càng tốt những phương pháp mà Toshiko chia sẻ ngay sau đây, bạn chắc chắn sẽ sở hữu được vóc dáng như ý!

Làm gì để tăng chiều cao nhanh và khoa học?

Các chuyên gia cho biết, sự tăng trưởng chiều cao phụ thuộc vào độ dài của xương. Đây là một quá trình phức tạp và cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như chế độ dinh dưỡng phù hợp, luyện tập thể thao thường xuyên, dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể hình thành xương mới.

làm gì để tăng chiều cao-1

Để tăng trưởng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo những bài tập thể dục tăng chiều cao như:

Tập thể dục và kéo căng cơ thể

Cách giúp tăng chiều cao hiệu quả và đơn giản nhất là kéo giãn cột sống. Sau khi đã bước qua tuổi dậy thì, cách tốt nhất để tăng chiều cao là luyện tập các bài thể dục tăng chiều cao kéo giãn cột sống và thay đổi tư thế của cơ thể.

Lên lịch tập gym tăng chiều cao thường xuyên là cách tác động đến cột sống khoa học, giúp cột sống dài ra, tăng cường sức mạnh ở lưng và hỗ trợ các tư thế duy trì chiều cao tốt nhất.

Kéo giãn cột sống có thể giúp cột sống trở nên linh hoạt hơn. Điều này giúp bạn duy trì tư thế tốt và không gây áp lực lên các đĩa đệm. Khi không bị chèn ép, các đĩa đệm chứa đầy chất lỏng và giúp tăng chiều cao cột sống lên khoảng 2 – 3 cm.

Bên cạnh đó, thực hiện các bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì có thể hỗ trợ cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng, giúp cơ bắp chắc khỏe và hỗ trợ cải thiện chiều cao.

Huong dan tap the hinh tang chieu cao như sau:

Xà ngang

Làm gì để tăng chiều cao? Treo người trên thanh xà ngang là bài tập tăng chiều cao nhanh nhất. Trọng lượng cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến chiều cao bằng cách nén các đĩa đệm. Do đó thực hiện bài tập thể dục tăng chiều cao này có thể kéo giãn cột sống, giảm lực nén lên các đốt sống và giúp bạn cao lên từ 2 – 4 cm.

Khi treo người trên thanh xà ngang bạn cần mở rộng vai, đảm bảo lòng bàn tay hướng ra ngoài, vai và hông thả lỏng hết mức có thể. Treo người trên thanh xà ngang 20 giây mỗi lần và ít nhất 3 lần mỗi ngày để tăng chiều cao hiệu quả.

Bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ-3

Bài tập dịch chuyển vùng chậu

Ngoài bài tập xà đơn tăng chiều cao thì phương pháp tập gym tăng chiều cao cho nam dịch chuyển vùng chậy cũng cực kỳ đơn giản, có thể tạo sự linh hoạt giúp kéo căng cơ thể và cột sống.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách nằm ngửa, đặt vai và cánh tay chắc chắn trên sàn nhà. Uốn cong đầu gối, kéo bàn bàn đến gần mông nhất có thể. Nâng cao lưng để đẩy xương chậu lên trên, giữ yên tư thế trong 20 – 30 giây.

Bài tập Pilates Roll Over

Bài tập Pilates Roll Over có thể kéo giãn cột sống và tăng chiều cao nhanh chóng. Bài tập gym tăng chiều cao này cũng có thể kéo dài các đốt sống cổ và giúp phần trên cơ thể dài hơn.

Bạn có thể bắt đầu bài tập bằng cách nằm ngửa, đặt hai tay dọc theo hai bên cơ thể, lòng bàn tay úp xuống. Khép hai chân lại, nâng lên thẳng lên trần nhà và uốn cong về phía sau cho đến khi các ngón chân chạm sàn nhà.

Căng xương sống về phía trước

Bài tập giúp tăng chiều cao này chỉ đơn giản là bạn ngồi thẳng trên sàn nhà, chân hướng thẳng ra phía trước, hai chân mở rộng bằng vai. Hít vào và mở rộng cánh tay, cúi người về phía trước và cố gắng chạm tay vào các ngón chân.

