Có nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà hay không?

Bạn ngại ra ngoài hoặc không có thời gian để ra ngoài đạp xe nhưng vẫn băn khoăn không biết có nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà không? Vậy hãy để Toshiko giúp bạn giải tỏa nỗi lo ngại trong lòng thông qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà?

Dễ sử dụng

Lợi ích của chiếc xe đạp tập thể dục đầu tiên phải kể đến là độ tiện dụng của nó. Xe đạp là loại máy tập đứng đầu trong danh sách những sản phẩm tập thể dục dễ sử dụng nhất. Khi tập, bạn có thể điều chỉnh vị trí và chiều cao của ghế, tay lái xe phù hợp bản thân có thể tập luyện dễ dàng.

Có nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà-1

Ngoài ra, việc tập xe đạp tập ở nhà cũng rất đơn giản. Không giống như tập gym, sau 1 thời gian dài ngưng luyện tập, bạn cũng có thể tập lại bình thường mà không cần tốn nhiều thời gian để lấy lại phong độ.

Tiện lợi

Về kích thước, 1 chiếc xe đạp thể dục thể thao giá phải chăng hầu hết đều có diện tích không quá lớn, rất phù hợp cho những gia đình có không gian hẹp. Thậm chí, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều nhà sản xuất còn cho ra mắt dòng xe gấp gọn để hoàn toàn lang lại tiện dụng cho người dùng.

Chủ động thời gian

Có nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà-2

Khi có thiết bị tập thể thao tại nhà, bạn hoàn toàn làm chủ thời gian, không gian luyện tâp. Sẽ không có ai quấy rầy khi bạn đạp xe và bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào rảnh rỗi mà không cần lo lắng phòng tập đóng cửa hay các yếu tố bên ngoài gây tác động như thời tiết, xe cộ, tắc đường hay những người tập khác …

Tiết kiệm chi phí

Giá xe đạp tập thể dục tại nhà chỉ rơi vào khoảng 1 triệu đồng, cho một chiếc xe đạp thể dục giá rẻ nhưng có chất lượng tốt, thời gian sử dụng lên đến chục năm. Bạn chỉ cần đầu tư 1 lần là có thể tập luyện mãi mãi và cho tất cả các thành viên trong gia đình, tiết kiệm hoàn toàn các chi phí phát sinh khi đến phòng tập gym hàng tháng.

Lợi ích của xe đạp tập trong nhà

Không chỉ xe đạp thông thường, xe đạp tập thể dục chính hãng cũng mang đến nhiều công dụng đối với người tập. Sau khoảng 2 tuần luyện tập kiên trì với xe đạp, bạn có thể cảm nhận rõ rệt những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Cụ thể:

Tốt cho tim mạch

Tập thể dục bằng xe đạp tập còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt. Khi đạp xe cơ thể bạn sẽ tiết ra mồ hôi, nhịp tim tăng, khí oxy được đưa vào cơ thể liên tục và cơ bắp khỏe mạnh hơn. Điều này giúp ích cho hệ thống tim mạch của người tập được cải thiện rõ rệt qua từng ngày.

đạp xe tốt cho tim mạch

Đạp xe sẽ giúp bạn giảm mỡ nội tang, giảm mỡ trong máu, giải phóng mỡ bám vào thành động mạnh, giúp lưu lượng máu lưu thông tốt hơn. Tập đạp xe mỗi ngày sẽ rèn luyện cơ tim khoẻ mạnh, cơ bóp máu tới các chi tốt hơn, đồng thời giúp ổn định huyết áp, cải thiện sức khoẻ tim mạch một cách toàn diện.

Hãy dành 20-30 phút mỗi ngày để tập luyện với xe đạp thể dục để tăng cường sức khỏe tim mạch nhé!

Giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân, tập luyện với xe đạp cũng có thể giúp cơ thể tiêu hao hết khoảng 400 calo sau 30 phút. Bạn có thể tiêu hoa calo nhiều hơn nếu tăng cường độ chạy bộ trên xe tập thể dục. Tuy nhiên, đừng tập thể dục đến khi cơ thể kiệt sức nhé!

