Khám phá cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật được nhiều người đánh giá cao. Phương pháp này mang đến nhiều lợi ích, giúp giảm mỡ thừa, sở hữu vòng eo thon gọn. Cùng tìm hiểu xem cách đi bộ của người Nhật có gì thú vị và đáng học hỏi nhé.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật có thực sự hiệu quả?

Theo tổ chức Y tế thế giới WTO, lý do chính giúp cho người Nhật có sức khỏe tốt, tuổi thọ cao là do lối sống sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Đi bộ cũng là thói quen hằng ngày của họ. Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật khiến cả thế giới hâm mộ bởi có thể đánh bay 10kg mỡ, vòng eo giảm đến 17cm chỉ sau 3 tháng thực hiện.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Sở dĩ, đi bộ theo phương pháp của người Nhật có thể mang lại hiệu quả vì những lý do dưới đây:

Đi bộ thúc đẩy trao đổi chất

Đi bộ làm tăng khả năng trao đổi chất của con người, nhờ vậy mà việc đốt cháy lượng calo cũng hiệu quả hơn. Khi calo được đốt cháy, mỡ thừa sẽ khó tích tụ, nhờ vậy mà có thể giúp bạn giảm được cân.

Đi bộ tác động đến các cơ

Đi bộ sẽ tác động đến nhiều nhóm cơ khác nhau, trong đó cơ chân và cơ bụng là những nhóm cơ bị tác động nhiều nhất. Khi đó, mỡ ở vùng bụng và chân sẽ được đốt cháy, nhờ vậy mà vùng bụng và chân sẽ trở nên thon gọn hơn.

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, trung bình đi bộ khoảng 1,6km sẽ đốt cháy được 100kcal. Nếu bạn đi bộ mỗi ngày khoảng 3,6km với tần suất 3 buổi/tuần thì sau khoảng 3 tuần bạn có thể giảm được 0,5kg.

>> Đọc thêm: Top 10 loại nước ép giảm mỡ bụng cho vòng eo thon gọn

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật thực hiện như thế nào?

Phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật được nghiên cứu bởi bác sĩ Masashi Kawamura. Điểm mấu chốt trong phương pháp này là đi bộ kết hợp với việc hít thở đúng cách để loại bỏ mỡ bụng. Cùng khám phá xem cách đi bộ này có điều gì đặc biệt nhé.

Đi bộ giảm mỡ bụng

Cách thực hiện

  • Bước 1

Bước chân trái trước và hít sâu để hít không khí vào bụng. Khi thực hiện động tác này, lồng ngực của bạn sẽ căng phồng lên.

  • Bước 2

Bước chân phải lên, thở mạnh để đẩy hết không khí trong bụng ra bên ngoài. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy như toàn bộ các độc tố trong cơ thể sẽ được loại bỏ.

  • Bước 3

Thực hiện đều đặn cách bước chân và thở ra, hít vào theo tuần tự. Khi mới làm, bạn sẽ chưa quen nhưng lâu dần bạn có thể vừa đi vừa hít thở một cách rất thoải mái.

Lưu ý khi thực hiện cách đi bộ của người Nhật

  • Khởi động kỹ

Khởi động trước khi đi bộ với các động tác như: xoay cổ chân, cổ tay, vươn vai, ép chân, chạy bước nhỏ tại chỗ… Khởi động giúp các cơ quen dần với việc luyện tập, phòng tránh tình trạng chấn thương xương khớp.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

  • Chú ý tư thế đi bộ

Khi đi bộ, cần chú ý tư thế giữ thẳng lưng, mắt nhìn thẳng về phía trước. Đối với chân, không hạ chân xuống quá mạnh, điều chỉnh sao cho phần gót chân chạm xuống đất trước mũi chân. Khi đi bộ, khuỷu tay gập góc 90 độ, vừa đi vừa đưa tay theo nhịp của từng bước chân.

  • Đếm bước chân đi bộ

Việc đếm bước chân trong cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật là điều cần thiết. Mỗi ngày, số bước chân tối thiểu cần đi là 15000 bước thì mới đạt được hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng đếm bước chân rất tiện lợi, bạn có thể tải về và sử dụng thay vì đếm thủ công từng bước.