Uốn cong người về phía trước

Bạn đứng thẳng với hai chân dang rộng. Đưa tay lên cao, cúi người về phía trước cho đến khi các ngón tay chạm sàn nhà. Thường xuyên kéo căng cơ thể là cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần hiệu quả cao. Tuy nhiên bạn cần kiên trì luyện tập mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

>>> Đọc thêm: Bài tập thể dục giúp tăng chiều cao nhanh nhất cho tuổi dậy thì

Bài tập yoga giúp tăng chiều cao

Yoga sử dụng các tư thế nhẹ nhàng để thúc đẩy hormone tăng trưởng trong cơ thể và giúp kéo dài xương. Ngoài ra, tập yoga cũng có thể giúp cơ thể thư giãn và giúp cơ thể hoạt động bình thường.

Để cải thiện vóc dáng, bạn có thể tham khảo một số dong tac yoga tang chieu cao như:

Động tác Sarvangasana

Tư thế Sarvangasana là cách tập tăng chiều cao nhanh có thể kích thích lưu lượng máu lưu thông khắp cơ thể và giúp người bệnh cảm thấy bình tĩnh từ bên trong. Ngoài ra, động tác này cũng gây áp lực lên tuyến yên và kích thích cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng.

làm gì để tăng chiều cao-2

Cách tập luyện tăng chiều cao này như sau:

  • Người tập nằm ngửa, lòng bàn tay úp xuống;
  • Nhẹ nhàng nâng chân, mông, lưng và trọng tâm cơ thể dồn vào vai, sử dụng tay để nâng đỡ phần hông của cơ thể;
  • Duỗi thẳng chân và cột sống;
  • Giữ yên tư thế trong 15 – 30 giây;
  • Trong các trường hợp căng thẳng hoặc cảm thấy áp lực ở cổ, bạn nên hạ cơ thể xuống và nghỉ ngơi.

Động tác Tadasana

Đây là một trong các động tác tăng chiều cao có thể kéo căng phần trên của cơ thể, từ đầu đến chân. Sự kéo căng này có thể tạo áp lực lên tất cả các bộ phận của cơ thể, tạo điều kiện để sản xuất các hormone tăng trưởng và kích thích phát triển chiều cao, giúp tăng chiều cao sau tuổi 25.

Hướng dẫn tập luyện Tadasana tăng chiều cao nhanh nhất:

  • Người tập đứng thẳng trên sàn nhà, eo và cổ thẳng hàng, khép hai bàn chân lại với nhau, đồng thời đặt hai bàn tay ở hai bên cơ thể, lòng bàn tay hướng vào đùi;
  • Khi hít vào, nâng cao hai cánh tay lên và hướng song song vào nhau;
  • Từ từ nhấc bàn chân khỏi mặt đất và đứng trên các ngón chân;
  • Giữ chân và tay thẳng, lúc này bạn có thể cảm thấy căng ở phần trên của cơ thể.
  • Thực hiện các động tác yoga tăng chiều cao mỗi ngày trong một tuần để phát triển chiều cao tối đa.

>>> Tham khảo thêm: Các bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả nhất

Thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp

Ngoài việc tập luyện nhung dong tac tang chieu cao ở trên, bạn cần tăng cường các chất dinh dưỡng cần thiết. Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp có thể kích thích cơ thể sản xuất các hormone tăng trưởng và giúp cải thiện chiều cao trong vài ngày.

làm gì để tăng chiều cao-3

Cụ thể, một trong những cách để tăng chiều cao an toàn là bạn nên bổ sung:

  • Protein như cá, trứng, sữa, các loại đậu, thịt gà và thịt bò, có thể hỗ trợ phát triển xương và cơ bắp.
  • Vitamin như Vitamin D, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C hoặc axit ascorbic, thường có trong các loại trái cây và rau quả.
  • Sữa là sản phẩm bổ sung canxi dồi dào và hỗ trợ tăng trưởng chiều cao nhanh chóng.
  • Sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như phô mai, sữa chưa, kem tươi, rất giàu vitamin A, B, D và E, có thể hỗ trợ phát triển chiều cao.
  • Trái cây và rau quả cung cấp vitamin, chất xơ, kali và folate, có thể hỗ trợ phát triển xương và các mô. Các loại trái cây nên thường xuyên tiêu thụ bao gồm bưởi, đu đủ, xoài, chanh leo, dưa hấu và các loại rau như bông cải xanh, rau bina, cải bắp, khoai lang.

