Giảm cân bằng khoai lang đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Là một trong những loại thực phẩm quen thuộc đối với những người đang ăn kiêng, khoai lang mang đến lượng dinh dưỡng và khả năng hỗ trợ giảm cân đáng kinh ngạc. Cụ thể, cách giảm cân bằng khoai lang như thế nào để đạt hiệu quả như mong đợi? Toshiko mời bạn tham khảo những thông tin dưới đây.

Khoai lang có béo không?

Trả lời cho câu hỏi ăn khoai lang nhiều có mập không, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: Khoai lang là một loại thực phẩm không chứa chất béo và cholesterol nên có công dụng làm ngăn ngừa quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Đồng thời, khoai lang còn chứa nhiều thành phần giúp tạo cảm giác no bụng hơn so với các loại lương thực khác nên sẽ giúp bạn không cảm thấy đói.

giảm cân bằng khoai lang-1

Bạn sẽ không cần phải lo lắng an khoai lang nhieu co map khong bởi đây được coi là “thực phẩm vàng” cho việc giảm cân. Cụ thể:

  • Ăn khoai lang có béo ko? Khoai lang giàu chất xơ có thể tạo thành một lưới giống như gel trong đó, khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn, ít thèm ăn hơn, đồng thời ngăn chặn sự hấp thụ chất béo, thúc đẩy sự chuyển động của phân trong đại tràng và hỗ trợ việc sản xuất các vi khuẩn đường ruột tốt, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết
  • Lượng calo thấp có thể dùng làm một món ăn nhẹ trong chế độ giảm cân
  • Hàm lượng nước cao giúp bù nước, tăng cường trao đổi chất, ngăn cản cơ thể bạn tích lũy mỡ, cân bằng độ pH bên trong và loại bỏ độc tố, tạo cảm giác no trong một thời gian dài, ngăn bạn nạp quá nhiều đồ ăn không cần thiết vào cơ thể.
  • Chỉ số đường huyết thấp giúp bạn giữ được một cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh được những bệnh do tăng đường huyết gây ra và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

>>> Xem thêm: Những thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Cách giảm cân bằng khoai lang

Giảm cân bằng khoai lang như thế nào? Dùng khoai lang để giảm cân không có nghĩa là bạn phải ăn khoai lang mỗi ngày, mà cần phải ăn đúng cách và có khoa học.

Ăn khoai lang buổi sáng

Ăn 1-2 củ khoai lang luộc giảm cân vào mỗi buổi sáng, tốt nhất là ăn vào khoảng 6h đến 8h, sau khi ngủ dậy khoảng 20 – 30 phút và trước khi tập thể dục 30 phút, chúng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho ngày mới và tăng cảm giác no lâu để bạn hạn chế cảm giác thèm đồ ăn vặt và giảm khẩu phần ăn vào các bữa tiếp theo.

giảm cân bằng khoai lang-2

Bạn có thể ăn kèm khoai lang với những đồ ăn khác theo công thức như sau: 2 củ khoai lang luộc hoặc hấp, nướng. 1 cốc sữa tươi không đường hoặc sữa đậu nành, 2 quả trứng luộc hoặc thịt ức gà, cá, chuối và táo.

Ăn khoai lang buổi trưa

Bạn nên ăn khoảng 1 củ khoai trước khi ăn trưa sẽ giúp bạn không thể tiếp tục ăn quá nhiều. Chúng cũng giúp bạn no lâu hơn và hạn chế ăn vặt trong suốt buổi chiều. Đó là một cách ngăn chặn bệnh ăn vặt phổ biến ở phái nữ. Cách giảm cân bằng khoai lang dùng cho bữa trưa của bạn như sau: 2 củ khoai lang luộc/ hấp/ nướng, rau củ luộc, thịt lợn nạc hoặc thịt ức gà, cá,… Tốt nhất là thịt hấp hoặc luộc, hoa quả.

Ăn khoai lang buổi tối

Ăn kiêng bằng khoai lang vào buổi tối có thể gây trào ngược axit dạ dày và chứng đầy bụng khó tiêu. Bạn chỉ cần tăng cường ăn rau xanh và ăn ít thực phẩm chứa nhiều chất béo để nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

Tuy nhiên trong thời gian đầu khi thực hiện cách giảm cân này, bạn vẫn có thói quen nạp tinh bột vào buổi tối thì có thể giảm lượng tinh bột nạp vào bằng cách như sau: 2 củ khoai lang (ăn khoai lang thay cơm và giảm dần lượng khoai lang đến khi không cần ăn nữa). 1/2 bát cơm (giảm dần cơm và thay bằng khoai lang). Rau củ luộc hoặc salad, thịt nạc, ức gà, cá,…hoa quả tươi hoặc nước hoa quả.

Các món ăn giảm cân từ khoai lang

Nhiều người đã từ bỏ chế độ giảm béo bằng cách ăn khoai lang, bởi họ cảm thấy rất khó chịu khi phải ăn khoai lang hằng ngày. Để thay đổi khẩu vị các món ăn từ khoai lang, chúng ta nên thay đổi cách chế biến các món ăn giảm cân từ khoai lang trong các bữa ăn hàng ngày để tránh cảm giác chán ăn hoặc từ bỏ quá trình giảm béo bằng khoai lang.

Dưới đây là danh sách một số món ăn giảm béo với khoai lang:

Khoai lang luộc giảm cân

Lưu ý khi ăn khoai lang giảm cân

Đây là món ăn thông dụng nhất từ khoai lang. Tuy nhiên đối với món khoai lang luộc này, bạn cần chú ý một số mẹo nhỏ giúp luộc khoai lang ngon hơn. Khi luộc khoai bạn nhớ cho thêm 1 ít muối và đổ nước vừa ngập khoai lang, không nên cho quá nhiều nước sẽ luộc khoai lâu chín và khoai sẽ không bở.

