Đi bộ trên máy có tác dụng gì? Hướng dẫn tập luyện với máy chạy bộ

Hiện nay việc tập luyện hằng ngày với máy chạy bộ đã không còn xa lạ với các gia đình. Bạn vừa có thể tập đi bộ, chạy bộ vừa có thể tập các bài tập khác. Vậy đi bộ trên máy có tác dụng gì và tập thế nào đúng cách? Hãy cùng Toshiko Việt Nam tìm hiểu nhé.

Những tác dụng của việc đi bộ trên máy

Đi bộ vẫn luôn là một bài tập luyện sức khỏe hằng ngày rất tốt và dễ thực hiện được các chuyên gia hàng đầu công nhận. Với sự phát triển của công nghệ thì hiện nay việc luyện tập bằng máy chạy bộ còn mang lại nhiều lợi ích hơn; không chỉ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai, tinh thần phấn chấn mà còn giúp cải thiện vóc dáng, giảm mỡ hiệu quả.

Cùng xem việc đi bộ trên máy mang lại những tác dụng gì nhé.

tác dụng của đi bộ trên máy tập

Cải thiện sức khỏe mỗi ngày với máy đi bộ

Việc đi bộ, chạy bộ mỗi ngày đúng cách sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn mỗi ngày một cách đáng kể. Khi kết hợp sử dụng máy chạy bộ tăng cường hiệu quả tập luyện, cơ thể bài tiết tốt hơn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó khi vận động cơ thể sẽ kích thích sản sinh hóc môn hạnh phúc; giúp bạn luôn vui vẻ, thoải mái và giảm căng thẳng trong cuộc sống.

Kiểm soát và điều chỉnh cân nặng tốt hơn

Một trong những lợi quan trọng mà nhiều người tìm đến bộ môn chạy bộ là bởi tác dụng kiểm soát và điều chỉnh cân nặng của nó.

Không thể phủ nhận việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà hàng ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn chạy bộ thông thường nhờ có nhiều bài tập giúp bạn có thể chủ động hơn trong quá trình tập luyện. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Vì vậy nên sau một thời gian kiên trì sử dụng máy tập chạy bộ, bạn sẽ cải thiện được vóc dáng như mong muốn. Giảm cân, giảm mỡ bụng bằng máy chạy bộ để có thân hình đẹp hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Các bài tập đi bộ trên máy còn có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể; tăng sức đề kháng để có thể chống chọi với thời tiết thay đổi như hay bị chóng mặt, bị sốt, cảm cúm,…

Chức năng phổi được cải thiện

Chạy bộ phối hợp hít thở đúng cách sẽ giúp cho chức năng phổi của bạn được cải thiện; quá trình vận chuyển khí được diễn ra tốt hơn.

Tuy nhiên trong quá trình tập, nếu bạn cảm thấy khó thở hãy dừng lại để cơ thể được nghỉ ngơi và điều chỉnh nhịp thở; không nên tập quá sức.

Ngăn ngừa ung thư và bệnh huyết áp

Một trong những tác dụng đáng chú ý của việc tập luyện đi bộ trên máy mỗi ngày là giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh huyết áp.

Như bạn đã biết, thời gian qua, những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, đột quỵ, bệnh huyết áp đã cướp đi tính mạng của nhiều người. Mức độ nguy hiểm cao hơn ở những người lớn tuổi, người già.

Khi bạn vận động cơ thể bằng cách chạy bộ, mạch máu trong cơ thể được lưu thông, đàn hồi tốt hơn; giữ cho huyết áp luôn ở mức ổn định và hạn chế được những mối đe dọa nguy hiểm về bệnh huyết áp, tim mạch.

Cải thiện chức năng xương khớp

Tập luyện chạy bộ với máy chạy bộ điện giúp cho xương khớp dẻo dai hơn vì quá trình tập sẽ tạo thêm rất nhiều áp lực lên đôi chân của chúng ta, tạo điều kiện cho dây chằng hoạt động hiệu quả; hạn chế được tình trạng đau nhức xương khớp.

Cùng với đó việc chạy bộ bằng máy còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, loại bỏ được nhiều độc tố trong cơ thể để vận chuyển nhiều chất dinh dưỡng đến xương khớp, đặc biệt là canxi để giúp xương chắc khỏe.

Cải thiện chức năng của não bộ

Bạn biết không, đi bộ hay chạy bộ sẽ thúc đẩy quá trình vận chuyển oxy lên não hoạt động tốt hơn để làm giảm thời gian não bộ bị lão hóa và đồng thời, đi bộ, chạy bộ làm tăng tính linh hoạt của não để phục vụ cho những công việc hàng ngày. Chắc hẳn ai cũng muốn mình luôn được khỏe mạnh và có một khối não linh hoạt đúng không nào! Vậy thì hãy thay đổi thói quen ngay hôm nay! Đừng lười vận động, lười vận động chính là một trong những con dao có thể hại chết bạn bất kì lúc nào.