Bên cạnh đó, cần hạn chế hoặc tránh tiêu thụ các loại đồ ăn nhiều đường hoặc chiên rán. Bên cạnh đó, thói quen ăn uống không lành mạnh có thể dẫn đến béo phì và gây ảnh hưởng đến khả năng phát triển chiều cao. Các loại thực phẩm cần tránh bao gồm, bánh mì kẹp thịt, pizza, bánh rán, bánh ngọt và các loại đồ uống chứa nhiều đường.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc và tư thế ngủ giúp tăng chiều cao một cách khoa học và nhanh chóng nhất. Nghiên cứu cho thấy hormone tăng trưởng được sản xuất nhiều hơn trong khi bạn ngủ. Do đó, một giấc ngủ ngon và sâu không chỉ giúp cơ thể hồi phục sau một ngày dài mà còn thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng để bạn cao lên nhanh chóng.

Mỗi người nên ngủ ít nhất 8 tiếng vào ban đêm. Cơ thể sẽ phát triển trong lúc ngủ nên ngủ càng nhiều thì cơ thể sẽ càng có nhiều thời gian để phát triển.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh năng mặt trời có thể giúp cơ thể tổng hợp vitamin D tự nhiên. Tăng cường vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Nếu thiếu hụt vitamin D, lượng canxi được trong chế độ ăn uống có thể bị đào thải ra khỏi cơ thể hoặc gây ảnh hưởng đến chức năng thận. Do đó, bạn nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít nhất 15 phút mỗi ngày để hỗ trợ khả năng hấp thụ canxi và tăng chiều cao.

Thay đổi các thói quen xấu

thay đổi thói quen xấu

Để các cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tránh các thói quen gây ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng của cơ thể. Lối sống không lành mạnh có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chiều cao và thậm chí là khiến bạn chậm phát triển hơn.

Không hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích để hỗ trợ phát triển chiều cao Nhiều nghiên cứu đã cho biết, caffeine, rượu, thuốc lá, có thể cản trở đến chiều cao và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể. Thường xuyên tiêu thụ caffeine có thể khiến các tế bào mệt mỏi và khiến bạn thấp hơn.

Trong trường hợp, bạn hút thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá, bạn nên dừng thói quen xấu này. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tiêu thụ quá nhiều trà, cà phê, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến xương kém linh hoạt hơn.

>>> Xem thêm: Giải đáp: Buổi sáng nên ăn gì để tăng chiều cao?

Kết luận

Trên đây là lời giải đáp của Toshiko cho câu hỏi “làm gì để tăng chiều cao”. Nếu bạn cần cải thiện chiều cao hãy kiên trì thực hiện, đừng quên tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng, dành thời gian nghỉ ngơi để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài những bài tập trên, bạn hãy tham khảo thiết bị tập tại nhà của Toshiko như máy chạy bộ hoặc xe đạp tập để không bở lỡ lộ trình tập luyện hoàn hảo của mình, đồng thời lựa chọn một chiếc ghế matxa toàn thân phù hợp để có thể thư giãn hoàn hảo giúp ngủ ngon mỗi ngày nhé!

Chi tiết về các sản phẩm, mời bạn liên hệ 1900 1891 để được tư vấn!

Xem thêm

Mua máy chạy bộ hãng nào tốt? Nên mua máy chạy bộ loại nào? Thể dục buổi sáng tại nhà: Lợi ích và các bài tập hiệu quả nhất Cách lên lịch tập tăng cơ giảm mỡ cho người mới bắt đầu

08.1888.8866