Giải đáp: Tập gym bao lâu để có body đẹp?

Tập gym bao lâu để có body đẹp, tập gym bao lâu thì có hiệu quả… là những câu hỏi mà rất nhiều người nôn nóng muốn biết khi bắt đầu tập luyện. Để giúp bạn giải đáp vấn đề này, Toshiko xin được chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích ngay trong bài viết dưới đây. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi!

 Tập gym bao lâu để có body đẹp?

Tap gym bao lau moi dep là nghi vấn thường gặp ở các gymer, chưa tập được bao lâu mà đã nóng lòng muốn có kết quả rồi. Tập gym vốn dĩ không phải là chuyện ngày 1, ngày 2 nói có kết quả là có ngay được, có những người tập 1, 2 tháng còn chưa chắc đã có kết quả đâu nhé.

 Tập gym bao lâu để có body đẹp-1

Đối với các đấng mày râu thì body đẹp có nghĩa là lên được cơ, còn với phái đẹp thì nào là giảm cân, eo thon, bắp đùi bắp chân nhỏ, vòng 1 vòng 3 nở ra,… Để đạt được những mục đích này thì các bạn cần phải xem phương pháp tập luyện và chế độ dinh dưỡng của mình thế nào nhé.

Tập gym bao lâu thì có kết quả? Với những người tập gym thông thường tập 3 ngày/tuần, 1 – 2 tiếng/ ngày cùng với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng, thời gian ngủ nghỉ hợp lý thì sẽ thấy cơ thể có vài biến đổi rõ rệt sau 1 – 2 tháng. Tầm 6 tháng là body của bạn đã ổn hơn rất nhiều so với ban đầu, khoảng 1 năm trở lên thì bạn đã tự tin với body mình đang sở hữu.

Tập gym bao lâu mới có kết quả là trải qua quá trình tập luyện đều đặn và ăn uống hợp lý thì 1 – 2 năm là body của chúng ta đã chuẩn đẹp rồi. Tuy nhiên, gần đây các thiết bị máy móc tập luyện của các phòng gym đã được nâng cấp hiện đại hơn rất nhiều nên có thể rút ngắn khoảng thời gian này lại, có khi 6 tháng – 1 năm đã có thân hình như ý.

Yếu tố tác động đến kết quả tập gym

Yếu tố tác động đến kết quả tập gym

Sau đây là những yếu tố có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong việc quyết định được câu trả lời cho tập gym bao lâu để có body đẹp:

Gen di truyền

Gen di truyền ảnh hưởng không hề nhỏ tới kết quả của quá trình tập gym, yếu tố này vốn dĩ không có cách nào thay đổi được, thường thì những người có cơ địa khỏe mạnh thì kết quả thu về sẽ nhanh hơn so với những người còn lại. Còn những người có cơ địa yếu thì chậm hơn một chút.

Hormone testosterone và giới tính

Khả năng phát triển của cơ bắp chủ yếu phụ thuộc vào lượng hormone testosterone có trong cơ thể. Lượng testosterone càng cao thì khả năng thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp càng cao và ngược lại.

Do lượng testosterone ở nam khác với nữ nên kết quả của quá trình tập luyện ở nam thấy được nhanh hơn nhiều so với quá trình tập luyện ở nữ. Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết, lượng testosterone của nam cao hơn nữ gấp 30 lần.

Thời gian và hình thức tập

Hầu hết thời gian và hình thức tập luyện của mỗi người đều giác nhau, và mục đích tập cũng không giống nhau. Thế nên, để có một thân hình đẹp còn phụ thuộc vào chính sự sắp xếp thời gian và cách thức tập của bản thân bạn.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hợp lý ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả tập luyện lên tới 70%. Nếu bạn xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng có khoa học thì chuyện tăng cơ, giảm cân hoặc tăng cân đến với bạn cực kỳ nhanh. Và ngược lại, nếu ăn uống vô tội vạ không những ngăn chặn kết quả đến với bạn mà còn gây ra tác dụng phụ rất nguy hiểm đấy.

Hơn nữa, bạn cần phải tránh xa các loại đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ và chất béo có hại để tránh được những tình huống không mong muốn.

>>> Đọc thêm: Người gầy tập thể hình có tăng cân không?

Lưu ý khi tập gym để nhanh có body đẹp

Khi đến phòng gym thì chúng ta nên chuẩn bị tốt tinh thần, xác định kiên trì tập luyện với khoảng thời gian khá dài mới có kết quả được. Đừng tốn thời gian để nghĩ tập gym bao lâu để có body đẹp nữa, hãy dành thời gian tìm hiểu tới những lưu ý để đạt kết quả nhanh chóng trong tập gym đi, nếu không muốn tốn quá nhiều thời gian thì hãy lưu ý tới các vấn đề sau:

Lưu ý khi tập gym để nhanh có body đẹp

Xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp

Việc lên kế hoạch và thiết kế lịch trình tập luyện một cách chi tiết là vô cùng quan trọng, bạn có thể tìm hiểu tập gym bao nhiêu 1 tháng, xây dựng nó dựa vào mục đích bạn muốn đạt được và đặc thù công việc cuộc sống của bạn. Sau khi xây dựng được kế hoạch thì bạn dựa vào đó để kiên trì tập luyện nhằm mang đến hiệu quả cao trong quá trình tập.