Tốt cho hệ xương khớp

Nếu bạn ngồi văn phòng nhiều, tập chạy bằng xe đạp thể dục toàn thân giúp cho cơ và dây chằng bền vững hơn, các hoạt dịch bôi trơn được tiết ra nhiều hơn, từ đó , các khớp hoạt động trơn tru hơn, tránh được tình trạng đau cơ, đau khớp sau 8 tiếng làm việc mệt mỏi.

Giảm chứng đau nửa đầu

Đạp xe giúp giảm đau đầu

Các nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học tại Thụy Điển, thực hiện luyện tập đạp xe thường xuyên với cường độ thích hợp có thể hạn chế đến 90% triệu chứng đau nửa đầu ở một số người.

Đạp xe là một hoạt động thể chất không quá áp lực nhưng lại có thể kích thích não bộ tiết ra nhiều endorphins – một loại chất giảm đau tự nhiên giúp cải thiện chứng đau nửa đầu hiệu quả.

Ngoài ra, tập thể dục bằng xe đạp tập còn kích thích tăng cường sự lưu thông của khí huyết, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể nhiều hơn, giúp tăng cường sức khoẻ não bộ tốt hơn.

Cải thiện sức khỏe tâm lý

Không chỉ xe đạp tập gym tại nhà mà với bất kì bộ môn thể thao nào, tập luyện sẽ giúp bạn giải tỏa stress do công việc cuộc sống đem lại, các hormone endorphins hạnh phúc sản sinh, giúp bạn có tinh thần thoải mái và sảng khoái nhất.

>>> Đọc thêm: Ưu điểm xe đạp tập thể dục so với xe đạp thông thường?

Lưu ý quan trọng khi sử dụng xe đạp tập tại nhà

Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm khi luyện tập với xe đạp tập hãy lưu ý qua vài điều sau đây. Nhờ đó có thể hạn chế tối đa những rủi ro không may xảy ra.

  • Trước hết các bạn cần tìm chọn được phương tiện luyện tập thích hợp. Xe đạp tập đảm bảo chất lượng sẽ tốt hơn với người dùng.
  • Hãy tham khảo kỹ cách sử dụng xe đạp tập thể dục để đem lại hiệu quả cao.
  • Lựa chọn trang phục thích hợp và thoải mái khi tập với xe đạp thể dục.
  • Nên áp dụng một vài động tác khởi động nhẹ trước khi bắt đầu đạp xe.
  • Hãy điều chỉnh yên xe có độ cao thích hợp với tư thế luyện tập của bạn.
  • Luôn cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể khi tập thể dục, vì những lúc như thế này cơ thể tiết mồ hôi rất nhiều.
  • Luyện tập thể thao với tinh thần thoải mái, không quá căng thẳng hay tâm trạng không ổn định.
  • Luyện tập dần quen với xe đạp tập hãy điều chỉnh bánh đà để tăng sức vận động.
  • Hãy lưu ý qua các điều trên để thời gian tập thể dục bằng xe đạp tập trở nên hiệu quả hơn nhé.

Kết luận

Thông qua những chia sẻ ở trên của Toshiko, chắc hẳn nỗi băn khoăn: “Có nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà?” của bạn cũng đã vơi đi phần nào rồi đúng không? Việc sử dụng thiết bị tập hiện đại là sự đầu tư thông minh và hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại, vậy nên bạn hãy trải nghiệm để thay đổi vóc dáng và sức khỏe của mình nhé!

Nếu cần tư vấn thêm hãy liên hệ với Toshiko qua hotline 1900 1891, chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn!

Xem thêm

Healthy là gì? Gợi ý chế độ ăn Healthy cho người mới bắt đầu Ăn bắp có mập không? Ăn ngô có lợi ích gì? Bật mí lý do MC Quyền Linh tin dùng ghế massage Toshiko

08.1888.8866