Có nên ngồi ghế massage sau khi ăn không?

Có nên ngồi ghế massage sau khi ăn không? Thực tế, có rất nhiều người thường tận dụng thời gian nghỉ ngơi sau bữa trưa hoặc bữa tối để sử dụng ghế masssage toàn thân với mục đích thư giãn hoặc để “tiêu cơm”. Thế nhưng, việc làm này có thực sự mang lại hiệu quả như bạn vẫn nghĩ? Bài viết sau đây, Toshiko sẽ giúp quý bạn đọc giải đáp!

Có nên ngồi ghế massage sau khi ăn không?

Như chúng ta đã biết, việc ngồi ghế massage toàn thân thực sự có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe toàn diện của người dùng. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự xảy ra nếu chúng ta sử dụng thiết bị này thường xuyên và đúng cách.

Có nên ngồi ghế massage sau khi ăn không

Theo các chuyên gia, khi đang đói hoặc đang no đều không nên sử dụng các loại máy massage toàn thân. Nguyên nhân là do cơ thể lúc này đang trong trạng thái cần nạp năng lượng hoặc cần được nghỉ ngơi nhẹ nhàng, trong khi đó hoạt động của ghế mát xa tác động tới toàn bộ cơ thể, vô tình có thể gây ảnh hưởng tới dạ dày, nhất là khi vừa ăn no.

Theo đó, những tác động của ghế matxa có thể làm gia tăng các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu khi đang đói, hoặc có thể gây buồn nôn, đầy hơi, đau bụng nếu bạn sử dụng ngay sau bữa ăn. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới các bệnh về đường tiêu hóa, thậm chí nếu bạn ngồi lâu có thể phát sinh thêm một số vấn đề tiêu cực đối với cả tim và não.

Lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên ngồi ghế ít nhất 1-2 giờ sau bữa ăn chính trong khoảng 30 phút. Nếu có thể làm điều này thường xuyên, việc sử dụng may mat xa toan than còn giúp thúc đẩy thức ăn từ thực quản đến ruột non, kích thích xử lý thực ăn, hỗ trợ tiêu hoá tốt hơn, từ đó giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Lợi ích khác khi sử dụng ghế massage toàn đúng cách

Ngoài việc cải thiện hệ tiêu hóa, việc sử dụng ghế massage toàn thân đúng cách còn mang lại một số lợi ích cho các hoạt động và cơ quan khác trong cơ thể. Cụ thể như sau:

Đối với cơ bắp

Khi bạn làm việc quá sức chịu đựng của cơ thể vì các cơ bắp của bạn sẽ trở nên đau. Đây là dấu hiệu báo rằng bạn cần được nghỉ ngơi và chăm sóc. Thay vì tiếp tục hoạt động, bạn nên lắng nghe cơ thể mình cần gì.

Việc sử dụng ghế massage sau khoảng thời gian phải hoạt động cường độ cao hoặc ngồi quá lâu một chỗ hàng giờ đồng hồ sẽ giúp người dùng tăng sức bền của cơ, đồng thời sẽ làm giảm những triệu chứng co cứng, phù nề, đau khớp, mỏi cơ, thư giãn và nới lỏng cơ bắp,… Bên cạnh đó, ghế massage toàn thân còn giúp hỗ trợ chống teo cơ, tích lũy glycogen giúp cơ mau phục hồi và phát triển tốt hơn.

rủi ro khi sử dụng ghế massage tại nhà

Đối với xương khớp

Ngoài tốt cho hệ cơ, ghe massage còn giúp xoa bóp nhẹ nhàng tới các khớp làm thúc đẩy việc tiết dịch từ ổ khớp, tránh bị ứ trệ và hiện tượng túi dịch ở các khớp xương, tăng sự linh hoạt của gân và dây chằng. Nhờ đó hạn chế tình trạng đau khớp do thiếu dịch nhầy, giảm đau tiêu sưng.

Đối với cột sống

Khi tuổi càng cao thì cột sống có xu hướng yếu đi, không còn vận hành trơn tru như trước, xuất hiện nhiều triệu chứng đau cột sống. Việc sử dụng ghế massage toàn thân có công dụng giúp cơ thể được kéo giãn làm giảm áp lực đè lên các dây thần kinh giúp thư giãn cột sống và giảm hiện tượng đau thắt lưng, cải thiện và ngăn tình trạng thoái hóa đốt sống ở người lớn tuổi.

Đối với hệ tuần hoàn

Công dụng “thần thánh” của ghế mát xa chính là giúp cải thiện lưu thông máu, giảm gánh nặng cho tim nhờ vào việc làm giãn mạch bằng các chức năng như đấm, vỗ, miết, day, ấn được thực hiện bởi con lăn di chuyển và rung tới mọi vùng ở phần sau của cơ thể.