Tạo động lực cho bản thân

Yếu tố này tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng đấy nhé, nếu không có động lực thì gặp chút khó khăn thử thách bạn đã mất hết kiên trì rồi. Bởi lẽ mới đầu vào tham gia tập luyện bạn sẽ được tập giãn cơ, giãn dây chằng và giãn xương tạo ra các cơn đau nhức khó chịu sau khi tập.

Tham khảo ý kiến của huấn luyện viên

Các huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ chúng ta trong suốt quá trình tập luyện, nhanh chóng mang lại cho gymer 1 body đẹp. vậy nên ý kiến của các vị huấn luyện viên rất quan trọng, bạn đừng bỏ qua nhé.

Không tập quá sức

Có những gymer vì nóng lòng muốn đạt kết quả nên đã tự ý tăng cường độ tập luyện và kéo dài thời gian tập làm ảnh hưởng không ít tới quá trình tập luyện.

Lời khuyên cho các bạn là hãy chú trọng tới chất lượng chứ đừng quá đề cao số lượng kẻo có ngày tiền thì mất mà tật lại mang đấy ạ.

>>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết tăng kích thước vòng 1 nhanh nhất

Một số câu hỏi thường gặp

Lưu ý cho người gầy tập gym để tăng cân

Tập gym bao lâu có kết quả?

Tap gym bao lau moi co ket qua? Các chuyên gia thể dục cho biết, trung bình Gymer tập luyện đến tuần thứ 3 là có thể cảm nhận sự thay đổi về cơ thể và body của mình. Và sau 2 tháng tập gym đúng cách, các Gymer sẽ thấy thành quả tập luyện rõ rệt của mình bao gồm cả Gymer nam lẫn nữ.

Cụ thể, nam giới sẽ thấy đường nét cơ bắp của mình rõ ràng hơn và nữ giới sẽ cảm nhận vóc dáng cơ thể của mình chuẩn hơn.

Mặc dù vậy, khoảng thời gian này cũng không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người. Do nhiều yếu tố về cơ địa, giới tính, mục tiêu tập luyện nên có người thấy kết quả sớm hơn 2 tháng nhưng có người lại muộn hơn.

Tập gym bao lâu thì lên cơ?

Tập gym bao lâu mới có kết quả cho nam? Theo ý kiến từ các HLV tập gym chuyên nghiệp tại Việt Nam thì Gymer áp dụng lịch tập thể hình 3 – 5 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 1 – 2 tiếng và kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì sau khoảng 6 tháng người tập sẽ có kết quả tăng cơ bắp rõ rệt.

Lúc này, các vùng cơ đùi, cơ mông của Gymer đã săn chắc hơn, vóc dáng trở nên thon gọn, cơ bắp đẹp mắt hơn. Tiếp tục tập gym đều đặn với lịch tập trên khoảng 1 năm thì bạn sẽ có cơ bụng 6 múi cắt nét cực đẹp, cơ bắp phát triển cuồn cuộn, body đẹp chuẩn không cần chỉnh.

Tập gym bao lâu thì giảm cân?

Đối với mục tiêu tập Gym giảm cân thì hiệu quả này sẽ diễn ra nhanh hơn so với tập gym tăng cơ bắp. HLV thể hình chia sẻ, chỉ sau 1 tháng tập gym bài bản, đúng cách bạn đã cảm nhận được số cân nặng giảm đi đáng kể.

Cùng với tập Gym cường độ cao và ăn uống hợp lý, 1 tuần tập luyện có thể giúp bạn giảm được 200gr đến 1kg trọng lượng cơ thể. Bằng số liệu này, bạn có thể tính ra cụ thể thời gian tập gym của bạn bao lâu thì giảm được số cân nặng như mong muốn.

>>> Xem thêm: Tổng hợp cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ cực đơn giản

Kết luận

Tựu chung lại, tập gym bao lâu để có body đẹp hay tập gym bao lâu thì có kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân chúng ta. Cường độ tập luyện thế nào, ăn uống ra sao, tập có đều đặn không cũng đều là do bản thân chúng ta quyết định. Vì vậy, bạn hãy có sự lựa chọn tập luyện sáng suốt để có được hiệu quả tập luyện nhanh như mong muốn.

Hiện tại, do giãn cách xã hội nên bạn không thể đến phòng tập để tập gym được, bạn có thể thay thế các bài tập bằng việc chạy bộ hoặc đạp xe với máy chạy bộ, xe đạp tập thể thao Toshiko để đảm bảo lộ trình và hiệu quả tập luyện!

Chi tiết, bạn hãy liên hệ 1900 1891 để được chuyên viên của Toshiko tư vấn nhé!

Xem thêm

Mua máy chạy bộ hãng nào tốt? Nên mua máy chạy bộ loại nào? Thể dục buổi sáng tại nhà: Lợi ích và các bài tập hiệu quả nhất Cách lên lịch tập tăng cơ giảm mỡ cho người mới bắt đầu

08.1888.8866