Gợi ý cách tập thể dục tăng cường sức khỏe mùa dịch

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất và bổ sung nhiều loại thực phẩm có lợi thì tập thể dục tăng cường sức khỏe mùa dịch cũng là vấn đề quan trọng không kém. Trong bài viết hôm nay, Toshiko sẽ gợi ý cho bạn một số môn thể thao vừa dễ dàng thực hiện tại nhà, vừa giúp mang lại hiệu quả cao. Cùng theo dõi và tập cùng Toshiko ngay nhé!

Gợi ý cách tập thể dục tăng cường sức khỏe mùa dịch

Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia thì đa phần người bị nhiễm virus SARS-COV-2 thường có biểu hiện mệt mỏi và sốt cao trong 1-2 ngày, tuy nhiên, cơ thể vẫn cần điều trị thêm trong khoảng 7 ngày cho đến khi test âm tính để đảm bảo không lây lan ra cộng đồng. Vậy nên, trong suốt thời gian cách lý tại nhà, bệnh nhân hoàn toàn có thể tập thể dục tăng cường sức khỏe, đồng thời giảm thiểu các di chứng hậu Covid như mất ngủ, ăn không ngon miệng hoặc khó thở, hụt hơi…

Dưới đây là 3 môn thể thao lành mạnh vừa dễ dàng tập luyện, vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần mà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng máy tập thể dục chạy bộ

Những ai có thói quen đi bộ hoặc chạy bộ buổi sáng và buổi tối có lẽ sẽ cảm thấy khá bức bối, khó chịu khi không thể ra khỏi nhà tập luyện trong thời điểm dịch bệnh này. Chính vì vậy, việc sử dụng các thiết bị tập thể thao tại nhà như máy chạy bộ là sự lựa chọn lý tưởng.

tập thể dục tăng cường sức khỏe mùa dịch

Hiện nay, máy chạy bộ điện là dòng sản phẩm được cho là phù hợp nhất với các hộ gia đình, không chỉ tiện lợi khi sử dụng mà kích thước cũng nhỏ gọn, dễ dàng đặt để ở mọi không gian trong nhà. Bạn chỉ cần cắm máy lên là có thể sử dụng một cách đơn giản với nhiều bài tập kết hợp, hãy lựa chọn cường độ tập luyện tùy theo tình trạng sức khỏe của mình và tăng dần khi đã thực sự thành thạo.

Về lợi ích của việc tập thể dục với máy tập chạy thì theo nghiên cứu chạy bộ đều đặn và đúng cách có thể giúp cơ thể chống bệnh tật, tăng vi khuẩn đường ruột có lợi và cải thiện phản ứng kháng thể. Đối với những người bị nhiễm Covid, hoạt động thể chất này còn giúp bạn giảm viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp.

Ngoài ra, việc lo lắng trong quá trình nhiễm virus có thể khiến tâm trạng bệnh nhân không tốt, dễ mất ngủ hoặc khó tập trung để làm việc cũng như học tập. Lúc này, chạy bộ có thể giúp bạn hình thành thói quen tốt, giả tỏa căng thẳng mệt mỏi, giúp đầu óc cũng minh mẫn hơn, bổ sung thêm năng lượng tích cực  nhờ giải phóng một lượng nhiều hơn endorphins và hormone.

Tập luyện cùng xe đạp thể dục tại nhà

Tương tự như việc lựa chọn máy chạy bộ tại nhà, sử dụng xe đạp tập gym là phương pháp hoàn hảo được nhiều người ưa chuộng thay cho việc đạp xe ra ngoài vừa mất an toàn, vừa tốn thời gian, lại dễ dàng bị lây nhiễm virus gây bệnh.

tập thể dục tăng cường sức khỏe mùa dịch với xe đạp tập thể dục

Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để tập luyện cùng xe đạp tập thể thao là có thể giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu, tăng cường tốc độ trao đổi của cơ thể giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Đặc biệt, việc đạp xe kết hợp với hít thở đúng cách sẽ tác động tích cực đến chức năng của phổi, giúp cho quá trình co bóp của phổi hoạt động năng suất hơn và giảm thiểu các bệnh liên quan đến hô hấp. Đạp xe đạp tập thể dục mỗi ngày cũng là một hoạt động giúp bạn giảm bớt lo lắng và mệt mỏi, đồng thời còn kích thích sản sinh endorphins giúp giảm đau, cải thiện tinh thần một cách hiệu quả.

Ngoài ra, đạp xe được biết đến như một cách để tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp tập 20km/tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch lên đến 50%. Những điều này đều rất có lợi đối với những bệnh nhân Covid.

Tập yoga

bài tập thở

Có rất nhiều người nhiễm Covid gặp vấn đề về hơi thở như khó thở, tức ngực hoặc thường xuyên bị hụt hơi. May mắn thay, việc tập yoga có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả di chứng hậu Covid này nhờ tác động đến chức năng co giãn của phổi, thanh lọc cơ thể, loại bỏ toàn bộ chất độc bên trong.

Bên cạnh đó, Yoga cũng là một bộ môn lành mạnh ngày càng được nhiều người hưởng ứng, bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu một cách dễ dàng mà không cần thiết bị hỗ trợ. Tuy nhiên, hãy học một cách bài bản để có thể tập luyện đúng và đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Tập yoga đúng cách và đều đặn mỗi ngày có thể giúp người bệnh tĩnh tâm, cải thiện tinh thần một cách hiệu quả, đồng thời giúp bạn ăn ngon ngủ ngon, đặc biệt là giúp cho cơ thể được thư giãn, mọi cơ quan được điều tiết hài hòa, giúp cân bằng và làm dịu, chữa lành mọi tổn thương ở các cơ quan nội tạng.

Kết luận

Trên đây là một số gợi ý của Toshiko về tập thể dục tăng cường sức khỏe mùa dịch tại nhà. Nếu bạn cần tham khảo các loại máy chạy bộ hoặc xe đạp tập chất lượng với giá tốt, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900 1891 để được tư vấn nhé!

Hoặc nếu bạn có thời gian, hãy ghé qua hệ thống showroom của Toshiko để tham khảo và trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm thực tế, từ đó có thể lựa chọn được một thiết bị ưng ý nhất!

Xem thêm

Rau diếp cá có tác dụng gì? Ăn nhiều có tốt không? Chóng mặt buồn nôn là triệu chứng của bệnh gì? 10 tác dụng của hoa đậu biếc không phải ai cũng biết

08.1888.8866