Sử dụng ghế matxa cho phía đầu và thân trên sẽ rất dễ làm cho huyết áp tăng lên, huyết áp hạ xuống nếu như massage nửa người bên dưới. Tác dụng của ghế massage giống như việc bạn tập yoga hay chạy bộ, sẽ giúp bạn điều hòa nhịp tim tốt hơn. Quá trình ngồi thư giãn cùng máy massage toàn thân còn giúp máu lưu thông tốt hơn, tránh hiện tượng xuất hiện máu đông gây ra các bệnh như tai biến.

hướng dẫn sử dụng ghế massage-1

Đối với hệ hô hấp

Bạn có biết lượng không khí mà bạn hít vào trong một nhịp thở phụ thuộc vào kích thước của lá phổi hay không? Và tư thế ngồi, nằm của bạn sẽ tác động tới hệ hô hấp nếu bạn duy trì trong một thời gian dài và lượng oxy hít thở vào phổi chịu ảnh hưởng.

Ghế massage giúp thư giãn các cơ, cải thiện tư thế giúp phổi mở rộng và lấy được nhiều không khí hơn. Các chuyên gia đánh giá sử dụng may mat xa toan than là bí quyết “khỏe phổi”, đồng thời giúp bạn có hơi thở dài và sâu hơn.

Đối với tinh thần

Khi sử dụng ghế massage, vỏ não bộ sẽ chịu những tác động tích cực, làm tăng hưng phấn khi kiểm tra điện não đồ. Lợi ích của ghế massage là giúp giảm bớt căng thẳng và áp lực, giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn, giấc ngủ sâu hơn, nhờ đó tăng hiệu quả làm việc. Đồng thời, ngồi ghế massage toàn thân thư giãn và hỗ trợ trị liệu sẽ làm giảm triệu chứng bệnh đau đầu, tăng serotonin lên mức 2%.

Cuộc sống vội vàng và nhiều áp lực khiến bệnh trầm cảm dễ dàng phát triển hơn. Nhưng nếu biết cách điều chỉnh cuộc sống thì căn bệnh này sẽ không có cơ hội chen chân vào. Trong khi đó, lợi ích của ghế massage là kích thích tăng các hoocmon “hạnh phúc” bao gồm: serotonin, dopamine và endorphins.

Nghiên cứu cho biết, người trưởng thành chỉ cần sử dụng 15 phút massage 2 lần một tuần trong 5 tuần liên tiếp sẽ giúp tăng đáng kể sóng delta giúp giấc ngủ sâu hơn, tinh thần trở nên thư thái, hạn chế sóng beta gây tình trạng stress.

Đối với hệ miễn dịch

Chỉ cần thư giãn khoảng 30 phút mỗi ngày với ghế mát xa toàn thân sẽ làm tăng lượng tế bào lympho trong cơ thể. Đây là những tế bào bạch cầu giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, ngăn ngừa bệnh như cảm lạnh, sốt hay cảm cúm. Các chuyên gia cho rằng, tác dụng của ghế massage là có thể kích thích tạo ra lượng hoocmon miễn dịch cần thiết cho cơ thể.

khỏe phổi cùng ghế mát xa toàn thân mùa covid

Đối với việc phục hồi chấn thương

Việc gặp phải chấn thương hoặc tai nạn gây tổn thương nghiêm trọng sẽ làm cơ thể trở nên khó chịu và đau đớn, những bộ phận bị ảnh hưởng sẽ phục hồi chậm.

Lợi ích khi ngồi ghế massage sẽ giúp hỗ trợ thúc đẩy quá trình lưu thông máu của nhiều cơ quan trong cơ thể, nhờ đó lưu lượng chất dinh dưỡng thiết yếu cung cấp cho vị trí bị thương cũng được tăng lên, cơ thể hồi phục nhanh hơn. Bên cạnh đó, tác dụng của ghế massage còn giúp cơ thể cũng được thư giãn, bớt cảm thấy đau hơn.

 

Kết luận

Trên đây là giải đáp của Toshiko cho câu hỏi “Có nên ngồi ghế massage sau khi ăn không”. Hi vọng bạn có thể sắp xếp thời gian để sử dụng thiết bị này một cách hợp lý nhằm cải thiện sức khỏe một cách toàn diện và hiệu quả nhất!

Ngoài vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác liên quan đến ghế massage toàn thân hoặc việc sử dụng ghế mát xa tại nhà trên website của Toshiko đảm bảo sử dụng sản phẩm này đúng cách, an toàn, bền đẹp dài lâu và đặc biệt là mang lại nhiều lợi ích hơn cho bản thân và gia đình nhé!

Xem thêm

Nên mua xe đạp tập thể dục loại nào? Giá bao nhiêu là tốt? Tổng hợp thông tin cần biết về ghế massage cho người tai biến Bảo vệ xương khớp với xe đạp tại chỗ cho người già

08.1888.8866