Giải đáp: Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Chạy bộ bao nhiêu là đủ? Hãy lợi ích của việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày là gì? Tất cả những vấn đề này đều sẽ được Toshiko giải đáp đầy đủ trong bài chia sẻ dưới đây! Nếu bạn yêu thích bộ môn thể thao này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày là một hình thức tập luyện tốt, không gắng sức nên có thể duy trì lâu dài. Việc chạy bộ 30 phút một ngày có thể đốt cháy từ 200 – 500 calo, mức tiêu hao năng lượng phù hợp với người có nhu cầu giảm cân và rèn luyện sức khỏe.

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo

Nếu chạy thông thường với tốc độ 4 dặm/giờ thì 1 phút chạy bộ đốt cháy 4,7 – 7,1 calo phụ thuộc cân nặng. Cụ thể như sau:

  • Nếu bạn nặng ước chừng 60kg, lượng calo tiêu thụ ở mức 4,7 calo/phút.
  • Nếu bạn nặng ước chừng 70kg, lượng calo tiêu thụ ở mức 5,5 calo/phút.
  • Nếu bạn nặng ước chừng 80kg, lượng calo tiêu thụ ở mức 6,3 calo/phút.
  • Nếu bạn nặng ước chừng 90kg, lượng calo tiêu thụ 7,1 calo/phút.

Nhìn chung, với một người bình thường, lượng tiêu thụ calo trung bình là 140 – 150 calo trong khoảng thời gian chạy bộ là 30 phút. Còn nếu bạn muốn giảm khoảng 10 cân, phải cố gắng đối cháy ít nhất 250 calo trong mỗi ngày. Với người nặng 80 hoặc 90 ký, thì phải gia tăng thêm thời gian chạy bộ hợp lý mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nếu bạn không nắm được tốc độ của mình, bạn có thể cân nhắc chạy bộ đốt cháy calo trên máy chạy bộ sẽ tốt hơn. Chạy bộ 20-30 phút mỗi ngày với chế độ chạy bộ giảm cân bằng máy, bạn có thể đốt cháy 374 calo.

Một trong những thương hiệu máy chạy bộ điện đang được các gia đình Việt yêu thích nhất hiện nay chính là Toshiko Việt Nam. Ngoài ra, Toshiko cũng phân phối các dòng xe đạp tập thể thao và ghế matxa toàn thân chính hãng giúp bạn đa dạng các hình thức tập luyện, kết hợp với đó là thư giãn và nghỉ ngơi một cách hoàn hảo nhất!

Bạn sẽ có cơ hội lựa chọn nhiều loại thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe phù hợp với mục đích và tài chính, đặc biệt là đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất! Hãy liên hệ ngay tới hotline 1900 1891 nếu bạn cần tư vấn mua hàng hoặc tìm hiểu chi tiết về các dòng sản phẩm nhé!

Chạy bộ bao nhiêu là đủ?

Theo nghiên cứu chỉ ra, người thừa cân có lượng mỡ thừa cao, sức khỏe tim mạch của họ thường không tốt và việc chạy nhanh, chạy nhiều hay chạy trong thời gian dài có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ.

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách

Hiện nay chưa có quy định cụ thể nào về vấn đề chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân tốt nhất. Tuy nhiên, lời khuyên của bác sĩ với những người này là họ hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để chạy bộ trên máy chạy bộ điện hoặc 45 phút mỗi ngày nếu chạy bên ngoài môi trường.

Khi chạy, bạn cần điều chỉnh tốc độ khoảng 10km/h là đã đủ tốt cho sức khỏe và giúp thiêu đốt calo. Với tốc độ trên, lượng calo tiêu tốn sẽ được tính tương ứng như sau:

  • Người nặng 60kg tiêu hao 4,7 calo
  • Người nặng 70kg tiêu hao 5,5 calo
  • Người nặng 80kg tiêu hao 6,3 calo
  • Người nặng 90kg tiêu hao 7,1 calo

Như vậy, nếu bạn muốn giảm cân bằng phương pháp chạy bộ, bạn cần đốt cháy ít nhất 250 calo trong mỗi lần chạy. Nếu bạn không chắc chắn với tốc độ của mình, thì chạy bộ trên máy chạy bộ giảm cân sẽ giúp bạn đốt cháy calo tốt hơn. Các chuyên gia cho rằng, chạy bộ 30 phút trên máy chạy bộ có thể giúp bạn đốt cháy đến 374 calo.

Bài tập chạy có thể khiến bạn cảm thấy quá sức nếu luyện tập liên tục không nghỉ ngơi. Nghiêm trọng hơn là có thể làm chính bản thân bị chấn thương như gãy xương hay phải nẹp cố định do tổn thương gân và dây chằng.