Khoai lang nướng giấy bạc

Trong mục ăn khoai nướng giảm cân, chúng tôi xin được giải đáp vấn đề ăn khoai lang nướng có giảm cân không? Câu trả lời là có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên khi ăn khoai nướng chúng ta cần lưu ý nướng kỹ khoai cho tới khi khoai chín, bóc sạch vỏ đen bên ngoài.

Khoai lang nướng rất thơm, ngọt, bở và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, mặc dù vậy chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều khoai lang nướng để tránh những tác động không tốt đến sức khoẻ nhé.

Cháo khoai lang

Bên cạnh món khoai lang luộc, khoai lang nướng, bạn có thể bổ sung vào thực đơn các món ăn từ khoai lang để giảm béo bằng cháo yến mạch khoai lang.

Yến mạch là một loại ngũ cốc có trong danh sách giảm cân, khi kết hợp yến mạch với khoai lang để nấu cháo sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn, thay đổi khẩu vị mà không cảm thấy chán. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nấu cháo khoai lang với sữa không đường, cháo khoai lang với thịt ức gà,…

Ngoài ra bạn nên kết hợp giảm cân với khoai lang và nước đậu, hoặc một số loại nước ít calo khác để tăng hiệu quả nhé!

>>> Tham khảo: Thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang nhanh nhất

Một số câu hỏi liên quan khi sử dụng khoai lang

Nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày?

Câu trả lời là chỉ nên ăn từ 1 – 2 củ khoai lang tương đương với khoảng 300g mỗi ngày, và chỉ sử dụng vào 1 bữa ăn chính hoặc bữa sáng chỉ ăn khoai lang kèm theo một chút rau xanh để cung cấp đủ dinh dưỡng trong suốt 1 ngày và ăn thêm khoai lang vào sau bữa trưa từ khoảng 2 – 5h hàng ngày.

Khoai lang có nhiều tinh bột không?

Khoai lang có phải là tinh bột không? Khoai lang là một loại củ có hàm lượng tinh bột cao. Tinh bột khoai lang có tốt không? tinh bột trong khoai lang là tinh bột chuyển hóa chậm giúp ăn khoai lang no lâu hơn.

cháo khoai lang giảm cân

Ngoài ra, trong khoai lang còn có hàm lượng beta-carotene khổng lồ, vitamin C, kali và khoáng chất khác. Việc ăn khoai lang đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Nếu bạn ăn khoai lang cả vỏ, bạn cũng nhận được rất nhiều chất xơ, có thể giúp giữ cho lượng đường trong máu không tăng vọt sau bữa ăn và cũng có thể ngăn cản việc ăn quá nhiều bằng cách tạo cảm giác no.

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ liệt kê khoai lang là một trong 10 loại “siêu thực phẩm”, mang hàm lượng dinh dưỡng cao mà không làm cho lượng đường trong máu tăng vọt.

Mặc dù không đúng khi da chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất, nhưng nó lại chứa một phần lớn chất xơ. Antinoro nói rằng tốt hơn hết bạn nên ăn trái cây và rau quả có vỏ để có thể tận dụng tối đa chất xơ từ chúng.

Khoai lang luộc để được bao lâu?

Khoai lang luộc để được bao lâu thực tế còn phụ thuộc vào việc chúng ta để khoai trông môi trường nào và bảo quản ra sao. Nếu bảo quản ở môi trường bình thường, khoai lang luộc thường chỉ giữ được một ngày.

Ăn khoai lang bao nhiêu là đủ

Tuy nhiên, chúng ta không nên để khoai qua đêm ở môi trường này vì thường chúng sẽ bị các vi khuẩn xâm nhập và có hiện tượng nhầy, hơi nhớt, thậm chí là có mùi khó chịu. Lúc này chúng ta biết rằng khoai đã hỏng và không thể ăn được nữa, dù là đem đi hấp hoặc luộc lại.

Khoai lang luộc để được bao lâu?

Khoai lang luộc để được từ 1-2 ngày Mặt khác, nếu bạn bảo quản khoai lang luộc trong ngăn mát tủ lạnh thì thời gian sẽ kéo dài hơn. Tuy nhiên, tối đa chúng ta cũng chỉ nên bảo quản theo cách này từ 2 đến 3 ngày.

 

Khi ăn, chúng ta cần hấp hoặc luộc lại khoai cho nóng rồi hãy dùng. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng khoai lang luộc để trong tủ lạnh hương vị sẽ giảm đi rất nhiều và không còn được ngon như khi chúng ta vừa luộc xong.

>>> Xem thêm: Uống sữa đậu nành vào lúc nào là tốt nhất?

Kết luận

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết cách giảm cân bằng khoai lang rồi phải không nào? Thường xuyên ăn loại củ này sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh, giữ gìn vóc dáng, đồng thời ngăn ngừa được một số căn bệnh nguy hiểm nữa. Vậy nên, bạn hãy thêm loại củ này vào thực đơn của mình một cách hợp lý nhé!

Ngoài ăn uống thì vấn đề tập luyện thể thao và nghỉ ngơi đúng cách cũng cần được coi trọng. Bạn có thể tận dụng thời gian để luyện tập và thư giãn tại nhà bằng cách sử dụng máy chạy bộ, xe đạp tập và ghế matxa Toshiko. Để được tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ tới hotline 1900 1891!

Xem thêm

Tập thể dục có tác dụng gì? Nên tập thể dục lúc nào? Giải đáp: Có nên uống trà giảm cân không? Tác dụng của tập Aerobic với cơ thể là gì?

08.1888.8866