  • Thời gian đi bộ

Để đạt được mục tiêu 15000 bước chân mỗi ngày, bạn có thể đi bộ ở nhiều thời điểm trong ngày. Ví dụ mỗi sáng bạn có thể đi 5000 bước, chiều 5000 bước, còn 5000 bước còn lại bạn có thể đi chơi, đi dạo xung quanh khu vực mình sinh sống…

Một số lưu ý khác

Sau một thời gian đã quen với việc bước đi và hít thở, bạn nên tăng tốc để thúc đẩy việc đốt mỡ thừa. Thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học, không ăn quá no sau khi đi bộ, không ăn các thực phẩm khó tiêu sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Lợi ích khi đi bộ

Ngoài giảm mỡ bụng, đi bộ theo cách của người Nhật còn mang đến nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe. Cụ thể những lợi ích đó như sau:

Thúc đẩy sự trao đổi chất

Đi bộ giúp trình trao đổi chất được đẩy mạnh, lượng calo được đốt cháy nhanh chóng, giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, quá trình trao đổi chất mạnh mẽ cũng góp phần giúp cơ thể thải độc tốt, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện tâm trạng, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn luôn trẻ trung.

Đi bộ thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể

Có lợi cho tim mạch

Cách đi bộ của người Nhật có tác dụng tốt cho tim mạch. Đi bộ giúp việc vận chuyển máu đến các cơ quan hiệu quả hơn, nhờ đó mà áp lực lên động mạch cũng giảm. Điều này giúp phòng tránh và cải thiện huyết áp cao cùng một số bệnh tim mạch khác.

Tốt cho xương khớp

Khi đi bộ, cơ thể được vận động nên khả năng hấp thụ canxi của xương cũng tốt hơn, xương chắc khỏe hơn. Quá trình đi bộ cũng góp phần củng cố hoạt động của các cơ và dây chằng, giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn, hạn chế bị ngã hoặc chấn thương.

Tốt cho tinh thần

Đi bộ làm mất đi lượng cortisol và adrenalin – hai loại hormon gây căng thẳng, mệt mỏi ở con người. Bên cạnh đó, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều endophin, giúp cho tâm trạng con người thêm hưng phấn và thoải mái hơn.

Cải thiện sức khỏe phổi

Đi bộ mỗi ngày giúp tăng dung tích của phổi, từ đó giúp phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng, giúp việc hô hấp của bạn hiệu quả hơn. Nếu đi bộ ngoài trời, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, điều này cũng có lợi cho sức khỏe của phổi.

Đi bộ mỗi ngày với các thiết bị hỗ trợ hiện đại

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật đã được nhiều người thực hiện và cho thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, có khá nhiều người bận rộn nên không thể đi bộ ngoài trời, lúc này, giải pháp phù hợp nhất là đi bộ với máy chạy bộ ngay tại nhà.

Máy chạy bộ giúp giảm mỡ bung

Bạn có thể thực hiện phương pháp đi bộ của người Nhật ngay trên máy chạy bộ ở bất kỳ thời điểm nào mà bạn mong muốn. Máy chạy bộ giúp bạn tận dụng thời gian rảnh, không cần lo lắng thời tiết thất thường. Các dòng máy chạy bộ hiện nay có nhiều tốc độ khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Sau khi chạy bộ, bạn có thể gặp phải tình trạng đau nhức cơ bắp. Lúc này, bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân để giúp các cơ được thả lỏng, không còn căng cứng, hạn chế các cơn đau. Hiện nay, Toshiko là đơn vị uy tín chuyên phân phối, lắp đặt các thiết bị chăm sóc sức khỏe như: máy chạy bộ, ghế massage, xe đạp tập… nếu bạn có nhu cầu thì có thể liên hệ để được tư vấn nhé.

Kết luận

Bài viết trên đây giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật. Nếu bạn đang muốn giảm cân, có được vòng eo thon gọn thì có thể tham khảo và áp dụng theo nhé. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Xem thêm

Bí quyết chữa đau đầu bằng mẹo hiệu quả không cần thuốc Làm gì khi bị tụt huyết áp - Cách xử lý nhanh và hiệu quả nhất Khó ngủ phải làm sao? Bí quyết giúp bạn ngủ nhanh sau 5-10 phút

08.1888.8866