Mỗi người sẽ có thể lựa khác nhau và không cùng chung mục tiêu. Mức độ thể chất và mục tiêu sẽ quyết định số km chạy mỗi ngày của từng người. Do vậy bạn cần lên kế hoạch cụ thể để tập luyện đạt hiệu quả và hạn chế tối đa rủi ro cho bản thân.

>>> Đọc thêm: Mua máy chạy bộ hãng nào tốt? Nên mua máy chạy bộ loại nào?

7 lợi ích của việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày

Đốt cháy chất béo

Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ chạy bộ trong vòng 15-30 phút sẽ khởi động quá trình trao đổi chất và đốt cháy một số loại chất béo cả trong và sau khi tập luyện. Đó là bởi vì khi thời gian chạy ngắn, cơ thể sẽ sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng chính, thay vì dựa vào carbohydrate khi cường độ tập luyện tăng lên.

Máy chạy bộ dưới 5 triệu

Young athletes running on treadmills

Chất béo còn được liên tục đốt cháy sau khi chạy. Sau khi chạy bộ cường độ cao, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ EPOC (tiêu thụ oxy dư thừa sau khi chạy), nơi nó sử dụng năng lượng từ chất béo và carbohydrate để phục hồi về trạng thái trước khi tập luyện. EPOC có thể kéo dài từ 15 phút đến 48 giờ, như vậy chỉ với 30 phút chạy bộ mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy chất béo trong suốt 2 ngày.

Cải thiện tinh thần

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày khiến cơ thể cảm thấy thoải mái khi giải phóng một lượng lớn endorphin thúc đẩy cảm giác “thăng hoa” trong và sau quá trình chạy bộ.

Chạy bộ thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần, từ giảm căng thẳng và lo lắng đến cải thiện mức năng lượng. Hãy thử tập các bài chạy ngắn, thường xuyên trong 01 tháng để cảm nhận tác dụng của chạy bộ.

Phục hồi nhanh

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày rất khó có thể làm bạn có cảm giác quá sức. Điều này có nghĩa là nguy cơ xảy ra chấn thương rất thấp. Miễn là bạn thực hiện các biện pháp kéo giãn thông thường sau khi tập luyện thì cơ thể sẽ hồi phục nhanh chóng và sẵn sàng tập luyện vào ngày sau đó.

Ngay cả với người thường xuyên chạy quãng dài thì việc thỉnh thoảng chạy bộ 30 phút cũng là một phần thói quen quan trọng giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Đốt cháy calo

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Một lần chạy bộ 30 phút đốt cháy từ 200-500 calo. Đây là mức giảm lý tưởng cho người đang thực hiện chế độ giảm cân.

Cải thiện giấc ngủ

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày giúp bạn cải thiện giấc ngủ. Việc chạy bộ quãng ngắn dù không vất vả bằng chạy quãng dài nhưng vẫn đảm bảo giấc ngủ ngon.

Chạy bộ có giảm cân không-2

Giai đoạn ngủ sâu rất quan trọng để hồi phục thể lực. Do đó, việc ngủ ngon vừa giúp khôi phục thể lực vừa giúp duy trì tập luyện lâu dài. Lưu ý, bạn không nên chạy bộ ngay trước giờ đi ngủ vì lượng endorphin tiết ra trước ngủ có thể khiến bạn tỉnh táo suốt đêm.

Cải thiện vóc dáng

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày trong 3 – 5 ngày có thể cải thiện cơ bắp, giảm cân, làm sáng da và chắc khỏe da. Điều này giúp duy trì trạng thái tích cực và tự tin trong bạn.

Cải thiện tuổi thọ

Chất lượng cuộc sống tốt hơn nhờ các lợi ích từ chạy bộ như cải thiện tuần hoàn, giảm huyết áp, cân bằng cholesterol tốt và xấu, giảm căng thẳng, cải thiện chức năng não bộ, trí nhớ sẽ tạo điều kiện để tăng tuổi thọ của bạn.

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày là một hình thức tập luyện tốt, không gắng sức nên có thể duy trì lâu dài. Theo đó, tùy tình trạng sức khỏe, bạn có thể chọn lựa các hình thức tập luyện phù hợp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tiêu chí mua máy chạy bộ điện gia đình chuẩn nhất

Kết luận

Tóm lại, với những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo. Chỉ cần kiên trì tập luyện, không bỏ cuộc, chắc chắn rằng bạn sẽ có được một thân hình như mong muốn. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và sớm thành công!

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866