Giải tỏa stress, căng thằng

Áp lực công việc, áp lực cuộc sống sẽ rất dễ khiến con người ta rơi vào tình trạng căng thẳng, stress kéo dài; gây ảnh hưởng đến tâm lý.

Việc chạy bộ đúng cách bằng máy sẽ giúp bạn giải phóng những nguồn năng lượng tiêu cực; đồng thời tiếp nhận những nguồn năng lượng tích cực; kích thích cơ thể tiết ra nhiều hóc môn hạnh phúc sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn

Vận động mỗi ngày sẽ tác động tốt đến các cơ quan trong cơ thể, trong đó có hệ tiêu hóa. Việc đi bộ mỗi ngày bằng máy đi bộ sẽ giúp bạn tiêu thụ năng lượng nhiều hơn nên sẽ kích thích bổ sung năng lượng; đồng thời giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Sử dụng máy chạy bộ hằng ngày giúp da đẹp hơn

Khi chạy bộ, cơ thể sẽ thải ra nhiều độc tố qua tuyến mồ hôi, lỗ chân lông thông thoáng sẽ cải thiện các tình trạng như mụn, viêm lỗ chân lông. Các mạch máu trên da được kích thích giúp da hồng hào, sáng khỏe.

Hướng dẫn dùng máy chạy bộ đúng cách

Để sử dụng máy chạy bộ đúng cách, người tập cần phải hiểu rõ về thiết bị mà mình sử dụng cũng như có một quy trình tập luyện đúng để quá trình tập luyện mang lại hiệu quả tốt nhất và hạn chế chấn thương trong quá trình tập.

đi bộ đúng cách với máy chạy bộ Toshiko MC55

Khởi động 5-7 phút trước khi tập luyện với máy chạy bộ

Khởi động là bước đầu tiên mà khi bắt đầu một bài tập nào bạn cũng cần thực hiện, không chỉ riêng với máy đi bộ. Việc khởi động sẽ giúp giãn cơ, giúp cho cơ thể của bạn dần quen với cường độ tập luyện và tránh được những chấn thương. Thời gian khởi động ít nhất là 5-7 phút với các bài tập chạy bộ tại chỗ, giãn cơ chân, tay, tập hít thở đều,…

Điều chỉnh độ nghiêng của máy và tăng dần tốc độ

Sau khi khởi động máy và làm quen với tốc độ; bạn cần điều chỉnh độ nghiêng và tốc độ của máy chạy bộ điện tăng dần. Độ nghiêng càng lớn, tốc độ càng cao thì càng tăng độ khó cho cơ thể; từ đó giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn; rất thích hợp để tập luyện giảm mỡ bụng và giảm cân.

Thời gian tập máy đi bộ là từ 30 đến 60 phút mỗi ngày

Thời gian tập luyện lý tưởng đối với máy đi bộ là 30 – 60 phút mỗi ngày; tương đương với quãng đường 6km. Trong lúc tập phải hít thở đều đặn và thả lỏng cơ thể. Tăng dần thời gian tập sau khi đã làm quen với máy.

Tăng tốc ở 20 phút giữa để tăng hiệu quả tập luyện

Ở thời gian 10-20 phút đầu tiên hãy tăng tốc từ đi bộ sang chạy bộ với tốc độ trung bình; trong 20 phút tiếp theo của bài tập nên điều chỉnh tốc độ tăng gấp 70% để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Còn 20 phút giảm dần tốc độ xuống và kết thúc bằng việc đi bộ nhẹ nhàng để cơ thể có thời gian để thư giãn.

Thời gian tập đi bộ lý tưởng trong ngày

Trong một ngày có hai khoảng thời gian lý tưởng nhất để tập đi bộ với máy là sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng.

Đi bộ vào buổi sáng sẽ giúp cho bạn có được sự tỉnh táo, tinh thần phấn chấn và sảng khoái nhất để đón chào ngày mới; làm việc và học tập hiệu quả hơn.

Còn tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có thể loại bỏ stress, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của việc đi bộ trên máy, cách tập luyện với máy chạy bộ tại nhà; hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

>>Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy tập chạy bộ điện an toàn và đúng cách

Kết

chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy chạy bộ với mức giá khác nhau khiến người dùng hoang mang không biết đâu mới là hàng chất lượng. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những sản phẩm uy tín như máy chạy bộ Toshiko được phân phối bởi công ty Toshiko Việt Nam. Toshiko là công ty chuyên phân phối những thiết bị tập luyện sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, ghế massage toàn thân với phân khúc từ trung cấp đến cao cấp.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại toshiko.vn hoặc liên hệ hotline 19001891 để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng chính hãng với giá tốt nhất nhé.

Xem thêm

Mách bạn kinh nghiệm tập xe đạp chạy thể dục cho mọi lứa tuổi Nên mua ghế massage của hãng nào thì tốt? Tập máy thể dục đạp xe phát triển nhóm cơ nào?

08.1888.8866